Hạng F
3/10/15
9.858
12.137
113
Bác phân tích khá sát rồi, cơ mà mình xin bổ sung để bác chủ hiểu hơn:
- Bơm căng quá, trên mức cho phép của lốp, lốp sẽ cứng, tạo áp lực lớn lên hệ thống treo khi chạy đường xấu, nhanh hỏng hệ thống treo, mà bọn này thay thế chắc chắn đắt hơn lốp xe.
- Bơm mềm quá, giảm áp lực cho hệ thống treo thì chạy sẽ tốn xăng hơn, vỏ sẽ mau mòn hơn, khi lỡ sập ổ gà thì nguy cơ méo mâm là rất cao.
- Nên bơm đủ áp với tiêu chuẩn khuyến cáo của lốp xe, xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu, đi êm ái, lại hài hòa giữa mâm, lốp và hệ thống treo trên xe.
Khuyến cáo của sedan mình thường thấy ghi 2.1 - 2.3
Mình sedan 1,7 tấn mâm 17 mà vào 2.3 thấy nó hơi có vẻ nhỏ nhỏ sao ấy, thuộc trường hợp làm giảm áp lực cho hệ thống treo mà bác nói đến.
Chả biết nên bao nhiêu.
Hay là bơm 2.5 như bọn nhà vá vỏ hay phán...
 
  • Like
Reactions: trác đông lai
Hạng C
3/7/19
801
802
96
Khuyến cáo của sedan mình thường thấy ghi 2.1 - 2.3
Mình sedan 1,7 tấn mâm 17 mà vào 2.3 thấy nó hơi có vẻ nhỏ nhỏ sao ấy, thuộc trường hợp làm giảm áp lực cho hệ thống treo mà bác nói đến.
Chả biết nên bao nhiêu.
Hay là bơm 2.5 như bọn nhà vá vỏ hay phán...
Bọn vá vỏ nó phán bơm thế để nó có vỏ vá :))
 
9/5/16
4.031
4.180
113
Bình Phước
Khuyến cáo của sedan mình thường thấy ghi 2.1 - 2.3
Mình sedan 1,7 tấn mâm 17 mà vào 2.3 thấy nó hơi có vẻ nhỏ nhỏ sao ấy, thuộc trường hợp làm giảm áp lực cho hệ thống treo mà bác nói đến.
Chả biết nên bao nhiêu.
Hay là bơm 2.5 như bọn nhà vá vỏ hay phán...
Cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất lốp và thông số trên trụ B của xe. Còn các anh bơm hơi vá vỏ chỉ là làm theo kinh nghiệm. Bơm 2,5Bar vào nó xóc tới nóc luôn á. Hồi em có đi vá vỏ ở 1 tiệm lỡm, nó bơm 3,2Bar (hồi đố em chạy mazda 3, không có cảm biến áp suất lốp), đi thấy quá xóc, xuống lấy đồng hồ kiểm tra mới thấy là quá cao, may chưa bay cái vỏ.
 
  • Like
Reactions: nta139 and Perenco
Hạng F
3/10/15
9.858
12.137
113
Cứ theo khuyến cáo của nhà sản xuất lốp và thông số trên trụ B của xe. Còn các anh bơm hơi vá vỏ chỉ là làm theo kinh nghiệm. Bơm 2,5Bar vào nó xóc tới nóc luôn á. Hồi em có đi vá vỏ ở 1 tiệm lỡm, nó bơm 3,2Bar (hồi đố em chạy mazda 3, không có cảm biến áp suất lốp), đi thấy quá xóc, xuống lấy đồng hồ kiểm tra mới thấy là quá cao, may chưa bay cái vỏ.
Thế à bác, mẹ nó cái gọi là 2 ký rưỡi của bọn nó.
Giờ em cũng bơm 2.3 không à.
Sắp tới chắc thử 2.1 xem ổn hơn ko
 
9/5/16
4.031
4.180
113
Bình Phước
Thế à bác, mẹ nó cái gọi là 2 ký rưỡi của bọn nó.
Giờ em cũng bơm 2.3 không à.
Sắp tới chắc thử 2.1 xem ổn hơn ko
Không sao, hôm xe em nó xuống còn 2Bar, mà nó xuống đều cả 4 bánh nên xe không báo. Thế là cứ vi vu tới lui thôi. Xong đang ngồi cf thấy cái bánh xe sao nó bẹp hơn thường ngày, ra kiểm tra lại là 2Bar. Không vấn đề gì, nhưng hôm đó em đi đường đẹp, đi đường xấu sập ổ gà có khi xác định méo mâm,
 
  • Like
Reactions: Perenco