Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.531
113
Sài Gòn
OS_NISSAN -46.jpg

Nissan Thái Lan đã ra mắt Terra 2021 phiên bản nâng cấp facelift mới, mẫu SUV náy sẽ sớm về Việt Nam trong tương lai gần. Mời các bác xem bộ ảnh thực tế của Terra 2021 phiên bản VL cao cấp nhất có giá bán 1,025 tỷ đồng tại Thái Lan.

OS_NISSAN -6.jpg


Sau thị trường Trung Đông, Nissan Terra 2021 đã ra mắt ở Thái Lan – lần đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á. Bởi vì nhà máy của hãng Nissan lắp ráp và cung cấp xe cho thị trường Đông Nam Á nằm ở Thái Lan.

OS_NISSAN -5.jpg


So với phiên bản đang bán ở Trung Đông, Nissan Terra 2021 ở Thái Lan được trang bị nhiều đồ chơi hơn. Vì phiên bản trước của dòng Terra vốn không được ưa chuộng ở Thái Lan và “hụt hơi” trước các đối thủ trong phân khúc nếu so về trang bị và giá bán.

Chính vì thế, Nissan Thái Lan đã “mạnh tay” khi làm sản phẩm Terra 2021. Ở Thái Lan, Terra 2021 được bán ra 3 phiên bản với giá từ 820 – 1,025 tỷ đồng, đây là tầm giá hấp dẫn nếu so về động cơ và trang bị với các đối thủ.

OS_NISSAN -1.jpg


Phiên bản 2.3 Twin Turbo VL 4WD 7AT có giá bán 1.499.000 baht (khoảng 1,025 tỷ đồng). Đây là phiên bản cao cấp nhất của dòng Terrra 2021. Xe đi kèm với nhiều trang bị mới ở ngoại thất như đèn pha 4 bi-LED, tự động bật tắt, đèn sương mù LED. Mâm xe thiết kế mới, trang bị phanh đĩa cho 4 bánh và cốp sau có chức năng đá mở cốp.

OS_NISSAN -20.jpg


Nissan Terra 2021 được trang bị tiêu chuẩn động cơ dầu 4cyl dung tích 2.3L tăng áp kép (twin-turbo) cho công suất cực đại 190 mã lực tại vòng tua máy 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm đạt được tại dải vòng tua máy từ 1.500 - 2.500 vòng/phút. Xe sử dụng kết hợp với hộp số tự động 7 cấp (7AT). Phiên bản này sử dụng hệ dẫn động 2 cầu (4x4), có khoá vi sai cầu sau.

OS_NISSAN -4.jpg


Ở Thái Lan, Terra 2021 không có phiên bản máy xăng. Chính vì thể, khả năng cao, Nissan Terra 2021 về Việt Nam (nhập Thái) trong tương lai gần sẽ loại bỏ động cơ xăng 2.5L – cấu hình động cơ không được đánh giá cao về công suất và tiêu hao nhiên liệu.

OS_NISSAN -8.jpg


Nội thất Nissan Terra 2021
OS_NISSAN -21.jpg
OS_NISSAN -22.jpg


Nội thất Nissan Terra 2021 được thiết kế lại đẹp mắt hơn trước. Một số thay đổi đáng chú ý như vô lăng thiết kế mới 3 chấu. Hệ thống thông tin giải trí sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch mới, có hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống định vị. Sử dụng 8 loa của thương hiệu Bose. Trang bị phanh tay điện tử.
OS_NISSAN -27.jpg

OS_NISSAN -23.jpg


Ngoài ra, ghế ngồi được bọc Da với 2 tông màu để lựa chọn gồm Be và Đen/Đỏ. Ghế ngồi có đường chỉ khâu hoạ tiết hình quả trám mang phong cách sang trọng. Ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng.

OS_NISSAN -29.jpg


Bên cạnh các hệ thống an toàn chủ động và bị động. Terra 2021 còn có các trang bị hiện đại như hệ thống cảnh báo va chạm phía trước (IFCW), hỗ trợ phanh khẩn cấp (IEB), cảnh báo điểm mù (BSW), cảnh báo chệch làn (LDW) và phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA), gương chiếu hậu thông minh (i-RVM), màn hình 360 độ (AVM) và hơn nữa. Trang bị của Nissan Terra 2021 không thua kém bất kỳ đối thủ nào.

Tìm năng cạnh tranh sau khi về Việt Nam còn phụ thuộc vào nhà phân phối

OS_NISSAN -9.jpg


Nissan Terra vốn là dòng SUV không được ưa chuộng tại Việt Nam, bởi nhiều yếu tố. Trong đó, đơn vị nhập khẩu làm sản phẩm không phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người mua SUV. Như thiếu bản máy dầu số tự động 1 cầu, bản full trang bị dùng máy xăng 2.5L không mạnh mẽ.

OS_NISSAN -10.jpg


Nếu nhà nhập khẩu mới của Nissan Việt Nam đưa Nissan Terra 2021 về thị trường Việt, giữ nguyên trang bị và động cơ dầu 2.3L tăng áp kép. Bên cạnh định giá phù hợp, không chênh lệch quá cao so với thị trường Thái Lan thì Terra 2021 sẽ có tiềm năng cạnh tranh rất lớn.

OS_NISSAN -3.jpg


Cụ thể hơn, phiên bản 2.3 Twin Turbo VL 4WD 7AT có giá 1,025 tỷ đồng ở Thái Lan. Nếu về Việt Nam mức giá rơi vào khoảng 1,2 tỷ đồng, thì Terra VL 2021 chắc chắn sẽ có giá bán cạnh tranh tốt với Ford Everest Titanium 1,399 tỷ đồng hay Toyota Fortuner 2.8 Legender 1,426 tỷ đồng. Hy vọng Terra 2021 sẽ “đổi vận” nếu nhà nhập khẩu có chính sách cạnh tranh tốt “biết người biết ta”.

Ảnh chi tiết Nissan 2.3 Twin Turbo VL 4WD 7AT
OS_NISSAN -39.jpg
OS_NISSAN -30.jpg
OS_NISSAN -31.jpg
OS_NISSAN -32.jpg
OS_NISSAN -24.jpg
Ảnh thực tế Nissan Terra 2021 phiên bản cao cấp nhất giá 1,025 tỷ đồng ở Thái Lan
Ảnh thực tế Nissan Terra 2021 phiên bản cao cấp nhất giá 1,025 tỷ đồng ở Thái Lan

OS_NISSAN -26.jpg
OS_NISSAN -25.jpg
OS_NISSAN -41.jpg
OS_NISSAN -40.jpg
OS_NISSAN -38.jpg
OS_NISSAN -35.jpg
OS_NISSAN -34.jpg
OS_NISSAN -28.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
19/11/17
394
335
73
Xe này trước ế vì xấu, nội thất xấu, ngồi hàng sau cảm giác không rộng lắm (cảm giác chứ chưa đo chưa biết), thêm cái phanh tang trống mất điểm.
 
Hạng D
13/3/15
1.155
31.728
113
Động cơ Twin-Turbo rõ ràng ngon hơn động cơ Single-Turbo thông thường, nhưng không rõ 2 Turbo này hoạt động thế nào ? Động cơ Bi-Turbo của Ford Ranger có 2 turbo, 1 nhỏ 1 lớn, turbo nhỏ hoạt động ngay ở vòng tua rất thấp nên loại bỏ triệt để hiện tượng lag turbo giúp động cơ đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua chỉ 1500-1700rpm, Twin-Turbo thì thường là 2 turbo bằng nhau hoạt động cùng lúc, giúp tăng công suất nhưng ở vòng tua thấp vẫn chưa có Turbo nào hoạt động.
 
Hạng B2
20/8/20
375
274
63
29
Sài Gòn
Động cơ Twin-Turbo rõ ràng ngon hơn động cơ Single-Turbo thông thường, nhưng không rõ 2 Turbo này hoạt động thế nào ? Động cơ Bi-Turbo của Ford Ranger có 2 turbo, 1 nhỏ 1 lớn, turbo nhỏ hoạt động ngay ở vòng tua rất thấp nên loại bỏ triệt để hiện tượng lag turbo giúp động cơ đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua chỉ 1500-1700rpm, Twin-Turbo thì thường là 2 turbo bằng nhau hoạt động cùng lúc, giúp tăng công suất nhưng ở vòng tua thấp vẫn chưa có Turbo nào hoạt động.
Con này cũng dùng Turbo lớn - nhỏ tương tự như máy 2.0 của Ford. Nhưng thấy dãi Momen cực đại của nó dài hơn của Ford. (4) Nissan Navara – Twin Turbo Engine - YouTube clip minh hoạ công nghệ turbo
 
Hạng D
4/6/10
1.481
1.324
113
Động cơ Twin-Turbo rõ ràng ngon hơn động cơ Single-Turbo thông thường, nhưng không rõ 2 Turbo này hoạt động thế nào ? Động cơ Bi-Turbo của Ford Ranger có 2 turbo, 1 nhỏ 1 lớn, turbo nhỏ hoạt động ngay ở vòng tua rất thấp nên loại bỏ triệt để hiện tượng lag turbo giúp động cơ đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua chỉ 1500-1700rpm, Twin-Turbo thì thường là 2 turbo bằng nhau hoạt động cùng lúc, giúp tăng công suất nhưng ở vòng tua thấp vẫn chưa có Turbo nào hoạt động.
Của Ford là twin nhưng là 2 turbo cỡ medium, nhằm đẩy max công suất. Momen xoắn 500Nm tại 1750-2000 vòng/phút
Cái máy dầu này của Nissan là hợp tác với Mẹc, dùng 2 turbo 1 lớn 1 nhỏ (Small & Large), momen xoắn từ 1.500 - 2.500 vòng/phút.
Như vậy thì dải momen xoắn hiệu dụng của Nissan rộng hơn nhiều so với Ford, mức chênh 50Nm có thể chấp nhận được.
Nếu đã chạy máy 2.0 Bi-Turbo của Ford sẽ thấy tua đầu nó rất ì