Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
8/5/06
346
162
43
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ

Trích đoạn: Automatic

Trích đoạn: phuni56
Nếu các máy hai thì khác mở, đóng phần nạp hòa khí từ carter lên cylinder bằng thân piston thì động cơ nầy còn có thêm 1 dĩa bằng sợi composite ép, trên có mở một lổ dài, lắp trên trục của cốt máy phía bên // dĩa ly hợp để đóng mở chính xác thì nạp hòa khí.
Cái "má hút" hay "quạt hút" cũng xài cho Yamaha mà bác !:)
Không phải quạt hút "Bác sĩ" ơi !

Hơi khó diễn tả một chút.
Các xe 2 thì khác thì Bộ chế hoà khí được lắp liền-thông với phần đáy của cylinder.
[Hòa khí sẽ được hút vào carter khi píton đi lên (thì hút-ép) và khi piston đi xuống (thì nổ-nạp-thoát) thì ép phần hòa khí dưới carter lên buồng đốt bằng một đường ngang hông]
Bác sĩ nhìn lại cái ảnh xe BS đầu tiên của Capri:
Với xe BS thì ta thấy từ cốp xe bên hông có một cái ống dẫn xuống hông máy bên phải. Đó là ống dẫn không khí từ lọc gió xuống BCHK. BCHK lại được đặt trong block máy ở dưới bên phải. Giữa BCHK và carter (phòng chứa cốt máy và thanh chuyền) là cái mâm/dĩa mà tôi nói. Dĩa nầy hình tròn, trục tâm được cố định đồng tâm và cùng quay với cốt máy, trên dĩa có khoét một lổ dài. Dĩa có lổ nầy được thiết trí sau cho trong thì ép-hút (piston đi lên) thì phần lổ sẽ ở vị trí mở nối họng BCHK vói carter để cho hòa khí được hút vào carter. Khi thì hút-ép chấp dứt thì dĩa (lúc nầy quay tới phần không có lổ) sẽ đóng ngăn BCHK với carter.
Nhờ thiết kế nầy mà động cơ BS có các thì rất dứt khoát, hòa khí từ BCHK sẽ hầu như đi ngay vào carter với đường ngắn nhất, không có hiện tượng quán tính/trể luồng khí nạp như các động cơ hai thì khác và hầu như không có hiện tượng nổ dội lại BCHK. Nhờ thế nó cho phép thiết kế động cơ có đường kính piston lớn và rút ngắn hành trình piston tạo khả tăng vận tốc vòng động cơ.
Thời đó, xe BS luôn là vua của các đường đua cự ly ngắn chắc là nhờ thiết kế độc đáo nầy.
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.845
113
Q3
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ

@bác phù: nó là miếng phíp ( fibre )
lâu ngày fip mòn và sơ mi mòn => hao xăng ve:D
Em chạy con này hồi đó đó :D
 
O.S.P.D
27/9/05
1.693
311
83
64
www.vnexpress.net
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ

Trích đoạn: doanhnhi

@ MINA ngày xưa ông già em cũng đã từng có 1 con này nó là Simson màu chuối sau bị mất khi đi làm XXX không tìm thấy đc thế mới đau chứ
mà cái xe này em chưa đc đi nghe nói xe này côn tay của nó khó đi lắm hay bị chết máy dở chừng nhưng chưa đc test lần nào cả
Thằng này hồi em về Vn mang được mỗi chiếc,nhưng tận 2 bộ bình xăng và nắp cốp:D.Thỉ thoảng đổi màu chơi,thế mà khối em theo bác ợ!
24.gif
24.gif
24.gif

Loại này côn số nhậy lắm,đi không quen là bốc đầu lên ngay,đi thì êm thôi rồi.không có loại nào nhún được như nó đâu.
Bác Fẹt: Loại bô treo là ENDURO bác ạ.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ

Trích đoạn: corolla95

Simson này máy có 1 độc chiêu mà em chưa thấy cái nào tương tự bao giờ, đó là:
Nắp cu lát tiếp giáp với xy lanh KHÔNG CÓ JOINT[&:] , mà vẫn kín mít không xì, thế mới tài [:-]
Riêng Babetta bản thân tui có lần lấy giấy bìa làm Join Cullass mà nó vẫn chạy mới tài !
Thực ra , nếu nhôm hợp kim hoàn hảo , có chút biến dạng khi siết là khít rịt thui ! Miễn là đừng chơi trò móc lỗ đóng nòng với xe Đức là húp cháo liền!
Nhìn hình con 67-69 mấy bác đăng ở trên , thấy mê man quá , nhớ một thời niên thiếu !
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ

Trích đoạn: phuni56

Đó là ống dẫn không khí từ lọc gió xuống BCHK. BCHK lại được đặt trong block máy ở dưới bên phải. Giữa BCHK và carter (phòng chứa cốt máy và thanh chuyền) là cái mâm/dĩa mà tôi nói. Dĩa nầy hình tròn, trục tâm được cố định đồng tâm và cùng quay với cốt máy, trên dĩa có khoét một lổ dài. Dĩa có lổ nầy được thiết trí sau cho trong thì ép-hút (piston đi lên) thì phần lổ sẽ ở vị trí mở nối họng BCHK vói carter để cho hòa khí được hút vào carter. Khi thì hút-ép chấp dứt thì dĩa (lúc nầy quay tới phần không có lổ) sẽ đóng ngăn BCHK với carter.
Nhờ thiết kế nầy mà động cơ BS có các thì rất dứt khoát, hòa khí từ BCHK sẽ hầu như đi ngay vào carter với đường ngắn nhất, không có hiện tượng quán tính/trể luồng khí nạp như các động cơ hai thì khác và hầu như không có hiện tượng nổ dội lại BCHK. Nhờ thế nó cho phép thiết kế động cơ có đường kính piston lớn và rút ngắn hành trình piston tạo khả tăng vận tốc vòng động cơ.
Thời đó, xe BS luôn là vua của các đường đua cự ly ngắn chắc là nhờ thiết kế độc đáo nầy.
Xe hơi mô hình máy nổ tui chơi với bầy nhỏ cũng có cơ cấu như vậy , nhưngnó làm đơn giản hơn chút , bằng cách trổ máng và cửa sổ ngay trên trục cơ ! Mai tôi đăng hình lên bác coi phải tương tự vậy không !;)
 
Hạng C
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ

bây giờ kiếm mấy em này khó lém bác ợ chỉ kiếm đc của mấy ông bán lợn giống thôi mà các ong ý cũng ít dùng nhiều ông toàn chơi min khờ không ah( chở khoẻ chở nặng mà bác )
Trích đoạn: MINA

Trích đoạn: doanhnhi

@ MINA ngày xưa ông già em cũng đã từng có 1 con này nó là Simson màu chuối sau bị mất khi đi làm XXX không tìm thấy đc thế mới đau chứ
mà cái xe này em chưa đc đi nghe nói xe này côn tay của nó khó đi lắm hay bị chết máy dở chừng nhưng chưa đc test lần nào cả
Thằng này hồi em về Vn mang được mỗi chiếc,nhưng tận 2 bộ bình xăng và nắp cốp:D.Thỉ thoảng đổi màu chơi,thế mà khối em theo bác ợ!
24.gif
24.gif
24.gif

Loại này côn số nhậy lắm,đi không quen là bốc đầu lên ngay,đi thì êm thôi rồi.không có loại nào nhún được như nó đâu.
Bác Fẹt: Loại bô treo là ENDURO bác ạ.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Anh em ta cùng nhau Fẹt típ

@ phuni 56 : thì đúng như bác nói đó ! Yamaha cũng xài y chang như vậy mà. Bình xăng con nằm ngang bên hông máy, qua má hút mới vô buồng đốt. Mà hình như Vespa cũng vậy lun đó bác.
Xe xài cái này được cái Bốc như bác nói, có điều khi má hút nó mòn, có độ hở lớn với Block máy thì... ô thôi xong, xăng vô máy 1 nửa ra ngoài 1 nửa, vất vả lắm ![&:]
 
Status
Không mở trả lời sau này.