Thảo Luận Chung B2: Hình tổng hợp

Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: B2: Hình tổng hợp

Trích đoạn: semi_18wheels

chào các bác, em có file flash hướng dẫn thi thực hành b2 (khoảng 1MB) và thi luật (20MB) bác nào cần em gửi cho:D hay bác nào hướng dẫn em upload lên internet cho mọi người download về mà tham khảo
my email: [email protected]
bác gửi cho em nhé, vì mấy ngày nữa là em thi rồi. Tks bác
mail của em là: vndnguyen @ gmail . com
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
RE: B2: Hình tổng hợp

nếu qua được dốc depa mà vẫn còn 100 chai thì có thể nói 90% là thoát chết, nếu chết máy các bác nhanh tay với chìa khoá nổ ngay thì ko bị - điểm, vì chíp báo khoảng 3s mới đọc được. ko nên quá căng thẳng nhiều cụ đi nhầm vào đường xe tải hạng C đấy, thi cử có nhiều tình huống buồn cười lắm và nhiều cái chết lãng xẹt. chúc các bác thi đỗ và tâm lý thoải mái tự tin.
 
Hạng B2
10/4/07
145
0
16
Thành phố Hồ Chí Minh
RE: B2: Hình tổng hợp

@vndnguyen và các bác khác sắp thi lái xe

Kinh nghiệm của tôi như thế này: (ở trường sát hạch lái xe Củ Chi)
Phần thi trên sa hình gồm 14 bài thi. MỗI bài chỉ thực hiện 1 lần. Có ngườI lơ đễnh, vào vạch đinh, đường vòng quanh co hay vào chỗ đậu xe 2 lần bị loại.

Lên xe, cài dây an toàn. Không cài bị trừ 5 điểm. Tuy nhiên ở trường thi Củ Chi, vào tháng 8, 9 năm 2006, dây này đã được cài sẵn trên ghế, không cần móc qua ngườI lái xe.

Chỉnh gương trái sao cho nhìn thấy bánh xe sau (Có ích khi lùi xe vào bãi đậu xe và khi đi qua đường ray xe lửa.)
Chỉnh gương phải sao cho nhìn thấy bánh xe sau (Có ích khi chạy qua đường cong ch ữ S v à đường vuông góc)
Chỉnh gương trong xe để nhìn phía sau.
Nên hạ cửa kính bên lái để có thể thò đầu ra khi cần căn bánh xe sau.
Từ “bò” được dùng ở đây vì trừ bài thi “tăng tốc, dùng số 2, mọI đoạn đường chỉ dùng số 1, chạy từ từ. Thời gian cho toàn bộ phần thi trên sa hình là 20 phút.

Bật sẵn đèn signal trái.

Bài 1: Xuất phát: Nghe hiệu lệnh “xuất phát”, chạy tới. Tắt signal ngay khi nghe tiếng “tít” báo hiệu vào bài thi. (Tiếng “tít” báo hiệu xe đã chạy vào vạch bắt đầu hay kết thúc mỗI bài thi).
Bài 2: Nhường đường cho ngườI đi bộ: STOP khi thấy cột của biển báo STOP bên phảI (có sọc trắng-đỏ) ngang tầm vai mình. 2 hay 3 giây sau, “bò” tiếp.
Bài 3: Lên và dừng trên dốc cầu: Bài này dễ mất điểm và rất dễ bị đánh hỏng trực tiếp ngay tạI chỗ . Nếu cảm thấy không tự tin, chơi đòn “hy sinh”, hãy dừng lạI ở chân dốc. Sau đó chay qua luôn (không dừng ở đỉnh dốc_ bị trừ 5 điểm). Nều vẫn thực hiên bài này, hãy từ từ “bò” lên dốc cho tớI khi bác thấy cái cột nhỏ màu trắng bạc bên trái ngang tầm vai mình thì thắng ngay. vừa đạp hết chân côn, vừ đạp thắng. (chô này có 2 cột, 1 lớn, 1 nhỏ năm cạnh nhau). Khi chạy tiếp, từ từ nhả chân gôn (vẫn giữ thắng) cho tớI khi cảm thấy máy kêu hơi khực khực (đ ống h ồ tour khoảng 2 hay 2,500 thì nhả thắng, chuyển sang đạp ga liền. (Đừng đạp quá mạnh, xe sẽ rú lên và mất 5 điểm). Qua được dốc, nếu lane trong trống, có thể đánh lấn vào một chút để vào nơi thi đường vạch đinh, vuông góc cho dễ.
Bài 4 :Vào đường có vạch đinh, đường vuông góc. Nơi đ ây c ó 2 đường vuông góc cho hạng B, và 1 cho hạng C. Đường B thứ 1 hơi nhỏ, đầu ra xa ngã tư hơn. Đường B thứ hai lớn hơn nhưng đầu ra gần ngã tư hơn. Mẹo 1: trên lề đường đối diên, có thể có một vệt sơn đen nhỏ (ai đó đã đánh dấu). Căn trục vô lăng thẳng vớI vệt sơn đen rồi bò từ từ qua vạch đinh. Mẹo 2: ở vùng vạch đinh, có 1 khoảng xi-măng khác màu với mặt đường, căn trục vô lăng thẳng với cạnh ngoài của khoảng cement đó rồI bò từ t ừ qua vạch đinh. Như vậy nếu trục vô lăng, cạnh của khoảng xi-măng và vệt sơn đen thẳng hàng là đúng)
Qua vạch đinh, vào đường vuông góc. Khi cạnh của lề đường bên trái ngang vai, thắng lại, đánh vô lăng hết sang trái, “bò” tiếp, trả tay lái chạy song song lề này. Khi cạnh của lề phải ngang với vai, ngừng lại, đánh vô lăng sang phảI, bò tiếp, trả tay lái lại từ từ, ra khỏi đường vuông góc. (Ngừng hẳn rồi mới đánh vô lăng thì không bị cán vạch)

Bài 5 :Ngừng ở ngã tư thứ 1-đi thẳng: Ngừng khi thấy cột STOP (bên phải) ngang vai. Đèn qua xanh, chạy tới ( có 5 giây để ra khỏi ngã tư)

Bài 6: Bài thi đường vòng quanh co chữ S. Chạy đường này hẹp, cần chú ý 2 bên đầu xe, 2 bánh sau (qua kính chiếu hậu) để không chạm vạch vàng sát lề đường.
Bài 7: Ngừng ở ngã tư thứ 2- đi thẳng
Bài 8 : Lùi vào nơi đỗ xe: Có 2 khu thi đậu xe đâu lưng nhau. Vùng thứ hai rông rãi hơn. Khi vào, chạy sát lề trái (không được chạm vạch vàng) Khi thấy ô đậu xe nằm gọn trong tầm nhìn qua cửa sổ trái, stop. Đánh vô lăng sang phải từ từ chạy tới, trả lại vô lăng, căn sao cho phía trước, cột đèn ở góc phải trùng vào trục vô lăng, tiến thẳng tới, gần tớI góc, ngừng lại.. Về số lùi. Từ từ lùi lại cho tớI khi thấy góc nơi đỗ xe nằm ngang bánh sau hiện ra trên gương chiếu hậu trái, Stop. (Có thể hạ cửa kính, thò đầu ra nhìn về phía sau). Đánh vô lăng sang trái, từ từ lùi, chỉnh vô lăng cho tới khi thấy lề trái song song với xe. Đồng thời cũng nhìn sang gương phải xem bánh xe sau có quá sát vạch vàng không. Từ từ lùi cho tới khi nghe tiếng “tít”, bánh sau cũng vừa chạm vạch ngang cuốI ô đậu xe, thắng ngay. Về số 1, chạy thẳng lên. Khi thấy góc đường phải ngang vai, đánh vô lăng, quẹo ra.

Bài 9 : Qua ngã tư thứ 3-Rẽ trái. Qua ngã tư rẽ trái, từ từ chạy theo hướng mũi tên trên mặt đường và thư giãn chờ tớI 2 thi bài kế tiếp.

Bài 10 : Dừng ở đường rầy xe lửa. Khi nghe tiếng “tít” báo hiệu vào bài thi, nhìn kính chiếu hậu trái, bò từ từ cho tớI khi bánh sau cán lên vạch vàng ngang. STOP. Ngừng vài ba giây rồi đi tiếp, tiến tới bài thi đường tăng tốc.

Bài 11 : Đường tăng tốc. Tay phảI đặt sẵn trên cần số. Khi nghe “tít”, đạp côn, sang số 2, nhấn lút ga. Khi thấy bảng hạn chế tốc độ 20 ở đầu xe STOP, đạp côn, đạp lút thắng. Trả về số 1, đi tiếp. Gần xong rồI, nhưng đừng ỷ y.

Bài 12: Tình huống nguy hiểm: Bài thi này diễn ra bất kỳ lúc nào trên đường. Khi tiếng tít liên tục và câu nói “tình huống nguy hiểm” vang lên nhiều lần lập tức thắng gấp, nhấn nút đèn ưu tiên. Khi tiếng tít và lời cảnh báo dứt, nhấn nút lần nữa để tắt đèn ưu tiên rốI mới chạy tiêp.

Bài 13 : Ngừng ở ngã tư thứ 4. Quẹo phải. Ngã ba kế tiếp, quẹo phảI, về đích. Đừng say men chiến thắng vì vẫn có thể bị trừ điểm nếu không bật đèn signal phảI khi về đích.


Bài 14 : Kết thúc . Ngay sau khi quẹo lần cuối xong, vạch kết thúc trước tuy còn xa, bật signal phảI tiến đến rồI vượt qua vạch kết thúc, tấp vào, giao xe lạI cho giám khảo.

Chú ý: Nếu gặp trường hợp có xe khác trước mặt mà vượt bên phải thì bị loại trực tiêp ngay. Bác nào đã biết lái xe, mà nay mới thi cũng cẩn thận vì thật ra một số chi tiết trên sa hình khong giống thực tế. Ví du nhu phải ngừng cách đường ray tối thiể 5m, nhưng trong sa hinh thì nơii phải ngừng chỉ cách cò 2, 3m thôi.

Chúc bác vndnguyen và các các bác thi đậu.

PS: Bác nào thấy bài có sơ sót gì thì chỉnh lại cho em nhé! Em thi lâu rồi, nhớ lại chắc không hết đâu. Thanks.
 
Hạng B2
10/4/07
145
0
16
Thành phố Hồ Chí Minh
RE: B2: Hình tổng hợp

Quên nữa.

Ở TT sát hạch lái xe Củ Chi, những xe ngon là xe số 4, 6, 15. Xe số 3 ẹ lắm dễ bị tắt máy. Xe số 9 từng bị 1 nữ thí sinh hôn vào cột đèn ngay lúc thi.
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
RE: B2: Hình tổng hợp

Tiếp lời bác 1 chút...

Còn ở TT Hóc Môn, các xe 4, 5, 7,8, 9, 10 khá ok. Xe số 2, 3 thì máy yếu - > dễ tắt máy và volant thì méo xẹo. Xe số 1 thì máy mạnh, nhưng chân côn hơi cứng - khó kiểm soát xe. Nhưng nói chung, nếu bác lái khá và tâm lý tốt thì xe nào cũng ok hết. Lúc dợt xe, em đi xe số 1, 2, 10; nhưng lúc thi thì phải chọn xe số 7 (em mới thi chiều nay); kết quả vẫn được 95/100.

Chúc các bác chuẩn bị tâm lý và thi tốt
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: B2: Hình tổng hợp

@ phamvananh: cám ơn bài hướng dẫn rất chi tiết của bác :). Em thi ở ĐN bác ạ. Hy vọng là ở TT nào thì sa hình cũng như nhau
 
Tập Lái
25/8/06
31
0
6
RE: B2: Hình tổng hợp

hôm nay em cũng mới thi ở trung tâm sát hạch gần metro q 12. bác vnd nguyen thi ở đâu thế? nói chung là thi ko khó đâu bác ạ. nếu bác đi thử 10 lần mà dc 85-95 thì lúc thi thật bảo đảm đậu. Sáng nay em vừa thi vừa lấy máy hình quay cơ bác ạ. qua cầu dc là đậu rồi, nếu chân ko vững thì dùng thắng tay trên cầu. bảo đảm qua được ạ.
theo em khó là ở những chỗ sau:
1/ Dừng xe trên dốc: bài này phải chịu mất 5 điểm vì dừng dưới vạch vàng. đừng cố lấy 5 điểm ở đây. các ông thầy dạy lái xe còn ko dám lấy bởi vì có lúc nó đặt cảm ứng ở sau vạch vàng, lúc dưới vạch vàng ( ko biết dc ) nên có thể bánh sau cán vạch vàng nhưng vẫn báo xe qua vạch vàng bác ạ :|
2/ Qua đường đinh: khó ở chỗ lúc rẽ vào xe phải thật chuẩn. nếu xe chéo thì sẽ dẫm cảm ứng ngay. thường thì sẽ có ông thầy đứng ra hiệu cho mình, ông ý sẽ vẫy tay qua trái hay phải cho, nhưng lúc em thi là 12 h nắng gắt nên chả có ông nào cả :)).
Các bài khác theo em là dễ: dừng xe cho ng đi bộ hay tàu hoả mình có quyền dừng cách vạch vàng rồi từ từ cho xe lết tới dc ( bài này mà mất điểm là rớt đáng rồi :D ), bài qua ngã tư thì cứ dừng trước vạch vàng thì dễ nhìn đèn hơn, còn ko tự tin thi cứ đi sao cho mũi xe vừa khuất vạch trắng trước vạch trắng dành cho người đi bộ thì dừng lại, bài lùi xe thì có 2 phút lận ko thể ko vào dc, nếu góc hẹp thi cứ tiến lên và lùi lại, bài đường vuông góc và đường quanh co phải đi thật chậm. vuông góc thì khi kiếng xe đến chỗ góc vuông thì đánh lái quan sát kiêng: quẹo trái nhìn bên trái, phải thì bên phải, bài quanh co thì nếu quẹo bên nào thì cho xe đi bên kia nhiều + quan sát kiếng như vuông góc, bài tăng tốc thì phải > 24 km/h mới có điểm, dừng lại trước bảng giảm tốc. nếu vững thì rà thắng + trả về số 1 là ok.
Thế là xong bác ạ. nếu bác làm tốt các bài trên là có 90 rồi. nếu vào đường đinh dẫm vạch thì ra liền kẻo nó trừ 2 lần nhé!
 
Hạng D
2/2/07
1.869
29
38
55
Винница
RE: B2: Hình tổng hợp

@ johnlemon: cám ơn bác đã chia xẻ kinh nghiệm. Em thi ở Đnẵng. Bác cho em hỏi thêm là "nếu vào đường đinh dẫm vạch thì ra liền kẻo nó trừ 2 lần" nghĩa là phải làm sao ạ? Em chưa hiểu chỗ này lắm
 
Tập Lái
25/8/06
31
0
6
RE: B2: Hình tổng hợp

là thế này: cái cảm ứng thật ra là 1 cái ống hơi, lúc tập nhiều khi dẫm lên nhưng ko trừ điểm vì hơi yếu hoặc xả hơi, nhưng lúc ngày thi ng ta bơm hơi đầy nên rất nhạy.
Nếu: xe bác vào đường đinh bánh trước dẫm lên vạch-> máy báo " bạn đã dẫm vạch"-> -5 đ, sau đó bánh sau cũng dẫm-> -5 đ tiếp, tổng cộng 1o điểm, còn nếu 1 bánh dẫm thì chỉ trừ 1 lần thôi.
Nên nếu có dẫm vạch thì nhồi miếng ga cho xe qua nhanh kẻo bị trừ 2 lần :)
cái video này là lúc em gần về đích hồi sáng :), lúc đầu cầm quay mà quên ấn nút, nên rốt cuộc còn mỗi cái này, tiếc ghê. vì cầm câmera mà em vô đường đinh cán bánh sau đấy ( tay lái lệch tí ) :)
http://www.clip.vn/watch/RN5,vn,Thi-B2.html
bác đừng lo, luyện trước ngày thi 1, 2 tiếng là ko sợ gì cả
 
Last edited by a moderator: