Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Của Ford là twin nhưng là 2 turbo cỡ medium, nhằm đẩy max công suất. Momen xoắn 500Nm tại 1750-2000 vòng/phút
Cái máy dầu này của Nissan là hợp tác với Mẹc, dùng 2 turbo 1 lớn 1 nhỏ (Small & Large), momen xoắn từ 1.500 - 2.500 vòng/phút.
Như vậy thì dải momen xoắn hiệu dụng của Nissan rộng hơn nhiều so với Ford, mức chênh 50Nm có thể chấp nhận được.
Nếu đã chạy máy 2.0 Bi-Turbo của Ford sẽ thấy tua đầu nó rất ì
Thông tin sai lệch hết rồi, nên tìm hiểu kỹ trước khi phán, Động cơ Bi-turbo đang dùng trên Ranger là công nghệ 2 turbo tuần tự, một lớn một nhỏ và không ì chút nào, rất nhạy, ngay cả ở vòng tua nhỏ, chỉ khoảng 1500rpm đã có thể đạt moment xoắn đến 500Nm. Thực tế sử dụng cho thấy Ranger Wildtrak hầu như không có độ trễ turbo ngay ở vòng tua rất thấp, đạp ga tới đâu biết ngay tới đó.
Screenshot_20210821-115359_Samsung Internet.jpg

Ảnh thực tế Nissan Terra 2021 phiên bản cao cấp nhất giá 1,025 tỷ đồng ở Thái Lan
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
Động cơ Twin-Turbo rõ ràng ngon hơn động cơ Single-Turbo thông thường, nhưng không rõ 2 Turbo này hoạt động thế nào ? Động cơ Bi-Turbo của Ford Ranger có 2 turbo, 1 nhỏ 1 lớn, turbo nhỏ hoạt động ngay ở vòng tua rất thấp nên loại bỏ triệt để hiện tượng lag turbo giúp động cơ đạt moment xoắn tối đa ở vòng tua chỉ 1500-1700rpm, Twin-Turbo thì thường là 2 turbo bằng nhau hoạt động cùng lúc, giúp tăng công suất nhưng ở vòng tua thấp vẫn chưa có Turbo nào hoạt động.
Theo mình biết thì vòng tua nào turbo cũng hoạt động chỉ là tác dụng chưa lớn. Có 2 loại là serial turbo và paralel turbo. Loại nối tiếp này như Ford dùng, và đã là loại nối tiếp thì thường sẽ có 1 to 1 nhỏ để đáp ứng các dải vòng tua khác nhau, mình chưa nghe thấy nhà sản xuất nào dùng loại serial này mà 2 cái bằng nhau cả. Loại thứ 2 là turbo song song. Xi lanh 1-3 dùng 1 turbo và xi lanh 2-4 dùng 1 turbo. Loại này Mẹc hay Bim thường hay sử dụng. Ưu việt hơn loại trên nhiều nhưng cấu tạo phức tạp. Nhiều cổ thu gom, xả khí. Cái tên twin turbo hay bi turbo giờ bị dùng lẫn lộn. K biết là loại paralel hay serial luôn.
 
Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Theo mình biết thì vòng tua nào turbo cũng hoạt động chỉ là tác dụng chưa lớn. Có 2 loại là serial turbo và paralel turbo. Loại nối tiếp này như Ford dùng, và đã là loại nối tiếp thì thường sẽ có 1 to 1 nhỏ để đáp ứng các dải vòng tua khác nhau, mình chưa nghe thấy nhà sản xuất nào dùng loại serial này mà 2 cái bằng nhau cả. Loại thứ 2 là turbo song song. Xi lanh 1-3 dùng 1 turbo và xi lanh 2-4 dùng 1 turbo. Loại này Mẹc hay Bim thường hay sử dụng. Ưu việt hơn loại trên nhiều nhưng cấu tạo phức tạp. Nhiều cổ thu gom, xả khí. Cái tên twin turbo hay bi turbo giờ bị dùng lẫn lộn. K biết là loại paralel hay serial luôn.
 
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan
Ngay cả bài này bác đọc kỹ chưa. Loại Turbo của ford cũng giống như của các hãng bình dân khác thôi. 1 to 1 nhỏ. Bác tìm hiểu kỹ loại Paralel 2 turbo giống nhau sẽ hiểu.
 
Hạng B2
3/9/19
414
402
63
Japan

Attachments

Hạng D
13/3/15
1.220
32.515
113
Ngay cả bài này bác đọc kỹ chưa. Loại Turbo của ford cũng giống như của các hãng bình dân khác thôi. 1 to 1 nhỏ. Bác tìm hiểu kỹ loại Paralel 2 turbo giống nhau sẽ hiểu.
A nhiều chuyện quá, tôi chỉ khẳng định Biturbo của Ford là loại 1 nhỏ 1 lớn hoạt động tuần tự, đúng không ? Đúng rồi thì thôi, miễn giải trình.