Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: áp suất lốp xe

Trích đoạn: phuongcuunet
Bác @nthung: có cái món đo lốp, hướng dẫn cho anh em và chỉ chỗ (hoặc mua dùm) đê....
Hôm vừa rồi gặp nhau vui quá nên quên không hỏi thăm món này.
Cái đó iem được 1 anh bạn bên Ford cho bác ạ, theo iem biết thì nó được sản xuất tại khu CN Tiên Sơn - Bắc Ninh, nhưng iem không biết tên nhà máy. Iem sẽ tìm hiểu thêm.
 
Hạng C
3/10/07
831
15
18
Côn Đảo
RE: áp suất lốp xe

Thiết bị cảnh báo áp suất lốp: lợi ích lớn từ điều đơn giản
Bạn đã bao giờ nhìn thấy một chiếc xe với một chiếc lốp non chạy trên đường? Bạn có muốn cánh báo cho lái xe biết trước khi nó trở thành thảm họa? Điều gì xảy ra khi bạn chạy xe với một chiếc lốp non? Và bạn có muốn được cảnh báo?

Các nghiên cứu, thống kê đã chỉ ra rằng việc chạy xe với chiếc lốp non không phải là hiện tượng hiếm gặp. Cứ 4 chiếc xe chạy trên đường thì có 1 chiếc chạy với chiếc lốp có áp suất không đúng. Điều đó có nghĩa là 1 trong 4 lái xe đang lãng phí nhiên liệu và cảm giác lái cùng với độ bền của lốp. Cũng vì lý do này mà đến năm 2009, chính phủ Mỹ sẽ chính thức thông qua một bộ luật yêu cầu tất cả các model năm 2009 ở Mỹ đều phải có hệ thống cảnh báo áp suất lốp.


Bộ thiết bị cảnh báo áp suất lốp

Chạy xe trong điều kện lốp non là rất nguy hiểm, bạn có thể bị mất lái và gây ra những tai nạn đáng tiếc nếu như áp suất lốp xuống quá thấp. Nếu áp suất lốp xuống không đúng, nó có thể ảnh hưởng đến cảm giác lái và chiếc xe của bạn sẽ “ngốn” nhiên liệu nhiều hơn. Nhưng khi áp suất lốp lên cao, rất có thể chiếc xe của bạn có nguy cơ bị nổ lốp. Còn nếu nhiệt độ lốp xe của bạn lớn, nó sẽ làm tăng mức độ cản lăn, giảm khả năng tiết kiệm nhiên liệu, hoặc lốp, phanh… của bạn đang có vấn đề.

Với cả hai trường hợp trên, thiết bị cảnh báo áp suất lốp là một lựa chọn an toàn rất hiệu quả cho chiếc xe của bạn.

Có hai loại hệ thống cảnh báo áp suất lốp. Thứ nhất là hệ thống trực tiếp sẽ cảnh báo cho người lái khi áp suất lốp giảm 25% so với áp suất khuyến cáo của nhà sản xuất. Loại thứ hai là hệ thống gián tiếp sẽ cảnh báo lái xe khi một lốp xe giảm 30% so với áp suất của các lốp còn lại. Hai hệ thống khác nhau ở ngưỡng cảnh báo bởi hệ thống gián tiếp không cung cấp những thông tin chính xác về áp suất lốp như hệ thống trực tiếp.


Cảm biến/bộ truyền tín hiệu được gắn vào vị trí van hơi

Vì vậy các hệ thống cảnh báo áp suất lốp thường sử dụng loại trực tiếp. Hiện tại ở Việt Nam, các mẫu xe nhập ngoại hạng sang như Lexus LS460 hay Audi Q7… đều có trang bị hệ thống cảnh báo áp suất lốp tiêu chuẩn. Vậy nếu như bạn không sở hữu một chiếc xe sang, nhưng vì lý do an toàn, muốn trang bị một hệ thống cảnh báo như vậy cho chiếc xe của mình? Đừng lo, bạn hoàn toàn có thể lắp một hệ thống như vậy cho chiếc xe của mình với chi phí không hề cao, và thậm chí thiết bị mà chúng tôi giới thiệu còn có thể cho bạn biết cả thông tin về nhiệt độ của lốp xe.

Là một hệ thống cảnh báo áp suất lốp trực tiếp, thiết bị này xác định và cảnh báo cho lái xe biết những thông số áp suất lốp. Hệ thống gồm các cảm biến trên mỗi bánh xe, chúng được gắn dễ dàng vào vị trí van hơi để đo nhiệt độ và áp suất lốp. Bạn nên lưu ý là khi lắp các cảm biến, nên cân bằng lại lốp xe bởi thiết bị lắp vào sẽ làm mất cân bằng lốp. Các cảm biến này còn được tích hợp một bộ truyền tín hiệu để truyền những thông tin từ cảm biến đến bộ tiếp nhận tín hiệu và hiển thị lắp trên bảng táp-lô xe.


Bộ thu tín hiệu/màn hình được đặt ở bảng táp-lô

Màn hình hiển thị đồng thời là bộ tiếp nhận tín hiệu, được lắp đặt ở vị trí trên bảng táp- lô sao cho người lái có thể quan sát tốt nhất. Màn hình này hiển thị các thông số và nhiệt độ của 4 lốp xe, các thông tin về pin và cảnh báo.

Thiết bị này có 5 mức độ cảnh báo, đó là:

Cảnh báo chênh lệch áp suất: Cảnh báo này bắt đầu khi áp suất ở một lốp xe giảm không bình thường do bị cắm đinh hay hở van… Lúc này, màn hình sẽ nhấp nháy biểu tượng… âm thanh “bi” “bi” lặp lại liên tục. Bạn chỉ cần nhấn một phím bất kỳ trên màn hình để báo với hệ thống đã nhận được cảnh báo. Sau 10 giây nếu áp suất lốp vẫn giảm không bình thường thì âm thanh cảnh báo sẽ lặp lại liên tục. Lúc này, tốt nhất bạn nên dừng xe và kiểm tra điều gì đã xảy ra với chiếc lốp, và nếu có thể, tốt nhất nên đưa vào ga-ra để kiểm tra.


Màn hình hiển thị

Cảnh báo áp suất lốp thấp: Cảnh báo này bắt đầu khi áp suất lốp xuống dưới áp suất chuẩn. Giá trị áp suất này sẽ nhấp nháy trên màn hình cùng biểu tượng… Và âm thanh cảnh báo cũng kêu liên tục. Bạn nhấn phím bất kỹ để báo với hệ thống đã nhận được cảnh báo. Chiếc đèn LED đỏ sẽ nhấp nháy liên tục cho đến khi bạn bơm lốp lại đến áp suất chuẩn. Cảnh báo này có nghĩa là bạn đã quá lâu không bơm lại lốp xe, và đã đến lúc làm điều đó rồi.

Cảnh báo áp suất lốp quá cao: Cảnh báo áp suất lốp quá cao bắt đầu khi áp suất lốp quá cao so vớ áp suất chuẩn. Giá trị áp suất sẽ nhấp nháy cũng biểu tượng… và âm thanh cảnh báo cũng sẽ lặp lại liên tục. Tương tự như cảnh báo áp suất lốp thấp, đèn LED đỏ cũng liên tục nháy cho đến khi bạn điều chỉnh lại áp suất chuẩn. Áp suất lốp lên quá cao có thể do rất nhiều nguyên nhân. Nguyên nhân chủ yếu là do nhiệt độ lốp xe quá cao khi bạn đi đường trường liên tục trong thời gian dài làm lốp xe nóng lên, khiến khí trong lốp nở ra và đẩy áp suất lốp lên cao. Cũng không loại trừ khả năng phanh của bạn bị bó nhẹ làm đĩa phanh, hay tang trống, qua đó sẽ làm lốp xe quá nóng, hay thậm chí là do các chi tiết ở trục hoạt động không chính xác. Nếu bạn đang đi đường dài, thì nên tạm nghỉ ngơi thư giãn và tiếp tục cuộc hành trình. Còn nếu hiện tượng này liên tục xảy ra, thì bạn lên mang xe đến ga-ra kiểm tra lại và có những điều chỉnh cần thiết.


Bộ sạc đặc biệt cho bộ nhận tín hiệu

Cảnh báo nhiệt độ lốp xe quá cao: Cảnh báo này bắt đầu khi nhiệt độ lốp xe vượt quá nhiệt độ chuẩn. Cũng giống như các cảnh báo trước, giá trị nhiệt độ cùng biểu tượng sẽ nhấp nháy cùng âm thanh cảnh báo. Lúc này bạn nên kiểm tra lại lốp xe hoặc điều chỉnh lại áp suất lốp, bởi nhiệt độ lốp xe tăng cao có thể dẫn đến những thảm họa như nổ lốp, hay đơn giản là hệ thống lốp xe của bạn hoạt động không bình thường.

Cảnh báo sắp hết pin bộ truyền tín hiệu: Cảnh báo này nhằm giúp lái xe nhận biết pin của bộ truyền tín hiệu đã sắp cạn. Biểu tượng … nhấp nháy cùng âm thanh cảnh báo. Khi có cảnh báo này, bộ truyền tin hiệu vẫn hoạt động chính xác, nhưng tốt nhất bạn nên thay thế chúng sớm nhất có thể.

Với bộ nhận tín hiệu và màn hình, bạn có thể sạc pin bằng cách sử dụng bộ sạc trong xe (bộ xạc 6V/800mmA). Bộ nhận tín hiệu có thể hoạt động liên tục trong 72 giờ. Bộ sạc được bán kèm theo và thiết kế đặc biệt cho hệ thống.

Giá của thiết bị là 2,95 triệu đồng và tiền công lắp khoảng 200.000 đồng và hiện có cả thiết bị cảnh báo lốp cho xe tải 8 bánh.

Long Thành
 
Hạng C
18/5/07
500
2
18
54
Thanh Xuân
RE: áp suất lốp xe

Trích đoạn: nthung

Trích đoạn: phuongcuunet
Bác @nthung: có cái món đo lốp, hướng dẫn cho anh em và chỉ chỗ (hoặc mua dùm) đê....
Hôm vừa rồi gặp nhau vui quá nên quên không hỏi thăm món này.
Cái đó iem được 1 anh bạn bên Ford cho bác ạ, theo iem biết thì nó được sản xuất tại khu CN Tiên Sơn - Bắc Ninh, nhưng iem không biết tên nhà máy. Iem sẽ tìm hiểu thêm.

Hê hê ... xong lại tặng thằng em này rồi nên đâu biết nữa đâu:

Hàng sản xuất tại Việt Nam. Chất lượng tốt hơn các loại mà em đã dùng (đương nhiên là hơn chỗ bơm hơi đấy)
newdsc0004ft3.jpg

newdsc0005ys3.jpg

newdsc0008zd9.jpg

[/quote]
 
Hạng C
24/12/05
574
4
18
51
Vùng than
RE: áp suất lốp xe

Chà, tìm ra rồi, cái trang web của Công ty sản xuất cái đồng hồ đo áp lực đây các bác ạ:
[link]http://www.vietthai.com.vn/default.asp?xt=xt7&page=content&linkID=44&menu=2[/link]
Nhưng mà chuối quá, chịu không biết cửa hàng bán sản phẩm ở chỗ nào.
 
Hạng B2
15/11/06
210
0
16
RE: áp suất lốp xe

E có cái đo lốp bằng đồng hồ cơ, chính xác hơn điện tử nhiêu, t6 tới giới thiệu với các bác luôn, giá khoảng 100 ngàn
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: áp suất lốp xe

Trích đoạn: p510no8
Chà, tìm ra rồi, cái trang web của Công ty sản xuất cái đồng hồ đo áp lực đây các bác ạ:
[link]http://www.vietthai.com.vn/default.asp?xt=xt7&page=content&linkID=44&menu=2[/link]
Nhưng mà chuối quá, chịu không biết cửa hàng bán sản phẩm ở chỗ nào.
Chính tủ rồi .
 
Tập Lái
23/9/07
17
0
0
54
RE: áp suất lốp xe

Cảm ơn các bác cho nhiều thông tin, và em cũng vừa đi vác về một cái bơm điện TQ thủ sẵn trong xe phòng khi hữu sự. Hỏng biết xài được bi nhiu lâu, mong sao của bền tại người thì cũng hài lòng rồi.
Em vừa thấy ở phía trên cùng bên trái của kính lái có một mẩu giấy ghi chú của hãng bằng 2 thứ tiếng English va Việt ghi rằng áp suất của bánh xe lúc thông thường là 29 PSI tức là khoảng 2KG/cm2, lúc đầy tải thì áp suất của bánh là 32PSI tức là khoảng 2,2KG/cm2.
Các bác xem thử vợ 2 có cái ấy giống của xe em không nhé.
Hic... chưa có bằng nên em hỏng dám lái, thầy em bảo thế nào cũng sẽ có ... trước tết
smiley19.gif
Từ khi ý thức được nhan sắc luôn bị ảnh hưởng bởi thời gian em hổng thích tết nữa nhưng giờ thì thay đổi... chưa bao giờ em mong TẾT như bây giờ các bác ui
63.gif
 
Hạng C
5/6/07
765
2
0
41
ACCO
acco.vn
RE: áp suất lốp xe

Em còn cái đồng hồ cơ cổ của Nga Ngố cơ t6 em mang ra khoe,nói trước em hổng bán đâu chạy lẹ không các bác đánh chít
 
Hạng C
10/11/05
803
5
18
RE: áp suất lốp xe

Trích đoạn: thuydang
Cảm ơn các bác cho nhiều thông tin, và em cũng vừa đi vác về một cái bơm điện TQ thủ sẵn trong xe phòng khi hữu sự. Hỏng biết xài được bi nhiu lâu, mong sao của bền tại người thì cũng hài lòng rồi.
Em vừa thấy ở phía trên cùng bên trái của kính lái có một mẩu giấy ghi chú của hãng bằng 2 thứ tiếng English va Việt ghi rằng áp suất của bánh xe lúc thông thường là 29 PSI tức là khoảng 2KG/cm2, lúc đầy tải thì áp suất của bánh là 32PSI tức là khoảng 2,2KG/cm2.
Các bác xem thử vợ 2 có cái ấy giống của xe em không nhé.
Hic... chưa có bằng nên em hỏng dám lái, thầy em bảo thế nào cũng sẽ có ... trước tết
smiley19.gif
Từ khi ý thức được nhan sắc luôn bị ảnh hưởng bởi thời gian em hổng thích tết nữa nhưng giờ thì thay đổi... chưa bao giờ em mong TẾT như bây giờ các bác ui
63.gif
Bơm đien thì tốt nhưng đồng hồ cực chuối, bác đừng nên tin vào nó nhé. Dẫ là dụng cụ đo thì nên chọn cái tốt, đắt 1 chút cũng OK. Áp suất trên xe bác ghi như thế là đúng đấy, theo iem thì cứ bơm khoảng 30 - 32PSI là được rồi, chả nhẽ có vài ae lên xe lại bảo 'từ từ để tao bơm thêm lốp à'!
 
Chi hội phó FIFC
27/4/07
898
3
0
RE: áp suất lốp xe

Hôm trước em có mua ở chỗ bác Nam Narva một cái thử áp lực hình như 100K, ngon ra phết nhưng mà là hàng cơ, kết cấu trông phình phường lắm