Em có trã lời rồi, vòng tua là 3500 rpm, trong vòng 15/20 phút, với điều kiện máy nóngCoding cái DPF để tự xả tại chỗ cũng ok mà nghe nhóm tranh luận là không tốt cho máy do máy tự đẩy vòng tua 2k mà không di chuyển gì, em ko rành cơ khí nên ko rõ vụ này. Còn cái adblue thì mỗi lần đi bảo dưỡng chịu khó châm đầy là được, em nghĩ có nó đỡ hôi hơn ok hơn.
Em có trã lời rồi, vòng tua là 3500 rpm, trong vòng 15/20 phút, với điều kiện máy nóng
Vòng tua mình thấy có 2000rpm thôi. Mức vòng tua này chả xi nhê gì đối với máy dầu đâu.Coding cái DPF để tự xả tại chỗ cũng ok mà nghe nhóm tranh luận là không tốt cho máy do máy tự đẩy vòng tua 2k mà không di chuyển gì, em ko rành cơ khí nên ko rõ vụ này. Còn cái adblue thì mỗi lần đi bảo dưỡng chịu khó châm đầy là được, em nghĩ có nó đỡ hôi hơn ok hơn.
Còn adblue mình mua bình 10L trên shopee cả ship tầm 230k, đỡ tốn hơn vô hãng 590k/10L
Mịa nó đẻ ra cái Adblue làm gì bữa xe hết ab em ra đổ vào, xớn xác thế nào lại đổ zô bình dầu. Đúng đời có 2 lỗ thế mà lại chọn ngay lỗ có cít. Thế là 2triệu5 kg cánh mà bay + thêm mới đổ 1tr5 tiền dầu nữa
Chỉnh sửa cuối:
Cái tiêu chuẩn Euro5 đó mấy cha nội ở trên dựa trên tầm nhìn 2011 mà đẻ ra bắt 2022 phải áp dụng. Mấy ông đó cũng không ngờ được tới 13 năm sau là năm nay 2024 cơ sở hạ tầng vẫn chưa đáp ứng đủ cho người tiêu dùng sử dụng xe đạt chuẩn E5 đã có từ năm 2007 ở chao AoMịa nó đẻ ra cái Adblue làm gì bữa xe hết ab em ra đổ vào, xớn xác thế nào lại đổ zô bình dầu. Thế là 2triệu5 kg cánh mà bay + thêm mới đổ 1tr5 tiền dầu nữa View attachment 3154223
Kỳ lạ là có mỗi thằng Ford phải đổ Adblue trong khi Mitsu, Toyota, Isuzu cũng tiêu chuẩn E5 mà có phải thêm cái dung dịch đó đâu?
Má mấy bố toàn nghèo mà cứ thích đu đýt đứa giàu (đu theo ba cái tiêu chuẩn Châu Âu ) làm dân chết dở. Cả cái Biên Hoà khu e sống chỉ có được 2 cây Petro, mỗi lần đổ dầu là mệt như choáCái tiêu chuẩn Euro5 đó mấy cha nội ở trên dựa trên tầm nhìn 2011 mà đẻ ra bắt 2022 phải áp dụng. Mấy ông đó cũng không ngờ được tới 13 năm sau là năm nay 2024 cơ sở hạ tầng vẫn chưa đáp ứng đủ cho người tiêu dùng sử dụng xe đạt chuẩn E5 đã có từ năm 2007 ở chao Ao
Adblue theo mình tìm hiểu sơ bộ thì nó sẽ dùng dung dịch 66% nước 33% ure để trung hoà các chất có hại trong mụi khói pô như NOx, COx để biến nó thành các chất không gây hại cho hệ hô hấp như NO2, CO2…Kỳ lạ là có mỗi thằng Ford phải đổ Adblue trong khi Mitsu, Toyota, Isuzu cũng tiêu chuẩn E5 mà có phải thêm cái dung dịch đó đâu?
Vị trí đặt cái kim phun adblue này thường đặt sau bầu lọc dpf của pô trên xe chứ không phải phun trực tiếp vào xe
Như vậy cái adblue này chỉ là phụ trợ thêm, có xài cũng được không xài cũng không ảnh hưởng gì. Chỉ là nếu xài adblue thì khói xe ra sẽ ít chất gây hại hơn và ít gây mùi xe hơn. Hiện tại đã có đơn vị coding để tắt cái adblue này luôn
Trải nghiệm thực tế thì mình thấy xe mình có adblue cho ra khói không nghe mùi, còn xe Carnival sử dụng máy smartstream thì đứng kế bên ống xả vẫn nghe mùi nhẹ.