Re:Đi một ngày đàng...
Nhìn con tem mà ướt bàn phím rồi nè bác Thiết ơi!
À còn cái dàn nâng cũng lọa nữa, ở SG hay Bình Triệu hay Thủ Đức v.v... chẳng thấy họ dùng sang thế này...
Tram ĐK chỗ bác đẹp sang như khách sạn du lịch nhể!Mr.Thiet nói:...
Quá 9hAM, trời không mưa. Đi khám xe vậy. Đằng nào cũng phải chạy ra đường mới rà thắng được cả bốn bánh .
9h30, 3030 đến trạm ĐK.
Wa...6 tháng lại lên, mà văn phòng trạm 79-01S đã đổi mới, đẹp hơn hẳn :
3030 đậu vào vị trí chờ. Hôm nay khá nhiều xe đến ĐK :
...
Rồi cũng đến lượt 3030...lên giàn, qua đủ các công đoạn kiểm định :
Và............Dán tem, chạy đến...sang năm :
Mình có đọc một bài của ĐKVN, đại ý là nhiều lái xe, chủ xe,cứ chạy xe đến hết hạn thi đi khám ĐK, mà không kiểm tra tu sửa trước. Việc đó vừa không thuận tiện với ĐK mà cũng tự gây khó cho chủ xe.Hãy kiểm tra xe thật tốt trước khi đi Kiểm định.
Mong rằng đó là những lời từ " Tâm" của ĐKVN, ở tất cả các trạm.
Nhìn con tem mà ướt bàn phím rồi nè bác Thiết ơi!
À còn cái dàn nâng cũng lọa nữa, ở SG hay Bình Triệu hay Thủ Đức v.v... chẳng thấy họ dùng sang thế này...
Re:Đi một ngày đàng...
Giàn xịn của 79-01S đấy. Xe leo lên giàn này là : còi, đèn, nháy, gạt, lắc, khói, gầm...2/3 công đoạn KT trên giàn này rồi !Hcivic nói:...
À còn cái dàn nâng cũng lọa nữa, ở SG hay Bình Triệu hay Thủ Đức v.v... chẳng thấy họ dùng sang thế này...
Re:Đi một ngày đàng...
Mặc dù đã được dán tem, nhưng vì 2 hôm trước xe bị ngập nước, nên tài già vẫn tiếp tục "chăm sóc sức khoẻ" cho nó.
Bơm mỡ vào các "vú mỡ", đẩy hết mỡ cũ ra :
Thay luôn nhớt cầu cho yên tâm. Asia chỉ cần 0.8L nhớt SEA 90 API GL5. Nhưng tìm gần khắp NT không có loại bình 1L. Nếu mua luôn bình 4L, thì xài...10 năm cũng chưa hết. ( Asia thay nhớt cầu sau mỗi 40.000Km).
2B chạy mỏi...bánh, rồi cũng gặp được chỗ đồng ý bán nhớt lẽ, kẹt cái là chỗ này không có nhớt đúng loại , nên phải mua 1L ( 120K) nhớt SEA 140-SL4, Cũng là nhớt cầu cho xe du lịch, chia từ bình 4L ra.
Mấy tháng trước, đã phải mua nguyên thùng nhớt hộp số 4L, mà hộp số của Asia chỉ cần 1.2L. Thế là...xài sang. Sau khi xả bỏ nhớt cầu cũ, châm nhớt hộp số, kê bánh, vô số cho súc một hồi , sau đó mới rót nhớt cầu mới mua vào.
Chui ra chui vào lộn lên lộn xuống cả tiếng đồng hồ, đau hết cả...sườn non. Xe " chính chủ" khổ thật. Nếu là xe "mượn", đã dán tem thì chạy cho...hết đát, sướng hơn !
Mặc dù đã được dán tem, nhưng vì 2 hôm trước xe bị ngập nước, nên tài già vẫn tiếp tục "chăm sóc sức khoẻ" cho nó.
Bơm mỡ vào các "vú mỡ", đẩy hết mỡ cũ ra :
Thay luôn nhớt cầu cho yên tâm. Asia chỉ cần 0.8L nhớt SEA 90 API GL5. Nhưng tìm gần khắp NT không có loại bình 1L. Nếu mua luôn bình 4L, thì xài...10 năm cũng chưa hết. ( Asia thay nhớt cầu sau mỗi 40.000Km).
2B chạy mỏi...bánh, rồi cũng gặp được chỗ đồng ý bán nhớt lẽ, kẹt cái là chỗ này không có nhớt đúng loại , nên phải mua 1L ( 120K) nhớt SEA 140-SL4, Cũng là nhớt cầu cho xe du lịch, chia từ bình 4L ra.
Mấy tháng trước, đã phải mua nguyên thùng nhớt hộp số 4L, mà hộp số của Asia chỉ cần 1.2L. Thế là...xài sang. Sau khi xả bỏ nhớt cầu cũ, châm nhớt hộp số, kê bánh, vô số cho súc một hồi , sau đó mới rót nhớt cầu mới mua vào.
Chui ra chui vào lộn lên lộn xuống cả tiếng đồng hồ, đau hết cả...sườn non. Xe " chính chủ" khổ thật. Nếu là xe "mượn", đã dán tem thì chạy cho...hết đát, sướng hơn !
Re:Đi một ngày đàng...
Không nhận 1 ly thì sợ bác buồn, mà nhận lại sợ...nhận vơ. Khó nghĩ quá !phongluu nói:Mới vấn an Bác ...nhờ mợ Tài nên đc biết Bác vẫn an khang ..... cho em kính Bác 1 ly .
Re:Đi một ngày đàng...
Trạm ĐK 79-01S của tư nhân phải không bác Thiết?
Dầu nhớt dư dùng bác để dành đó, chiến dịch kỉ niệm... 5 năm tụi em ra ngoải nhờ bác chia lại là hết ngay à...
Trạm ĐK 79-01S của tư nhân phải không bác Thiết?
Dầu nhớt dư dùng bác để dành đó, chiến dịch kỉ niệm... 5 năm tụi em ra ngoải nhờ bác chia lại là hết ngay à...
Re:Đi một ngày đàng...
Hôm nay, cô Út mời các anh chị đi ủng hộ quán hải sản của một người quen. Hẹn hò từ 9h sáng, mà NT cứ lúc mưa lúc tạnh. Đến 4h chiều thì quyết định : Mưa cũng đi. " Ăn chơi sợ chi mưa rơi !". Thế là Asia lên đường.
Chạy gần 30Km thì đến quán, sát QL1. Ngồi trong quán nhìn ra đầm nuôi hải sản :
Mở màn là món này làm mồi cho mọi người uống bia :
Mr.Thiet cũng tích cực tham gia, tuy vậy, nghĩ đến mức phạt 15 chai đối với tài xế uống rựu bia, thấy...hết ham. Đành mần lon bò húc, chẳng hạp với hải sản chút nào. Nhưng mà, nhịn...cho lành !.
Món tiếp theo là cháo hàu, cũng rất thơm ngon. Tô đựng cháo ở quán này rất thật thà, miệng nhỏ nhưng lòng sâu. Húp hết tô cháo là no...căng rún :
Nhân tiện, trên đường đi, test Sygic và khi về thử My Track. 2 chương trình GPS được cài trên chú dế " Ăn roi" mới...mua :
Đúng là " Ăn một tô cháo chạy ba quãng đồng", được cái, cả nhà đều vui.
...
3030 về nhà được chừng 1h thì mưa. Một cơn mưa nhỏ, nhưng nước ngoài đường lại tràn vào sân. May nhờ đã có cháo hải sản, Mr.Thiet đủ năng lượng đội mưa, đắp đập be bờ, lắp bơm, chống...giặc nước.
Giờ mới 888 được nè !
Hôm nay, cô Út mời các anh chị đi ủng hộ quán hải sản của một người quen. Hẹn hò từ 9h sáng, mà NT cứ lúc mưa lúc tạnh. Đến 4h chiều thì quyết định : Mưa cũng đi. " Ăn chơi sợ chi mưa rơi !". Thế là Asia lên đường.
Chạy gần 30Km thì đến quán, sát QL1. Ngồi trong quán nhìn ra đầm nuôi hải sản :
Mở màn là món này làm mồi cho mọi người uống bia :
Mr.Thiet cũng tích cực tham gia, tuy vậy, nghĩ đến mức phạt 15 chai đối với tài xế uống rựu bia, thấy...hết ham. Đành mần lon bò húc, chẳng hạp với hải sản chút nào. Nhưng mà, nhịn...cho lành !.
Món tiếp theo là cháo hàu, cũng rất thơm ngon. Tô đựng cháo ở quán này rất thật thà, miệng nhỏ nhưng lòng sâu. Húp hết tô cháo là no...căng rún :
Nhân tiện, trên đường đi, test Sygic và khi về thử My Track. 2 chương trình GPS được cài trên chú dế " Ăn roi" mới...mua :
Đúng là " Ăn một tô cháo chạy ba quãng đồng", được cái, cả nhà đều vui.
...
3030 về nhà được chừng 1h thì mưa. Một cơn mưa nhỏ, nhưng nước ngoài đường lại tràn vào sân. May nhờ đã có cháo hải sản, Mr.Thiet đủ năng lượng đội mưa, đắp đập be bờ, lắp bơm, chống...giặc nước.
Giờ mới 888 được nè !