thôi vậy chìu lòng bà cả đi, khỏi lấn cấn. Bà cả mà giận là lại 2b muôn năm đó bác ơiEm ko nói tiết kiệm xăng hay ko tiết kiệm. Cái chính em muốn nói là ôm con MT em thích hơn AT bác ạ. Em khổ tâm lắm. Có khi bà cả nhà em còn định không mua vì lấn cấn vụ này mãi
Ý kiến cá nhân của em đang đi xe MT. AE trong gia đình đi xe AT nên e cũng có cơ hội lái AT
Em thấy nhiều bác cứ đổ là MT kẹt xe thì mệt là sao??? E thấy nó y như AT thôi, thay vì đường đông muốn nhíc xe, AT buông thắng và mớm ga, thì MT nới côn mớm ga gần như nhau.
Còn vượt xe trên xa lộ thì cũng vậy ??? MT dồn số về buông côn nó vọt đi, thì AT lắc về (-) or 2D or nhấn OD cũng tạm dính lưng thế thôi.
Theo em do con người ngày càng công nghiệp hóa thích tiện lợi, làm biếng muốn nhàn nhạ nên đa phần chọn AT.
Em thấy ACE trên diễn đàn đôi khi tranh luận mà quên đi rằng lái xe là một niềm vui, và khi mình enjoy thì cái gì mình thật sự thích thì mình chọn thôi. Xe phục vụ mình mà.
P/s: Vui thôi, chắc xe em MT nên thoát được vấn nạn người thân mượn xe nên cũng phẻ.
Em thấy nhiều bác cứ đổ là MT kẹt xe thì mệt là sao??? E thấy nó y như AT thôi, thay vì đường đông muốn nhíc xe, AT buông thắng và mớm ga, thì MT nới côn mớm ga gần như nhau.
Còn vượt xe trên xa lộ thì cũng vậy ??? MT dồn số về buông côn nó vọt đi, thì AT lắc về (-) or 2D or nhấn OD cũng tạm dính lưng thế thôi.
Theo em do con người ngày càng công nghiệp hóa thích tiện lợi, làm biếng muốn nhàn nhạ nên đa phần chọn AT.
Em thấy ACE trên diễn đàn đôi khi tranh luận mà quên đi rằng lái xe là một niềm vui, và khi mình enjoy thì cái gì mình thật sự thích thì mình chọn thôi. Xe phục vụ mình mà.
P/s: Vui thôi, chắc xe em MT nên thoát được vấn nạn người thân mượn xe nên cũng phẻ.
Tuỳ điều kiện/hoàn cảnh của mỗi người nữa bá. Em cũng đã từng như bác và đã chọn MT vì:
- Đầu tiên đa phần thanh niên trai tráng thì ai cũng mê MT, cũng như đi 2b thì phải côn tay nó mới thấy sướng.
- Nhà em ở ngoại thành, đường rộng thông thoáng. Mình chưa rành xe ôm con MT ra đường vẫn ok. Nếu ngược lại ở nội thành, lái chưa cứng mà ông MT ra đường vã mồ hôi. Tất nhiên khi lái rành rồi thì nó không còn là vấn đề nữa
- Nhà em có nhiều tài chuyên nghiệp (chỉ mình em amatuer), nếu e có bận thì cũng có người khác thay em chở vợ con khi có việc cần nên chuyện để vợ lái được là không cần thiết
- Em xác định một lúc nào đó (về hưu chẳng hạn) sẽ kinh doanh vận tải (vì đó là nghề của gia đình) và trong suy nghĩ của em muốn làm chủ cái gì đó thì mình phải thật rành rẽ về nó. Do đó mục tiêu của em ngoài mua xe để đi còn phải giúp em có kỹ năng lái MT thuần thục. Tất cả các thể loại xe tải, cá mập, transit, ... phải chơi tất
Do đó em nghĩ bác cứ chia đôi trang giấy và liệt kê và quyết thôi
- Đầu tiên đa phần thanh niên trai tráng thì ai cũng mê MT, cũng như đi 2b thì phải côn tay nó mới thấy sướng.
- Nhà em ở ngoại thành, đường rộng thông thoáng. Mình chưa rành xe ôm con MT ra đường vẫn ok. Nếu ngược lại ở nội thành, lái chưa cứng mà ông MT ra đường vã mồ hôi. Tất nhiên khi lái rành rồi thì nó không còn là vấn đề nữa
- Nhà em có nhiều tài chuyên nghiệp (chỉ mình em amatuer), nếu e có bận thì cũng có người khác thay em chở vợ con khi có việc cần nên chuyện để vợ lái được là không cần thiết
- Em xác định một lúc nào đó (về hưu chẳng hạn) sẽ kinh doanh vận tải (vì đó là nghề của gia đình) và trong suy nghĩ của em muốn làm chủ cái gì đó thì mình phải thật rành rẽ về nó. Do đó mục tiêu của em ngoài mua xe để đi còn phải giúp em có kỹ năng lái MT thuần thục. Tất cả các thể loại xe tải, cá mập, transit, ... phải chơi tất
Do đó em nghĩ bác cứ chia đôi trang giấy và liệt kê và quyết thôi
những ông thần nào thích MT là do chưa bao giờ chạy AT, thế thôi.
- Các 1 thực tế ở VN (ở VN thôi nhé) xe MT là xe option kém nhất từ option an toàn cho tới các option giải trí, mà option thì tùy xe, độ được hoặc ko độ được.
- Hộp số AT nó là cả 1 tinh hoa công nghệ của ngành oto, tội gì ko xài nhỉ
- Các anh xem thử xe hạng sang Mec/BMW/Audi .. (dòng phổ thông nhé, ko nói mấy dòng đặc biệt) giờ muốn mua AT cũng khó.
- Trừ khi cuối tuần vô Đại Nam, Happly Land đua, còn lại mua gia đình sử dụng thì vote cho AT, nó hơn MT 69 lần
- Hộp số AT nó là cả 1 tinh hoa công nghệ của ngành oto, tội gì ko xài nhỉ
- Các anh xem thử xe hạng sang Mec/BMW/Audi .. (dòng phổ thông nhé, ko nói mấy dòng đặc biệt) giờ muốn mua AT cũng khó.
- Trừ khi cuối tuần vô Đại Nam, Happly Land đua, còn lại mua gia đình sử dụng thì vote cho AT, nó hơn MT 69 lần
Bác chủ tham gia diễn đàn cũng được bằng B2 rồi, vậy mạn phép hỏi đã từng mua xe chưa? Mình nghĩ chắc chưa nên mới có câu hỏi thế này.Em ko nói tiết kiệm xăng hay ko tiết kiệm. Cái chính em muốn nói là ôm con MT em thích hơn AT bác ạ. Em khổ tâm lắm. Có khi bà cả nhà em còn định không mua vì lấn cấn vụ này mãi
Thấy bác chốt là thích MT, thích thì nhích thôi. 9 người 10 ý, loạn!
Nhưng mình khuyên bác xem kỹ comment, bao nhiêu người từng xài MT và đang muốn sang AT so với giữ quan điểm vẫn muốn ôm MT chạy. Và bao nhiêu người đang xài AT và thề sẽ quyết theo AT
Thân!
Theo em thì nếu ở SG hoặc HN thường di chuyển trong phố thì chọn AT cho nhàn. Về cảm giác lái thì những dòng AT mới bây giờ đa số đều có thể chuyển về bán tự động, chế độ sport và thêm cái lẩy số trên vô lăng, nên cũng rất là thú vị. Như em, khi lên cao tốc hoặc đường trường đẹp là em chuyển về sport và số bán tự động. Cảm giác vừa vần vô lăng vừa lẩy chuyển số lên lên xuống cũng sướng lắm các bác, thêm cái máy chế độ sport nó gầm rú nghe rất đã =)) Hôm nào em lười hay mệt thì để comfort, cứ nằm vật ra vê vô lăng, chả phải làm gì rất nhàn
Bác chủ thích thì mua mấy con có lẫy số hoặc chế độ bán tự động ấy, thích có cảm giác chạy số tay, ít nhàm chán thì chạy bằng lẫy hoặc chế độ (+) (-) của cần số cũng thú vị.
Lúc mới tập xe và có bằng thì thích MT lắm,kiểu tay chân hoạt động hí hoáy vui vui và bứt tốc các kiểu. Khi chạy thời gian đổi xe chuyển AT cho nhàn nhã. Mà đa số bây giờ xe bản AT nhiều opt hơn MT