Status
Không mở trả lời sau này.
Tập Lái
25/11/10
27
0
1
hcivic nói:
Tiếc quá! Giá mà em Nissan cố được như lúc qua cao tốc TL thì có thể gặp được "bác sỹ Asia" rồi, mình mong muốn em nó được bác AT007 khám lâm sàng và điều trị nhanh cho em nó. Tui cũng muốn cho em Asia RK được "bái kiến" "bác sỹ AT007" luôn dịp này vì em nó đã từng được BS chăm sóc tận tình bấy lâu nay...Rồi còn giao lưu với các bác cùng hội nữa chứ nhưng xui cho em Nissan của bác TSP đã bị ngặt nghẽo trên 1/2 hành trình và không còn thời gian nữa đó...:(
Một lần nữa xin cảm ơn các bác ở nhà đã liên tục hỏi thăm và an ủi động viên bọn tui cố lết được về nhà!
080402cool_prv.gif
033102beer_1_prv.gif
Tiếc quá bác nhỉ, vậy dịp nào khác bác lên bác AT 007 thì hú em với ạ
truong195 nói:
@bác Phi_tran: Ko phải em ko làm mà xe em chẳng có bù loon xả bình xăng mẹ bác ạ, còn bình xăng con thì xe em vừa thay mới.

Thồng thường xúc bình xăng lớn là vào cầu, nâng hẳn xe lên, tháo rớt bình xăng lớn xuống, hút hết xăng ra và tha hồ vệ sinh. giá mổi lần từ 50k -đến 150k tùy gara, tính ra vẫn tiết kiệm hơn.
Nếu làm thì làm dứt điểm từng món, làm tạm tạm không nên đâu.
Cảm ơn bác Trường , em đã tháo thùng xăng ra vệ sinh rồi ạ
Nissan89 nói:
Em chưa biết xe Nissan của bác Thuysinhphu là đời nào.
Em cũng có 1 em BB già, nhưng chưa bị nằm đường lần nào. Mấy tháng trước em thấy bơm xăng có dấu hiệu sắp tèo (bật công tắc lên nghe o...o...o) nên thay cái khác luôn (2nd hand). Lần đầu thay vào bật công tắc lên cũng nghe o...o...o, nên yêu cầu thợ tuyển bơm khác. Lần 2 thì yêm ru. Có đi đường xa vài lần kiểm tra thấy tốt.
Xe em là AT nên cũng chăm sóc kỹ, chứ tắt máy thì ko đẩy nổ như MT được! He he
Xe em là sunny 87 đó bác, cũng ko bệnh gì hiểm nghèo lắm, bơm xăng là em đã đoán trước rồi mà tránh ko dc bác ợ, . Nguyên thuỷ nó sử dụng bơm cơ mà bị chế lại bơm điện, kỳ này chắc em phục hồi lại cái bơm cơ cho nó êm và lành bác à
 
Hạng D
26/12/06
2.452
187
63
54
Xe bác Thuysinhphu đã chuyển qua bơm điện thì cứ giữ nguyên vậy, đừng quay lại bơm cơ vì giờ kiếm cái bơm cơ còn ngon hơi khó, giá lại cao.
 
Bác kiểm tra thêm hệ thống đường ống nữa là đủ bộ, em nghi có thể trong đường ống có 1 miếng cặn sét mỏng lọt vào bị kẹt ở đâu đó, hiện giờ em nó như một cái van buồn buồn thì đóng lại cho bác khổ chơi :D
 
 
Tập Lái
25/11/10
27
0
1
Xe_vohai nói:
Xe bác Thuysinhphu đã chuyển qua bơm điện thì cứ giữ nguyên vậy, đừng quay lại bơm cơ vì giờ kiếm cái bơm cơ còn ngon hơi khó, giá lại cao.

Bác kiểm tra thêm hệ thống đường ống nữa là đủ bộ, em nghi có thể trong đường ống có 1 miếng cặn sét mỏng lọt vào bị kẹt ở đâu đó, hiện giờ em nó như một cái van buồn buồn thì đóng lại cho bác khổ chơi :D
Cảm ơn bác xe_vohai đã tư vấn. Vậy mà gâra cứ xúi em làm lại bơm cơ cho nó êm. Vậy kỳ này em sẽ tìm cái bơm điện nào tốt tí gắn vào, cái cũ để sơ cua. Hôm qua em thay phải cái bơm TQ nên chạy dc vài trăm mét đã tèo. Còn đường óng và thùng xăng em mới cho gâra tháo vệ sinh, em lấy máy nén khí thổi đường óng kỹ rùi bac à.
À Đợt trước em có đọc loạt bài và xem ảnh bác đi xiên Việt 1 mình và sử lý sự cố xe panh cũng 1 mình mà nể phục bác quá.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
Coi lại cái lọc xăng nữa nha. Nếu loại bằng sắt kín bưng thì phải chú ý đầu vào ra, có mũi tên hoặc chữ  IN - OUT .
 
Tập Lái
25/11/10
27
0
1
Mr.Thiet nói:
Coi lại cái lọc xăng nữa nha. Nếu loại bằng sắt kín bưng thì phải chú ý đầu vào ra, có mũi tên hoặc chữ  IN - OUT .
Bác Thiết nhắc mới nhớ, trước khi đi em đã thay cái lọc xăng bằng nhựa, nhìn chuối lắm, có khi nào nó là nguyên nhân không bác nhỉ
 
1/4/07
21.905
16.707
113
0913168658
Lọc xăng chế hòa khí áp suất thấp, thường dùng bằng nhựa chứ? để nhìn thấy dơ hay sạch mà thay mới.
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
thuysinhphu nói:
Hic...em cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm giúp đỡ hết lòng, từ  theo dõi từ xa qua diễn đàn, rồi đt chỉ dẫn từ xa như bác Trường, bác Khang Ngọc, và nhiều bác khác em chưa biết mặt, giúp đỡ tại chỗ thì có bác Hcivic nên cuối cùng em cũng an toàn về tới nhà.
Thay bơm xăng mới chạy ko dc, lấy cái cũ gắn vào thế mà lên cao tốc toàn 100km/h mới pó tay, đến hiện tại bi giờ đề phát là nổ ngon lành, chẳng hiểu bây giờ phải làm gì, sửa gì để chuyến sau đi xiên Việt cho tới nơi về tới chốn nữa các bác ợ.
@bác Phi_tran: Ko phải em ko làm mà xe em chẳng có bù loon xả bình xăng mẹ bác ạ, còn bình xăng con thì xe em vừa thay mới.
Em quả là "nát rượu" ...Hôm đó Em nhận tin nhắn của Bác Hcivic đọc xong chẳng hiểu gì...lúc gọi lại Bác nói Em cũng chẳng hiểu luốn..Chắc là xỉn quá!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
. Thật sự cáo lỗi!...
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Cách giải quết triệt để bệnh của Em nó:
1.Tháo thùng xăng lớn xuống >> xúc rửa cho sạch,đồng thời kiểm tra "bằng mắt" xem lớp mạ trong thùng xăng còn không(!?).:Nếu còn thì vệ sinh và không cần lo nghĩ gì hết!.. Nếu thấy mất lớp mạ rồi thì lên kế hoạch cụ thể định kỳ để vệ sinh thùng xăng (Thông thường thì 1 năm/lần)>>chịu khó đi Bác vì đã mất lớp mạ rồi thùng xăng dể bị rỉ sét và nhớ đừng để đậu xe lâu trong tình trạng xăng trong thùng còn ít!..
2.Vệ sinh lại bộ chế hoà khí(mặc dù là mới thay)!...
3.Vệ sinh đường dẫn xăng (Ống  xăng lên và cả Ống hồi), Thay lọc xăng mới!.
4.Thay  bơm xăng nếu cần thiết :Bác có thể tự kiểm tra bơm >> Cho xe nổ máy hoặc sau khi đi dâu về >> Lấy tay nắn vào Bơm xăng (Vì Em nghĩ Bác đang sử dụng bơm điện(??)..)Nếu hơi ấm là còn tốt,nếu cảm thấy hơi nóng (khoảng >60 độ )thì nên thay mới.
Hy vọng xe Bác sẽ...tiệt... nọc về cái vụ hệ thống nhiên liệu....!
 
 
Hạng D
19/6/10
1.285
87
48
TP Hồ Chí Minh
Em xin bổ xung thêm nhé:
a.Kiểm tra luôn nắp đậy thùng xăng>>ở đó có một van thông hơi.nếu van này bị nghẹt thì xăng cũng lên được chế hoà khí mặc dù mọi thứ đều đạt yêu cầu...!
b.Kiểm tra rà lại toàn bộ đường ống nhiên liệu >>đảm bảo rằng không khí không lọt được vào hệ thống cấp nhiên liệu.
c.Còn một trường hợp (Rất ít xảy ra)là hiện tượng " bị nút hơi" trong đường ống cấp nhiên liệu:Thông thường nguyên nhân của trường hợp này là do có không khí lọt vào  đường ống cấp nhiên liệu (Chỗ mối nối giữa các ống sắt và ống cao su nằm phía trong thùng xăng ...rất khó phát hiện..)>>cho cả những xe có hệ thống nhiên liệu "cũ" và "mới".
 
 
PhD confirmed
Hạng F
14/9/09
9.794
1.085
113
55
Mặc dù con vợ hai em chưa già, sắp 6 tuổi, nhưng đọc bài của các bác tự nhiện em nghiệm ra nhiều cái rất hay và bổ ích và cũng hơi giật mình vì lâu nay mình không quan tâm sớm những chi tiết tưởng chừng như vô hại.
080402cool_prv.gif

XNL rất cần những thớt kỹ thuật cụ thể như thế này.
Những buổi off mini cafe cũng là dịp để học hỏi ở nhau những kiến thức bao la về xe cộ, đã lắm, lại
080402cool_prv.gif
 
Tập Lái
25/11/10
27
0
1
taunus71 nói:
Em xin bổ xung thêm nhé:
a.Kiểm tra luôn nắp đậy thùng xăng>>ở đó có một van thông hơi.nếu van này bị nghẹt thì xăng cũng lên được chế hoà khí mặc dù mọi thứ đều đạt yêu cầu...!
b.Kiểm tra rà lại toàn bộ đường ống nhiên liệu >>đảm bảo rằng không khí không lọt được vào hệ thống cấp nhiên liệu.
c.Còn một trường hợp (Rất ít xảy ra)là hiện tượng " bị nút hơi" trong đường ống cấp nhiên liệu:Thông thường nguyên nhân của trường hợp này là do có không khí lọt vào  đường ống cấp nhiên liệu (Chỗ mối nối giữa các ống sắt và ống cao su nằm phía trong thùng xăng ...rất khó phát hiện..)>>cho cả những xe có hệ thống nhiên liệu "cũ" và "mới".

taunus71 nói:
thuysinhphu nói:
Hic...em cảm ơn tất cả các bác đã quan tâm giúp đỡ hết lòng, từ  theo dõi từ xa qua diễn đàn, rồi đt chỉ dẫn từ xa như bác Trường, bác Khang Ngọc, và nhiều bác khác em chưa biết mặt, giúp đỡ tại chỗ thì có bác Hcivic nên cuối cùng em cũng an toàn về tới nhà.
Thay bơm xăng mới chạy ko dc, lấy cái cũ gắn vào thế mà lên cao tốc toàn 100km/h mới pó tay, đến hiện tại bi giờ đề phát là nổ ngon lành, chẳng hiểu bây giờ phải làm gì, sửa gì để chuyến sau đi xiên Việt cho tới nơi về tới chốn nữa các bác ợ.
@bác Phi_tran: Ko phải em ko làm mà xe em chẳng có bù loon xả bình xăng mẹ bác ạ, còn bình xăng con thì xe em vừa thay mới.
Em quả là "nát rượu" ...Hôm đó Em nhận tin nhắn của Bác Hcivic đọc xong chẳng hiểu gì...lúc gọi lại Bác nói Em cũng chẳng hiểu luốn..Chắc là xỉn quá!
bash.gif
bash.gif
bash.gif
. Thật sự cáo lỗi!...
bash.gif
bash.gif
bash.gif

Cách giải quết triệt để bệnh của Em nó:
1.Tháo thùng xăng lớn xuống >> xúc rửa cho sạch,đồng thời kiểm tra "bằng mắt" xem lớp mạ trong thùng xăng còn không(!?).:Nếu còn thì vệ sinh và không cần lo nghĩ gì hết!.. Nếu thấy mất lớp mạ rồi thì lên kế hoạch cụ thể định kỳ để vệ sinh thùng xăng (Thông thường thì 1 năm/lần)>>chịu khó đi Bác vì đã mất lớp mạ rồi thùng xăng dể bị rỉ sét và nhớ đừng để đậu xe lâu trong tình trạng xăng trong thùng còn ít!..
2.Vệ sinh lại bộ chế hoà khí(mặc dù là mới thay)!...
3.Vệ sinh đường dẫn xăng (Ống  xăng lên và cả Ống hồi), Thay lọc xăng mới!.
4.Thay  bơm xăng nếu cần thiết :Bác có thể tự kiểm tra bơm >> Cho xe nổ máy hoặc sau khi đi dâu về >> Lấy tay nắn vào Bơm xăng (Vì Em nghĩ Bác đang sử dụng bơm điện(??)..)Nếu hơi ấm là còn tốt,nếu cảm thấy hơi nóng (khoảng >60 độ )thì nên thay mới.
Hy vọng xe Bác sẽ...tiệt... nọc về cái vụ hệ thống nhiên liệu....!
Cảm ơn bác, em sẽ làm đúng theo hướng dẫn của bác trước khi sử dụng, à mà sao xe em đường óng hồi có nhưng bị rút ra mất rùi và ko sử dụng nó, nếu cắm lại thì cắm vào chỗ nào của bình xăng con ạ, có quan trọng không ạ?
Em nhờ thợ mua và lắp bxc mới nhưng thợ bỏ hoặc bít hết dàn óng hơi.  Có 1 óng ngay cổ hút (ở gần đáy bxc) cắm vào bình màu đen kêu là bình lọc ko khí (lọc hơi xăng) nhưng khi thay mới bxc cắm óng vào thì nó tắt máy, phải rút ra thì máy nổ ngon, nhưng nghe tiếng hút xì xì thế là thợ cũng bit luôn, khi bít óng này thì garanti nhỏ lại hẳn, máy nổ nghe nặng nề hơn, em cũng đang nghiên cứu xem bình lọc khí đó nguyên tắc hoạt đôn như thế nào, bác tư vấn giúp em vụ này luôn nhé. Cảm ơn bác và chúc bác nhiều sức khoẻ.
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.