Đợt em lấy xe, còn kêu ký cái cam kết phải xài 0.001 nữa, vãi đái bọn này.F.o.r.d huyền đang thấy khá nhiều bất cập vụ dầu 0,001s này. Ở TP còn đỡ chứ nếu đi xa phải tìm hiểu và tìm chỗ bán của Petrolimex chính hãng may ra mới có dầu này. Chưa kể tuy đã xài 0,001s, Adblue bổ sung nhưng tính năng báo đầy bộ lọc nhiều khi vẫn xảy ra, phải kiếm chỗ chạy liên tục để xả bớt khiến nhiều người thấy bất tiện và lo lắng. Ưu điểm duy nhất thấy đến hiện giờ là có lẽ xe xài tiêu chuẩn này thì khí thải chưa thấy vụ hôi dầu khi đi xung quanh như các xe đời cũ.
Mà VN mình cũng vui, khuyến khích nguồn nhiên liệu sạch nhưng các chính sách để hỗ trợ, phát triển không có, toàn kiểu kêu gọi mà người đầu tư thấy không hiệu quả thì làm sao chịu đầu tư được.
Bây giờ hãng nào cũng bắt anh kí cam kết giống vậy nhé. Fortuner 2024 cũng Euro5 và cũng bắt kí. Đổ 0,05 đi vẫn được nhưng nếu máy có vấn đề gì thì họ chối bỏ trách nhiệm bảo hành đổ thừa do anh đổ 0,05Đợt em lấy xe, còn kêu ký cái cam kết phải xài 0.001 nữa, vãi đái bọn này.
Người dùng ôtô diesel nhọc nhằn tìm dầu đạt chuẩn
Hãng yêu cầu khách đổ dầu 0,001S-V cho xe chuẩn khí thải mức 5, nhưng số trạm nhiên liệu cung cấp không quá phổ biến, đặc biệt các tỉnh nhỏ.
vnexpress.net
Rồi mình mua cái dung dịch Ad châm vô khi hết, hôm đi bảo dưỡng nó còn hù này nọ nữa. Ớn mấy ông hãng thiệt. Nói châm DD không đúng hư béc, hư kim thay vài trăm triệu..Bây giờ hãng nào cũng bắt anh kí cam kết giống vậy nhé. Fortuner 2024 cũng Euro5 và cũng bắt kí. Đổ 0,05 đi vẫn được nhưng nếu máy có vấn đề gì thì họ chối bỏ trách nhiệm bảo hành đổ thừa do anh đổ 0,05
Người dùng ôtô diesel nhọc nhằn tìm dầu đạt chuẩn
Hãng yêu cầu khách đổ dầu 0,001S-V cho xe chuẩn khí thải mức 5, nhưng số trạm nhiên liệu cung cấp không quá phổ biến, đặc biệt các tỉnh nhỏ.vnexpress.net
Làm riết mốt chắc đi tắt cái adblue luôn cho lànhRồi mình mua cái dung dịch Ad châm vô khi hết, hôm đi bảo dưỡng nó còn hù này nọ nữa. Ớn mấy ông hãng thiệt. Nói châm DD không đúng hư béc, hư kim thay vài trăm triệu..
Chắc hết bảo hành thì cắt luôn cho rồi.Làm riết mốt chắc đi tắt cái adblue luôn cho lành
Nếu vậy thì động cơ và bầu lọc của ford chưa đạt tiêu chuẩn phải nhờ thêm cái adblue để khí xả ra đạt chuẩn E5?Adblue theo mình tìm hiểu sơ bộ thì nó sẽ dùng dung dịch 66% nước 33% ure để trung hoà các chất có hại trong mụi khói pô như NOx, COx để biến nó thành các chất không gây hại cho hệ hô hấp như NO2, CO2…
Vị trí đặt cái kim phun adblue này thường đặt sau bầu lọc dpf của pô trên xe chứ không phải phun trực tiếp vào xe
Như vậy cái adblue này chỉ là phụ trợ thêm, có xài cũng được không xài cũng không ảnh hưởng gì. Chỉ là nếu xài adblue thì khói xe ra sẽ ít chất gây hại hơn và ít gây mùi xe hơn. Hiện tại đã có đơn vị coding để tắt cái adblue này luôn
Trải nghiệm thực tế thì mình thấy xe mình có adblue cho ra khói không nghe mùi, còn xe Carnival sử dụng máy smartstream thì đứng kế bên ống xả vẫn nghe mùi nhẹ.
Căn bản là cái khí sau khi đi qua bầu lọc pô DPF là nó đã đủ chuẩn Euro 5 rồi. Lên Euro6 mới bắt buộc phải thêm Adblue. Nên mấy hãng kia họ chưa áp dụng tiêu chuẩn phải phun thêm adblue lên các xe Euro5 bán ở VN. Thị trường các nước có yêu cầu Euro 6 xe diesel của các hãng khác cũng đã có trang bị hệ thống SCR phun Adblue từ lâu.Nếu vậy thì động cơ và bầu lọc của ford chưa đạt tiêu chuẩn phải nhờ thêm cái adblue để khí xả ra đạt chuẩn E5?
Ví dụ như xe Kia đời cũ đã trang bị hệ thống SCR phun adblue ở thị trường nước ngoài
Căn bản là cái khí sau khi đi qua bầu lọc pô DPF là nó đã đủ chuẩn Euro 5 rồi. Lên Euro6 mới bắt buộc phải thêm Adblue. Nên mấy hãng kia họ chưa áp dụng tiêu chuẩn phải phun thêm adblue lên các xe Euro5 bán ở VN. Thị trường các nước có yêu cầu Euro 6 xe diesel của các hãng khác cũng đã có trang bị hệ thống SCR phun Adblue từ lâu.
Ví dụ như xe Kia đời cũ đã trang bị hệ thống SCR phun adblue ở thị trường nước ngoài
View attachment 3155249
Nói bị ngược, máy xe không xử lý nổi khí thải đạt Euro 5 mới phải bổ sung thêm dung dịch phân Ure để đạt, còn máy bản chất đã đạt rồi thì thêm Adblue khỉ gió gì nữa làm gì. Máy Ford vẫn là cục máy cũ, dùng kể cả dầu 10ppm thì khí thải dù đã qua DPF vẫn không đạt EU5 mới phải bổ xung thêm qua lọc thành đạt tại Việt Nam.