Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Áp suất lốp xe Sorento

Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Bơm bao nhiêu thì tốt nhất các bác nhỉ? Mình bơm theo khuyến nghị ngay bảng bên tài là 2.3kg (33psi) nhưng cảm giác hơi non. Với lại bơm 2.3kg là khi đi 2-3 người, hôm nào chở đông 5-7 người thì lại phải bơm bánh trước lên 2.6kg (38psi), bánh sau 3.0kg (42psi) thấy cũng tốn công và bất tiện. Theo các bác thì áp suất nào là thích hợp nhất, khỏi bơm lên xì xuống theo số người trên xe? Thanks
 
Hạng C
4/4/15
810
1.370
93
49
Vô hãng BH thì thợ thường bơm 2,5kg trước sau, e xem thông tin cũng bơm như bác chạy dằn quá. Giờ e bơm trước 2,4kg sau 2,6kg lúc nguội, chạy thấy cũng Ok !
 
  • Like
Reactions: Lã Bố
Hạng B2
1/4/15
127
155
43
55
Em bơm 2 bánh trước 2,4 kg, 2 bánh sau 2,6 kg bằng khí Argon , bác nào cho em ý kiến với ạ
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Mới nghe, nhưng cũng lạ lạ, chỗ nào bơm khí argon vậy bác?
Em bơm 2 bánh trước 2,4 kg, 2 bánh sau 2,6 kg bằng khí Argon , bác nào cho em ý kiến với ạ
 
Hạng B2
1/4/15
127
155
43
55
Khí Argon là khí hàn inox hả bác ?
Khí Argon là 1 loại khí trơ Không màu, mùi, không cháy nổ,
Thường đc dùng trong cắt hàn plasma, còn em dùng bơm vào trong các khoang trống giữa các lớp kính để tránh sự ngưng tụ hơi nước và cách âm cách nhiệt.
Khi bơn argon vào bánh xe em thấy giảm được sự thay đổi áp suất khi bánh xe thay đổi nhiệt độ so với bơm bằng không khí.
Cụ thể khi đậu xe trong mát trước bơm 2.4 kg sau bơm 2.6 kg đi ngoài nắng về em đo: trước 2.50 kg sau 2.73kg. bơm 4/4/2015 đến nay em kiểm tra lại vài lần thấy áp suất ổn đinh ko thay đổi,
Còn việc tiêu hao nhiên liệu và xe đi có êm hơn hay tưng hơn thì em thấy cũng vậy ko đáng giá đc.
(Và cứ nghĩ là ngon hơn cho nó sướng cuộc đời các bác nhỉ. hehehe)
Em đang tính mua cái HUD có cảm biến áp suất lốp lắp vào nhưng chưa biết thế nào? bác nào có kinh nguyệt tư vấn em với ạ. xe em new so anh TH ạ
 
Hạng B2
1/4/15
127
155
43
55
Hôm rồi đi cao tốc SG - TL về kiển tra áp suất lốp thử em có cảm giác bánh xe không nóng quá như khi bơn bằng không khí. Em đang tính bơn 1 bánh sau bằng không khí để so sánh nhiệt độ bánh xe đi trời nắng xem nó có khác nhau ko? Bác nào dân kỹ thuật có cao kiếm gì cho em biết với ạ. Vì em nghĩ argon dẫn nhiệt kém, nhiệt sinh ra từ mặt đường nóng và ma - sát chỉ tập trung ở lớp ngoài vỏ làm lớp ngoài vỏ nóng quá nổ lun cái vỏ là tiêu hehehehe
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Mình cũng nghĩ giống như bác, vì nhiệt độ phát sinh do ma sát sẽ được măm xe giải phóng 1 phần, nếu không dẫn nhiệt tốt thì sẽ có hại. Trước giờ nghe bơm khí Nito vì nó ít giãn nỡ hơn.
Cái TPMS mình đang sài cái này, thấy tương đối chính xác, thể hiện áp suất, nhiệt độ, và điện bình. Hiển thị cùng lúc 4 bánh xe và có nhiều đơn vị để chọn lựa
body_02.jpg

Hôm rồi đi cao tốc SG - TL về kiển tra áp suất lốp thử em có cảm giác bánh xe không nóng quá như khi bơn bằng không khí. Em đang tính bơn 1 bánh sau bằng không khí để so sánh nhiệt độ bánh xe đi trời nắng xem nó có khác nhau ko? Bác nào dân kỹ thuật có cao kiếm gì cho em biết với ạ. Vì em nghĩ argon dẫn nhiệt kém, nhiệt sinh ra từ mặt đường nóng và ma - sát chỉ tập trung ở lớp ngoài vỏ làm lớp ngoài vỏ nóng quá nổ lun cái vỏ là tiêu hehehehe
 
  • Like
Reactions: ucchau