Mình đi làm hằng ngày từ BD lên SG, mình chọn đi xe máy thay vì xe hơi để tiết kiệm thời gian. Nhiều người thông minh hơn, đi xe hơi vào làn xe máy luôn
Vấn đề đưa ra là mật độ 2B quá cao, em kh biết ở VN có luật chở 3 trên xe 2B không các bác ?
Thường xe máy bên xứ mình cũng chạy bạt mạng chứ không vừa (dẩn đến sau nầy cầm xe 4B, xe tãi ...)
Là rất rất nguy hiểm, chứ không phải nguy hiểm đâuXe máy là loại phương tiện giao thông nguy hiểm, bản thân người đi xe máy phải tự biết bảo vệ tính mạng bản thân chứ đừng trông chờ vào người khác. Vì khi tai nạn xảy ra, dù mình đúng hay sai thì người lãnh hậu quả nặng nề vẫn là người đi xe máy. Muốn an toàn thì bỏ xe máy, đi xe buýt, taxi.
Ngay cả bên em, có nghe nhân viên kể là một nhân viên khác đi làm bằng moto (phân khúc lớn), có đội mũ (bất buộc), khi có tai nạn, anh ta té xuống, nhưng lúc lấy nón bảo hiểm (nên nhớ nón bảo hiểm bên nầy bó như nón ...phi công có option đt, bluetoth ...) thì một phần hộp sọ (có thể vì nứt khi té) đi ra cùng với nón, thế là ...hết cứu ..
cộng thêm mấy ông xe rác, xe buýt lắp còi hơi rồi bóp ầm ầm để thỏa mãn cái sung sướng ngu dốt, mình đàn ông mà còn giật mình nói gì mấy chị em phụ nữ, người lớn tuổi đang chở tụi con nít đi học là loạng choạng tay lái ngayLuât dính bon qchuc và cocc nhiều nên ko mạnh tay, th vài thg là ý thức nghiêm ngay
Tội dân vô tội, nó đi ẩu gây hậu quả rồi bla bla
Nghịch lý là những người đi ô tô (tất nhiên loại trừ những thành phần ô tô chạy láo) thì mới ý thức được rằng xe máy là phương tiện nguy hiểm, còn đa phần những người đi xe máy thì không nghĩ thế hoặc không quan tâm đến việc đó. Thế nên xe máy còn phải gánh hậu quả từ TNGT dài dài.Xe máy là loại phương tiện giao thông nguy hiểm, bản thân người đi xe máy phải tự biết bảo vệ tính mạng bản thân chứ đừng trông chờ vào người khác. Vì khi tai nạn xảy ra, dù mình đúng hay sai thì người lãnh hậu quả nặng nề vẫn là người đi xe máy. Muốn an toàn thì bỏ xe máy, đi xe buýt, taxi.
chính xác luôn bác, vì khi đã ngồi trên cái xe máy quá lâu sẽ bị thui chột đi nhận thức về sự an toàn vì đã quá quen với nó.Nghịch lý là những người đi ô tô (tất nhiên loại trừ những thành phần ô tô chạy láo) thì mới ý thức được rằng xe máy là phương tiện nguy hiểm, còn đa phần những người đi xe máy thì không nghĩ thế hoặc không quan tâm đến việc đó. Thế nên xe máy còn phải gánh hậu quả từ TNGT dài dài.
Chính xác.Nghịch lý là những người đi ô tô (tất nhiên loại trừ những thành phần ô tô chạy láo) thì mới ý thức được rằng xe máy là phương tiện nguy hiểm, còn đa phần những người đi xe máy thì không nghĩ thế hoặc không quan tâm đến việc đó. Thế nên xe máy còn phải gánh hậu quả từ TNGT dài dài.
Lại 1 topic dạng bụt online cào phìm nhưng đếch hiểu đc căn bản vấn đề
1. Tất cả các giao lộ tại Việt Nam éo có phân làn. Nên chỉ có mấy thành phần mua bằng cách đây 2-3 chục năm mới suốt ngày ra rả ô tô đi bên trái xe máy bên phải.
2. Xe máy là phương tiện nguy hiểm. Nghịch lý là theo điều 585 và 601 bộ luật dân sự 2015 của Việt Nam! Thì xe càng to càng là nguồn nguy hiểm cao độ.
TRONG ĐIỀU NÀY CŨNG QUY ĐỊNH CHỦ XE NGUỒN NGUY HIỂM CAO ĐỘ HƠN PHẢI BỒI THƯỜNG DÙ ĐÚNG HAY SAI.
=> CHÍNH VÌ VẬY MỚI ĐẺ RA CÁI TÂM LÝ BẤT CHẤP CỦA DÂN 2b NÓ KO NÉ MÌNH NÓ PHẢI ĐỀN. Ờ MẠNG ĐỀN ĐC KHỐI
3. HỌC BẰNG LÁI 2B QUÁ DỄ DÃI. GIỜ RA HỎI BẤT KÌ NINJA LEAD NÀO XEM CÓ PHÂN BIỆT ĐC BIỂN BÁO NÀO KO. 100% KO PHÂN BIỆT ĐC.
4. 2B Ỷ XE NHỎ NÊN HAY CHẠY # Ô TÔ + TẢI. VIỆC NÀY CỰC KÌ NGÁO DỐT VÀ NGUY HIỂM.
5. TÂM LÝ CHỦ QUAN CỦA 2b. ĐA SỐ 2b ko có 4b chỉ 1 phần rất nhỏ có cả 2.
NÊN 2B LUÔN NGHĨ RẰNG. LÁI 4b+ GIỐNG 2b. ÔNG NÀO LÁI CẢ 2 LOẠI MỚI HIỂU.
Tôi chạy cả 2 và 4b và chưa bao giờ chạy # với bất kì còn tải bus hay cont nào nếu giữa nó và tôi ko có con lươn. Thậm chí đậu đèn đỏ còn né cho xa mấy con bus ra mịa đg đông tài làm sao quan sát hết.
Còn hàng ngày tôi đi QL1 đoạn an sương tân chánh hiệp xe tải cont chui hết vô lane xe máy chạy. Nhưng tôi cũng ko điên mà ép sát nó chạy. Thà chạy vô nhu chợ AS đi vòng còn yên tâm hơn là leo lề. Còn mà đã 2 thàng tải ## nhau trong làn xe máy tốt nhất nên ở sau nó. Đừng bon chen leo lề
Chỉnh sửa cuối:
Nhiều thằng nuôi chó xong dẫn ra đường ỉa kìa.Nhiều thằng lái oto ngu như bò, nói vậy cho nhanh. Kẹt tí là lấn lane loi choi lên trong khi đi thẳng không phải rẻ.
Nhiều thằng óc chó lái xe tay phì phèo điếu thước tưởng ngầu lắm, hút xong vứt mie ra đường. Hút được thì bỏ vào xe ấy, đcm bọn chó lái xe hút thuốc.
Hút thuốc được mà bỏ vào xe đéo được, nuôi chó được mà ỉa trong nhà không được.
Người Việt khôn thế mà chưa lên giàu nhất thế giới thì phí thật.
Em.cũng vậy. Gần như không lấn đường xe máy
Xe máy thật sự quệt cái là đã to chuyện. Xe hơi họ còn va đập vào bị thương nếu chạy không nhanh, chứ xe tải xe đầu kéo quệt té xuống thì khó tránh lắm.
Cố gắng cùng nhau lái xe an toàn các bác ạ
Xe máy thật sự quệt cái là đã to chuyện. Xe hơi họ còn va đập vào bị thương nếu chạy không nhanh, chứ xe tải xe đầu kéo quệt té xuống thì khó tránh lắm.
Cố gắng cùng nhau lái xe an toàn các bác ạ
Chuẩn bác ạ! Mình nhường hết mức! Chúc bác vạn dặm bình an!Em.cũng vậy. Gần như không lấn đường xe máy
Xe máy thật sự quệt cái là đã to chuyện. Xe hơi họ còn va đập vào bị thương nếu chạy không nhanh, chứ xe tải xe đầu kéo quệt té xuống thì khó tránh lắm.
Cố gắng cùng nhau lái xe an toàn các bác ạ
Các bố đi 4b gần như ko bh có ý nhường 2b, lấn làn, quay xe vô tội vạ... Em khá nhiều lần bị mấy thằng tài 4b nó chạy nhanh qua vũng mưa bân hết người hay bị ép khá nhiều lần dù chở trẻ em, phong cách lái 4b ở mình nhiều tài khá mất dạy.