Áp suất khi đó sẽ là:
- Trước: (484x10) / 24837.89 = 0.195 N/mm2 = 195 KPa
- Sau: (616x10)/ 24837.89 = 0.248 N/mm2 = 248 KPa
- Trước: (484x10) / 24837.89 = 0.195 N/mm2 = 195 KPa
- Sau: (616x10)/ 24837.89 = 0.248 N/mm2 = 248 KPa
Bác được cái nói đúng.thuandv nói:À, bài #3 của top này, bác jac bỏ mấy dấu '%' đi hỉ
khó hiểu quá bác chủ ? giải thích giúp em vs : làm thế nào mà 1050Kg lại bằng 0.477% của 2200Kg ( 1050 gần = 1/2 của 2200, tức 50% chứ sao lại 0.477% thế bácmit.jacmo84 nói:2200 kg là tổng trọng lượng của toàn xe và người. Trọng lượng này sẽ được phân bố lên 2 trục trước và sau. Nhưng tỉ lệ này bao nhiêu thì em không rõ. HDSD không có đề cập. Nhưng trọng lượng tối đa cho phép lên các trục trong sổ HDSD thì lần lượt là 1050kg và 1328 kg.
- Trục trước:1050 kg. Tức là bằng 0.477% (của 2200 kg)
- Trục sau:1328 kg. Tức là bằng 0.603% (của 2200 kg)
Khi đó, tổng trọng lượng 2 trục là: 1050 + 1328 = 2378 kg
Phần trăm sai khác là: 2200 / 2378 = 0.925
Vậy em xin lấy tỉ lệ tương đối trên 2 trục là:
- Trục trước: 0.477 x 0.925 = 0.44
- Trục sau: 0.603 x 0.925 = 0.56
Giống bác thuandv nói rùi đó bác. Em nhầm, bỏ dâu % đi bác. Còn nếu để % thì là 47.7%.Gà Nhép nói:khó hiểu quá bác chủ ? giải thích giúp em vs : làm thế nào mà 1050Kg lại bằng 0.477% của 2200Kg ( 1050 gần = 1/2 của 2200, tức 50% chứ sao lại 0.477% thế bácmit.jacmo84 nói:2200 kg là tổng trọng lượng của toàn xe và người. Trọng lượng này sẽ được phân bố lên 2 trục trước và sau. Nhưng tỉ lệ này bao nhiêu thì em không rõ. HDSD không có đề cập. Nhưng trọng lượng tối đa cho phép lên các trục trong sổ HDSD thì lần lượt là 1050kg và 1328 kg.
- Trục trước:1050 kg. Tức là bằng 0.477% (của 2200 kg)
- Trục sau:1328 kg. Tức là bằng 0.603% (của 2200 kg)
Khi đó, tổng trọng lượng 2 trục là: 1050 + 1328 = 2378 kg
Phần trăm sai khác là: 2200 / 2378 = 0.925
Vậy em xin lấy tỉ lệ tương đối trên 2 trục là:
- Trục trước: 0.477 x 0.925 = 0.44
- Trục sau: 0.603 x 0.925 = 0.56