@caoboixavo : bác thi sao mà được điểm cao vậy, chia sẻ kinh nghiệm chút đi. Đi xe số 4 thì nó tốt thế nào...thanks
Theo lý thuyết và thực hành trên lớp là dừng xe trên dốc.chân trái đạp côn hết hành trình, chân phải đạp thắng chân,tiếp theo là nhấc nhẹ chân côn đến khi cảm nhận tiếng máy rần lên,giở nhẹ chân thắng xem xe có tuột dốc không,nếu không là thao tác đúng, lúc ấy buông hẳn chân phải ra khỏi thắng và đạp nhẹ chân ga,nếu xe tuột dốc thì đạp lại thắng và đạp côn hết hành trình và bắt đầu làm lại từ bước đầu.
theo tôi nghĩ, xe trên bãi mạnh hay yếu thì cứ đạp nhẹ cho nó miếng ga là ổn chứ chắc xe nó không tự bò lên đâu.
theo tôi nghĩ, xe trên bãi mạnh hay yếu thì cứ đạp nhẹ cho nó miếng ga là ổn chứ chắc xe nó không tự bò lên đâu.
Bác phán chuẩn. Em thấy đa số loại trực tiếp tại bài thi ngang dốc, đợt em thi hồi tháng 1 cũng kha khá bác rớt bài này.Theo lý thuyết và thực hành trên lớp là dừng xe trên dốc.chân trái đạp côn hết hành trình, chân phải đạp thắng chân,tiếp theo là nhấc nhẹ chân côn đến khi cảm nhận tiếng máy rần lên,giở nhẹ chân thắng xem xe có tuột dốc không,nếu không là thao tác đúng, lúc ấy buông hẳn chân phải ra khỏi thắng và đạp nhẹ chân ga,nếu xe tuột dốc thì đạp lại thắng và đạp côn hết hành trình và bắt đầu làm lại từ bước đầu.
theo tôi nghĩ, xe trên bãi mạnh hay yếu thì cứ đạp nhẹ cho nó miếng ga là ổn chứ chắc xe nó không tự bò lên đâu.
Theo em thì các bác hay bị lỗi là khi buông nhẹ côn ra nghe tiếng máy rần, giở chân thắng ra xe không tuột, lúc này bồi thêm ga nhưng côn không ra tiếp, dẫn đến trường hợp xe không bò lên được --> dễ mất bình tĩnh làm tuột xe hoặc trường hợp khác là đạp ga nhiều bị quá vòng tua.
Còn 1 chiêu nữa các bác có thể qua dốc được nhưng bị trừ điểm đó là: khi vừa dừng lại ngang dốc xong, các bác thả đồng thời côn và thắng, lúc này xe sẽ tắt máy, các bác phải thật nhanh đề máy thì xe sẽ tự phóng lên dốc luôn.
Ủa...có chiêu này nữa ah bác, tui tưởng tuột dốc bị loại trực tiếp luôn mà...đang ngâm cứu để 7.3 này thi nè....................................................................................
Còn 1 chiêu nữa các bác có thể qua dốc được nhưng bị trừ điểm đó là: khi vừa dừng lại ngang dốc xong, các bác thả đồng thời côn và thắng, lúc này xe sẽ tắt máy, các bác phải thật nhanh đề máy thì xe sẽ tự phóng lên dốc luôn.
Bị tuột dốc không quá 50cm thì ko sao nhé bác, nên em mới nói là thao tác cái này phải nhanh, phải để hờ tay ngay chìa khóa, máy vừa tắt là vặn chìa ngay. Cách này thì chắc chắn vượt qua dốc, nhưng sẽ bị trừ điểm tắt máy.Ủa...có chiêu này nữa ah bác, tui tưởng tuột dốc bị loại trực tiếp luôn mà...đang ngâm cứu để 7.3 này thi nè...
Mình thi ở đó cách đây gần 3 năm, hôm trước khi thi, các thầy trường Bách Khoa dẫn cả bầy lên tập, có đánh dấu vạch sơn trên đường để dừng cho đúng, sáng lên thi, các thầy trò tá hoả vì các vạch sơn đánh dấu bị xoá sạch . vậy mà cũng đậu gần hết, chỉ có một anh do muốn về sớm, thi xe khác với buổi tập hôm trước nên lên dốc chết máy : rớt.
Kinh nghiệm là :
- Tập một hoặc hai buổi có thầy hướng dẫn là đủ .
-Tập xe nào thi xe đó .
- chọn điểm cố định để làm dấu canh dừng khi lên dốc, khi lùi chuồng ( không canh theo chai nước suối, vạch sơn,..... )
- không cần ngủ ở Củ Chi , lạ chỗ khó ngủ !
- Đừng ngại , thi cũng dễ thôi mà !
Kinh nghiệm là :
- Tập một hoặc hai buổi có thầy hướng dẫn là đủ .
-Tập xe nào thi xe đó .
- chọn điểm cố định để làm dấu canh dừng khi lên dốc, khi lùi chuồng ( không canh theo chai nước suối, vạch sơn,..... )
- không cần ngủ ở Củ Chi , lạ chỗ khó ngủ !
- Đừng ngại , thi cũng dễ thôi mà !
@Dangtuan46 : vậy mình luyện xe nào, hôm sau thi, có được đăng ký đúng xe ấy ko bác và đăng ký thế nào ?
bên trường tui học, đóng 400k để luyện lái xe cảm ứng 2h trên trường sát hạch củ chi luôn.thầy nói 2h thuê xe chạy được 6 vòng. vậy là quá đủ rồi nhỉ
thi sa hình xong mình có phải thi thực tế trên đường với thầy ngồi kế bên không bác, nếu có, có phải bỏ bao thư gì cho thầy không, nghe mấy người thi trước nói là có vụ này.
bác có thông tin chia sẻ với.thanks
bên trường tui học, đóng 400k để luyện lái xe cảm ứng 2h trên trường sát hạch củ chi luôn.thầy nói 2h thuê xe chạy được 6 vòng. vậy là quá đủ rồi nhỉ
thi sa hình xong mình có phải thi thực tế trên đường với thầy ngồi kế bên không bác, nếu có, có phải bỏ bao thư gì cho thầy không, nghe mấy người thi trước nói là có vụ này.
bác có thông tin chia sẻ với.thanks
- Các thầy dẫn đi tập và cũng dẫn đi thi , các thầy lo xe thi cho mình,ở trường mình học, các thầy luôn dặn tập xe nào thi xe đó.@Dangtuan46 : vậy mình luyện xe nào, hôm sau thi, có được đăng ký đúng xe ấy ko bác và đăng ký thế nào ?
bên trường tui học, đóng 400k để luyện lái xe cảm ứng 2h trên trường sát hạch củ chi luôn.thầy nói 2h thuê xe chạy được 6 vòng. vậy là quá đủ rồi nhỉ
thi sa hình xong mình có phải thi thực tế trên đường với thầy ngồi kế bên không bác, nếu có, có phải bỏ bao thư gì cho thầy không, nghe mấy người thi trước nói là có vụ này.
bác có thông tin chia sẻ với.thanks
- 2 h : 6 vòng là đủ nhưng phải có thầy hướng dẫn các mánh trên đường thi.
-Thi sa hình xong , coi như đậu, vì thi đường trường có Giám thị ngồi bên dễ lắm : kêu chạy ra thì phải signal trái , tấp vào thì signal phải .Các thầy dặn không cần bao thư gì , có lẽ nhà trường đã lo.
Chúc bạn thi đậu điểm cao