Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Áp suất lốp xe Sorento

Hạng C
13/6/10
515
196
43
Em xin lỗi nếu vô tình làm hỏng thớt quảng cáo sản phẩm của các bác. Xe em cũng có cảm biến nên em biết rõ khi nóng vỏ, sẽ tăng lên 2,4 thậm chí 2,5 ký dù chỉ bơm 2,3 ký. Vì vậy em vẫn bơm 2,3 ký. Có hôm đỗ 1 ngày trong hầm thì vỏ tụt chỉ còn 2 ký hay 2,1 ký. Nhưng chạy 1 lúc thì lên 2,3 ký ngay. Nếu các bác bơm 2,5 thì sẽ bị lên đến 2,7 hoặc 2,8 ký thì nguy hiểm, đi bị cứng dằn xóc
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Vậy bơm 1k8 thôi, chạy cho nó an toàn!

Em xin lỗi nếu vô tình làm hỏng thớt quảng cáo sản phẩm của các bác. Xe em cũng có cảm biến nên em biết rõ khi nóng vỏ, sẽ tăng lên 2,4 thậm chí 2,5 ký dù chỉ bơm 2,3 ký. Vì vậy em vẫn bơm 2,3 ký. Có hôm đỗ 1 ngày trong hầm thì vỏ tụt chỉ còn 2 ký hay 2,1 ký. Nhưng chạy 1 lúc thì lên 2,3 ký ngay. Nếu các bác bơm 2,5 thì sẽ bị lên đến 2,7 hoặc 2,8 ký thì nguy hiểm, đi bị cứng dằn xóc
 
  • Like
Reactions: 51A-989.39`
Hạng B1
31/1/15
69
74
18
Em thường bơm 2k35, nhưng 1 tuần kiểm tra lốp 1 lần. Tính lắp cảm biến mà sợ nó vặt mất. Bác bơm khí argon ở đâu vậy
 
Hạng B2
10/6/15
132
367
63
49
Vậy bơm 1k8 thôi, chạy cho nó an toàn!
Thông số NSX ghi trên cửa là áp suất khí nguội, NSX ghi khi chở full tải là trước 2,6kg sau 2,9kg.
Chắc ăn sợ khí giãn nở khi xe chạy e bơm trước 2,4kg sau 2.6kg, nếu có tăng cũng thành trước 2,6kg sau 2,8kg là hết :3dcuoi:
 
Hạng B1
31/1/15
69
74
18
Hôm rồi đi cao tốc SG - TL về kiển tra áp suất lốp thử em có cảm giác bánh xe không nóng quá như khi bơn bằng không khí. Em đang tính bơn 1 bánh sau bằng không khí để so sánh nhiệt độ bánh xe đi trời nắng xem nó có khác nhau ko? Bác nào dân kỹ thuật có cao kiếm gì cho em biết với ạ. Vì em nghĩ argon dẫn nhiệt kém, nhiệt sinh ra từ mặt đường nóng và ma - sát chỉ tập trung ở lớp ngoài vỏ làm lớp ngoài vỏ nóng quá nổ lun cái vỏ là tiêu hehehehe
Em chưa thấy tài liệu nào bơm khí argon, chỉ thấy bơm nito. Em nghĩ chắc khí argon hiếm hơn nên mắc hơn nito. Khí argon nặng hơn không khí nhiều nên khả năng thoát khí thấp, vì thế xe bác lâu bị mất áp suất. Tuy nhiên vì nó nặng hơn (1.5 lần) nên lực ly tâm ép vào mặt trong vỏ sẽ lớn hơn khi bác chạy cao tốc. Trong trường hợp lốp cũ, em nghĩ khả năng cân bằng của lốp sẽ bị ảnh hưởng, bác thử theo dõi thêm
 
Hạng D
2/10/14
1.289
1.521
113
Chào nhà KIA, mình đi STF cũng bơm 2k3. theo như thông số ghi trên cửa.
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Hồi trước mình cũng canh 2k3 đều 4 bánh, hôm rồi mình chở hơi nặng 1 tí thì cảm giác bánh sau hơi lắc. Sau khi trao đổi với các bác trên đây minh bơm đều 2k5, cảm giác chạy hoàn toàn khác hẳn và nhiên liệu tiêu thụ giảm khá mạnh, bác thử 1 lần xem sao
Chào nhà KIA, mình đi STF cũng bơm 2k3. theo như thông số ghi trên cửa.
 
Hạng D
2/10/14
1.289
1.521
113
Hồi trước mình cũng canh 2k3 đều 4 bánh, hôm rồi mình chở hơi nặng 1 tí thì cảm giác bánh sau hơi lắc. Sau khi trao đổi với các bác trên đây minh bơm đều 2k5, cảm giác chạy hoàn toàn khác hẳn và nhiên liệu tiêu thụ giảm khá mạnh, bác thử 1 lần xem sao
Hôm nào em thử, thường 2k2 vs 2k3, 2k3 lốp có vẻ ồn hơn là 2k2. không biết bơm lên 2k5 như thế ồn lắm không bác? nghe giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng bao nhiêu bác?
 
Hạng D
30/11/10
3.974
63.098
113
Theo mình thì độ ồn tăng cũng không đáng kể, chắc do bản thân nó đã ồn rồi :D! Tiêu hao theo đồng hồ trước đây cũng 1 tuyến đường sg-vt-sg thì khoảng 9.1 đến hơn 10l/100km, hôm rồi mình bơm lên 2k5, thì trung bình giảm xuống còn 8.2l/100km. Tuy nhiên hôm rồi do cao tốc khá đông, nên vận tốc khoảng 80 - 90km/h. Bác bơm 2k5 khi bánh nguội nhé, mình đi 1 lèo xuống đến VT thì tăng lên khoảng 2k8, có nhiều bác sợ khi áp suất tăng sẽ nổ lốp, nhưng chuyện đó là không thể, vì theo cái bảng bên tài, khi xe chở full tải nó đề nghị bơm đến 3k (bơm lúc nguội).
Hôm nào em thử, thường 2k2 vs 2k3, 2k3 lốp có vẻ ồn hơn là 2k2. không biết bơm lên 2k5 như thế ồn lắm không bác? nghe giảm tiêu hao nhiên liệu khoảng bao nhiêu bác?
 
  • Like
Reactions: 51A-989 39
Hạng B2
23/9/15
325
612
93
49
Theo mình thì độ ồn tăng cũng không đáng kể, chắc do bản thân nó đã ồn rồi :D! Tiêu hao theo đồng hồ trước đây cũng 1 tuyến đường sg-vt-sg thì khoảng 9.1 đến hơn 10l/100km, hôm rồi mình bơm lên 2k5, thì trung bình giảm xuống còn 8.2l/100km. Tuy nhiên hôm rồi do cao tốc khá đông, nên vận tốc khoảng 80 - 90km/h. Bác bơm 2k5 khi bánh nguội nhé, mình đi 1 lèo xuống đến VT thì tăng lên khoảng 2k8, có nhiều bác sợ khi áp suất tăng sẽ nổ lốp, nhưng chuyện đó là không thể, vì theo cái bảng bên tài, khi xe chở full tải nó đề nghị bơm đến 3k (bơm lúc nguội).
sau 1 thời gian ngâm cú bằng cảm biến áp suất lốp e làm vầy nè bác Bố : sáng sớm trời còn lạnh e bơm bánh trước 2k3 sau 2k6, chạy 1 hồi lên từ từ. Bữa e chạy CT trưa nắng len 2k6, 2k9 đúng chuẩn rất ngon.