Em cũng xin ké 1 chút về vụ này:- Nhiệt độ nước lạnh hơn bằng cách bỏ cục nước đá vào thì đo được:
Bắt đầu từ trị số hiển thị trên đồng hồ,
View attachment 227367
View attachment 227368 View attachment 227369
- Khi nhiệt độ nước càng lạnh thì điện trở càng tăng và ngược lại. Điều này cho thấy khi buổi sáng máy của con cọt ở nhiệt độ môi trường + nhiệt độ máy thấp thì điện trở cao, tính hiệu đưa về ECU buộc phải phun xăng đậm hơn từ khi khởi động máy cho đến khi nhiệt độ động cơ ấm dần và đạt ngưỡng khoảng 118 độ C. Lúc này thì điện trở sẽ bắt đầu giảm, tính hiệu đưa về ECU, lệnh phun xăng nhạt đi, garanty xuống thấp.
Theo manual: khi đo giá trị ở nhiệt độ 50-80độ F thì điện trở đo được là 2200-2700, tương ứng với nhiệt độ là 10-16 độ của chất lỏng, chính cái nhiệt độ này ta khó mà đo được giá trị cảm biến khi chọn là 2200-2700
Khi nhiệt đô tăng dần và đến ngưỡng sôi của nước là 100độ thì giá trị điện trở giảm dần, nhưng manual nó quy định là 118độ tương ứng với điện trở đo được là 380ohm- cái này không đo được ở môi truwòng nuwóc bình thường
Do vậy nghiện nào muốn kiểm tra cảm biến có OK không thì hãy đo như lão bùi và nhìn kim đo ohm, nó tỷ lệ nghịch với nhiệt độ của nước là OK, còn có 1 khảong nào đó mà...không tỷ lệ nghịc thì...chạy hao xăng
Và đó là l;ý do tại sao ở sứ lạnh người ta phải dùng cục mobin 18-21A để đề pa buổi sáng cho dễ