RE: AT nhảy số 1->2 muộn
Cơ cấu AT càng ngày càng có nhiều cải tiến.
Em nhớ hồi 96-97 AT chỉ xuất hiện ở những xe mới và hạng sang.[8|]
Hồi đó có đi 1 em Sonata đời 1997 AT 2.0 đập thùng, một thời gian sau chạy wen xe em có cá 1chầu là em chủ động lên số 2 ở bất cứ tốc độ nào (đương nhiên từ 10km/h trở lên) => em kiếm được khá nhiều chầu cafe.
Em đi như vầy: lúc đầu đi thật nhẹ ga (vì vô D là xe lăn bánh rùi, khỏi đi ga gì hết), lúc muốn lên số dí nhẹ cần ga (nhấn khoảng 5mm) rồi nhả về vị trí cũ (không phải buông ga mà gần giống với "vù ga") thế là nó vào được số 2 lun trong khi vòng tua khoảng 1.300-1.500rpm.
Từ số 2 lê 3 cũng vậy, tuy có lúc được có lúc không nhưng vòng tua cũng khoảng đó hoặc hơn chút xíu (1.500~1.700rpm).
Các bác có thấy em tài không ?
Vài lời góp vui, có gì xin bỏ qua.
Cơ cấu AT càng ngày càng có nhiều cải tiến.
Em nhớ hồi 96-97 AT chỉ xuất hiện ở những xe mới và hạng sang.[8|]
Hồi đó có đi 1 em Sonata đời 1997 AT 2.0 đập thùng, một thời gian sau chạy wen xe em có cá 1chầu là em chủ động lên số 2 ở bất cứ tốc độ nào (đương nhiên từ 10km/h trở lên) => em kiếm được khá nhiều chầu cafe.
Em đi như vầy: lúc đầu đi thật nhẹ ga (vì vô D là xe lăn bánh rùi, khỏi đi ga gì hết), lúc muốn lên số dí nhẹ cần ga (nhấn khoảng 5mm) rồi nhả về vị trí cũ (không phải buông ga mà gần giống với "vù ga") thế là nó vào được số 2 lun trong khi vòng tua khoảng 1.300-1.500rpm.
Từ số 2 lê 3 cũng vậy, tuy có lúc được có lúc không nhưng vòng tua cũng khoảng đó hoặc hơn chút xíu (1.500~1.700rpm).
Các bác có thấy em tài không ?
Vài lời góp vui, có gì xin bỏ qua.
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
Bác sĩ cứ như là "đúng jòi" ý, chỉ bị cái đúng thôi! Em phục bác sát đất... khám, bắt bệnh và chữa bệnh trên 4r mới ghê chứ!
Cái này bác nói cũng đúng. OD chỉ làm giảm 1 số thôi, không phải là cái gì mà làm tiêu hộp số như bác j í nói thì sốt thật! Vậy không bít nhà sản xuất thiết kế ra cái OD để làm j? Chắc để khách hàng mau vô hãng bảo hành hoặc mau đổi xe chắc? Phải không bác j đó ôi...?
OD được thiết kế trên 1 số xe đời cũ khi cần tăng tốc qua mặt, sau này họ tận dụng khe số zigzag để đưa OD vào cơ cấu luôn, đúng không BS? Nhưng em nhớ hồi đó chạy AT có OD nhưng khi ra đường trường em có thử nhìu lần cái nút này mà chẳng thấy j cả, cụ thể là chẳng thấy bốc hơn bình thường, k bít ntn? Xe Hyundai Sonata 1997 AT 5số.[8|]
Bác sĩ cứ như là "đúng jòi" ý, chỉ bị cái đúng thôi! Em phục bác sát đất... khám, bắt bệnh và chữa bệnh trên 4r mới ghê chứ!
Trích đoạn: Automatic
Xin lưu ý các bác là khi để OD Off thì không ảnh hưởng gì tới việc sang số đâu nhé ! Hộp số chỉ bớt đi số cuối thôi !
Cái này bác nói cũng đúng. OD chỉ làm giảm 1 số thôi, không phải là cái gì mà làm tiêu hộp số như bác j í nói thì sốt thật! Vậy không bít nhà sản xuất thiết kế ra cái OD để làm j? Chắc để khách hàng mau vô hãng bảo hành hoặc mau đổi xe chắc? Phải không bác j đó ôi...?
OD được thiết kế trên 1 số xe đời cũ khi cần tăng tốc qua mặt, sau này họ tận dụng khe số zigzag để đưa OD vào cơ cấu luôn, đúng không BS? Nhưng em nhớ hồi đó chạy AT có OD nhưng khi ra đường trường em có thử nhìu lần cái nút này mà chẳng thấy j cả, cụ thể là chẳng thấy bốc hơn bình thường, k bít ntn? Xe Hyundai Sonata 1997 AT 5số.[8|]
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
Còn tăng giảm bao nhiêu thì tuỳ vào trường hợp cụ thể của xe bác chứ, bác có thể chỉnh vào lần cho ưng ý mà.
@ c_u_m_a_m :
chắc là công tắc OD của xe bác có vấn đề rồi đó, lúc bác bật tắt OD thì thấy có đèn báo ở đâu không?
Bác cứ chỉnh ở chỗ nào có thể chỉnh được bác ạ, thường thì NSX thiết kế phần ren của vỏ cáp để có thể tăng giảm, sau đó nhớ Lock lại bác nhé.Trích đoạn: Nissan89
Bác sĩ cho hỏi chút: tôi có xem ở vị trí hộp số, thấy có 2 sợi dây cáp: 1 sợi to (chắc là diều chỉnh vị trí số), 1 sợi nhỏ như dây thắng xe máy => có phải sợi cáp này điều chỉnh chuyển số ? Nới lỏng tại vị trí hộp số hay tại vi trí bướm ga ? Nới lỏng khỏang bao nhiêu vòng là vừa ?
Cám ơn bác sĩ nhiều .
Còn tăng giảm bao nhiêu thì tuỳ vào trường hợp cụ thể của xe bác chứ, bác có thể chỉnh vào lần cho ưng ý mà.
@ c_u_m_a_m :
chắc là công tắc OD của xe bác có vấn đề rồi đó, lúc bác bật tắt OD thì thấy có đèn báo ở đâu không?
RE: AT nhảy số 1->2 muộn
Cám ơn Bác Sĩ.
Tui có nới sợi cáp này ra 1 chút, kết quả: buối sáng xách xe ra đi làm, đạp ga đều lên đến khỏang vòng tua 3000 mới chịu chuyển số. Khi máy nóng đều (sau 10 phút) thì chuyển số nhẹ nhàng hơn (khoảng vòng tua < 2000). Kết luận: xe vẫn còn bị khó chuyển số 1-->2 lúc máy nguội. Xin Bác sĩ cho ý kiến có nẽn nới lỏng tiếp sợi cáp không? Vì hiện nay sợi cáp cũng hơi chùn rồi.
Cám ơn Bác Sĩ.
Tui có nới sợi cáp này ra 1 chút, kết quả: buối sáng xách xe ra đi làm, đạp ga đều lên đến khỏang vòng tua 3000 mới chịu chuyển số. Khi máy nóng đều (sau 10 phút) thì chuyển số nhẹ nhàng hơn (khoảng vòng tua < 2000). Kết luận: xe vẫn còn bị khó chuyển số 1-->2 lúc máy nguội. Xin Bác sĩ cho ý kiến có nẽn nới lỏng tiếp sợi cáp không? Vì hiện nay sợi cáp cũng hơi chùn rồi.
Re: RE: AT nhảy số 1->2 muộn
có thêm một truòng hợp cho các bác tham khảo , xe tui đời 87 , zin là xài béc nhưng đã chế qua xài bxc 3a , lúc trứoc củng bị tình trạng số 1 qua số2 phải hơn 2000v , máy gầm . sau này em chế cái lọc gió + bít những lổ gió dư làm cho dàn hơi kín và chỉnh ga-lăng-ti ngon lành thì hộp số chuyển rất êm ái . từ trừong hợp này có thể đoán một trong những xe các bác đang bị tình trạng này có thể do thiếu xăng(do kim phun bị dơ) hoặc dư gió ( kiểm tra từ hộp lọc gió , ruột có khít ko? các khớp nối đã siếc chặt chưa? có thừa ra lổ hơi nào ko?) và kiểm tra cả dàn pô nữa nhé , phải kín từ các khớp nối+đừong ống + pô .
có thêm một truòng hợp cho các bác tham khảo , xe tui đời 87 , zin là xài béc nhưng đã chế qua xài bxc 3a , lúc trứoc củng bị tình trạng số 1 qua số2 phải hơn 2000v , máy gầm . sau này em chế cái lọc gió + bít những lổ gió dư làm cho dàn hơi kín và chỉnh ga-lăng-ti ngon lành thì hộp số chuyển rất êm ái . từ trừong hợp này có thể đoán một trong những xe các bác đang bị tình trạng này có thể do thiếu xăng(do kim phun bị dơ) hoặc dư gió ( kiểm tra từ hộp lọc gió , ruột có khít ko? các khớp nối đã siếc chặt chưa? có thừa ra lổ hơi nào ko?) và kiểm tra cả dàn pô nữa nhé , phải kín từ các khớp nối+đừong ống + pô .