Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Áp suất lốp xe Sorento

Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì 2k3 đều 4 bánh nếu chỉ chở 2-3 người, full tải mới trước 2k6 sau 3k, vậy thì hơi phiền. Mình theo mấy anh trong gara, bơm đều 2k5 thấy cũng ổn, mình chạy liên tục hơn 300km thấy áp suất tăng khoảng 2.8 là tối đa, các bánh mà mặt trời chiếu trực tiếp vào có áp cao hơn các bánh kia 1 chút.
Bơm theo tiêu chuẩn nsx là trước 2k6 sau 2k9 ah ? Vậy khi chạy sẽ len thành 2k9 và 3k2 sao ?
 
  • Like
Reactions: Thổ Dânn03
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Nito gì mà cũng giãn nở như khí thường vại bác ? Bác cứ thử bơm như e coi, nsx họ khuyên nên bơm trước 2k6 sau 2k9 đó. Mình bơm 2k3, 2k6 đi nóng nở hết cỡ luôn vừa đúng chuẩn ko xóc.
Hồi cấp 3, hôm học về mối liên hệ nhiệt độ với áp suất chắc là bác cúp cua đi chơi đúng không? :)
Công thức tính áp suất khi nhiệt độ thay đổi đâu có phụ thuộc vào việc đó là khí gì đâu. Vì vậy Nitơ hay Oxy, không khí thường hay khí CO2 cũng đều như vậy cả. Nếu nhiệt độ tăng 10% (theo thang Kelvin) và thể tích không đổi thì áp suất sẽ tăng 10%.
 
  • Like
Reactions: Thổ Dânn03
Hạng B2
23/9/15
325
612
93
49
Hồi cấp 3, hôm học về mối liên hệ nhiệt độ với áp suất chắc là bác cúp cua đi chơi đúng không? :)
Công thức tính áp suất khi nhiệt độ thay đổi đâu có phụ thuộc vào việc đó là khí gì đâu. Vì vậy Nitơ hay Oxy, không khí thường hay khí CO2 cũng đều như vậy cả. Nếu nhiệt độ tăng 10% (theo thang Kelvin) và thể tích không đổi thì áp suất sẽ tăng 10%.
Bởi vậy mình mới thắc mắc có bác bơm Nito để làm gì mà áp suất vẫn tăng như khí thường ? Còn vấn đề áp suất tăng bao nhiêu thì mình căn cứ vào thực tế sử dụng để thảo luận chứ không căn cứ vào sách vở suông nhé.
Thân !
 
Hạng B2
23/9/15
325
612
93
49
Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất thì 2k3 đều 4 bánh nếu chỉ chở 2-3 người, full tải mới trước 2k6 sau 3k, vậy thì hơi phiền. Mình theo mấy anh trong gara, bơm đều 2k5 thấy cũng ổn, mình chạy liên tục hơn 300km thấy áp suất tăng khoảng 2.8 là tối đa, các bánh mà mặt trời chiếu trực tiếp vào có áp cao hơn các bánh kia 1 chút.
Hình như tiêu chuẩn anh Bố nói là ghi trên cửa phải hem ? Nếu đúng vậy thì áp suất họ ghi phụ thuộc vào kích thước mâm xe sử dụng chứ không phải tải trọng, để mai e xem lại coi phải hông.
 
  • Like
Reactions: Lã Bố
Hạng C
13/6/10
515
196
43
Bởi vậy mình mới thắc mắc có bác bơm Nito để làm gì mà áp suất vẫn tăng như khí thường ? Còn vấn đề áp suất tăng bao nhiêu thì mình căn cứ vào thực tế sử dụng để thảo luận chứ không căn cứ vào sách vở suông nhé.
Thân !
Em bơm ở hàng Hà Hunter, là gian hàng chuyên nghiệp trên otofun. Em chịu ko biết sao nữa
 
  • Like
Reactions: Thổ Dânn03
Hạng B2
16/4/13
419
859
93
Bởi vậy mình mới thắc mắc có bác bơm Nito để làm gì mà áp suất vẫn tăng như khí thường ? Còn vấn đề áp suất tăng bao nhiêu thì mình căn cứ vào thực tế sử dụng để thảo luận chứ không căn cứ vào sách vở suông nhé.
Thân !
Có 2 lý do chính để bơm Nitơ thay vì không khí. Một là vì Nitơ khó thẩm thấu qua cao su hơn so với oxy, vì vậy lốp chậm bị xẹp hơn so với khi bơm không khí (thường gồm 1/5 là oxy). Hai là không khí lẫn nước, nước gặp nóng bốc hơi tạo thành hơi nước khiến tăng lượng khí trong lốp, qua đó làm tăng áp suất. Nếu bơm không khí đã qua làm khô thì cũng đạt tác dụng tương tự.
 
Hạng B2
8/8/11
157
85
28
Sài gòn
Các bác ơi em muốn lắp cảm biến áp suất lốp bên trong và Hud lắp đâu uy tín đúng như hàng bán vậy ạ? Nhờ các bác chỉ dùm. Em ở Sg