@ Bác thuysinhphu
Em có chút xíu kinh nghiệm về chiếc xe đầu tiên của em, nissan BB 88 lúc mới lấy về làm đồng, dọn dẹp, sau khi ráp lại em bị em nó vật lên bờ xuống ruộng vì mấy cái bệnh không ngờ tới ,em nói thử để bác nghiên cứu theo dõi em nó.
Lần 1: chạy khoảng 20 km khựng khựng rồi tắt máy, mở capo nhìn tới lui 1 hồi không phát hiện được gì, lên đề máy chạy ngon lành, bệnh lặp đi lặp lại nhiều lần khi thì 20 km khi 30 km bị... sau khi thay bơm xăng và súc BX lớn, BXC... vẫn không hết thì tình cờ em rút cái ống cao su dẫn xăng nối từ chổ ống đồng vào BXC trong khoang máy, nó bị lão hóa hóa răng nứt nhiều chổ khi máy nóng những chổ răng nứt hở ra lọt gió vào không đủ xăng cấp cho xe.
Lần 2: cũng giống như lần 1, em tưởng bệnh cũ tái phát nhưng không phải. khi phát hiện cái lọc xăng bằng nhưa (20 ngàn) không treo vào giá đở cho nằm tự do trong khoang máy, khi máy quá nóng nó chịu không nổi cái đường cấp xăng vào của lọc xăng gập lại tắt đường xăng vào bxc.
Khi máy đang nổ ngon bác thử kiểm tra 2 trường hợp như em nói coi có khả nghi không, máy nguội khó phát hiện. Chúc bác mau tìm được bệnh em nó.