Oh. Cảm ơn các pác đã nhiệt tình tư vấn. Để em thử hết cách rùi sẽ thông báo kết quả với các pác.Em cũng 89 XLC. Giao lu với bác dược roài!
Bác trandang KT dinamond xem, bác nổ máy đạp ga 1 phát zùi lấy clê miệng để gần buli (ngay con tán) của dinamond, nếu nó hít clê vào thì dinamond vẫn sạc. Còn không hít là hư.Pác ở chổ nào zyj. Chắc em chạy xuống nhờ pác khám cho em nó quá. Em ko rành mấy vụ này lắm
Ps :nhớ lấy bóng đèn KT dây mồi xuống dinamond có điện không (mở công tắc điện để thử, lúc chưa nổ máy).
bác kiểm tra lại bóng đèn trong cái đồng hồ mới nó có bị đứt kg roài tính tiếp, nếu đứt thì bác tháo bóng của đồng hồ cũ gắn qua đồng hồ mớiCác bác cho em hỏi chút xíu ạ, sau khi thay đồng hồ contermet mới thì đèn "Check Engine" màu vàng không sáng là sao các bác nhỉ??? Trước kia dùng đồng hồ cũ vẫn sáng bình thường.
cái dòng màu đỏ e đọc ứ hiểu (mặc dù trình độ đại học) HICBác trandang KT dinamond xem, bác nổ máy đạp ga 1 phát zùi lấy clê miệng để gần buli (ngay con tán) của dinamond, nếu nó hít clê vào thì dinamond vẫn sạc. Còn không hít là hư.
Ps :nhớ lấy bóng đèn KT dây mồi xuống dinamond có điện không (mở công tắc điện để thử, lúc chưa nổ máy).
Bác thợ điện CL giải thích thêm coai
Bác Đức có kinh nghiệm về điện đóm thiệt, có đóng học phí có khác.Bác có đồng hồ đo diện không? nếu có thì đo 2 đầu cọc bình khi nổ máy hiệu điện thế phải từ 13v8 - 15v thì sạc ok. Nếu từ 12v trở xuống là die diot sạc! Dynamo ít khi nào cháy cuộn dây lắm. Nó chỉ có diot sạc và IC ngắt thui! Nếu die IC ngắt thì dàn đèn trên tablo cháy sáng trưng luôn!
Dinamond có rắc cắm có hai dây, 1 dây mồi và 1 dây báo đèn. Khi mở ct điện đèn báo sáng nổ máy đạp ga 1 cái dinamond sạc đèn tắt.cái dòng màu đỏ e đọc ứ hiểu (mặc dù trình độ đại học) HIC
Bác thợ điện CL giải thích thêm coai
Lí thuyết mình học vậy. Còn cách thử như trên học được của thợ.
Xem diễn đàn này chắc nhiều anh mê cam già lém. Có khi nào e tiển con cam 202 của em đu theo cam 89 các bác không?!
Chắc bác í nói dây sạc đóa bác! cọng dây sạc nằm phía trên dynamo có cái chụp đỏ đó, nối trực tiếp với cọc + của bình. Cọng này chỉ có cháy xe mới có thể đứt ah!cái dòng màu đỏ e đọc ứ hiểu (mặc dù trình độ đại học) HIC
Bác thợ điện CL giải thích thêm coai
Cúm ơn bác trung76cahg nhìu, lại phải tháo rao nữa roài.bác kiểm tra lại bóng đèn trong cái đồng hồ mới nó có bị đứt kg roài tính tiếp, nếu đứt thì bác tháo bóng của đồng hồ cũ gắn qua đồng hồ mới
Đường trường sơn QL14B đi danang đẹp,tranh thủ đi chơi các bác,sửa xe hoài vậy ko ngán à các bác ui?! Na cùi bắp em vẫn vi vu nè