Khuyến cáo của sedan mình thường thấy ghi 2.1 - 2.3Bác phân tích khá sát rồi, cơ mà mình xin bổ sung để bác chủ hiểu hơn:
- Bơm căng quá, trên mức cho phép của lốp, lốp sẽ cứng, tạo áp lực lớn lên hệ thống treo khi chạy đường xấu, nhanh hỏng hệ thống treo, mà bọn này thay thế chắc chắn đắt hơn lốp xe.
- Bơm mềm quá, giảm áp lực cho hệ thống treo thì chạy sẽ tốn xăng hơn, vỏ sẽ mau mòn hơn, khi lỡ sập ổ gà thì nguy cơ méo mâm là rất cao.
- Nên bơm đủ áp với tiêu chuẩn khuyến cáo của lốp xe, xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu, đi êm ái, lại hài hòa giữa mâm, lốp và hệ thống treo trên xe.
Mình sedan 1,7 tấn mâm 17 mà vào 2.3 thấy nó hơi có vẻ nhỏ nhỏ sao ấy, thuộc trường hợp làm giảm áp lực cho hệ thống treo mà bác nói đến.
Chả biết nên bao nhiêu.
Hay là bơm 2.5 như bọn nhà vá vỏ hay phán...