Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Bác Phan bi thật là bí ẩn đó nha!Bắt tay bác cái,người anh em xứ Hàn.:D
 
Hạng D
28/11/03
4.192
48
48
54
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

cái thermostat nó gắn chỗ nào hở bác?Xe tui chắc không còn vì có thấy nó đâu
thông thường nó được lắp ở trước đường nước bơm ra dàn dải nhiệt
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Cái Thermotat của Asia nằm trong chỗ mũi tên,trong vòng tròn mình trích từ ảnh của bác. Nếu nó còn trong đó,bác cũng không thấy được.Cũng có thể "rờ" thấy nó bằng 1 đoạn sắt bẻ cong,khi tháo ống cao su (chỗ bị rỉ nước trong hình)..!
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Cái mũi tên màu xanh bác Thiết đặt vô 2 cái ống cao su trong hình của em có ý nghiã gì hở bác?Em chưa hiểu.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Cái ngoặc xanh của hình trên,ý nói bác tháo bỏ cái van nhựa và dùng chính đoạn ống cao su đó nối vòng 2 đầu ống. (Khi thông đường ống nhỏ,bên trong rất nhiều mùn sét,hầu như tắc tịt).
Mũi tên xanh trong vòng tròn bên dưới, mình đoán là vị trí đặt clappe (xe mình bị tháo bỏ rồi)..!
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Nối 2 đầu ống đó với nhau hở bác?Nhưng em thấy 2 ống này chẳng có nước trong đó,vậy nối chúng với nhau để có kết quả gì hở bác?Thanks bác Thiết!
@Bác Thiết:
Hôm qua em mở khoang máy dưới ghế ra kiểm tra thì thấy một kết quả như sau sau 1 tuần vệ sinh và theo dõi:
Bình nước phụ vẫn bị xì chút xíu hơi nước màu xanh chỗ quanh miệng bình:
2004426631507815828_rs.jpg


Khu vực miệng ống có nắp xả e thì phía trên vẫn khô ráo nhưng khuất bên dưới vẫn có chút ít màu vàng sét bám lại,như vậy là chưa xử lý được triệt để vấn đề rỗ hở miệng ống xả e này.Hôm qua đi vòng vòng tìm mua đọan ống này để thay nhưng không có,chỉ mua được có một cái nắp còn gioăng mềm thôi,còn cái miệng ống cũ vẫn nham nhở thì sẽ chẳng thể kín được hòan tòan.
2004190404056664611_rs.jpg

2000921307442971511_rs.jpg


Khu vực này vẫn như cũ không có vết gì thêm chứng tỏ chỗ đó là vết xì chảy đã từ lâu,từ đời chủ trước:
2000959780782520938_rs.jpg


Đồng hồ báo nhiệt có hạ xuống chút xíu nhưng còn lâu mới được như xe bác Thiết(kim đồng hồ xe bác ấy luôn chỉ ở vị trí thấp nhất)
2000994286511283057_rs.jpg


Khu vực nắp châm nhớt sau khi quấn thêm nắp chặn chắc chắn thì không còn xỉ nhớt ra xung quanh nữa.Tốt rồi!
2004135577744916972_rs.jpg

2004105577106638331_rs.jpg


Bác Thiết cho em hỏi thêm câu này:Xe em hiện nay khi nổ máy nghe có tiếng rạo rạo rẹt rẹt ngay chỗ cái núm kéo e này.Sờ vào núm e thấy nó như đang muốn xoay xoay nhưng bị kẹt.Vậy là hiện tượng gì nhỉ?Sao núm kéo e lại lục đục như thế trong khi đúng ra nó phải đứng yên chứ bác?
2004451260982358323_rs.jpg


Xăng xuống gần vạch đỏ,nghe đồn tăng giá vội chạy đi đổ 300K thì kim chỉ đúng vạch trên cùng,để canh lại xem 100KM em nó uống hết bao nhiêu:
2004492207724129639_rs.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

- Chắc chắn đường nước nhỏ của xe bác bị tịt (hoặc bị bịt ) đâu đó rồi. Nếu thông được ống và cho chạy vòng có chủ định vẫn tốt hơn là vì sao ống hở mà không thấy nước chảy...
- Cái miệng nắp có bán (bằng đồng), bác nên mua và tháo đoạn ống sắt đó ra cho thợ hàn hơi lại bằng bạc (loại để hàn ống đồng máy lạnh). Tình trạng hiện nay nham nhở quá,chắc chắn là không thể kín,gây hụt nước. Bí quá thì thà bỏ ra, thay tạm ống liền cho kín vẫn tốt hơn có nắp mà bị hở.
- Cái dây kéo Air nối từ núm |/| đến trục bướm Air của CHK.Có thể khi lắp cáp, thợ lắm bị xoắn ruột nên có hiện tượng muốn quay,tuy nhiên cái button kéo Air được thiết kế chống xoay nên không xoay được và vỏ cáp có đoạn nào bị cố định vào máy nên khi nổ máy sẽ rung,truyền rung động lên button...(chỉ nên cố định đoạn chạy dưới gầm xe,đoạn vào máy nên thả tự do ,chỉ bắt ở đầu mút vỏ cáp thôi.)
- Xăng SG rẻ hơn NT nên xe mình kim còn 1/3 ô dưới mà đổ 300k cũng chỉ lên được như xe bác thôi..!
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Cảm ơn bác Thiết rất nhiều!Mai em sẽ mày mò lại xem sao.Còn cái núm e thì nó run dữ lắm bác giống như nó muốn quay nhanh mà không quay được vậy ,còn kêu rẹt rẹt nữa chứ.Chạy một lát thì êm re,vậy là sao bác nhỉ?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Bác chui gầm xem đường cáp của nó đi thế nào ,có cạ quẹt vào pully nào không. Bản thân nó không có lý do gì để xoay cả..!
 
Hạng F
13/1/06
12.146
2.269
113
60
Bình Thạnh -Tp HCM
RE: Asia Towner cũ của tui giải nhiệt chưa tốt?

Báo cáo các bác ,hôm qua tui đã mang Vợ Hai đến gara Cẩm Mừng(bác Haanh giới thiệu có anh Tèo chuyên trị Asia) để chữa bịnh cao nhiệt và một số công việc bảo dưỡng quan trọng khác.Ở đây chỉ đề cập đến vấn đề chữa cho mát máy thôi nhé.
Tháo ống dẫn nước giải nhiệt dưới ghế tài ra cùng bộ nắp co nước thì thấy tình trạng thế này:
2005578761024148918_rs.jpg


2005533955500470040_rs.jpg


2005515275932529812_rs.jpg


Cảm ứng nhiệt vẫn còn gắn vào miệng nước giải nhiệt dẫn vào hệ thống:
2005184133210075172_rs.jpg


2005563256073112001_rs.jpg


2005558044393583635_rs.jpg


Bà chủ đích thân đi tìm mua bộ ống xả e và cái nắp co nưỡc,nhưng mãi mấy tiếng đồng hồ mới kiếm được một cái hàng nghĩa địa,chất lượng tàm tạm thôi nhưng có thể yên tâm xài một thời gian lâu nữa mới phải thay tiếp vì bây giờ mình dùng nước giải nhiệt tốt và bảo dưỡng kỹ hơn mấy anh chủ cũ .Chủ yếu là cái miệng nắp còn kín và bộ co nắp còn nguyên vẹn là ổn rồi.
2005500459069711503_rs.jpg


2005518275941550108_rs.jpg


2005508255150249804_rs.jpg


Hình ảnh chụp đồng hồ bái nhiệt lúc đã chạy được khoảng hơn 1 tiếng đồng hồ:
2006162351653450375_rs.jpg


Nổ máy khá lâu và chạy được khoảng một tiếng đồng hồ thấy nhiệt độ ổn định hẳn so với trước khi sửa hệt thống nước làm mát này.Ghế tài cũng không bị nóng như trước nữa,tuy chưa đi thử liên tục xa xa khoảng 40-50km và xài AC xem thế nào nhưng tui cảm thấy nhiệt độ máy sẽ thấp hơn trước rất nhiều.Thợ làm kỹ ,sau khi lắp các thứ vào cẩn thận (có trét keo đặc biệt chống xì chảy),châm thêm nước tinh khiết từ cả 2 miệng ống và chạy máy cho nước luân chuyển dồn nén đều trong hệt thống rồi mới đóng nắp và đậy máy lại.Cảm giác máy nổ êm hơn,rất êm nữa là đàng khác,máy chạy khoẻ hơn,dzọt hơn và không còn tiếng "róc máy" nữa.Tui đang rất hài lòng về kết quả đạt được sau lần bảo dưỡng này!:)
 
Last edited by a moderator: