Teo_GM nói:cám ơn các Bác, em sẽ noí bà xã chọn em 11
nói chung bác nói bà xã nhà chạy tự tin lên, nếu k tự tin nữa thì khi thi bỏ dép ra lun. chạy chân k để bít được cảm giác rõ hơn về mức độ nhạy của chân côn khi lên cầu
chúc bà xã bác mai mắn nghen...hi
Chúc mừng Bác Gà con nha.
Hôm 5/4 em cũng dự thi trên đó, em cũng muốn chia sẽ thêm 1 số lưu ý cho các bác chuẩn bị thi.
Lúc dợt sa hình 2 tiếng em chạy số 7, nên sáng 5/4 chạy 2 vòng em cũng chọn số 7 để dợt và thi luôn.
Nhưng, sau khi giám thị test xe, giáo viên trường HG bảo: "ai đăng ký thi xe số 7, phải đổi xe khác". Nghe ổng bảo vậy em nghĩ "chết em rùi", và lo quá "không biết chọn xe nào ?!"
Hỏi ông thầy lúc hướng dẫn sa hình, ổng bảo "chọn xe 11 đi, côn của nó tương tự xe 7", vậy là em chọn xe 11. Sau đó xuống dưới hàng ghế ngồi mà bồn chồn quá, tự dưng nghe 1 ông ngồi kế bên nói đã chạy và đk thi số 11, em hỏi thăm thì ổng bảo "xe này chân côn nhạy lắm, chạy không quen rất khó, lúc dừng và chuẩn bị chạy mà nhấc chân hơi cao là tắt máy, chạy thả côn là xe cứ khựt khựt không êm chút nào,..." nghe một tràng thì em lại nghĩ "thôi tiêu rùi".
Em lo quá, một lúc sau lên gặp ông thầy từng hướng dẫn bên trung sơn kể lại sự tình, nhờ thầy tư vấn giúp hoặc đổi xe khác. Suy nghĩ một lúc thầy bảo "số 8, số 8 chân côn dễ đi thôi. Khi thi, nhớ nói giám thị do bị đổi xe nên đề nghị cho thử chân côn".
Cuối cùng em chọn xe số 8, một lúc sau thì được gọi ra cái chòi ngoài sa hình chờ thi.
Sáng hôm đó thí sinh thi rớt quá trời luôn, từ lúc ra chờ em để ý thấy :
Số 8 rớt 2
Số 9 rớt 1
Số 10 rớt 2
Số 11 rớt 2
Số 14 rớt ... lúc thi đường trường, mới được biết xe này rớt nhiều nhất
....
(em bận việc chút...)
Hôm 5/4 em cũng dự thi trên đó, em cũng muốn chia sẽ thêm 1 số lưu ý cho các bác chuẩn bị thi.
Lúc dợt sa hình 2 tiếng em chạy số 7, nên sáng 5/4 chạy 2 vòng em cũng chọn số 7 để dợt và thi luôn.
Nhưng, sau khi giám thị test xe, giáo viên trường HG bảo: "ai đăng ký thi xe số 7, phải đổi xe khác". Nghe ổng bảo vậy em nghĩ "chết em rùi", và lo quá "không biết chọn xe nào ?!"
Hỏi ông thầy lúc hướng dẫn sa hình, ổng bảo "chọn xe 11 đi, côn của nó tương tự xe 7", vậy là em chọn xe 11. Sau đó xuống dưới hàng ghế ngồi mà bồn chồn quá, tự dưng nghe 1 ông ngồi kế bên nói đã chạy và đk thi số 11, em hỏi thăm thì ổng bảo "xe này chân côn nhạy lắm, chạy không quen rất khó, lúc dừng và chuẩn bị chạy mà nhấc chân hơi cao là tắt máy, chạy thả côn là xe cứ khựt khựt không êm chút nào,..." nghe một tràng thì em lại nghĩ "thôi tiêu rùi".
Em lo quá, một lúc sau lên gặp ông thầy từng hướng dẫn bên trung sơn kể lại sự tình, nhờ thầy tư vấn giúp hoặc đổi xe khác. Suy nghĩ một lúc thầy bảo "số 8, số 8 chân côn dễ đi thôi. Khi thi, nhớ nói giám thị do bị đổi xe nên đề nghị cho thử chân côn".
Cuối cùng em chọn xe số 8, một lúc sau thì được gọi ra cái chòi ngoài sa hình chờ thi.
Sáng hôm đó thí sinh thi rớt quá trời luôn, từ lúc ra chờ em để ý thấy :
Số 8 rớt 2
Số 9 rớt 1
Số 10 rớt 2
Số 11 rớt 2
Số 14 rớt ... lúc thi đường trường, mới được biết xe này rớt nhiều nhất
....
(em bận việc chút...)
WiLacetti nói:Chúc mừng Bác Gà con nha.
Hôm 5/4 em cũng dự thi trên đó, em cũng muốn chia sẽ thêm 1 số lưu ý cho các bác chuẩn bị thi.
Lúc dợt sa hình 2 tiếng em chạy số 7, nên sáng 5/4 chạy 2 vòng em cũng chọn số 7 để dợt và thi luôn.
Nhưng, sau khi giám thị test xe, giáo viên trường HG bảo: "ai đăng ký thi xe số 7, phải đổi xe khác". Nghe ổng bảo vậy em nghĩ "chết em rùi", và lo quá "không biết chọn xe nào ?!"
Hỏi ông thầy lúc hướng dẫn sa hình, ổng bảo "chọn xe 11 đi, côn của nó tương tự xe 7", vậy là em chọn xe 11. Sau đó xuống dưới hàng ghế ngồi mà bồn chồn quá, tự dưng nghe 1 ông ngồi kế bên nói đã chạy và đk thi số 11, em hỏi thăm thì ổng bảo "xe này chân côn nhạy lắm, chạy không quen rất khó, lúc dừng và chuẩn bị chạy mà nhấc chân hơi cao là tắt máy, chạy thả côn là xe cứ khựt khựt không êm chút nào,..." nghe một tràng thì em lại nghĩ "thôi tiêu rùi".
Em lo quá, một lúc sau lên gặp ông thầy từng hướng dẫn bên trung sơn kể lại sự tình, nhờ thầy tư vấn giúp hoặc đổi xe khác. Suy nghĩ một lúc thầy bảo "số 8, số 8 chân côn dễ đi thôi. Khi thi, nhớ nói giám thị do bị đổi xe nên đề nghị cho thử chân côn".
Cuối cùng em chọn xe số 8, một lúc sau thì được gọi ra cái chòi ngoài sa hình chờ thi.
Sáng hôm đó thí sinh thi rớt quá trời luôn, từ lúc ra chờ em để ý thấy :
Số 8 rớt 2
Số 9 rớt 1
Số 10 rớt 2
Số 11 rớt 2
Số 14 rớt ... lúc thi đường trường, mới được biết xe này rớt nhiều nhất
....
(em bận việc chút...)
e cũng chúc mừng bác
bữa đó e thi xe 12, chạy cũng ok lắm. xe 14 đậu có 2 người ah bác. Mà công nhận bữa đó rớt nhìu quá củng làm e khủng hoảng tinh thần, xe số 10 cũng bị hư một lúc rùi đưa ra chạy lại.
Bữa đó thi bác có bít vụ xe số 10 thí sinh chạy do để balo ghế trước bên phải nên rớt đè lên chân thắng nên...e thấy cứ tiếc cho cụ ấy, chỉ còn qua ngã tư quẹo phải nữa là về tới rùi. Mà k ngờ...
Cám ơn bác Gà con.
Trong khi chờ thi em chủ yếu để ý các xe 8,9,10 và 11 còn các xe khác em không để ý lắm, một số trường hợp các bác cần lưu ý:
1. Dừng xe ngang dốc:
Theo em, khi dừng chân côn, buông chân thắng đặt nhẹ lên chân ga, nếu:
+ xe từ từ qua dốc -> quá OK.
+ xe đứng yên -> thêm ga cho xe từ từ qua dốc.
+ xe hơi tụt dốc -> đạp chân ga mạnh hơn, không được buông ga đạp thắng.
+ xe tụt dốc - > đạp mạnh ga (cả khi máy gầm lớn bị trừ 5 điểm), tuyệt đối được buông ga đạp thắng, vì dễ mất bình tĩnh khi không đủ thời gian để thực hiện lại. Hôm 5/4, một bác đã qua được dốc cầu trong trường hợp này.
2. Qua vệt bánh xe:
Theo em, khi vai ngang vạch vàng đứt khúc tại ngã 3, nên dừng xe đánh lái hết sang trái để chỉnh xe trước khi vào bài thi.
3. Tình huống khẩn cấp:
Thường xuất hiện sau khi hoàn thành 1 bài thi nào đó, các bác nên để ý và chỉ:
+ thắng xe đứng yên rồi mới ấn nút.
+ khi đèn hết báo thì tắt nút xong mới đi tiếp
Các bác nên từ từ thao tác không nên vội vàng, nếu thực hiện sai qui trình sẽ bị trừ 10 điểm, hôm 5/4 một bác sau khi qua bài tăng tốc vào bài này bị rớt rất tiếc.
4. Lùi vào nhà để xe:
Khi lùi vào nhà xe, hẹp bên nào thì nhìn gương bên đó để canh (bên rộng không cần canh gương), nếu:
+ mất phương hướng về vị trí của tay lái thi dừng xe, đánh lái sang hết một bên (bên trái) sau đó chỉnh lại tay lái (ví dụ như: chỉnh thẳng tay lái thì đánh ngược lại 1,5 vòng)
+ nếu vẫn không chỉnh ngay xe khi lùi hoặc xe có khả năng cán vạch (leo lề) thì nên thoát khỏi bài thi chỉ trừ 5 điểm tránh leo lề bị loại (hôm 5/4 nhiều bác bị bài này)
5. Khi chuẩn bị vào bài thi, nếu có xe trước đang trong bài thi thì nên dừng lại chờ xe đó thoát ra mới cho xe của mình vào bài thi. Tránh trường hợp xe trước bị phạm lỗi mình bị ảnh hưởng theo. Hôm em thi bài tăng tốc chưa kịp thoát ra thì nghe tiếng xe phía sau, quay lại thấy 1 con xe thắng ngay sau xe em, hết cả hồn. Em bị trừ 5 điểm tại bài này không biết do lỗi xe em hay do xe sau.
6. Nếu bị tắt máy:
đạp côn, đạp thắng, tay giữ chìa khóa ở vị trí đề cho đến khi xe nổ máy. Tránh trường hợp đề nhấp nhiều lần, vì mỗi lần đề là bị trừ 5 điểm.
Các bác góp ý thêm nhé.
Trong khi chờ thi em chủ yếu để ý các xe 8,9,10 và 11 còn các xe khác em không để ý lắm, một số trường hợp các bác cần lưu ý:
1. Dừng xe ngang dốc:
Theo em, khi dừng chân côn, buông chân thắng đặt nhẹ lên chân ga, nếu:
+ xe từ từ qua dốc -> quá OK.
+ xe đứng yên -> thêm ga cho xe từ từ qua dốc.
+ xe hơi tụt dốc -> đạp chân ga mạnh hơn, không được buông ga đạp thắng.
+ xe tụt dốc - > đạp mạnh ga (cả khi máy gầm lớn bị trừ 5 điểm), tuyệt đối được buông ga đạp thắng, vì dễ mất bình tĩnh khi không đủ thời gian để thực hiện lại. Hôm 5/4, một bác đã qua được dốc cầu trong trường hợp này.
2. Qua vệt bánh xe:
Theo em, khi vai ngang vạch vàng đứt khúc tại ngã 3, nên dừng xe đánh lái hết sang trái để chỉnh xe trước khi vào bài thi.
3. Tình huống khẩn cấp:
Thường xuất hiện sau khi hoàn thành 1 bài thi nào đó, các bác nên để ý và chỉ:
+ thắng xe đứng yên rồi mới ấn nút.
+ khi đèn hết báo thì tắt nút xong mới đi tiếp
Các bác nên từ từ thao tác không nên vội vàng, nếu thực hiện sai qui trình sẽ bị trừ 10 điểm, hôm 5/4 một bác sau khi qua bài tăng tốc vào bài này bị rớt rất tiếc.
4. Lùi vào nhà để xe:
Khi lùi vào nhà xe, hẹp bên nào thì nhìn gương bên đó để canh (bên rộng không cần canh gương), nếu:
+ mất phương hướng về vị trí của tay lái thi dừng xe, đánh lái sang hết một bên (bên trái) sau đó chỉnh lại tay lái (ví dụ như: chỉnh thẳng tay lái thì đánh ngược lại 1,5 vòng)
+ nếu vẫn không chỉnh ngay xe khi lùi hoặc xe có khả năng cán vạch (leo lề) thì nên thoát khỏi bài thi chỉ trừ 5 điểm tránh leo lề bị loại (hôm 5/4 nhiều bác bị bài này)
5. Khi chuẩn bị vào bài thi, nếu có xe trước đang trong bài thi thì nên dừng lại chờ xe đó thoát ra mới cho xe của mình vào bài thi. Tránh trường hợp xe trước bị phạm lỗi mình bị ảnh hưởng theo. Hôm em thi bài tăng tốc chưa kịp thoát ra thì nghe tiếng xe phía sau, quay lại thấy 1 con xe thắng ngay sau xe em, hết cả hồn. Em bị trừ 5 điểm tại bài này không biết do lỗi xe em hay do xe sau.
6. Nếu bị tắt máy:
đạp côn, đạp thắng, tay giữ chìa khóa ở vị trí đề cho đến khi xe nổ máy. Tránh trường hợp đề nhấp nhiều lần, vì mỗi lần đề là bị trừ 5 điểm.
Các bác góp ý thêm nhé.
Last edited by a moderator:
bibihuynh nói:chjmcanhcut nói:e chay rồi bác ợh.ngày mai e chạy nữa nè.hix.hôm đó càe nhé bác.0933696861
okkk bác,hi vọng lần này pass.ủa mà bác chạy xe số mấy za..bác học ở đâu???
dt cua em:0935222333
e học p73 trung chánh lun bác ợh.thía còn bác.e nghe đồn là e chạy xe 14.đang rầu nè.hix
chjmcanhcut nói:bibihuynh nói:chjmcanhcut nói:e chay rồi bác ợh.ngày mai e chạy nữa nè.hix.hôm đó càe nhé bác.0933696861
okkk bác,hi vọng lần này pass.ủa mà bác chạy xe số mấy za..bác học ở đâu???
dt cua em:0935222333
e học p73 trung chánh lun bác ợh.thía còn bác.e nghe đồn là e chạy xe 14.đang rầu nè.hix
bác nói với mấy thầy đổi xe được mà
tnvt01 nói:Có cách nào không thi mà vẫn có bằng không hả mấy Bác ? Em nghe giang hồ đồn đãi như thế , cãi hoài mà tụi nó cứ cho là như thế . Tức không chịu được .
em cũng đang điên nè.tụi bạn nói là 1.đưa tiền ở nhà nó đem bằng tới.2 là nó bao thi đậu
em nói với tui nó là 1 là bằng thật nhưng hồ sơ giả,2>tụi cò này tài wa'..
Ngon lênNguyễn Ánh thủ.giúp tao cái..keke
nhưng tụi no cũng cãi..có chổ nào mà bao đâu thì pm cho em nhe..em đang cần..hehe
Có bác nào đã từng thi hoặc 18/5 tháng này thi ở trường lái Bửu Long- Biên Hoà cho em tí kinh nghiệm thi sa hình và tình hình xe pháo thi loại xe gì, thuê xe dợt cảm ứng có thầy ngồi chỉ chiêu với....Cám ơn các bác trước!