pải rồi ạh, bác Giao hay thiệt. Bác còn cục nào giống vậy thì chia cho e. E hậu tạ bác lon bò cụng.Phải cục giống vầy hok bác Trung?
View attachment 142422
xe cũ xài xxW-40 là được rồi, ở VN nên cái số xx trước W (hình như là nhiệt độ mà loại dầu động cơ có đủ độ nhớt để khởi động trong lúc lạnh, số trước W càng thấp thì càng mắc tiền do thêm vào chất phụ gia) không quan trọng vì VN là nước nhiệt đới. Chỉ quan tâm đến số phía sau (chỉ độ nhớt nhiều hay ít) để phù hợp cho xe mới hay xe cũ thôi.He he. Bác ko biết anh em bổ nhiệm cho em chức gì rùi. Đau cái đầu với dzụ nhớt này thiệt, vừa qua OF nghe chiên da shell tư vấn nhớt shell cho xe cũ "tất nhiên là ảnh hưởng rồi thưa cụ, đâu phải nhớt tổng hợp là tốt cho tất cả các đời xe đâu. xe của cụ cũng ngót nghét 10 năm chinh chiến rồi, xilanh, pitong em đảm bảo không mòn ít thì cũng mòn nhiều, mà xe của cụ chắc chắn là mòn nhiều rồi. xilanh, pitong mòn thì khe hở giữa chúng lớn, cần dầu có độ nhớt phù hợp để làm kín tránh tụt áp, làm giảm hiệu suất, tốn nhiên liệu. do đó dầu phù hợp là 20W50 (thằng này phẩm cấp thấp nhất, đặc nhất, chạy sẽ thấy ỳ xe, thay nhớt sau 3-4000km), lựa chọn tốt hơn là dầu có độ nhớt 15W40 (thằng này có phẩm cấp nhớt trung bình, nhớt loãng hơn, thay nhớt sau 5-6000km), còn nếu có điều kiện thì bác xài nhớt bán tổng hợp là được rồi, sản phẩm tuơng ứng là Shell helix hx7 4w40 (thằng này có phẩm cấp cao, tuy loãng hơn 15w40 một chút nhưng cũng phù hợp với xe của cụ, thay nhớt sau 7-8000km).
còn cụ muốn xài dầu tổng hợp, phẩm cấp cao, thì độ nhớt phù hợp e tư vấn là 5w40, sản phẩm tuơng ứng là Shell helix ultra 5w40 (thay nhớt sau 10-12000km), không nên xài dầu có độ nhớt 5w30 vì nó rất loãng sẽ khiến các chi tiết máy không được bôi trơn đầy đủ, tác dụng làm kín kém, sẽ khiến tụt áp, giảm hiệu suất và tốn nhiên liệu"
Nhớt Shell helix ultra 5w-40 em đã từng dùng, cảm nhật rất ok, máy êm, bốc nhưng giá chát 1tr2 cho bình 4lít, hix
Ko đơn giản hai chỉ số đoa ko đâu, còn phải xem là nhớt fully synthetic hay là gốc khoáng, phụ gia x y z....nói chung là loạn cả lên bác uixe cũ xài xxW-40 là được rồi, ở VN nên cái số xx trước W (hình như là nhiệt độ mà loại dầu động cơ có đủ độ nhớt để khởi động trong lúc lạnh, số trước W càng thấp thì càng mắc tiền do thêm vào chất phụ gia) không quan trọng vì VN là nước nhiệt đới. Chỉ quan tâm đến số phía sau (chỉ độ nhớt nhiều hay ít) để phù hợp cho xe mới hay xe cũ thôi.
bác vui lòng chỉ chi tiết hơn nữa ......Ko đơn giản hai chỉ số đoa ko đâu, còn phải xem là nhớt fully synthetic hay là gốc khoáng, phụ gia x y z....nói chung là loạn cả lên bác ui
E
Sáng nay hoàn thiện 1 E
Chiều ráng xong E thứ 2 dậm vá , mai đi SG.... Đá gà.
đang ở nhà xử lí mớ này cho xong ahHÔm nay kg có ở VT hả bác?
Sáng nay hoàn thiện 1 E
Chiều ráng xong E thứ 2 dậm vá , mai đi SG.... Đá gà.
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center|top}
Dầu nhớt Caltex Delo 400 15W40 CI-4{/td}
{td=5x@} {/td}
{td=center|top}
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center|middle|200x200} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Dầu nhớt Caltex Delo Silver Multigrade 20W50{/td}
{td=5x@} {/td}
{td=center|top}
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center|middle|200x200} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Dầu nhớt Caltex Delo Silver Multigrade 15W40{/td}
{td=0x@} {/td}
{/tr}
{tr=center}
{td} {/td}
{td=5x@} {/td}
{td} {/td}
{td=5x@} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
em thấy Cotex Xì tin nó ghi zầy nè
{tbody}
{tr}
{td=center|top}
Dầu nhớt Caltex Delo 400 15W40 CI-4{/td}
{td=5x@} {/td}
{td=center|top}
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center|middle|200x200} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Dầu nhớt Caltex Delo Silver Multigrade 20W50{/td}
{td=5x@} {/td}
{td=center|top}
[xtable=skin1|border:0|cellpadding:0|cellspacing:0|100%x@]
{tbody}
{tr}
{td=center|middle|200x200} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Dầu nhớt Caltex Delo Silver Multigrade 15W40{/td}
{td=0x@} {/td}
{/tr}
{tr=center}
{td} {/td}
{td=5x@} {/td}
{td} {/td}
{td=5x@} {/td}
{td} {/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
em thấy Cotex Xì tin nó ghi zầy nè
Người tiêu dùng ở VN mệt thiệt, mua nhớt ở ngoài thì không rõ hàng thật giả, khó biết loại nào phù hợp, còn mua trong hãng thì đi lại không ngon. Ngay cả xe máy cũng vậy, con xe đầu của em là xe số, mua ở Honda, đi bảo dưỡng định kỳ lần 1 500km, lần 2, lần 3,4,5 sau 1.000km,... gì đó, khi vào hãng nó có kiểm mẹ gì đâu, chờ lâu vãi lúa, tất cả các lần bão dưỡng hãng toàn là đề máy rồi vặn vặn ga, lâu lâu tăng sên. Lần nào cũng thay nhớt hãng, đi 10.000 km mà kêu như máy xay gạo, đi cứ ì máy, khi đổi sang nhớt ở ngoài thì đỡ hơn. Con xe sau tay ga em rút kinh nghiệm, mua xong chả buồn ghé hãng 1 lần nào sau đó, cứ thay nhớt ở ngoài định kỳ, chạy đến giờ 31.000 km rồi mà vặn ga lên 80km/h vẫn ngon.Ko đơn giản hai chỉ số đoa ko đâu, còn phải xem là nhớt fully synthetic hay là gốc khoáng, phụ gia x y z....nói chung là loạn cả lên bác ui
Lần đầu thì cứ cho vào hãng là tốt, là ngon, nhưng giờ em thấy ra ngoài thay còn ngon hơn nhớt hãng, cứ thay đúng chỉ định của nhà sản xuất, riêng nhớt đúng 1000 km/ lần thì xe chạy hoài vẫn ngon.
Xe này hok có biển số hả bác , khi mua có cà vẹt hem ta?E
đang ở nhà xử lí mớ này cho xong ah
Sáng nay hoàn thiện 1 EView attachment 142447 View attachment 142449
Chiều ráng xong E thứ 2 dậm vá , mai đi SG.... Đá gà.View attachment 142452
Giá quá good mà em hok biết chất lượng ra sao, xe mới xe cũ hãng cho thay chung độ nhớt thì tèo. Riêng xe máy thì em cạch nhớt hãng trong head Honda rồi.Cứa đâu mà cứa
View attachment 142431
Bèo quá đâm ra lo nè.
Chắc chiều nay em thay nhớt tiếp đây. He he
Hix, ko biết Cam 95 LE đổ bao nhiêu lít nữa, em đổ 4 bình 946ml mà hôm trước em thấy nhớt ở que thăm nó trên vạch full rồi, chắc do tụi thay nhớt nó xả ko hết. Lấy nhớt ra bằng cách nào vậy bác?Em mua bình 4l, đổ 1 phát vô hết, sau này thăm nhớt thấy nhiều quá, lấy ra 1 ít. Cuối cùng cũng hỏng biết trong máy còn nhiu luôn.