Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi áp xuất lốp

Hạng C
27/9/07
604
26
28
49
www.namvu.com.vn
RE: áp xuất lốp

Theo em được biết thì bên Mỹ họ bắt buộc các xe sản xuất sau 9/2007 phải có hệ thống cảnh báo khi áp suất lốp xe giảm 25% so với tiêu chuẩn. Như thế nếu xe bác bơm 2.0kg/cm2 thì xịt còn 1.6kg/cm2 nó vẫn chưa báo. Còn hệ thống của bác Chim thì thông báo áp suất lốp thực tế, ngoài ra mình có thể tự đặt mức báo động, nghĩa là xịn hơn ở bển rồi bác nhỉ.
 
Hạng B2
6/3/07
270
1
0
RE: áp xuất lốp

http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2008/04/3BA0156D/

Những rắc rối của hệ thống cảnh báo áp suất lốp

Hệ thống máy tính trung tâm thỉnh thoảng không hiểu đâu là lốp bên phải, bên trái hay trước-sau khi thực hiện quá trình đảo lốp. Thay lốp mới mà không có cảm biến cũng khiến xe "phát điên'.

Mọi việc bắt đầu từ câu hỏi rất đơn giản mà tài xế ở Canada đặt ra: "Tôi muốn thay lốp mùa đông nhưng chết nỗi xe lại trang bị hệ thống cảnh báo áp suất. Chuyện gì xảy ra khi đưa một chiếc lốp khác thay thế?".

Các chuyên gia của trang Canadiandriver thường xuyên gặp phải những câu hỏi kiểu này, đặc biệt với những xe nhập khẩu từ Mỹ. Bởi cơ quan chức năng Mỹ quy định những xe dưới 4.500 kg phải lắp hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPMS với tỷ lệ ban đầu là 20% vào 2006, 70% vào 2007 và toàn bộ xe mới xuất xưởng của 2008.


Cảm biến áp suất lốp và các phụ tùng đi kèm. Ảnh: Tireindustry.

Những chiếc xe này được gắn cảm biến áp suất trên cả 4 bánh. Tuy nhiên, có một điều khó hiểu là lốp dự phòng lại không bắt buộc phải có cảm biến. Hệ thống TPMS được yêu cầu khởi động khi bật công tác điện và đèn cảnh báo sáng khi áp suất lốp thấp hơn 25% trở lên so với mức tiêu chuẩn. Đèn sẽ sáng cho tới khi lốp được bơm đủ khí.

Ngoài ra, TPMS còn cảnh báo tài xế khi phát hiện lỗi trong hệ thống.

Những tác dụng của TPMS không cần phải bàn cãi nhưng chuyên gia của Canadiandriver lại có những kinh nghiệm không mấy vui về hệ thống này.

Cảm biến áp suất được gắn trên từng bánh (thường nằm ở vị trí van) và chịu trách nhiệm gửi thông tin về máy tính trung tâm bằng sóng radio. Từng số liệu được chuyển tới bộ điều khiển trung tâm và ở đây máy tính phải phân biệt được đâu là bánh trước bên trái, bánh trước bên phải, bánh sau bên trái và bánh sau bên phải.

Vì vậy, khi chủ nhân mang xe tới xưởng để đảo lốp định kỳ (nhằm giúp lốp bị mài mòn đều), các cảm biến thường cần thời gian để "học" lại xem mình đang ở vị trí nào và bộ điều khiển trung tâm cũng phải được "làm mới" để phân biệt số liệu gửi về. Trong quá trình cập nhật, các kỹ thuật viên phải đảm bảo không có tín hiệu nhiễu ở cạnh bởi máy tính trung tâm rất dễ nhầm tín hiệu radio từ xe khác.

Vấn đề rắc rối còn xảy ra khi chủ xe muốn đổi lốp. Nếu lắp một chiếc lốp không có cảm biến, TPMS sẽ hiển thị đèn cảnh báo và hệ thống rơi vào trạng thái lỗi khi bộ điều khiển trung tâm không nhận được tín hiệu gửi về khi xe di chuyển.

Để tránh lỗi, lốp thay cần gắn cảm biến và hơn nữa, cảm biến này phải tương thích với hệ thống. Do có rất nhiều hãng sản xuất TPMS nên khi mua cảm biến, chủ nhân của xe phải chắc chắn mua cùng chủng loại và tương thích với loại lốp đang sử dụng.

Một lưu ý nhỏ nhưng cần thiết nữa là sau khi thay, các kỹ thuật viên sẽ khởi động lại hệ thống để bộ điều khiển trung tâm nhận ra vị trí của lốp mới.

Dù có ưu việt đến đâu, TPMS cũng không thể luôn hoàn thành nhiệm vụ. Nó đơn thuần là thiết bị xe an toàn hơn và chắc chắn không thể thay cho việc kiểm tra định kỳ mà chủ nhân nên làm.
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: áp xuất lốp

Bọn tây ăn chơi bác nhỉ ,mỗi lần thay lốp lại phải thay cảm biến mới ,Em thì tháo mịa nó cái ở lốp cũ ra mà lắp vào cho nó đỡ phải học .Cònkhi đảo lốp thì đổi lại mã cảm biến trên màn hiển thị là OK ngay ,chuyện nhỏ như con thỏ
 
Hạng D
18/7/04
2.261
17
0
55
RE: áp xuất lốp

Trích đoạn: vankhanhktpn

Lăng tăng 1 cái là cái màn hình hiển thị áp suất mình đặt chỗ nào cho vừa tiện vừa cố định trong ca bin vậy bác ?

Em thích bộ 3 mắt (3rdEye) hơn cũng vì bộ phận hiển thị trong xe nhìn khá rồ, gắn lên kính trước nhìn như một bộ phận sẵn có của xe vậy

2004014574940377683_rs.jpg
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: áp xuất lốp

Quan điểm mỗi người sử dụng thôi ,bác thích đẹp cho xe ,em thì muốn tiện lợi nên em dùng loại hiển thị luôn 04 lốp liền lúc để dễ so sánh .Nhẩy từng lốp em không thích lém .Mà khi bơm xe em còn cầm cái màn hiển thị theo để chỉ đạo mấy cậu bơm
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/12/06
1.016
11
38
61
RE: áp xuất lốp

Trích đoạn: tuanhfam

Cái này ở SG thì lắp ở đâu vậy hở bác?

Bác xem ở đây nè[link]http://www.otosaigon.com/Forum/tm.aspx?m=742967[/link].Bác cho em địa chỉ hoặc tel no.,em tư vấn lắp đặt cho bác liền.
Thanks
 
Hạng B2
8/1/08
139
0
0
RE: áp xuất lốp

Các bác ơi, cái này ở Hà Nội thì tìm mua ở đâu ạ. Bác nào alô giúp cái để em lắp thử chạy mùa hè này cho yên tâm.
Xin cam ơn trước.