.... Bộ phận nghiên cứu an toàn giao thông của Hiệp hội ô tô Mỹ (American Automobile Association) đã chứng minh hệ thống "rảnh tay" như Siri của Appe, MyLink của GM, Sync của Ford khiến lái xe bị phân tâm nghiêm trọng.
Theo AAA, công nghệ rảnh tay được thiết kế để giảm bớt sự phân tâm của người điều khiển xe, nhưng trên thực tế lại tác dụng ngược lại. Nghiên cứu của AAA có thể giúp các nhà sản xuất thiết kế công nghệ rảnh tay tập trung hơn vào việc điều khiển xe.
Để đánh giá tác động "trong thế giới thực", AAA so sánh việc dò đài phát thanh bằng vặn nút điều chỉnh với việc dò đài phát bằng giọng nói ở 6 hệ thống rảnh tay của 6 nhà sản xuất ô tô. AAA phát hiện những công nghệ này khiến lái xe bị phân tâm nhiều hơn.
Kết quả là hệ thống Entune của Toyota tốt nhất. Trên thang điểm đánh giá mức độ phân tâm từ 1 đến 5, Entune khiến lái xe phân tâm ít nhất với 1,7 điểm, mức này tương đương như nghe một sách nói.
Các hệ thống khác được đánh giá bao gồm Blue Link của Huyndai (2,2) Uconnect của Chrysler (2,7), SYNC của Ford với MyFord Touch (3), COMAND của Mercedes (3,1) và MyLink của GM (3,7).
...
Theo AAA, công nghệ rảnh tay được thiết kế để giảm bớt sự phân tâm của người điều khiển xe, nhưng trên thực tế lại tác dụng ngược lại. Nghiên cứu của AAA có thể giúp các nhà sản xuất thiết kế công nghệ rảnh tay tập trung hơn vào việc điều khiển xe.
Để đánh giá tác động "trong thế giới thực", AAA so sánh việc dò đài phát thanh bằng vặn nút điều chỉnh với việc dò đài phát bằng giọng nói ở 6 hệ thống rảnh tay của 6 nhà sản xuất ô tô. AAA phát hiện những công nghệ này khiến lái xe bị phân tâm nhiều hơn.
Kết quả là hệ thống Entune của Toyota tốt nhất. Trên thang điểm đánh giá mức độ phân tâm từ 1 đến 5, Entune khiến lái xe phân tâm ít nhất với 1,7 điểm, mức này tương đương như nghe một sách nói.
Các hệ thống khác được đánh giá bao gồm Blue Link của Huyndai (2,2) Uconnect của Chrysler (2,7), SYNC của Ford với MyFord Touch (3), COMAND của Mercedes (3,1) và MyLink của GM (3,7).
...