Đúng rồi bác. Bình nước phụ chủ yếu sử dụng để bù nước khi hệ thống làm mát thiếu nước, khi áp lực nước trong két nước cao quá 0.9 MPa thì áp lực sẽ đẩy nước qua bình nước phụ để dự trử, khi áp giảm nước sẽ được hút ngược trở lại két từ bình phụ.Hôm qua em kiu bác thợ qua coi xe, xe em không có van hằng nhiệt, quạt hoạt động bình thường và sau khi xem 2 tấm hình trên thì bác thợ phán rằng: Đi đường trường do có thêm gió lùa và buổi sáng trời mát mẻ (em chạy từ 6h30 VT về SG) nên nhiệt độ của máy hoàn toàn có thể xuống thấp như tấm hình trên (tấm mà kim nhiệt yếu xìu), khi vào trong thành phố thì do đi chậm nên nhiệt độ lên như thế cũng bình thường. Kiểm tra nước khi máy nóng thì không bị sôi gì hết. Tuy nhiên, trong cái bình nước làm mát (bình nhựa màu trắng) thấy còn ít nước và em chả bao giờ đổ nước vào trong đó.
Lâu lâu các bác cho em hỏi ngu tý nhé!
Cái nguyên lý hoạt động của cái bình nước làm mát là thế nào, từ trước đến giờ em cứ nghĩ rằng khi nào thừa nước hay sôi nước thì nó chảy ra ngoài, khi nào thiếu nước thì nó lấy từ trong đó và phải đổ nước vào trong đó, không biết có đúng vậy không các bác nhỉ, thông não giúp em ạ!
Cám ơn các bác!
Bình phụ dùng để kiểm tra nước có hao hay không vì có vạch giới hạn, khi kiểm tra và châm nước cũng dễ dàng.