Roll2508 nói:
VA kg thể kéo đuợc Củ cái đỏ ra. chạy lại gần em tấy thế này:
Cái này là kết quả của việc " chủ quan duy ý chí " đây ....
Em đã khuyến cáo nhiều lần về việc xả hơi khi đi đường cát ... vấn đề này nên cân nhắc lại nhé các bác:
- Trên lý thuyết thì ai cũng biết khi xả hơi sẽ tăng diện tích tiếp xúa bề mặt lốp với đường ... nhưng ở một số xe, bản thân hơi đã vừa đủ, bề mặt bánh rộng thì xả để làm gì???
- Khi tiếp xúc với cát, cả 4 bánh xe đều chịu ma sát, bánh xe bản rộng, bản thân máy xe đã kéo không nổi thì việc tăng thêm ma sát chỉ làm cho xe yếu máy và không phải sa lầy vì lún mà vì máy kéo không nổi!!!
- Con VA của em là chiếc duy nhất phản đối việc xả hơi để làm giảm ma sát, một số bác xả hơi một cách máy móc và lý thuyết theo kiểu thấy người ăn khoai thì mình cũng vác mai đi đào
mà chẳng hiểu để làm gì? Lợi ích khi giảm hơi để tăng bao nhiêu % khả năng vượt lầy so với những nguy cơ tiềm ẩn khi bị xẹp hẳn và công bơm hơi lại.
- Ngoài ra việc tư vấn xả hơi một cách máy móc mà hôm đó em không tiện tư vấn do có quá nhiều Thầy : 2 chú Mer, mâm rộng, tỉ lệ thành lốp là 30 hoặc 40% ===> Việc xả hơi này ÍT hoặc KHÔNG làm tăng được diện tích tiếp xúc nhé các bác!!!!
- Một ví dụ máy móc nữa trong ngày hôm đó: Chú Ếch sa lầy hẳn 4 bánh và chết kẹt, gầm đội cao ===> thay vì nên tập trung vào móc cáp cứu hộ thì lại tập trung vào tư vấn xì hơi
--- Mà chẳng biết để làm gì??
- Ở các dòng xe số AT, điển hình là Escape dùng hệ thống Côn dẻo, khi vỏ bị mềm, diện tích tiếp xúc tăng thì chỉ càng làm cho xe bị đứng tại chỗ do 4 bánh không quay được, hệ thống côn tự động trượt để bảo vệ hộp số .... trường hợp này cần làm cho bề mặt tiếp xúc giảm bớt bằng cách bơm căng bánh chứ không phải như lần vừa rồi là ...tiếp tục xả hơi đâu nhé các bác! Nhìn các bác tư vấn nhau em chỉ biết đứng từ xa cười thầm ... có bác nào chịu nghe mình đâu
.
===> Việc cứu hộ là cần thiết, tuy nhiên cần có cái nhìn tổng thể, tránh máy móc. Cẩn thận là điều tốt nhưng thái quá sẽ chỉ tốn thời gian không cần thiết.