Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Tiếp theo là mở hộp côn.
MoHopCon.jpg



Kiểm tra nhông sau khi mở hộp côn.
KiemTraNhong.jpg



Giải phẫu máy chính.
GiaiPhauMayChinh.jpg



Cac bác thông cảm là em dùng từ không giống ai do em không biết mà cũng chưa hỏi. Vậy xin các bác bổ sung cho em những từ dùng sai hoặc thiếu để khi em trao đổi mọi người không phải vắt óc suy nghĩ xem đang định nói về cái gi các bác nhé.
Và đây. Bộ cốt máy đã hiện ra.
ZenChuaThao.jpg
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Hic hic. Cái miểng bị lột trông nó thê này đây mòn thảm hại.
MiengBiLot.jpg



Còn nhờ cái miểng này mà bác sỹ nói em là gà mờ chính hiệu đây. Bác ấy phán là cái này là thợ trước ráp cho thành hình cái xe để bán chứ không phải là xe để chạy. :confused:
20.gif
. Các bác xem cái miểng mặt trong nó rỗ như thế này. (Đây không phải cái miểng bị lột).
MiengBiRoMatTrong.jpg



Còn cái ắc pít tông thì lắc ngang thoải mái. :confused:.
PitTongZen.jpg



Và đây là cốt máy.
CotMay.jpg
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Cái cốt chỗ bị lột xước thảm hại.
CotMayBiLot.jpg



Sau khi tháo ra hết thì còn trơ bộ xi lanh nằm trống hoác.
BoXiLanh.jpg



Ngày hôm nay theo kế hoạch là se tiến hành làm lại bộ zen+pit tong+ bạc. Những thứ khác sẽ tiến hành xử lý tiếp. Chiều nay em sẽ ra thăm bà ấy chút xíu. Có thông tin gì em sẽ thông báo sớm.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
Xem qua thì có thế thấy phần miểng cốt có vẻ ổn, riêng có phần miểng dên và cốt dên tệ quá. Có vẻ như ở cổ bị lột đã có hiện tượng "chạy lưng", tức là miểng thay vì cố định trên tay dên thì đã xoay tròn theo cốt, có thể làm hư hại lòng ổ dên. Bác khéo léo hỏi qua thợ chính gara về việc nay nhé, vì nếu ổ dên bị biến dạng thì việc làm lại miểng cho ngon là không thể. Việc cần làm là xóay lại ổ dên cho bảo đảm tròn trịa, sau đó mới làm miểng. Hoặc hay nhất là tìm mua 1 tay dên cũ còn ngon phần ổ thay vào...
Chúc vợ 2 bác mau bình phục và êm ái cùng bác trên mọi nẻo đường...!
Cũng cần nói thêm là cấu tạo động cơ + hộp số của 305 này khá "hiểm", tương tự như Austin Morris của Anh, hộp số được gắn liền phía dưới động cơ thành 1 khối nên việc sửa chữa khá nhiêu khê hơn bình thường.....
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
"Nhờ ơn" mấy bộ bạc miểng lỏng le lỏng léc này mà nhớt nhao trong cỗ máy tuột luốt , chỉ cần chút bất thường là khó lòng giữ nổi áp lực lên cao bôi trơn ắc và bạc Piston , "góp công sức " đưa nhanh "vợ ba" yêu dấu của bác về viện vì bó nòng đó .
Tay " Dên " mà lắc dữ vậy thì đóng bạc mới chưa chắc bảo đảm !
Bác có thể còn phải coi lại cả bơm nước và bơm nhớt nữa , chúng bị hành hạ cũng lâu rồi .
Nhìn thương quá !
 
Hạng B1
12/8/09
66
8
8
Chia buồn cùng bác gà, thôi ráng cho bà 3 đi bác. Tui cũng mê xe như bác, đến nước này rồi thì cũng phải ráng theo thôi.
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Automatic nói:
Xem qua thì có thế thấy phần miểng cốt có vẻ ổn, riêng có phần miểng dên và cốt dên tệ quá. Có vẻ như ở cổ bị lột đã có hiện tượng "chạy lưng", tức là miểng thay vì cố định trên tay dên thì đã xoay tròn theo cốt, có thể làm hư hại lòng ổ dên. Bác khéo léo hỏi qua thợ chính gara về việc nay nhé, vì nếu ổ dên bị biến dạng thì việc làm lại miểng cho ngon là không thể. Việc cần làm là xóay lại ổ dên cho bảo đảm tròn trịa, sau đó mới làm miểng. Hoặc hay nhất là tìm mua 1 tay dên cũ còn ngon phần ổ thay vào...
Chúc vợ 2 bác mau bình phục và êm ái cùng bác trên mọi nẻo đường...!
Cũng cần nói thêm là cấu tạo động cơ + hộp số của 305 này khá "hiểm", tương tự như Austin Morris của Anh, hộp số được gắn liền phía dưới động cơ thành 1 khối nên việc sửa chữa khá nhiêu khê hơn bình thường.....


Theo như bác thợ nói là xuáy lại ổ zên bác ạ. Vì đồ của P305 hiếm và rất mắc tiền nên giải pháp là độ chế theo kiểu VN nhưng cố gắng làm cho tốt để giảm chi phí. Vì đồ này hiện nay rất có thể phải đặt hàng từ bên Pháp mà chờ cũng mất rất nhiều thời gian. Với cái xe rẻ tiền như thế này thì việc chờ đợi một món đồ zin và số tiền chi cho nó là không cần thiết lắm. miễn sao làm cho đúng lương tâm người thợ là chạy cũng không đến nỗi nào. (Theo lời bác thợ nói chứ không phải là em vì em chẳng biết gì.) Em thấy bác ấy nói như vậy cững có vẻ xuôi tai. Vậy các bác có ý kiến gì không ạ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
Der Fahrer nói:
"Nhờ ơn" mấy bộ bạc miểng lỏng le lỏng léc này mà nhớt nhao trong cỗ máy tuột luốt , chỉ cần chút bất thường là khó lòng giữ nổi áp lực lên cao bôi trơn ắc và bạc Piston , "góp công sức " đưa nhanh "vợ ba" yêu dấu của bác về viện vì bó nòng đó .
Tay " Dên " mà lắc dữ vậy thì đóng bạc mới chưa chắc bảo đảm !
Bác có thể còn phải coi lại cả bơm nước và bơm nhớt nữa , chúng bị hành hạ cũng lâu rồi .
Nhìn thương quá !


Vâng. Em sẽ kêu bác sỹ coi lại giúp em coi sao. Hiện tại em chưa nge bác ấy nói gì về vụ này cả. Còn nói thêm về vụ trả số bị kêu rồn rột như không cắt hết côn thì bác ấy đã kiểm tra và nói là không phải bị hư nhông đồng tốc chư đã chẩn đoán mà là bị lỏng cái bộ phận gạt số gì đó. Hiện tại bác ấy cũng đã gỡ ra đem cho thợ phục hồi bộ phận đó làm lại. Theo như tính toán của bác ấy thì khoảng sáng chủ nhật mới tiến hành lắp rap cho vợ 3 em được. Nếu thuận lợi thì thứ 3 là có thể xuất viện và vận động nhẹ nhàng chờ dưỡng thương. (Em lại tính đi công chuyện trên BMT mới khổ chứ. Kiểu này có khi phải đi xe đò cho chắc ăn. Các bác có ý kiền gì kg? Bác thợ thì bảo là cứ chạy. Khoảng 100-150km cho bà nghỉ uống nước là vô tư.)
 
Hạng B2
18/6/09
234
0
16
Viẹt Nam
www.kiennho.com
hcivic nói:
Thương vợ chồng bác quá! Ráng lên nhé bác GaMo!
080402cool_prv.gif
:)


Tại cái "thằng đàn ông" trong em nó làm em khổ thế đấy bác ạ. Hồi trẻ em hay nghe người ta nói. "Yêu thì khổ mà không yêu thì lỗ! Thà chịu khổ, không bao giờ chịu lỗ!" Em chằng biết nó có ứng với em không nữa. Nếu cứ đi 2 bánh thì đâu đến nỗi bác nhỉ. Ai xui ngèo mà bon chen. Cho đáng đời bác ha!
20.gif
.