Hi..hi... em chờ mà bác, vỏ xe đang căng cứng bác lại đập như vậy em sợ nó "bùm" quá đi , bửa đi Phú Quốc em còn thấy chiếc ATR 72 chở em đi mà bơm vỏ "thấy ghét", để từ từ rồi tính tới.( mấy vụ bơm hơi coi vậy mà nhức đầu thiệt, em thấy sau hỏi vậy thôi, có gì bác đừng giận em nghe).mit.jacmo84 nói:Còn mấy cái thớt nữa đang đợi em, nhưng chắc em phải..."chôn chân" vài ngày với bác srclinh ở đây quá à. .
Em mở thớt này cũng vì câu hỏi của bác về áp suất jolie. Giờ, bác lại "bồi" thêm cho em một cú nữa.
http://www.toyotapart.com...TMENT_T-SB-0345-08.pdf
Trước mắt, em xin mượn tạm cái bảng thông số của Toyota
Trước mắt, em xin mượn tạm cái bảng thông số của Toyota
Nếu không có sự trên lệch về nhiệt độ của môi trường thì trong trường hợp chạy đường ít nhất một tiếng thì áp suất có sự chênh lệch là 4.5 psi ( chỗ mũi tên ).
4.5 PSI = 31.025 KPA. Nói theo ngôn ngữ bình thường 0.3 kí
Có nghĩa là: nếu bác bơm xe tiêu chuẩn là 1.8 kí và 3.5 kí cho jolie thì sau khi chạy 1 tiếng ngoài đường trường, áp suất sẽ là 2.1 và 3.8 kí.
4.5 PSI = 31.025 KPA. Nói theo ngôn ngữ bình thường 0.3 kí
Có nghĩa là: nếu bác bơm xe tiêu chuẩn là 1.8 kí và 3.5 kí cho jolie thì sau khi chạy 1 tiếng ngoài đường trường, áp suất sẽ là 2.1 và 3.8 kí.
Phép tính khá đơn giản, tính cho biết bác ui. "Cảm tính" hoải cũng không hay đâu bác à.madguy nói:Các bác tính toán cao siêu quá. Em chỉ chia ra 3 TH cho xe Jolie:
- Chở toàn tải : Trước 2,2 kg. Sau 3.5 kg
- Chở 4 người trở xuống không có hành lý nặng : Trước 2,0 kg. Sau 3,0 kg
- Đi đường đá hoặc cát theo thông số trên giảm mỗi bánh 0,5 kg
Có rất nhiều bác, khi em bàn luận vấn đê nào đó, cứ nói là:
"Trước giờ, người ta làm thế này, thế này, ...mình làm theo, suy nghĩ làm chi."
Thật sự em không thích điều đó. Nghiên cứu một vấn đề, mình sẽ hiểu nó thêm.
Có rất rất nhiều bác bên mục "Trên đường thiên lý thắc mắc muốn hỏi ai" đã bị em "nện" cho tơi bời những suy nghĩ đó. Em đã chỉ ra rất rất nhiều lỗi sai trong kiến thức chỉ bởi những suy nghĩ này.
"Trước giờ, người ta làm thế này, thế này, ...mình làm theo, suy nghĩ làm chi."
Thật sự em không thích điều đó. Nghiên cứu một vấn đề, mình sẽ hiểu nó thêm.
Có rất rất nhiều bác bên mục "Trên đường thiên lý thắc mắc muốn hỏi ai" đã bị em "nện" cho tơi bời những suy nghĩ đó. Em đã chỉ ra rất rất nhiều lỗi sai trong kiến thức chỉ bởi những suy nghĩ này.
Cái em cần nơi các bác là "ném đá". Vần đề này, tính như vậy có được không? Đúng hay sai? Sai và không hơp lý chỗ nào. Chứ đừng nói: làm làm chi, đừng suy nghĩ cho mệt đầu, ....
Xin lỗi bác srclinh, em khôg muốn bàn vấn đề này tiếp.
Từ nay, em cũng chẳng bàn luận gì với anh em Mit nữa đâu. Để thời gian làm chuyện khác sướng hơn. Các bác toàn là những người "bàn ra" mà thôi.
Từ nay, em cũng chẳng bàn luận gì với anh em Mit nữa đâu. Để thời gian làm chuyện khác sướng hơn. Các bác toàn là những người "bàn ra" mà thôi.
Tính nhẩm đơn giản thôi mà, chỉ cần ít kinh nghiệm là xong, ví dụ võ xe chay ngoài nắng nóng vẫn có thể chạm tay vào đươc = 70 do c
Nhiet do binh thường 35 do c = 273 do K + 35 = 310 do K
xhenh lech khi nomg1 273 + 70 = 345 do K >>> 35/310 = 10%
Tức 1,8kg thành 2kg 3kg5 thành 3kg8
Vẩn trong giới hạn cho phép, khỏi lo.
Nhiet do binh thường 35 do c = 273 do K + 35 = 310 do K
xhenh lech khi nomg1 273 + 70 = 345 do K >>> 35/310 = 10%
Tức 1,8kg thành 2kg 3kg5 thành 3kg8
Vẩn trong giới hạn cho phép, khỏi lo.
Có gì thì từ từ nói chứ bác Jacmo84 , theo mình nghĩ thì mỗi người có suy nghĩ của riêng mình, nhưng như mình thấy thì bác nghiêng về "sách vở" nhiều quá. Thực tế đã chứng minh, không phải lúc nào lý thuyết hay công thức đều đúng đâu bác Jacmo84 à
. Mình thì không còn trẻ nửa nên nhiều khi lấy kinh nghiệm để giải quyết vấn đề mà thôi .
Thân .
Thân .