F1racer nói:
- Lấy điển hình là chiếc GL500 của bác Đức, động cơ 5,5 lít trứ danh của Mercedes nhưng cũng “tèo” như thường. Điều này cho thấy, xe có xác nhẹ (VA. Terios..) và biết cách lấy trớn như xe của bác kvl hay D-max của chị mimo thì chạy khoẻ re. Hai xe này cũng xì bánh còn 2/3 hơi đấy thôi.<span style=""color: #0000ff;"">Xe GL500 dùng lốp bao nhiêu em không rõ, ước chừng khoảng 315/30/R20 bác xả hơi thì diện tích tăng thêm được bao nhiều khi thành lốp quá mỏng, chưa kể một số dùng run flat nữa ... lợi bất cập hại dễ tèo luôn bộ lốp ... có cần thiết khi lốp đã quá rộng và thành lốp quá mỏng??Lúc này cần sức kéo để tăng độ lấy trớn và gia tốc bác ạ</span>
Đôi điều em muốn nói là như thế! Bác F1racer có giận em cũng chịu.
Cho e đính chính 1 chút . chiếc GL của bác Ducvcci xài lốp 305/35 R22" và hôm đó KHÔNG HỀ xả hơi tý nào nhưng vẫn bị lún e nghĩ có 2 lý do
1. Xác GL quá nặng hơn 2,5 tấn nên ko thể vô những khúc cua vừa gấp vừa lên dốc đc
2. Lốp xe của bác Đức là loại gai AT thích hợp để đi đường trường chứ không phải là loại lốp gai MT chuyên dùng để offroad
Theo ý kiến của e nếu áp xuất lốp 2,5kg thì chỉ nên xả xuống 2kg la ok rồi không nên xả nhiều quá rất dể gặp " tai nạn"