- Status
- Không mở trả lời sau này.
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ
Cái ống bô treo 72 như trong hình, y như bô treo của 68 - 69, có lão còn gọi là bô vắt : sợi dây "phin" từ bô-bin sườn chui ra, nằm kề cổ bô, rồi mới găm vô bu-gi gần đó. Có lần, hồi 1981, tui ôm em 68 (CL-50E) , dây "phin" ngắn ngủn, hà tiện, hổng thay dây dài, mới lấy dây điện nhà nối vô 1 khúc, dài chừng ngón trỏ, mới tới bu-gi. Đi trời mưa, ngay chỗ nối, nó cứ nẹt lửa vô cổ bô => khỏi chạy lun Giữa đường dài cô đơn mưa mù lạnh lẽo (trên đường dìa thăm em), bèn xé miếng lá chuối nhà ai bên đường, bịt lại, chạy tiếp (chủ nhà chắc có con gái rượu, nên cứ ép ở lại đụt cho tạnh mưa, rồi hãy đi )
....mấy cái bô treo này, coi vậy chứ, hiện nay rất đắc dụng : SG càng hiện đại, càng có nhiều công trình Thế Kỷ (mần cả Thế Kỷ chưa xong) => càng lội nước nhiều
Phố Cổ = trời mưa, nước ngập lút cổ
Cái ống bô treo 72 như trong hình, y như bô treo của 68 - 69, có lão còn gọi là bô vắt : sợi dây "phin" từ bô-bin sườn chui ra, nằm kề cổ bô, rồi mới găm vô bu-gi gần đó. Có lần, hồi 1981, tui ôm em 68 (CL-50E) , dây "phin" ngắn ngủn, hà tiện, hổng thay dây dài, mới lấy dây điện nhà nối vô 1 khúc, dài chừng ngón trỏ, mới tới bu-gi. Đi trời mưa, ngay chỗ nối, nó cứ nẹt lửa vô cổ bô => khỏi chạy lun Giữa đường dài cô đơn mưa mù lạnh lẽo (trên đường dìa thăm em), bèn xé miếng lá chuối nhà ai bên đường, bịt lại, chạy tiếp (chủ nhà chắc có con gái rượu, nên cứ ép ở lại đụt cho tạnh mưa, rồi hãy đi )
....mấy cái bô treo này, coi vậy chứ, hiện nay rất đắc dụng : SG càng hiện đại, càng có nhiều công trình Thế Kỷ (mần cả Thế Kỷ chưa xong) => càng lội nước nhiều
Phố Cổ = trời mưa, nước ngập lút cổ
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ
hi hi tại em thấy ngộ em nghĩ là dòng xe này chỉ có Honda 67 thôi chứ chưa thấy có Honda 72 bao giờ
hi hi tại em thấy ngộ em nghĩ là dòng xe này chỉ có Honda 67 thôi chứ chưa thấy có Honda 72 bao giờ
em cũng khoái xe cổ nhưng em chỉ khoái dòng Vespa hay là CD thôi chứ cái này không ham2B hay 4B bác? Bác mua hay bán...Tính theo chân bác SGVW hả?
hi hi ông già bác mà nghe thì bây giờ bác đâu chỉ có đi Innova có khi lại nhập hẳn 1 em Bentley rùi ý chứCũng bởi con 67 này. Hồi xưa có 1 ông mê xe 67 dụ ông già em đổi lấy miếng đất ngay bên cạnh Bưu Điện Tỉnh, thế mà dek thèm, đúng là mê xe có khác.
Last edited by a moderator:
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ
Đúng là em Bridgeston xuất hiện một lần cùng các anh khác như: Honda, Suzuki, Kawasaki, Yamaha..cùng nhau oánh bật Sach,Goben thế rồi không hề lai vãng nữa..Sao thế nhỉ? Bác Cọ rốn có thông tin gì về chuyện này không...Anh Gù có tìm thì cũng chỉ có lốp và lốp
Đúng là em Bridgeston xuất hiện một lần cùng các anh khác như: Honda, Suzuki, Kawasaki, Yamaha..cùng nhau oánh bật Sach,Goben thế rồi không hề lai vãng nữa..Sao thế nhỉ? Bác Cọ rốn có thông tin gì về chuyện này không...Anh Gù có tìm thì cũng chỉ có lốp và lốp
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ
Kính bác phantn, hình như là lỗ lã quá, BS không làm xe gắn máy nữa ( 1977)
Đời cuối 65cc bô vắt ở VN là cuối 1973.
Xe này thay lại guidon " cẩu" 67, bình xăng yamaha nhìn đẹp hơn hẳn cái zin .
Kính bác phantn, hình như là lỗ lã quá, BS không làm xe gắn máy nữa ( 1977)
Đời cuối 65cc bô vắt ở VN là cuối 1973.
Xe này thay lại guidon " cẩu" 67, bình xăng yamaha nhìn đẹp hơn hẳn cái zin .
Last edited by a moderator:
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ
1- Về vấn đề xe Puchge 2 số hay 3 số tay (thực ra là số 0 - 1 - 2 hay 0 - 1 - 2 - 3 ) thì tui nhớ mang máng như thế nầy (lúc đó còn nhỏ quá, mới 8, 9 tuổi):
Loại nầy có 2 đời:
- Đời đầu đèn trước tròn trơn, có hai số (0 - 1 - 2) như xe máy SACHS.
- Đời sau đèn trước có kèm hai bên 2 đèn xi-nhan, nên được gọi là Puchge 3 đèn, có 3 số (0 - 1 - 2 - 3).
2- Xe Bridgestone là loại xe hai thì của Nhật có máy được thiết kế tốt nhất thời ấy. Các bánh răng hộp số rất chắc chắn, phần hơi-nổ được chế tạo tối ưu cho vận tốc vòng lớn nên xe rất vọt. Nếu các máy hai thì khác mở, đóng phần nạp hòa khí từ carter lên cylinder bằng thân piston thì động cơ nầy còn có thêm 1 dĩa bằng sợi composite ép, trên có mở một lổ dài, lắp trên trục của cốt máy phía bên // dĩa ly hợp để đóng mở chính xác thì nạp hòa khí.
Cùng với vận tốc nhanh, thân xe còn có thiết kế ngắn, gọn và thấp nên thời ấy các "Anh Hùng Xa Lộ" thường dùng loại nầy để thực hiện các "độ" đua chui ngang lườn xe BE chở gổ (Loại xe nầy có 1 phần đầu kéo và một phần đuôi xe là một cặp bánh. Phần đầu và cặp bánh nầy rời nhau. Khi sử dụng thì chính những súc gổ to dài hàng chục mét chính là phần nối đầu kéo và cặp bánh sau.) Khoảng không dưới các súc gổ và từ đầu kéo đến hai bánh sau cộng với vận tốc chừng 50 km/giờ của xe BE sẽ là một thử thách tơ tóc-nhứt chín nhì bù giữa tử thần và anh hùng cho các cascadeur thời ấy.
Riêng lão Fernandoz thì thích lắm nhưng không đủ tiêu chuẩn chiều cao chơi món nầy. [8D]. Đó cũng là lý do mà Bridgestone đành dẹp phần sản xuất xe gắn máy để tập trung cho sản xuất vỏ xe cho chắc ăn.
Tui nói thiệt đó.
1- Về vấn đề xe Puchge 2 số hay 3 số tay (thực ra là số 0 - 1 - 2 hay 0 - 1 - 2 - 3 ) thì tui nhớ mang máng như thế nầy (lúc đó còn nhỏ quá, mới 8, 9 tuổi):
Loại nầy có 2 đời:
- Đời đầu đèn trước tròn trơn, có hai số (0 - 1 - 2) như xe máy SACHS.
- Đời sau đèn trước có kèm hai bên 2 đèn xi-nhan, nên được gọi là Puchge 3 đèn, có 3 số (0 - 1 - 2 - 3).
2- Xe Bridgestone là loại xe hai thì của Nhật có máy được thiết kế tốt nhất thời ấy. Các bánh răng hộp số rất chắc chắn, phần hơi-nổ được chế tạo tối ưu cho vận tốc vòng lớn nên xe rất vọt. Nếu các máy hai thì khác mở, đóng phần nạp hòa khí từ carter lên cylinder bằng thân piston thì động cơ nầy còn có thêm 1 dĩa bằng sợi composite ép, trên có mở một lổ dài, lắp trên trục của cốt máy phía bên // dĩa ly hợp để đóng mở chính xác thì nạp hòa khí.
Cùng với vận tốc nhanh, thân xe còn có thiết kế ngắn, gọn và thấp nên thời ấy các "Anh Hùng Xa Lộ" thường dùng loại nầy để thực hiện các "độ" đua chui ngang lườn xe BE chở gổ (Loại xe nầy có 1 phần đầu kéo và một phần đuôi xe là một cặp bánh. Phần đầu và cặp bánh nầy rời nhau. Khi sử dụng thì chính những súc gổ to dài hàng chục mét chính là phần nối đầu kéo và cặp bánh sau.) Khoảng không dưới các súc gổ và từ đầu kéo đến hai bánh sau cộng với vận tốc chừng 50 km/giờ của xe BE sẽ là một thử thách tơ tóc-nhứt chín nhì bù giữa tử thần và anh hùng cho các cascadeur thời ấy.
Riêng lão Fernandoz thì thích lắm nhưng không đủ tiêu chuẩn chiều cao chơi món nầy. [8D]. Đó cũng là lý do mà Bridgestone đành dẹp phần sản xuất xe gắn máy để tập trung cho sản xuất vỏ xe cho chắc ăn.
Tui nói thiệt đó.
Last edited by a moderator:
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ
Phần Honda 68, cứ để zin hết, chỉ thay ghi-đông 67, rất đẹp : ghi-đông ngắn + bình xăng vạt xéo + bô treo + cạt-te nhọn che nửa sên....chẹp chẹp
Sau GP, lác đác xuất hiện vài em Honda CB-50 máy đứng từ Thái qua, cũng bình xăng vạt xéo + ghi-đông thấp, bô treo như vừa kể. Cuối cùng là em Win 100cc như hiện nay. Đường nét y hệt 2 thằng trên, chỉ khác là to xác kềnh càng hơn.
Hổng biết Honda có trả tiền bản quyền cóp-pi kiểu dáng của dân chơi SG hông ?! Chắc là không [:'(]
Bác nói Honda, hay BS ?Trích đoạn: corolla95
Đời cuối 65cc bô vắt ở VN là cuối 1973.
Xe này thay lại guidon " cẩu" 67, bình xăng yamaha nhìn đẹp hơn hẳn cái zin .
Phần Honda 68, cứ để zin hết, chỉ thay ghi-đông 67, rất đẹp : ghi-đông ngắn + bình xăng vạt xéo + bô treo + cạt-te nhọn che nửa sên....chẹp chẹp
Sau GP, lác đác xuất hiện vài em Honda CB-50 máy đứng từ Thái qua, cũng bình xăng vạt xéo + ghi-đông thấp, bô treo như vừa kể. Cuối cùng là em Win 100cc như hiện nay. Đường nét y hệt 2 thằng trên, chỉ khác là to xác kềnh càng hơn.
Hổng biết Honda có trả tiền bản quyền cóp-pi kiểu dáng của dân chơi SG hông ?! Chắc là không [:'(]
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ
Đây là loại thường. Gia đình tui vẫn còn một chiếc đang để ở Đồng Tháp.
Còn đây là đời sau, sport, pô vắt :
Bridgestone đây Bác. Bridgestone từng đứng hạng nhất trong cuộc đua tại sân Cộng hòa năm 1967, xe SS50(67) đứng hạng nhì.Trích đoạn: phantan
Đúng là em Bridgeston xuất hiện một lần cùng các anh khác như: Honda, Suzuki, Kawasaki, Yamaha..cùng nhau oánh bật Sach,Goben thế rồi không hề lai vãng nữa..Sao thế nhỉ? Bác Cọ rốn có thông tin gì về chuyện này không...Anh Gù có tìm thì cũng chỉ có lốp và lốp
Đây là loại thường. Gia đình tui vẫn còn một chiếc đang để ở Đồng Tháp.
Còn đây là đời sau, sport, pô vắt :
- Status
- Không mở trả lời sau này.