Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Đã thế, nhưng người khác còn bị  xao nhẵng bởi một sự kiện nằm ngoài chương trình.
Cuốc đấu tay đôi giữa:
Óp Dốt Đơ   vs     Sập Pon Sơ.
Múc        vs        MG
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

các tay đua (lậu) đang chuẩn bị, khán giả thì bắt kèo.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Roll2508 nói:
VA kg thể kéo đuợc Củ cái đỏ ra. chạy lại gần em tấy thế này:

Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!
Cái này là kết quả của việc " chủ quan duy ý chí " đây ....
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Em đã khuyến cáo nhiều lần về việc xả hơi khi đi đường cát ... vấn đề này nên cân nhắc lại nhé các bác:
- Trên lý thuyết thì ai cũng biết khi xả hơi sẽ tăng diện tích tiếp xúa bề mặt lốp với đường ... nhưng ở một số xe, bản thân hơi đã vừa đủ, bề mặt bánh rộng thì xả để làm gì???
- Khi tiếp xúc với cát, cả 4 bánh xe  đều chịu ma sát, bánh xe bản rộng, bản thân máy xe đã kéo không nổi thì việc tăng thêm ma sát chỉ làm cho xe yếu máy và không phải sa lầy vì lún mà vì máy kéo không nổi!!!
- Con VA của em là chiếc duy nhất phản đối việc xả hơi để làm giảm ma sát, một số bác  xả hơi một cách máy móc và lý thuyết theo kiểu thấy người ăn khoai thì mình cũng vác mai đi đào:D
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!
mà chẳng hiểu để làm gì? Lợi ích khi giảm hơi để tăng bao nhiêu % khả năng vượt lầy so với những nguy cơ tiềm ẩn khi bị  xẹp hẳn và công bơm hơi lại.
- Ngoài ra việc tư vấn xả hơi một cách máy móc mà hôm đó em không tiện tư vấn do có quá nhiều Thầy : 2 chú Mer, mâm rộng, tỉ lệ thành lốp là 30 hoặc 40% ===> Việc xả hơi này ÍT hoặc KHÔNG làm tăng được diện tích tiếp xúc nhé các bác!!!! 
- Một ví dụ máy móc nữa  trong ngày hôm đó: Chú Ếch sa lầy hẳn 4 bánh và chết kẹt, gầm đội cao ===> thay vì nên tập trung vào móc cáp cứu hộ thì lại tập trung vào tư vấn xì hơi:D:D --- Mà chẳng biết để làm gì??:)
- Ở các dòng xe số AT, điển hình là Escape dùng hệ thống Côn dẻo, khi vỏ bị mềm, diện tích tiếp xúc tăng thì chỉ càng làm cho xe bị đứng tại chỗ do 4 bánh không quay được, hệ thống côn tự động trượt để bảo vệ hộp số .... trường hợp này cần làm cho bề mặt tiếp xúc giảm bớt bằng cách bơm căng bánh chứ không phải như lần vừa rồi là ...tiếp tục xả hơi đâu nhé các bác! Nhìn các bác tư vấn nhau em chỉ biết  đứng từ xa cười thầm ... có bác nào chịu nghe mình đâu:).
===> Việc cứu hộ là cần thiết, tuy nhiên cần có cái nhìn tổng thể, tránh máy móc. Cẩn thận là điều tốt nhưng thái quá sẽ chỉ tốn thời gian không cần thiết.
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!
 
Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Quy tác duy nhất của cuộc đua: chui qua cái cổng đích trước là thấng. :)
Xuất phát nào:
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
sau khi xuất phát, bác Múc chưa quen xe, Phở lại có số tự động  nên đề pa có vẻ ấn tượng hơn đôi chút.
 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
 
Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Bác MG tiếp tục dẫn truớc.
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Rõ ràng Hộp số tự động cộng thêm bộ lốp kích thước lớn, giúp Phở lao đi vun vút ở địa hình bằng phẳng.
 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Một chút thay đổi chiến thuật Phở vượt ngọn đồi đầu tiên từ phía bên phải
 
Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Vượt qua vị trí của Củ cái đỏ, về phía bên phải, mà chẳng tềm ngó bác lơ cái nào.
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!
 
Hạng C
13/8/07
557
2
18
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

F1racer nói:
Roll2508 nói:
VA kg thể kéo đuợc Củ cái đỏ ra. chạy lại gần em tấy thế này:

Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!
Cái này là kết quả của việc " chủ quan duy ý chí " đây ....
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Em đã khuyến cáo nhiều lần về việc xả hơi khi đi đường cát ... vấn đề này nên cân nhắc lại nhé các bác:
- Trên lý thuyết thì ai cũng biết khi xả hơi sẽ tăng diện tích tiếp xúa bề mặt lốp với đường ... nhưng ở một số xe, bản thân hơi đã vừa đủ, bề mặt bánh rộng thì xả để làm gì???
- Khi tiếp xúc với cát, cả 4 bánh xe  đều chịu ma sát, bánh xe bản rộng, bản thân máy xe đã kéo không nổi thì việc tăng thêm ma sát chỉ làm cho xe yếu máy và không phải sa lầy vì lún mà vì máy kéo không nổi!!!
- Con VA của em là chiếc duy nhất phản đối việc xả hơi để làm giảm ma sát, một số bác  xả hơi một cách máy móc và lý thuyết theo kiểu thấy người ăn khoai thì mình cũng vác mai đi đào:D
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!
mà chẳng hiểu để làm gì? Lợi ích khi giảm hơi để tăng bao nhiêu % khả năng vượt lầy so với những nguy cơ tiềm ẩn khi bị  xẹp hẳn và công bơm hơi lại.
- Ngoài ra việc tư vấn xả hơi một cách máy móc mà hôm đó em không tiện tư vấn do có quá nhiều Thầy : 2 chú Mer, mâm rộng, tỉ lệ thành lốp là 30 hoặc 40% ===> Việc xả hơi này ÍT hoặc KHÔNG làm tăng được diện tích tiếp xúc nhé các bác!!!! 
- Một ví dụ máy móc nữa  trong ngày hôm đó: Chú Ếch sa lầy hẳn 4 bánh và chết kẹt, gầm đội cao ===> thay vì nên tập trung vào móc cáp cứu hộ thì lại tập trung vào tư vấn xì hơi:D:D --- Mà chẳng biết để làm gì??:)
- Ở các dòng xe số AT, điển hình là Escape dùng hệ thống Côn dẻo, khi vỏ bị mềm, diện tích tiếp xúc tăng thì chỉ càng làm cho xe bị đứng tại chỗ do 4 bánh không quay được, hệ thống côn tự động trượt để bảo vệ hộp số .... trường hợp này cần làm cho bề mặt tiếp xúc giảm bớt bằng cách bơm căng bánh chứ không phải như lần vừa rồi là ...tiếp tục xả hơi đâu nhé các bác! Nhìn các bác tư vấn nhau em chỉ biết  đứng từ xa cười thầm ... có bác nào chịu nghe mình đâu:).
===> Việc cứu hộ là cần thiết, tuy nhiên cần có cái nhìn tổng thể, tránh máy móc. Cẩn thận là điều tốt nhưng thái quá sẽ chỉ tốn thời gian không cần thiết.
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!
Theo ý cá nhân em, bác F1racer cực kỳ lý thuyết đấy!.
  1. Rõ ràng việc tăng bề mặt tiếp xúc trên địa hình cát là chuẩn với những xe có tự trọng lớn. Tăng diện tích tiếp xúc thì giảm nguy cơ lún, điều này ai cũng biết mà. Với xe của bác Lơ, do chạy quá nhiều vòng từ xuất phát tới đỉnh rồi quay lại, lên xuống từa lưa, cứu hộ xe khác nhiều lần rồi. Và khi bị lún, nài xe lại cậy xe khoẻ đạp quay bánh nhiều vòng tại chỗ. Thế nên vỏ mới bị nóng và tuột ra khỏi mâm.
  2. Về Escape: Xe bác phanptsc có vấn đề về máy (điều này bác phanptsc công nhận ngay từ đầu). Em cũng “bày đặt ta đây” nhảy lên và thử đạp ga sát sàn với số 1, nhưng vòng tua máy không thể vượt quá 3.000v/p (bác 12Long cũng thử và công nhận thế). Vì thế không thể leo được dốc chứ không phải vì lý do bánh ít hay đủ hơi.
  3. Lấy điển hình là chiếc GL500 của bác Đức, động cơ 5,5 lít trứ danh của Mercedes nhưng cũng “tèo” như thường. Điều này cho thấy, xe có xác nhẹ (VA. Terios..) và biết cách lấy trớn như xe của bác kvl hay D-max của chị mimo thì chạy khoẻ re. Hai xe này cũng xì bánh còn 2/3 hơi đấy thôi.
Đôi điều em muốn nói là như thế! Bác F1racer có giận em cũng chịu.
 
 
Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

TRong khi đó, VA lại vuợt từ phía bên Trái. bêm đường khí đi hơn nhưng ngắn hơn
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
MG tiếp túc cày bừa ở phía bên phải
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
 
 
 
 
Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Qua hết khỏi đoạn địa hình gồ ghề này:
 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Mác dù vào khu vực gập gếnh sau nhưng do xe nhẹ, ngắn đòn nên VA đã thoát khỏi đại hình hiểm trở trước Phở một đoạn.
 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Khoảng cách đã được thu hẹp được một ít, liệu Phở có đuổi kịp không?
 
 
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Theo ý cá nhân em, bác F1racer cực kỳ lý thuyết đấy!.
  1. Rõ ràng việc tăng bề mặt tiếp xúc trên địa hình cát là chuẩn với những xe có tự trọng lớn. Tăng diện tích tiếp xúc thì giảm nguy cơ lún, điều này ai cũng biết mà. Với xe của bác Lơ, do chạy quá nhiều vòng từ xuất phát tới đỉnh rồi quay lại, lên xuống từa lưa, cứu hộ xe khác nhiều lần rồi. Và khi bị lún, nài xe lại cậy xe khoẻ đạp quay bánh nhiều vòng tại chỗ. Thế nên vỏ mới bị nóng và tuột ra khỏi mâm. <span style=""color: #0000ff;"">Cái này là do chủ quan đây, xả thì cũng phải vừa phải?? lý thuyết thì ai cũng biết là tăng diện tích, bản thân lốp đã rộng ... xả hới thì tăng bao nhiêu % khả năng vượt hay chỉ rước họa như vừa rồi:D? Mà có thử khi chưa xì hơi không, nếu không xì thì có chắc 100% bị lún ... nên thử để khỏi mất công vô ích bác ạ ... tính em thực dụng!!:)</span>
  2. Về Escape: Xe bác phanptsc có vấn đề về máy (điều này bác phanptsc công nhận ngay từ đầu). Em cũng “bày đặt ta đây” nhảy lên và thử đạp ga sát sàn với số 1, nhưng vòng tua máy không thể vượt quá 3.000v/p (bác 12Long cũng thử và công nhận thế). Vì thế không thể leo được dốc chứ không phải vì lý do bánh ít hay đủ hơi.<span style=""color: #0000ff;"">Xe Ếch dùng côn dẻo ... xe đứng 1 chỗ đạp lún sàn cũng không thể đưa tua máy lên > 1500 được bác ợ, cái này là do chế độ bảo vệ hộp số. Em đã nhiều lần phân tích bên Box Ford rồi, chỉ cần bánh nó bị dính chặt là côn tuột ngay.... ( hệ thống côn dẻo dùng 1 hợp chất như kẹo mạch nha của mình vậy ...) ... hiểu rõ cái này thì biết sẽ phải làm gì, không phải bị vấn đề về máy nhé</span>
  3. Lấy điển hình là chiếc GL500 của bác Đức, động cơ 5,5 lít trứ danh của Mercedes nhưng cũng “tèo” như thường. Điều này cho thấy, xe có xác nhẹ (VA. Terios..) và biết cách lấy trớn như xe của bác kvl hay D-max của chị mimo thì chạy khoẻ re. Hai xe này cũng xì bánh còn 2/3 hơi đấy thôi.<span style=""color: #0000ff;"">Xe GL500 dùng lốp bao nhiêu em không rõ, ước chừng khoảng 315/30/R20 bác xả hơi thì diện tích tăng thêm được bao nhiều khi thành lốp quá mỏng, chưa kể một số dùng run flat nữa ... lợi bất cập hại dễ tèo luôn bộ lốp ... có cần thiết khi lốp đã quá rộng và thành lốp quá mỏng??Lúc này cần sức kéo để tăng độ lấy trớn và gia tốc bác ạ</span>
Đôi điều em muốn nói là như thế! Bác F1racer có giận em cũng chịu.
 
Hạng B2
27/4/10
469
12
0
44
Off-road, JFC
Re:Ảnh & phóng sự hành trình "Bức Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

Khoảng cách đã đưọc rút ngắn
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
 
Giờ thì song song
 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Phở có lợi thế ở đường bằng, nơi có thể đau tốc độ.
giờ thì Phở bắt đầu vượt lên
 
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!

 
Vượt lên rất nhiều, mà đích thì gần kề.
Ảnh & phóng sự hành trình "Bứt Phá Ngoạn Mục" Mũi Né ngày 18-19/12/2010!