Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Hehe... Bác hcivic có cơ hội vệ sinh hệ thống làm mát cho em nó rồi. Xe tui chạy trong thành phố khỏang 2h thì kim đồng hồ nhiệt lên cỡ như bác chụp hình, chưa khi nào lên đến gần mức 1/2 vì xe tui cũng không có máy lạnh. Vừa rồi chạy đường trường liên tục 3h mà kim nhiệt cũng chỉ nhích lên 1 chút thôi, thích thật...Trích đoạn: hcivic
Hôm nọ có xem bài của bác Thiết thấy hệ thống giải nhiệt trên xe Asia của bác ấy thật tuyệt! Theo bác ấy thì kim báo nhiệt trên đồng hồ của xe bác luôn luôn là chỉ ở ngay cái vạch mức thứ nhất và không chịu nhích lên tý tẹo nào nữa cho dù chạy với kiểu gì và chở nặng hay đi một mình,đường bằng hay vượt dốc qua đèo...Xe của tui thì không được như vậy,chạy một mình hoặc chở theo 2 chú nhóc thì ngon lành nhưng khi chở thêm 2-3 người lớn nữa là kim nhiệt báo lên 1/3 đồng hồ và rất dễ bị "róc máy" nếu đạp ga hơi gấp gáp.Nghiêm trọng hơn,khi bật AC chạy một lát là kim nhiệt báo lên gần 1/2 trong đồng hồ báo nhiệt độ (?!)Hàng tháng kiểm tra mực nước cứ thấy hụt đi một khoảng trong két,nóng máy cũng phải các bác nhỉ?
Một ngày rảnh rang,tui lật ghế tài lên và theo hướng dẫn của bác Thiết cùng mấy bác kinh nghiệm khác trong OS-4R tui lần lượt quan sát và phát hiện hệ thống giải nhiệt trong xe yêu của mình đang có vấn đề:
Mở nắp xả e nơi cái miệng ống dẫn nước giải nhiệt chạy dưới ghế bên tài thì thấy xấu tệ:
Kết quả sau khi chăm sóc lại hệ thống giải nhiệt trong xe của tui thì:kim chỉ nhiệt độ máy được hạ xuống một chút xíu nhưng chưa đạt được như của xe bác Thiết.
Xe chạy có ổn định và bốc hơn hẳn so với trước khi làm vệ sinh khu vực nắp ống xả e dẫn nước làm mát.Dự tính hôm nào rảnh sẽ kiểm tra và làm nốt 2khu vực còn lại (hơi bị khó vì ở trong sâu quá) và sẽ thay đoạn ống dẫn có nắp xả e dưới ghế tài,hy vọng khi đó sẽ không bị hụt mực nước trong két nữa và việc làm mát cho động cơ mới là hiệu quả.
bác nói cũng đúng vì sôi nước thì tèo máy còn nguội thì không. Tuy nhiên, nếu muốn động cơ mau đạt nhiệt độ vận hành, êm và ít hao xăng, bền thì nên mua cái thermostat khác thay vào.Vấn đề bây giờ không sợ nước bị nguội mà sợ nước quá nóng
Bác làm vậy là đúng. Bình phụ của Asia towner,không biết hồi mới thế nào,chứ khi cũ,coi như để chơi...Mà bác có Towner sao lâu nay "kín tiếng" thế...!Trích đoạn: Phan bi
Xe Towner của em truớc đây em hay châm nuớc trong bình phụ , thì thường thiếu nuớc,làm nóng máy . Bây giờ em châm nuớc ở két nuớc chính , phía trước ,thì tình trạng trên hết .