Hạng D
18/7/12
1.153
1.042
143
HCMC
Tự dưng thấy a V nhả ra hơn nửa khu BS, vậy ra là a V biết có mùi gì đó lâu rồi
 
Tập Lái
21/3/16
46
1.006
88
39
thôi lại mất công nói lại cái Hầm Cầu này thêm 1 lần nữa.

Mình đây là con nguời trung lập ,thấy đúng thì khen, thấy sai thì chửi. Cái gì có nói có , cái gì không có thì đoán mò.

Chuyện mình được 2, 3 lần đi họp với tư cách là đại diện đơn vị tư vấn của bộ QP đặc cử vào trong ban qủan lý dự án 9 về cái gọi là di dời BaSon. Dĩ nhiên thời mình đi họp chỉ tuyền bọn quản lý nhà nước chứ không tới lượt nhà đầu tư nào vô trong để hóng chứ đừng nói chuyện họp đề có ý kiến ý cò.

Thời đó ông 6 Khỉ đang là thủ tướng như vô họp thì toàn đọc trích đoạn ý kiến của ông 6 Dân, Ban QLDA 9 mặc định 2 tuần họp 1 lần cơ mà chắc thì phải cả 3 tuần, 1 tháng vì hoãn thường xuyên, mình đi họp nhưng nghe miến chán nên thường xuyên lấy cớ đi họp để đi đánh quả đất . Thời điểm đó khoảng đâu 2003 -2004 gì đấy.

Chuyện chọn Hầm mà không chọn Cầu thì hồi đó cân nhắc kỹ lắm mới quyết chọn, chưa kể là hồi đó còn có rất nhiều tình huống dở khóc dở cuười, làm tới làm lui về cái hầm này. Còn chuyện mấy thằng nói tiền làm Hầm thì làm được mấy cái Cầu thì tuyền là lũ Xạo Lờ đíu biết cccj , đíu nhìn thấy được dự toán nên nói cho sướng mồm.

Việc chọn Hầm là có nhiều lý do bắt buộc phải chọn:
- Các phương án trước đây của Pháp, Mỹ đều chọn cầu.... cơ mà xin thưa là cầu của nó chính là đoạn kéo dài của đường Hàm Nghi chứ không phải đường Đông Tây như bây giờ.

- Tại sao làm cầu ở Đông Tay không được vì nhiều lý do trong đó lý do thứ 1 đó là phong thuỷ. Bởi nếu làm cầu ở đây thì sẽ bị đè lên trên đầu cột cờ Thủ Ngữ , tranh chấp không gian với Cảng nhà Rồng ( chỗ con rồng bay lên mà có cái gì cấn xuống thì toi)

- Nếu chọn làm cầu theo phương án cũ kéo dài đường Hàm Nghi thì độ tĩnh không rất lớn để xe lưu thông được duưới đường Tôn Đức Thắng , điều này dẫn đến phải làm đường dẫn xuống , dẫn lên ,... và rồi phải giải toả các công trình ở đường Hàm Nghi , chi phí giải toả này là vô cùng lớn gấp hơn 10 lần làm cầu. Không khả thi.

- Trường hợp làm cầu tĩnh không thấp ở Hàm Nghi thì lại vướng lưu thông vì lúc đó Tân Cảng chưa dời dc, Ba Son thì ngoài đóng tàu dân sự thì tàu chiến, tàu dầu ,tàu hậu cần làm nhiệm vụ bảo vệ biển đảo thì lúc đó cả VN duy nhất chỉ có Ba Son là có khả năng duy nhất.
Trong các báo cáo, trong các lần họp với BQLDA 9 thì câu của ông Lê Đức Anh luôn luôn đc nhắc đi nhắc lại là " Không dc đụng đến BaSon , thằng nào đụng tới thì ra Trường Sa mà chiến đấu". Hồi đó TP muốn dời lắm nhưng đếch được, đưa bao nhiêu phương án lên họp tới họp lui mãi mà vẫn bí, vì chưa tìm ra dc chỗ thay thế. Hồi đó thông tin chưa mạnh nên ít nguười biết về tình hình biển đảo căng như thế nào..... lúc nào cũng có thể nổ ra chiến tranh

- Việc làm Cầu còn gặp phải khó khăn rất lớn là vị trí trụ cầu , dịch tới dịch lui thì vướng vào luồng tàu bè. Ngoài chuyện lòng sông Saì Gòn có sự biến đổi không lường , kết hợp với hiện tượng bán nhật triều của sông SG ( do SG nằm ở gần xích đạo nên bị ảnh hưởng của cả mặt trăng lẫn mặt trời) , dòng chảy phức tạp , tàu bè di chuyển liên tục về Tân Cảng không nghỉ..... cho nên không thể giành mặt sông, đóng cảng hàng hoá để thi công cầu được. Mất cảng dù chỉ 1 ngày thì kinh tế Sài Gòn tê liệt

- Chốt lại làm Cầu thì phải tĩnh không cao, mà tĩnh không cao thì bó tay. Chuyển qua làm Hầm. Làm hầm thì ta chưa có kinh nghiệm nên phó mặc hoàn toàn cho Nhật. Thằng Nhật trúng thầu là thằng trùm về hầm của Nhật, nhưng Nhật lại đưa 1 thằng con của nó là thằng lần đầu tiên trong đời làm hầm ,... nên có dẫn đến nhiều hệ luỵ phát sinh sau này.

- Khi chọn làm Hầm thì nảy sinh 1 chuyện là Hầm phải cho xe máy lưu thông chung. Thằng Nhật thằng thừng tuyên bố là Đoé Được. Mình nói luôn là bọn tao xe máy là chủ yếu không có xe máy thì khỏi Hầm. Nhật thì bảo khỏi Hầm thì làm Cầu. Mình bảo làm Cầu thì đéo khả thi vì ... ( như trên đã phân tích). Cù cưa mãi, thủ tướng nọ qua, chủ tịch kia lại, .... mất mấy năm trường kỳ kháng chiến, thằng Nhật chịu không nổi đành phải đầu hàng ,... thế là Hầm đường bộ dưới lòng sông duy nhất trên thế giới cho xe máy lưu thông ra đời.

Có lẽ chính vì cái Hầm độc đáo nhất hành tinh này đã đẩy giá thành thi công Hầm lên trên tất cả.

Bản đồ kết nối Thủ Thiêm của giặc làm, chúng nó toàn tính làm cầu theo phương án nối dài Hàm Nghi
View attachment 1757913 View attachment 1757914

Ko uổng công em hâm mộ bác.
 
Hạng D
9/5/06
2.433
414
103
Chuyển làm CTCC hết thì mấy miếng anh gom là để làm từ thiện hả?
Đến nay anh gom chắc cũng vài chục héc ở cái lõi của các quận mới rồi nhỉ.
Anh không qua mắt được mình đâu vì mình biết anh từ cái thời làm PCT kìa.
Vậy à, hân hạnh cho em quá. Thế bác đi guốt trong bụng em rồi còn gì. Hihi
 
Hạng C
18/1/14
646
1.564
93
Nói đến cái ga bình triệu đúng là đéo biết chởi ai...
Xưa pre 75 mẹ mình kể cứ về quê miền trung thăm ngoại vô lại là xuống ga bình triệu là ga chính còn ga hòa hưng chỉ là ga vận chuyển hàng mà chỉ được chuyển hàng trong đêm sau giải phóng mỗi dịp tết về quê chơi vô lại mình nhớ tàu vẫn dừng 10p ở ga bình triệu để đi xuống mình toàn đi bộ về nhà.
Đéo biết mấy ông nội ở rừng rú vô quy hoạch cái đéo gì đưa ga Hòa Hưng thành ga chính. Chắc tụi Mỹ nó nu quy hoạch sai nên mấy ổng điều chỉnh lại
Cũng may là ko còn cái ga Bình Triệu.
Chứ ko bây giờ đã thành đám ma cô giựt dọc, nhảy tàu, buôn lậu.
Còn không biết cám ơn. :D:D
 
Hạng D
23/5/12
1.937
77.858
113
bài toán so sánh là Chi Phí

nếu làm Hầm chịu chi phí cái hầm cao nhưng chi phí về giải toả, đóng cảng là không nhiều

Làm cái cầu thì rẻ, nhưng cộng tất cả các thứ lại thì thành mắc.


Nội chuyện làm cầu Thủ Thiêm 2 chặt có mấy cái cây già , gẫy đổ liên miên vậy mà khối thằng gào lên khóc như bố chúng nó mới qua đời, có thằng còn đau lòng đến mức vác sơn đỏ ra phết vô gốc rồi gào lên Máo Máo

chứ mà làm cầu kia giải toả chỗ làm ăn chúng nó chắc đốt luôn cái UB
Cho hỏi sao không về tham dự 20 năm thành lập khoa quy hạch ????

Về để chụp hình khoe lên FB chứng minh cũng có học như ai chứ
:3dcuoi: