Và nếu đã ko thắt dây an toàn + túi khí cũng không bung nữa thì khả năng bị giống như bác chủ Avante lại càng cao đúng ko ạ???
dạ, múc típ dồi á...mumutant nói:Bác xe chuong ga nói chính xác, bên Mẹc thì gọi là ETD, còn Kia thì gọi là Pre-tensioned seatbelt, nó nổ thì sẽ lock seatbelt để kéo người ngồi lại. Bác dawm wa bên kia nói tiếp nhe .
Riêng Avante thì manual của nó cũng có nói là:
Without a seat belt, occupants could be shifted too close to a deploying air bag, strike the interior structure or be thrown from the vehicle. Properly worn seat belts greatly reduce these hazards. Even with advanced air bags, unbelted occupants can be severely injured by a deploying air bag.
Vậy không đeo seatbelt nó vẫn bung bình thường.
Bác Jungle đâu rùi....Chuyên gia nói về các mạch này và nguyên lý hoạt động của chúng nó đi ạ.....
Theo kết luận của vụ việc năm ngoái thì trả lời chính thức từ KIA là ko thắt dây túi khí vẫn bung, giờ e qua Toyota, em có đặt lại câu hỏi 1 lần nữa và bộ phận đào tạo của Toyota cũng khẳng định ngay tắp lự ko chần chừ: ko đeo vẫn bung.
PS: chuyện mới đây vậy mà cũng 1 năm rồi bác mumutant nhỉ
PS: chuyện mới đây vậy mà cũng 1 năm rồi bác mumutant nhỉ
Đọc một lèo gần 5 trang mà chưa thấy chỗ nào nhà sản xuất xác nhận là "không đeo seatbelt thì túi khí không nổ khi va chạm"......có ai của Hyundai xác nhận chưa hay các bác tìm đọc manual guide thôi ạ?
Vụ này em hỏng biết sao mà cái đuôi xe nó cũng nát.
Còn vụ túi khí không bung thì nhiều nguyên nhân - em nghĩ cơ bản nhất là chưa làm cho cảm biến nó bung túi khí. Còn đeo seatbelt hay không không ảnh hưởng đến kết quả!
Còn vụ túi khí không bung thì nhiều nguyên nhân - em nghĩ cơ bản nhất là chưa làm cho cảm biến nó bung túi khí. Còn đeo seatbelt hay không không ảnh hưởng đến kết quả!
Hehe uh bác qua Toy rồi à, bên đó mấy vụ training chắc cũng bài bản hơn TH.tanphat nói:Theo kết luận của vụ việc năm ngoái thì trả lời chính thức từ KIA là ko thắt dây túi khí vẫn bung, giờ e qua Toyota, em có đặt lại câu hỏi 1 lần nữa và bộ phận đào tạo của Toyota cũng khẳng định ngay tắp lự ko chần chừ: ko đeo vẫn bung.
PS: chuyện mới đây vậy mà cũng 1 năm rồi bác mumutant nhỉ
để chờ khám nghiệm kiểm tra nguyên nhân mới biết được, mà ở VN không biết chuyên gia có đủ năng lực khám nghiệm không, thấy lâu rồi không có câu trả lời, nhiều lúc bị lãng quên thì khổ cho người tiêu dùng, kiện cáo thì khỏi nói, luật lệ bảo vệ người tiêu dùng không có.
Nếu là lỗi của xe thì phải thu hồi ngay, nếu mà option Airbag bị xén bớt thì quả thật bọn này làm ăn thất đức, tẩy chay hàng Hyundai VN ngay.
Nếu là lỗi của xe thì phải thu hồi ngay, nếu mà option Airbag bị xén bớt thì quả thật bọn này làm ăn thất đức, tẩy chay hàng Hyundai VN ngay.
Bác này chuẩn, nhà sản xuất nào cũng tính rất kĩ tới tất cả các tình huống xảy tra tai nạn để tìm cách phòng chống tối đa cho người SD . Nói đúng hơn là nó phải làm việc trong những tình huống khác nhau để bảo đảm an toàn cho người lái cũng như hành khách trên xe, và nó sẽ hoạt động tối ưu nhất khi thực hiện đầy đủ biện pháp mà thôi!!!mumutant nói:Bác xe chuong ga nói chính xác, bên Mẹc thì gọi là ETD, còn Kia thì gọi là Pre-tensioned seatbelt, nó nổ thì sẽ lock seatbelt để kéo người ngồi lại. Bác dawm wa bên kia nói tiếp nhe .
Riêng Avante thì manual của nó cũng có nói là:
Without a seat belt, occupants could be shifted too close to a deploying air bag, strike the interior structure or be thrown from the vehicle. Properly worn seat belts greatly reduce these hazards. Even with advanced air bags, unbelted occupants can be severely injured by a deploying air bag.
Vậy không đeo seatbelt nó vẫn bung bình thường.
Last edited by a moderator:
Hi hi, tay 7667 nhớ vụ Mazda 2 tông thẳng vào đầu xe chở bê tông ngay cổng 105 Lê Lợi ko? Cho tới lúc đó bọn mình vẫn ngộ nhận túi khí ko bung vì ko thắt dây an toàn, bây giờ nghĩ lại có lẽ do chưa đủ tốc độ (>20 hay 30km/h gì đó?) để cho túi khí nó bung ra chăng?