RE: Ảo giác
Có lần em đi cùng với một anh lái xe trong văn phòng. Khi dừng ở dốc lên cầu Bắc giang(hồi đó chưa có đường 1 mới), rõ ràng nhìn thấy xe mình từ từ tiến lên đâm thẳng vào đuôi xe tải chở đầy hàng phía trước. Em ngồi ghế phụ giật mình gọi anh lái xe, chỉ một giây thôi là "uỳnh", xuống xem thấy mũi xe đã bẹp.
Hóa ra nguyên nhân là do xe tải bị trôi ngược. Vậy mà cảm giác cứ như mình đâm vào họ...
Có lần em đi cùng với một anh lái xe trong văn phòng. Khi dừng ở dốc lên cầu Bắc giang(hồi đó chưa có đường 1 mới), rõ ràng nhìn thấy xe mình từ từ tiến lên đâm thẳng vào đuôi xe tải chở đầy hàng phía trước. Em ngồi ghế phụ giật mình gọi anh lái xe, chỉ một giây thôi là "uỳnh", xuống xem thấy mũi xe đã bẹp.
Hóa ra nguyên nhân là do xe tải bị trôi ngược. Vậy mà cảm giác cứ như mình đâm vào họ...
RE: Ảo giác
Em nghĩ ai cũng bị cả . Nên sinh ra vấn đề bác nào hay tư duy trên đường thì hay thuê tài xế lái , còn mình ngồi sau .
Mấy lần em chạy liên tục 3 tiếng đồng hồ cũng hay bị cái trò này .
Nghĩ lại thấy TỞN .[]
Em nghĩ ai cũng bị cả . Nên sinh ra vấn đề bác nào hay tư duy trên đường thì hay thuê tài xế lái , còn mình ngồi sau .
Mấy lần em chạy liên tục 3 tiếng đồng hồ cũng hay bị cái trò này .
Nghĩ lại thấy TỞN .[]
RE: Ảo giác
...với lại, lúc bị kẹt cứng ở vòng xoay : xe mình đứng yên, ngồi trong xe nhìn ra,thấy xe 2 bánh nhích lên,lại tưởng...! Ngoài lề tí : có lần em đi công tác xuống Cần Giờ (HCMC),mấy bố Biên Phòng,hay Huyện đội gì đó, lấy tàu Hải quân có còi hụ (tàu nhỏ,chỉ dài chừng 20m) chở ra mấy Xã đảo.Lúc ra cửa biển, sóng dập nhừ tử,tàu ngả nghiêng y như cái vỏ trứng vịt ! Đã vậy,tên lái tàu cứ chơi hết ga,thỉnh thoảng lại đập uỳnh 1 phát xuống đáy nước ( có nhiều cồn cát rất cao,ẩn dưới đáy nước)cả lũ nằm ói la liệt trên tàu ! Lúc đó,em ráng đứng,vịn vô vách ca-bin, cứ nhìn ra phía chân trời : nơi đó bình yên. Thế là mình xác định được lúc lên lúc xuống theo con tàu,khỏi lo say sóng, he he !
...với lại, lúc bị kẹt cứng ở vòng xoay : xe mình đứng yên, ngồi trong xe nhìn ra,thấy xe 2 bánh nhích lên,lại tưởng...! Ngoài lề tí : có lần em đi công tác xuống Cần Giờ (HCMC),mấy bố Biên Phòng,hay Huyện đội gì đó, lấy tàu Hải quân có còi hụ (tàu nhỏ,chỉ dài chừng 20m) chở ra mấy Xã đảo.Lúc ra cửa biển, sóng dập nhừ tử,tàu ngả nghiêng y như cái vỏ trứng vịt ! Đã vậy,tên lái tàu cứ chơi hết ga,thỉnh thoảng lại đập uỳnh 1 phát xuống đáy nước ( có nhiều cồn cát rất cao,ẩn dưới đáy nước)cả lũ nằm ói la liệt trên tàu ! Lúc đó,em ráng đứng,vịn vô vách ca-bin, cứ nhìn ra phía chân trời : nơi đó bình yên. Thế là mình xác định được lúc lên lúc xuống theo con tàu,khỏi lo say sóng, he he !
RE: Ảo giác
bác cứ có thói quen là khi dừng, đỗ xe là kéo phanh tay thì sẽ mất cảm giác đó ngay
bác cứ để ý khi nào có cảm giác đấy thường là không kéo phanh tay
trước đây em cũng bị như bác, nhưng sau nay em thường kéo phanh tay khi chờ đèn đỏ, tự dung nó hết bác ạ
bác cứ có thói quen là khi dừng, đỗ xe là kéo phanh tay thì sẽ mất cảm giác đó ngay
bác cứ để ý khi nào có cảm giác đấy thường là không kéo phanh tay
trước đây em cũng bị như bác, nhưng sau nay em thường kéo phanh tay khi chờ đèn đỏ, tự dung nó hết bác ạ
RE: Ảo giác
Chính xác !Trích đoạn: boylearn2man
bác cứ có thói quen là khi dừng, đỗ xe là kéo phanh tay thì sẽ mất cảm giác đó ngay
bác cứ để ý khi nào có cảm giác đấy thường là không kéo phanh tay
trước đây em cũng bị như bác, nhưng sau nay em thường kéo phanh tay khi chờ đèn đỏ, tự dung nó hết bác ạ
RE: Ảo giác
Thói quen khi dừng kéo phanh tay là rất tốt ngay cả khi tình huống bị đâm sau đít bất ngờ khi dừng nối đuôi nhau. Lúc trước có một bác OS bị xe tải đâm từ sau khi dừng do kẹt xe nhưng nhờ có kéo phanh tay nên chỉ thiệt hại phần đuôi mà không ảnh hưởng đến phần đầu và đâm dây chuyền đến xe phía trước. Các bác cứ tập thói quen này sẽ tốt cho mình và cho người khác. Chúc các bác lái xe an tòan.
Thói quen khi dừng kéo phanh tay là rất tốt ngay cả khi tình huống bị đâm sau đít bất ngờ khi dừng nối đuôi nhau. Lúc trước có một bác OS bị xe tải đâm từ sau khi dừng do kẹt xe nhưng nhờ có kéo phanh tay nên chỉ thiệt hại phần đuôi mà không ảnh hưởng đến phần đầu và đâm dây chuyền đến xe phía trước. Các bác cứ tập thói quen này sẽ tốt cho mình và cho người khác. Chúc các bác lái xe an tòan.