Phải cục giống vầy hok bác Trung?View attachment 142410 thưa các bác!
hôm qua thợ lạnh tháo dàn lạnh xe e ra vsinh, phát hiện thiếu cái "bo khiển lạnh"
Kích cở nó gần bằng cái gói thuốc lá (như trong hình, nó nằm chết lên phía trên 1 chút, cái lỗ hình chữ nhật trống trơn đó ạh) các bác cho hỏi, tác dụng của nó là gì, ngoài bác ĐỨC ở đâu có bán ạh
Xe em cứ 6k km thay 1 lần Castrol Magnetic, mấy năm trước mỗi tháng chạy 500km, 1 năm đúng 6k, cứ ăn tết xong là thay nhớt.
Năm nay mới 9 tháng mà 6500km rồi. Chắc tại năm nay off nhiều, chắc nghỉ off chờ ăn tết xong rồi thay nhớt off chào năm mới lun. Kệ, tiết kiệm được nhiu hay nhiu, mình sấy lúa phải tiết kiệm chứ không thể thay nhớt liên tục kiểu như mấy ông chủ xe cuốc được. Thân
Thoi Bác , cho E xin đuwfng nghe lời đường mật của bọn quảng cáo . Xài loại vừa phải cỡ 350-420k/4lit ( castrol, Kixx..) đc rồi , siêng thay ...tốt hơn nhớt đắt mà đến 10k km mới thay , gặp mấy xe ít đi như Bác Phuongha chắc trọn đời xe luôn. Để lâu bị oxy hoá hết. Riêng E thì cứ 2k miles ...nhịn 1 shot...xơi 1 bình với cái lọc Fram cho nó lành.
Loại này xài 12.000-15.000 km lận, em sợ chạy lâu quá cũng ko tốt với điều kiện ở VN, vậy thì xài loại 5000 km thay 1 lần cho nó an toàn.
01 Năm thay là sai khuyến nghị của nhà chế tạo rùi nhá, hãng xe hay hãng dầu đều khuyến nghị thay dầu sau xxxx km hoặc là 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước, do vậy nếu bác nào mua cái bình dầu xịn cho phép chạy 15.000km đi nữa nhưng tháng đi có 500km thì em thấy tác dụng cũng như bình nhớt loại phổ thông à, vì 6 tháng thay mịa rùi, he he.
Ngoài ra, em thấy dầu xin cũng dành cho xe xịn, chạy tua máy cao, được khuyến nghị bởi BMW, Mercedes, Volkswagen và Porsche, he he. Do cam già nhà em thì tà tà mà đi nên em thấy không cần thiết phải đổ các loại dầu xịn phí tiền, nhưng đổ loại đặc quá thì không nên, loại đặc như GTX 20W-50 máy nặng lắm. Túm váy lại là em đang thử nhớt Toyota 10W-30 chính hãng xem sao, không thì manatech chắc là vừa phải, hợp với dáng em nhất, mời các bác ném đá để em xây cái nhà xe với, he he
9 chuyện hoang đường đương đại về dầu nhờn
Ngày gửi: 15:14 17/06/2014
Thuở nhỏ mỗi chúng ta hầu như đều được nghe những câu chuyện cổ tích hoang đường. Nhưng trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ vũ bão ngày nay, nếu chúng ta không kịp thời cập nhật kiến thức, những hiểu biết của chúng ta hôm nào còn rất hợp thời, nay có thể đã trở thành câu chuyện hoang đường đương đại
Trong công nghiệp ô tô, những hiểu biết về dầu bôi trơn động cơ là một trong những lĩnh vực dễ mau chóng trở nên lạc hậu.
Chuyện hoang đường số 1:
Nhiều năm trước, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều khuyên thay dầu nhờ mỗi 5.000 km. Quá thời gian này, nhiều khả năng dầu nhờn tích tụ cặn bẩn, mất khả năng bôi trơn có thể dẫn đến giảm công suất hay làm tổn hại động cơ.
Điều này không còn đúng nữa. Dầu nhờn hiện đại được cải thiện về độ bôi trơn, có các phụ gia tẩy rửa, chống lão hóa, chống nhũ hóa. Công nghệ chế tạo động cơ cũng được cải thiện nên phải đến 15.000 km mới cần thay đổi dầu nhờn, ngoại trừ trường hợp không bình thường như xe thường xuyên phải chịu tải nặng hay phải ngừng, khởi động liên tục.
Nếu chưa yên tâm với lời khuyên trên đây, chúng ta có thể truy cập vào trang web CheckYourNumber.org do chính phủ bang California thiết lập với mục đích tư vấn khi nào cần thay dầu nhờn xe.
Chuyện hoang đường số 2: Càng nhiều dầu càng tốt
Đổ dầu nhiều quá mức là điều không tốt, trục khuỷu bị ngập trong dầu sẽ làm tăng lực ma sát khiến công suất động cơ giảm và dầu nhờn bị nóng hơn, tuổi thọ dầu nhờn giảm đi. Ngoài ra dầu nhờn sẽ có nguy cơ bị bắn vào xy lanh gây nên hiện tượng cháy dầu, làm tổn hại trong hoạt động động cơ.
Có người cho rằng lượng dầu phù hợp với số xy lanh, động cơ 4 xy lanh cần 4 lít dầu nhờn. Điều này không hẳn như vậy, hãy đổ dầu theo hướng dẫn sử dụng hoặc căn cứ vào que thăm dầu nhờn, không bao giờ được vượt qua mức tối đa hay thấp hơn mức tối thiểu khắc trên que thăm.
Chuyện hoang đường số 3: chữ W trong 10W-30 có nghĩa là "weight" (cân nặng)
Khi mua dầu nhờn, quan trọng nhất là bạn phải biết độ nhớt (Viscosity) của dầu nhờn. Độ nhớt tương ứng với kích thước phân tử dầu nhờn. Kích thước phân tử càng nhỏ, dầu nhờn càng linh hoạt, độ nhớt càng thấp, dầu nhờn càng dễ di chuyển đến các chi tiết cần bôi trơn. Dầu nhờn tốt, có độ nhớt vừa phải, độ nhớt quá cao làm dầu khó di chuyển và bôi trơn các chi tiết. Ngược lại nếu độ nhớt quá thấp sẽ mất tính bôi trơn, dầu nhờn sẽ trôi tuột đi như nước, không có tác dụng chống ma sát.
Thật không may, độ nhớt của dầu nhờn lại thay đổi theo nhiệt độ. Càng lạnh độ nhớt của dầu nhờn càng tăng thêm, càng nóng độ nhớt càng giảm đi. Do vậy các hãng dầu nhờn đã sản xuất loại dầu đa cấp để bảo đảm được độ nhớt của dầu nhờn luôn ở mức cần thiết.
Để đo độ nhớt của dầu nhờn, Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (Society of Automotive Engineers-SAE) cho dầu chảy qua 1 ống có đường kính tiêu chuẩn và đếm thời gian dầu chảy từ đầu này đến đầu kia bằng giây. SAE30 có độ nhớt gấp 3 SAE10 và gấp 6 SAE5.
Dầu nhờn đa cấp thường ký hiệu là SAE 10W-30 hoặc SAE 5W-40. Chữ W viết tắt chữ Winter (mùa đông) thể hiện số đo vào mùa đông. Dầu nhờn SAE 10W-30 có độ nhớt như SAE 10 được đo vào mùa đông và độ nhớt SAE 30 đo vào nhiệt độ mùa hè. Hiểu W là weight là không đúng.
Ở VN, tuy khí hậu không lạnh như mùa đông châu Âu nhưng nên dùng dầu nhờn đa cấp, động cơ sẽ bền hơn do được bôi trơn ngay khi mới khởi động.
Chuyện hoang đường 4: Thêm phụ gia vào dầu nhờn sẽ làm dầu nhờn tốt hơn và tăng hiệu suất động cơ
Trên thị trường xuất hiện những phụ gia dầu nhờn được quảng cáo là "phục hồi những chi tiết cơ khí đã mòn, động cơ mạnh mẽ như mới!", hoặc những quảng cáo khiêm tốn hơn như "kéo dài tuổi thọ của dầu nhờn".
Thêm phụ gia thương mại vào dâu nhờn cao cấp chỉ như bỏ thêm đường vào nước ngọt. Dầu nhờn cao cấp đã được các hãng sản xuất thêm vào các loại phụ gia với cần thiết để bảo đảm động cơ hoạt động với hiệu suất tối ưu.
Các quảng cáo về phụ gia dầu nhờn đều là chuyện hoang đường ngoại trừ phụ gia cho xe chạy rôđa do các hãng dầu nhờn danh tiếng sản xuất. Nhưng phụ gia rôđa này cũng chỉ cần thiết cho xe rôđa ở tốc độ cao. Phương tiện giao thông thông thường chỉ nên sử dụng dầu nhờn cao cấp do các nhà sản xuất tên tuổi sản xuất, không nên bổ sung phụ gia.
Chuyện hoang đường 5: Khi dầu nhờn sẫm màu là lúc nên thay
Nếu là người cưng xe, muốn xe luôn luôn hoạt động hoàn hảo và thường xuyên kiểm tra dầu nhờn bằng que thăm dò, khi phát hiện ở đầu que thăm dầu nhờn đã chuyển sang màu sẫm, không còn giữ được màu hổ phách như lúc mới thay, chúng ta cho rằng dầu nhờn quá bẩn và quyết định cần thay dầu nhờn mới. Điều đó đúng không?
Điều này là sai, vì hiện nay trong dầu nhờn được nhà sản xuất bổ sung các chất phụ gia, trong số này có chất tẩy rửa. Phụ gia tẩy rửa hòa tan ngay những muội than đóng ở vách xy lanh khiến đầu nhờn nhanh chóng hóa thành màu tối. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến khả năng bôi trơn và bảo vệ bề mặt kim loại trong động cơ của dầu nhờn.
Tất nhiên đến một lúc nào đó chúng ta phải thay dầu nhờn do dầu đã trở nên bão hòa những hạt vật chất lơ lửng. Tuy nhiên thời gian thay dầu nhờn phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất xe chứ không phải căn cứ vào màu sắc dầu nhờn trên que thăm nhớt.
Chuyện hoang đường 6: Dầu nhờn không bao giờ hỏng
Kể thù của dầu nhờn là nhiệt độ. Khi bị nung nóng do động cơ hoạt động, dầu nhờn bị oxy hóa. Mặt khác do những hạt vật chất như muội than, hạt kim loại, nước, axit... sản sinh khi động cơ vận hành, dầu nhờn dần dần trở nên “sệt” hơn, kém khả năng bôi trơn, tệ hơn nữa có thể bít kín lưới lọc. Đây chính là lúc chúng ta cần thay dầu nhờn và bộ lọc dầu nhờn mới.
Chuyện hoang đường 7: dầu nhờn tổng hợp có thể gây rò rỉ
Điều này đúng vào thập niên 1970, khi đó dầu nhờn tổng hợp mới ra đời. Loại dầu này có thể làm cho các vòng đệm cao su bị teo lại dẫn đến dầu nhờn bị rò rỉ.
Hiện nay, dầu nhờn tổng hợp đã khắc phục được nhược điểm nêu trên. Do dầu nhờn tổng hợp bền hơn dầu nhờn gốc dầu mỏ nên được dùng để chế tạo dầu nhờn cao cấp. Một số người vẫn lo sợ dầu nhờn tổng hợp có thể bị rò rỉ nên tìm đến dầu nhờn gốc dầu mỏ, đây là một sai lầm.
Chuyện hoang đường 8: Dầu nhờn tổng hợp đắt hơn
Nếu so sánh giá mỗi lít dầu nhờn chúng ta sẽ thấy giá dầu nhờn tổng hợp đắt hơn dầu nhờn gốc dầu thô.
Nhưng nếu biết rằng dùng dầu nhờn tổng hợp có thể tăng gấp đôi thời gian sử dụng, đồng thời tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu, chúng ta sẽ thấy việc so sánh mức chênh lệch chi phí giữa 2 loại dầu nhờn trở nên vô nghĩa.
Chuyện hoang đường 9 : Tất cả các loại dầu bôi trơn đều giống nhau
Dầu nhờn sử dụng cho động cơ diesel khác với dầu nhờn sử dụng cho động cơ xăng. Dầu sử dụng cho vùng hàn đới cũng khác với nhiệt đới. Sự khác biệt này do độ nhớt và chất phụ gia. Mua loại dầu nào để động cơ hoạt động tốt nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất động cơ
(Theo autodaily)
Ngày gửi: 15:14 17/06/2014
Thuở nhỏ mỗi chúng ta hầu như đều được nghe những câu chuyện cổ tích hoang đường. Nhưng trong thời đại khoa học kỹ thuật phát triển với tốc độ vũ bão ngày nay, nếu chúng ta không kịp thời cập nhật kiến thức, những hiểu biết của chúng ta hôm nào còn rất hợp thời, nay có thể đã trở thành câu chuyện hoang đường đương đại
Trong công nghiệp ô tô, những hiểu biết về dầu bôi trơn động cơ là một trong những lĩnh vực dễ mau chóng trở nên lạc hậu.
Chuyện hoang đường số 1:
Nhiều năm trước, hầu hết các nhà sản xuất ô tô đều khuyên thay dầu nhờ mỗi 5.000 km. Quá thời gian này, nhiều khả năng dầu nhờn tích tụ cặn bẩn, mất khả năng bôi trơn có thể dẫn đến giảm công suất hay làm tổn hại động cơ.
Điều này không còn đúng nữa. Dầu nhờn hiện đại được cải thiện về độ bôi trơn, có các phụ gia tẩy rửa, chống lão hóa, chống nhũ hóa. Công nghệ chế tạo động cơ cũng được cải thiện nên phải đến 15.000 km mới cần thay đổi dầu nhờn, ngoại trừ trường hợp không bình thường như xe thường xuyên phải chịu tải nặng hay phải ngừng, khởi động liên tục.
Nếu chưa yên tâm với lời khuyên trên đây, chúng ta có thể truy cập vào trang web CheckYourNumber.org do chính phủ bang California thiết lập với mục đích tư vấn khi nào cần thay dầu nhờn xe.
Chuyện hoang đường số 2: Càng nhiều dầu càng tốt
Đổ dầu nhiều quá mức là điều không tốt, trục khuỷu bị ngập trong dầu sẽ làm tăng lực ma sát khiến công suất động cơ giảm và dầu nhờn bị nóng hơn, tuổi thọ dầu nhờn giảm đi. Ngoài ra dầu nhờn sẽ có nguy cơ bị bắn vào xy lanh gây nên hiện tượng cháy dầu, làm tổn hại trong hoạt động động cơ.
Có người cho rằng lượng dầu phù hợp với số xy lanh, động cơ 4 xy lanh cần 4 lít dầu nhờn. Điều này không hẳn như vậy, hãy đổ dầu theo hướng dẫn sử dụng hoặc căn cứ vào que thăm dầu nhờn, không bao giờ được vượt qua mức tối đa hay thấp hơn mức tối thiểu khắc trên que thăm.
Chuyện hoang đường số 3: chữ W trong 10W-30 có nghĩa là "weight" (cân nặng)
Khi mua dầu nhờn, quan trọng nhất là bạn phải biết độ nhớt (Viscosity) của dầu nhờn. Độ nhớt tương ứng với kích thước phân tử dầu nhờn. Kích thước phân tử càng nhỏ, dầu nhờn càng linh hoạt, độ nhớt càng thấp, dầu nhờn càng dễ di chuyển đến các chi tiết cần bôi trơn. Dầu nhờn tốt, có độ nhớt vừa phải, độ nhớt quá cao làm dầu khó di chuyển và bôi trơn các chi tiết. Ngược lại nếu độ nhớt quá thấp sẽ mất tính bôi trơn, dầu nhờn sẽ trôi tuột đi như nước, không có tác dụng chống ma sát.
Thật không may, độ nhớt của dầu nhờn lại thay đổi theo nhiệt độ. Càng lạnh độ nhớt của dầu nhờn càng tăng thêm, càng nóng độ nhớt càng giảm đi. Do vậy các hãng dầu nhờn đã sản xuất loại dầu đa cấp để bảo đảm được độ nhớt của dầu nhờn luôn ở mức cần thiết.
Để đo độ nhớt của dầu nhờn, Hiệp hội Kỹ sư Ô tô (Society of Automotive Engineers-SAE) cho dầu chảy qua 1 ống có đường kính tiêu chuẩn và đếm thời gian dầu chảy từ đầu này đến đầu kia bằng giây. SAE30 có độ nhớt gấp 3 SAE10 và gấp 6 SAE5.
Dầu nhờn đa cấp thường ký hiệu là SAE 10W-30 hoặc SAE 5W-40. Chữ W viết tắt chữ Winter (mùa đông) thể hiện số đo vào mùa đông. Dầu nhờn SAE 10W-30 có độ nhớt như SAE 10 được đo vào mùa đông và độ nhớt SAE 30 đo vào nhiệt độ mùa hè. Hiểu W là weight là không đúng.
Ở VN, tuy khí hậu không lạnh như mùa đông châu Âu nhưng nên dùng dầu nhờn đa cấp, động cơ sẽ bền hơn do được bôi trơn ngay khi mới khởi động.
Chuyện hoang đường 4: Thêm phụ gia vào dầu nhờn sẽ làm dầu nhờn tốt hơn và tăng hiệu suất động cơ
Trên thị trường xuất hiện những phụ gia dầu nhờn được quảng cáo là "phục hồi những chi tiết cơ khí đã mòn, động cơ mạnh mẽ như mới!", hoặc những quảng cáo khiêm tốn hơn như "kéo dài tuổi thọ của dầu nhờn".
Thêm phụ gia thương mại vào dâu nhờn cao cấp chỉ như bỏ thêm đường vào nước ngọt. Dầu nhờn cao cấp đã được các hãng sản xuất thêm vào các loại phụ gia với cần thiết để bảo đảm động cơ hoạt động với hiệu suất tối ưu.
Các quảng cáo về phụ gia dầu nhờn đều là chuyện hoang đường ngoại trừ phụ gia cho xe chạy rôđa do các hãng dầu nhờn danh tiếng sản xuất. Nhưng phụ gia rôđa này cũng chỉ cần thiết cho xe rôđa ở tốc độ cao. Phương tiện giao thông thông thường chỉ nên sử dụng dầu nhờn cao cấp do các nhà sản xuất tên tuổi sản xuất, không nên bổ sung phụ gia.
Chuyện hoang đường 5: Khi dầu nhờn sẫm màu là lúc nên thay
Nếu là người cưng xe, muốn xe luôn luôn hoạt động hoàn hảo và thường xuyên kiểm tra dầu nhờn bằng que thăm dò, khi phát hiện ở đầu que thăm dầu nhờn đã chuyển sang màu sẫm, không còn giữ được màu hổ phách như lúc mới thay, chúng ta cho rằng dầu nhờn quá bẩn và quyết định cần thay dầu nhờn mới. Điều đó đúng không?
Điều này là sai, vì hiện nay trong dầu nhờn được nhà sản xuất bổ sung các chất phụ gia, trong số này có chất tẩy rửa. Phụ gia tẩy rửa hòa tan ngay những muội than đóng ở vách xy lanh khiến đầu nhờn nhanh chóng hóa thành màu tối. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến khả năng bôi trơn và bảo vệ bề mặt kim loại trong động cơ của dầu nhờn.
Tất nhiên đến một lúc nào đó chúng ta phải thay dầu nhờn do dầu đã trở nên bão hòa những hạt vật chất lơ lửng. Tuy nhiên thời gian thay dầu nhờn phải tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất xe chứ không phải căn cứ vào màu sắc dầu nhờn trên que thăm nhớt.
Chuyện hoang đường 6: Dầu nhờn không bao giờ hỏng
Kể thù của dầu nhờn là nhiệt độ. Khi bị nung nóng do động cơ hoạt động, dầu nhờn bị oxy hóa. Mặt khác do những hạt vật chất như muội than, hạt kim loại, nước, axit... sản sinh khi động cơ vận hành, dầu nhờn dần dần trở nên “sệt” hơn, kém khả năng bôi trơn, tệ hơn nữa có thể bít kín lưới lọc. Đây chính là lúc chúng ta cần thay dầu nhờn và bộ lọc dầu nhờn mới.
Chuyện hoang đường 7: dầu nhờn tổng hợp có thể gây rò rỉ
Điều này đúng vào thập niên 1970, khi đó dầu nhờn tổng hợp mới ra đời. Loại dầu này có thể làm cho các vòng đệm cao su bị teo lại dẫn đến dầu nhờn bị rò rỉ.
Hiện nay, dầu nhờn tổng hợp đã khắc phục được nhược điểm nêu trên. Do dầu nhờn tổng hợp bền hơn dầu nhờn gốc dầu mỏ nên được dùng để chế tạo dầu nhờn cao cấp. Một số người vẫn lo sợ dầu nhờn tổng hợp có thể bị rò rỉ nên tìm đến dầu nhờn gốc dầu mỏ, đây là một sai lầm.
Chuyện hoang đường 8: Dầu nhờn tổng hợp đắt hơn
Nếu so sánh giá mỗi lít dầu nhờn chúng ta sẽ thấy giá dầu nhờn tổng hợp đắt hơn dầu nhờn gốc dầu thô.
Nhưng nếu biết rằng dùng dầu nhờn tổng hợp có thể tăng gấp đôi thời gian sử dụng, đồng thời tăng hiệu suất động cơ, giảm tiêu hao nhiên liệu, chúng ta sẽ thấy việc so sánh mức chênh lệch chi phí giữa 2 loại dầu nhờn trở nên vô nghĩa.
Chuyện hoang đường 9 : Tất cả các loại dầu bôi trơn đều giống nhau
Dầu nhờn sử dụng cho động cơ diesel khác với dầu nhờn sử dụng cho động cơ xăng. Dầu sử dụng cho vùng hàn đới cũng khác với nhiệt đới. Sự khác biệt này do độ nhớt và chất phụ gia. Mua loại dầu nào để động cơ hoạt động tốt nên tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất động cơ
(Theo autodaily)
Có chủ thớt cũ ghé hỏi thăm các bác nè
Lâu quá không tham gia diễn đàn nay e lại máu camry quá.tham gia lại chung với anh em.ở hà tĩnh em nhờ xem giúp dùm em cái xe với
truong5779, 7 phút trước Báo cáoHơ hơ ! Hãng Toy nó k có nhà máy sản xuất nhớt nên k có cái vụ nhớt hãng đâu . Nó đặt nhớt của nhà Sxuat rồi gắn cái Mác Toy vào....cứa cổ ông 95LE. Xe mình thế hệ cũ , lỏng lẽo hết rồi , tua máy k cao , k turbo ....xài SEA 40 đc roài. Còn 10 hay 15W k quan trọng đối với chúng ta vì nó là chỉ số đong cứng của nhớt (-0C) ở xứ lạnh thoai .01 Năm thay là sai khuyến nghị của nhà chế tạo rùi nhá, hãng xe hay hãng dầu đều khuyến nghị thay dầu sau xxxx km hoặc là 6 tháng tùy theo điều kiện nào đến trước, do vậy nếu bác nào mua cái bình dầu xịn cho phép chạy 15.000km đi nữa nhưng tháng đi có 500km thì em thấy tác dụng cũng như bình nhớt loại phổ thông à, vì 6 tháng thay mịa rùi, he he.
Ngoài ra, em thấy dầu xin cũng dành cho xe xịn, chạy tua máy cao, được khuyến nghị bởi BMW, Mercedes, Volkswagen và Porsche, he he. Do cam già nhà em thì tà tà mà đi nên em thấy không cần thiết phải đổ các loại dầu xịn phí tiền, nhưng đổ loại đặc quá thì không nên, loại đặc như GTX 20W-50 máy nặng lắm. Túm váy lại là em đang thử nhớt Toyota 10W-30 chính hãng xem sao, không thì manatech chắc là vừa phải, hợp với dáng em nhất, mời các bác ném đá để em xây cái nhà xe với, he he
Cứa đâu mà cứaHơ hơ ! Hãng Toy nó k có nhà máy sản xuất nhớt nên k có cái vụ nhớt hãng đâu . Nó đặt nhớt của nhà Sxuat rồi gắn cái Mác Toy vào....cứa cổ ông 95LE. Xe mình thế hệ cũ , lỏng lẽo hết rồi , tua máy k cao , k turbo ....xài SEA 40 đc roài. Còn 10 hay 15W k quan trọng đối với chúng ta vì nó là chỉ số đong cứng của nhớt (-0C) ở xứ lạnh thoai .
Bèo quá đâm ra lo nè.
Chắc chiều nay em thay nhớt tiếp đây. He he
Nghe đâu Toy nó đat nhớt của petrolimex thì phải. Hía hía.Cứa đâu mà cứa
View attachment 142431
Bèo quá đâm ra lo nè.
Chắc chiều nay em thay nhớt tiếp đây. He he
1 E Cam 95 chuẩn bị đc Toy Nha Trang thu hồi.....đại tu máy. Kekeke!Nghe đâu Toy nó đat nhớt của petrolimex thì phải. Hía hía.
Nhớt hộp số mấy năm mới thay 1 lần vậy bác?
Còn nhớt máy hôm trước vô gara, ko có bình nào 4 lít, nên em mua 4 bình nhớt mobil 1 (SAE 0W-40 API SN ), 240k/bình, có phí quá ko bác?
Sao lại có dầu nào CAE 0W-40 vậy bác ?Nhớt hộp số mấy năm mới thay 1 lần vậy bác?
Còn nhớt máy hôm trước vô gara, ko có bình nào 4 lít, nên em mua 4 bình nhớt mobil 1 (SAE 0W-40 API SN ), 240k/bình, có phí quá ko bác?
Kệ mịa nó, miễn là hãng, he he. Nói chứ hôm trước tháo cái nắp giàn cò ra thấy bẩn quá, cho vệ sinh bằng dầu hôi, xong thay nhớt castrol GTX và cái lọc để súc lại cái máy bẩn, nay phải thay lại bỏ nhớt đó vô nhớt mới xài, sẵn tiện chạy nhớt hãng xem sao. Catologe cam mẽo chạy nhớt 10w-30 cho nhiệt độ như Việt Nam. Cảm nhận thấy máy nhẹ hơn, đáp ứng tăng ga tốt hơn 20w-50 nhưng tăng tốc gấp nghe tiếng máy rõ hơn, chắc hết bình này quay lại manatech thui. Lọc thì lên Toy mua, he heNghe đâu Toy nó đat nhớt của petrolimex thì phải. Hía hía.