Thảo Luận Chung B2: Hình tổng hợp

Hạng B2
10/4/07
145
0
16
Thành phố Hồ Chí Minh
RE: B2: Hình tổng hợp

@mitsubishi_evo
Bác cứ "thật thà khai báo" để tuỳ giáo viên biết hướng dạy cụ thể hơn, đỡ mất thì giờ. Bác cứ nói rằng chạy ngoài đường thì quen nhưng chạy trên sa hình khi thi với xe có gắn bộ phận cảm ứng thì "hãi" lắm vì chưa bao giờ. Thật sự thì cũng khó vì trên sa hình, tình huống cũng không sát thực tế. Có thể nói đó là thi lái khéo chứ không phải thi lái không thôi. Bác đã chạy xe thực tế ngoài đường rồi thì cũng chẳng có vấn đề chi.
Chúc bác thành công.
 
RE: B2: Hình tổng hợp

cảm ơn bác !! bác nói em "thật thà khai báo"thì chịu nhất ,khai báo với bác :em chỉ dám nói là ông thầy hơn em cái bằng lái thôi ,còn về lái hơn mình thì em chưa biết :D,sợ ông thầy bảo :cậu lái good rồi thì đi học làm chi nữa
14.gif
(mà em đâu có muốn học đâu ,chỉ muốn có cái bằng hà :D)thế là .......dễ lên thi lại lắm;),nhưng em nhìn vô cái sa trường ở củ chi thấy nhức đầu wá !! nên sợ
13.gif
18.gif
,cảm thấy tự ti 1chút !!
 
Hạng C
9/5/07
607
31
18
51
TP. HCM
www.otosaigon.com
RE: B2: Hình tổng hợp

Nếu chạy quen ở ngòai rồi thì chỉ cần thuê giờ chạy sa hình cảm ứng từ 2-3 vòng là đủ để thi rồi....Thật ra sa hình được thiết kế cảm ứng máy tính chấm điểm...phạm lỗi thì trừ điểm...vì vậy chỉ cần biết đến bài thi nào phải làm gì cho đúng là OK thôi....Những mẹo chỉ dành cho người mơi biết lái....Và có thể nói tâm lý chiếm hơn 50% kết quả thi....Cho dù người chạy rành rồi mà tâm lý lo sợ, không tự tin hoặc tự tin thái quá thì vẫn thi rớt như thường......Và Các thầy thường kể nhiều thực tế : Những ai mơi tập lái sẽ có tỉ lệ đậu cao hơn so với những người biết lái trước....đó là do họ tự tin quá mà gây ra những sai lầm đáng tiếc....VD trong bài thi có bài dừng xe ngang dốc...Bài này có thể nói là khó nhất trong các bài thi...mà lại là những bài thi đầu tiên nữa...Trên dốc có vạch vàng...nếu dừng đúng vạch vàng thì không bị trừ 5đ, nhưng nếu chạy quá chỉ cần vài phân là đánh rớt liền mà không cần trừ điểm gì nữa...mà dừng xe đúng vạch vàng khi lên dốc là rất khó....Vì vậy đa số người thi sẽ quyết định bỏ 5đ này....quyết định này đối với người mới tập lái chấp nhận một cách dễ dàng không cần suy nghĩ nhiều vì đơn giản họ sẽ không muốn đánh đổi 5đ để bỏ cả bài thi....Nhưng nhiều người lái rành thì họ tự tin sẽ lấy được 5đ này nên họ sẽ mắc sai lầm nhiều hơn...

Tôi thì rơi vào trường hợp khác khá hy hữu muốn chi sẻ với anh em:

Tôi cũng mới tập lái và thi sat hạch ở trường GTVT TW3 (Hóc môn). Trước khi thi một ngày tôi chọn xe số 17 và đã lái quen xe này nên đăng ký thi xe này luôn (được quyền)...Trong ngày thi đó chỉ có khỏang 6 chiêc xe chạy thi luân phiên nhau...Trong đó có chiếc số 5 không hiểu tại sao thí sinh chạy chiếc này đa số bị rớt trực tiếp (có người chạy ra kéo xe về ko cho chạy tiếp) hoặc đèn đỏ (rớt) khi về đến đích...Hỏi các thầy mới biết chiếc xe số 5 đang bị hư, xăng hay bị ngộp...Trớ triêu thay tới lựơt tôi thi thì xe số 17 chưa về tới mà xe số 5 vừa mới được sửa trong gara kéo ra đang nằm chờ đó....Một ông trong ban giám khảo quyết định cho tôi thi chiếc xe số 5...tôi không chịu...nhưng BGK nói nếu tôi không chịu ra chạy chiếc đó thì coi như tôi bỏ thi....Thấy họ cứng quá mình cương lại không được nên tôi đành phải chấp nhận...Bạn nghĩ tâm lý của một người mới tập lái sẽ ra sao khi rơi vào trường hợp như thế này? Chẳng khác nào tự đưa mình vào chỗ chết phải không?

Nhưng hôm đó là ngày may mắn của tôi....tôi đậu với số điểm vừa đủ không hơn không kém (80đ)...Và bạn phải biết tôi đã cố gắng rất nhiều và tự vượt qua chính mình như thế nào....
Sau đó tôi biết thêm xe số 5 còn bịnh nhiều hơn tôi tưởng: xe này bị chân côn cao và cài số de rất khó, garanti rất yếu (dễ chết máy...phải mớm ga liên tục)...ngòai ra còn bị lỗi cảm ứng khi qua bài tăng giảm số là nó trừ 5đ chẳng cần biết đúng hay sai....

Và như tôi nói ở trên....bạn phải tự tin vào chính mình dù bạn giỏi hay dở...và khi đã ngồi lên xe rồi thì chỉ có một suy nghĩ là hãy cố gắng hết mình vì sự chiến thắng của mình....

Chúc các bạn chuẩn bị thi thành công và quyết thắng.
 
RE: B2: Hình tổng hợp

vậy cho em hỏi vui 1tí :ở trong đó mình chạy drift được không bác !! như tokyo drift vậy !! không biết mấy ông thầy thấy sao >?:D
77.gif
77.gif
77.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/9/06
86
13
8
RE: B2: Hình tổng hợp

Trích đoạn: phamvananh

@vndnguyen và các bác khác sắp thi lái xe

Kinh nghiệm của tôi như thế này: (ở trường sát hạch lái xe Củ Chi)
Phần thi trên sa hình gồm 14 bài thi. MỗI bài chỉ thực hiện 1 lần. Có ngườI lơ đễnh, vào vạch đinh, đường vòng quanh co hay vào chỗ đậu xe 2 lần bị loại.

..."
Rất bổ ích cho những người sắp thi lấy bằng! Đang tập lái cho vợ cả nên sẽ dùng bài này cho bả tham khảo thêm!!!!
Cám ơn bác rất nhiều!
 
Hạng D
27/9/05
1.708
1.835
113
RE: B2: Hình tổng hợp

bác mit ơi bác chạy cảm ớng htì ok chứ bác à ra đường bác chạy tốt 1 tí là bị trừ điểm á. hồi em thi 100/100 thi cảm ứng ( trước đó tập đúng 2 vòng ) tới lúc thi em chạy rất bình thường đúng yêu cầu vậy mà khi co bằng nhìn lại thấy mình được có 80 nhưng thấy thôi mình cũng đậu rồi không thắc mắc nữa.
 
RE: B2: Hình tổng hợp

Trích đoạn: nguoikhonglo

bác mit ơi bác chạy cảm ớng htì ok chứ bác à ra đường bác chạy tốt 1 tí là bị trừ điểm á. hồi em thi 100/100 thi cảm ứng ( trước đó tập đúng 2 vòng ) tới lúc thi em chạy rất bình thường đúng yêu cầu vậy mà khi co bằng nhìn lại thấy mình được có 80 nhưng thấy thôi mình cũng đậu rồi không thắc mắc nữa.
cảm ơn bác nhé!! em sẽ học hỏi bác !!
080402cool_prv.gif
nhưng hôm qua (8/9) em có ghé sang hỏi thử một chổ dạy lái xe (ở gần sân thống nhất ) thì bác ấy bảo !!hahaha giỡn hòai em !! em chưa lái được đâu ,học vài năm cho biết đi!!:mad:!! hix ! các bác xem có tức không ?xem thường người khác wá!!đúng là .........
 
Hạng B2
23/11/06
363
8
18
44
Tp.HCM
RE: B2: Hình tổng hợp

QUI TRÌNH THI HÌNH CẢM ỨNG

1. Xuất phát:
Dừng xe trước vạch xuất phát. Trả thẳng lái, về số “0”. Mở xi-nhan trái. Khi nghe hiệu lệnh “Xuất phát” – vào số “1”, cho xe đi thẳng qua khỏi vạch xuất phát.
Sau khi qua khỏi vạch xuất phát, nghe tín hiệu ‘Píp’ mới tắt đèn xi-nhan. Không được tắt đèn xi-nhan sớm hoặc trễ hơn so với tín hiệu.

2. Dừng xe nhường đường cho người đi bộ:
Khi gần đến vạch trắng dừng xe, cho xe chạy thật chậm. Dừng xe sao cho vệt mốc trên cửa xe bên phải trùng khớp với cột “Stop” bên vệ đường. Sau khi dừng xe, đợi 2s sau mới cho xe khởi hành lại.

3. Dừng và khởi hành xe ngang dốc:
Cho xe chạy thật chậm lên dốc. Khi vừa nghe máy cảm ứng báo bắt đầu bài thi dừng dốc -> cho xe dừng ngay tại đó. Sau 2s, cho xe khởi hành lại và chạy qua khỏi dốc cầu.
Khi dừng xe trên dốc, 2 chân phải đạp đồng thời 2 bàn đạp thắng và côn. Khi xuất phát lại: giữ nguyên chân đạp thắng, nhả chân côn thật chậm. Khi thấy xe rung, dừng chân côn ngay tại điểm đó. Sau đó nhả chân thắng ra thật chậm, nếu thấy xe không bị tuột dốc thì bỏ chân thắng ra, chuyển sang đạp nhẹ chân ga cho xe chuyển bánh đi.
+ Khi đổ đốc cầu, phải rà nhẹ chân thắng. Không cho xe đi quá 20Km/h.

4. Qua lằn đinh – Đường hẹp vuông góc:
Trước khi vào lằn đinh, cho xe đi sát bên phải đường. Canh cho vệt mốc nằm giữa tay lái và cột mốc trên đường thẳng hàng với nhau. Cho xe đi thẳng qua lằn đinh.

5. Qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông – đi thẳng:
Trước khi đến ngã tư, cho xe chạy thật chậm, khi thấy nắm cabo vừa đè khuất vạch cảm ứng phải thắng xe lại ngay. Không cho xe lấn qua vạch cảm ứng trên đường. Khi đèn tín hiệu chuyển sang xanh -> cho xe nhanh chóng đi qua ngã tư.
+ Tuyệt đối cấm:
 Không được bám đuôi xe khác khi qua ngã tư.
 Khi đi gần đền ngã tư mà thấy đèn tín hiệu đang xanh cũng phải dừng lại chờ tín hiệu chuyển sang đỏ rồi xanh lại mới được đi.
 Khi quẹo trái ở ngã tư có tín hiệu đèn, không được cho xe lấn sang làn đường xe ngược chiều.

6. Vào đường vòng quanh co:
Cho xe chạy thật chậm ở ngay giữa tim đường. Không cán vạch cảm ứng 2 bên vệ đường.

7. Qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông – đi thẳng:

8. Vào nhà xe:
Cho xe cặp sát bên trái. Giữ thẳng lái, chạy xe lên đến khi nào vai ngang với vạch cảm ứng đầu tiên của nhà xe thì dừng xe lại. Đánh hết tay lái về bên phải, cho xe chạy lên. Đến khi nào kính chiếu hậu bên phải thấy được vạch mốc thì dừng xe lại. Trả hết tay lái về bên trái. Vào số de, cho xe chạy thật chậm. Khi thấy đuôi xe song song với 2 vạch cảm ứng của nhà xe thì dừng xe lại. Trả thẳng tay lái, de xe thật chậm vào bãi xe. Khi nghe máy báo tín hiệu “Đã kiểm tra” -> dừng xe lại ngay. Vào số 1, cho xe đi ra khỏi bãi xe.
 Khi chuẩn bị vào bài thi de xe, nếu có xe đang thi ở trong nhà xe. Phải cho xe dừng đợi trước vạch vàng của bài thi này. Tuyệt đối không được cho xe vượt qua khỏi vạch vàng của bài thi.

9. Qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông – quẹo trái:
Phải mỡ xi-nhan trái khi đi qua ngã tư. không được cho xe lấn sang làn đường xe ngược chiều.

10. Dừng xe nhường đường cho xe lửa:
Khi gần đến vạch trắng dừng xe, cho xe chạy thật chậm. Dừng xe sao cho vệt mốc trên cửa xe bên phải trùng khớp với cột “Stop” bên vệ đường. Sau khi dừng xe, đợi 2s sau mới cho xe khởi hành lại.

11. Tăng tốc trên đường thẳng:
Trước khi vào bài thi này, canh cho xe thẳng. Trả thắng lái, tay phải để lên cần số. Cho xe chạy thẳng tới trước, khi cách cột báo hiệu đầu tiên khoãng 10m -> bắt đầu tăng tốc. Khi xe qua khỏi cột tín hiệu đầu tiên, máy cảm ứng sẽ báo hiệu bắt đầu bài thi tăng tốc. Khi vừa nghe tín hiệu báo bài phải vào ngay số “2” ngay lập tức. Sau khi vào số “2”, tiếp tục tăng tốc cho xe đi qua khỏi cột tín hiệu thứ 2. Sau khi qua khỏi cột tín hiệu thứ 2 -> giảm tốc độ xe và dừng hẳn lại trước khi xe chạy đến cột tín hiệu số “3”. Sau khi dừng xe, trả về số ”1”, cho xe chạy thật chậm qua khỏi cột tín hiệu số “3”.

12. Qua ngã tư có tín hiệu đèn giao thông – quẹo phải:
Phải mỡ xi-nhan phải khi đi qua ngã tư.

13. Qua vạch kết thúc:
Trước khi cho xe đi qua vạch kết thúc, canh thẳng xe. Trả thẳng tay lái, mở đèn xi-nhan phải. Cho xe chạy qua khỏi vạch “Kết thúc”, khi thấy máy báo kết quả mới cho xe dừng lại. Trả về số “0”, kéo thắng tay lên. Mở cửa bước ra khỏi xe.
 
Hạng B2
14/8/07
257
3
0
54
Tp. HCM
RE: B2: Hình tổng hợp

Trích đoạn: mitsubishi_evo

Trích đoạn: nguoikhonglo

bác mit ơi bác chạy cảm ớng htì ok chứ bác à ra đường bác chạy tốt 1 tí là bị trừ điểm á. hồi em thi 100/100 thi cảm ứng ( trước đó tập đúng 2 vòng ) tới lúc thi em chạy rất bình thường đúng yêu cầu vậy mà khi co bằng nhìn lại thấy mình được có 80 nhưng thấy thôi mình cũng đậu rồi không thắc mắc nữa.
cảm ơn bác nhé!! em sẽ học hỏi bác !!
080402cool_prv.gif
nhưng hôm qua (8/9) em có ghé sang hỏi thử một chổ dạy lái xe (ở gần sân thống nhất ) thì bác ấy bảo !!hahaha giỡn hòai em !! em chưa lái được đâu ,học vài năm cho biết đi!!:mad:!! hix ! các bác xem có tức không ?xem thường người khác wá!!đúng là .........

Chủ nhật hôm qua em ra sân Thống Nhất thuê 1 chiếc Lanos để dợt tay lái. Khoảng 3 giờ chiều không có nhiều xe để lựa. Lạ nước lạ cái vớ phải một "thằng thầy" cực kỳ ... mất dạy ! Đầu tiên bị lừa là của trường TN nhưng thật ra là xe "mù". Mà đã là xe "mù" rồi lỡ bộ em đành "câm và điếc" luôn ! Chắc ai mà ngồi lên sau tay lái xe đó trên trán cũng hiện lên một chữ "ngu"
7.gif


Xe mới lăn bánh là được thưởng thức ngay "nhạc live": "Học trường nào mà tay chân lóng ngóng thấy ghê ! Tay lái yếu vậy mà cũng đòi lái xe ! Ra đường chỉ có lái xe giỏi, không có lái xe dở ! (hổng yếu, hổng dở đi thuê xe của cha nội để làm gì
14.gif
) ! Sao không nhấn ga lấn nó đi để nó qua trước chận đầu mình vậy ! Chạy kiểu này bị bấm vài chục lổ cũng đáng đời
17.gif
! v.v..." Thỉnh thoảng đệm thêm vài câu chửi, không biết chửi thiên hạ chạy không nhường hay chửi em nữa ? Mới chạy chừng 5 phút thôi mà mồ hôi túa ra từ đầu đến lưhg, thiếu điều "ướt" cả quần vì bị "khủng bố" tinh thần.

Định thuê 2 tiếng mà mới 20 phút nghe "thằng thầy" nói có hẹn trước phải quay về bãi làm em mừng húm. Đến nơi hỏi có muốn tập lui xe vào chổ đậu không em cố gỡ gạc xin "thỉnh" vài lời vàng ngọc. Tưởng bở ai dè chỉ cần vào số R, lui 1 chút, sang số 1, bẻ hết lái, chạy tới rồi đạp thắng kèm theo: "Làm người thì phải có cái đầu, nói một hiểu nhiều, biết chưa !" Pó tay luôn,
18.gif
các bác cứ phụ đề, thuyết minh thoải mái.

Quẳng cho 50K chưa đầy 30 phút (ban đầu ra giá 80K/1 giờ) để sớm thoát nạn, em thà mang tiếng "dốt lái" chứ không bao giờ dám bén mảng đến sân TN thử tay nghề nữa.
bash.gif