Hạng B1
12/2/15
56
13
8
48
tình hình là mình đã đậu bằng B2 hôm thứ 7, 7.3.2015 rồi nhé, vui quá nên lên đây khoe với các bác. Vui ở đây là không phải tốn thời gian (đi đi về về bằng xe máy gần 170km trong 2 ngày liên tục,rất mệt) và tiền bạc (không phải đóng tiền thi lại và lại mỏi mòn chờ đợi đến ngày thi).
Có 1 vài điều thú vị và kinh nghiệm muốn chia sẻ cho những bạn sau này cũng sẽ phải đi thi.
Thi lý thuyết thì các bạn nên đến sớm 1 chút để các thầy làm thủ tục đăng ký. Mấy cái này lâu hay nhanh tùy thuộc số lượng thí sinh của ngày hôm đó.Nhớ mang CMND và viết và 1 chai nước suối theo nhé :)
Để đậu lý thuyết thì cứ lên mạng tải app về dợt đi dợt lại trong vòng vài ngày vài đêm là sẽ 28-30/30đ thôi. Đợt thi thử mình không có học, chỉ được 21đ và phải đóng 100k tiền ngu. :)
Khi lên phòng thi, cho dù đã nhuyễn bài rồi, cũng nên rà lại kỹ 1 lần trước khi kết thúc, vì chủ quan, dính vài bẫy là rớt đó.
thi sa hình:
-.Đã dợt xe (cảm ứng trên trung tâm sát hạch củ chi) nào thì nên đăng ký thi đúng xe ấy nhé.Lý do : dợt 1 đến 2h đã quen xe, hôm sau, nghe người này người kia nói xe này xe kia ga mạnh hơn không sợ tắt máy vv lại muốn đăng ký thi xe ấy thì rủi ro rất cao, nhất là đối với chị em phụ nữ vì khi đi thi tâm lý chờ đợi đến lượt rồi nào là mọi người xôn xao rớt rồi, đậu rồi, đóng tiền thi lại rồi..vv. Trong nhóm mình, có 4 người dợt chung 1 xe, 3 người đậu vì đăng ký thi bằng xe dợt hôm trước, bạn gái còn lại rớt ngay khi khởi hành và leo dốc vì đăng ký xe khác.Không quen xe. Cái này ở ngoài đời thì có thể thử xe cho đến khi quen, ở trường thi, đừng dại dột, hạ cánh an toàn là OK :)
- Chú ý đừng mắc mấy cái lỗi ngớ ngẩn như của mình,bật signal khi khởi hành, khi nào có tín hiệu "bip" thì hãy tắt, tắt sớm nó nhận là không bật đèn khi khởi hành, trừ 5đ.
- qua khỏi vạch cho người đi bộ, đạp nhẹ ga 1 chút, đừng mạnh quá, cho xe nó có trớn để dừng trên dốc. Đến đúng điểm thầy chỉ canh, (cái cột báo hiệu-ngang vai) phải đạp mạnh phanh cho xe dừng hẳn luôn.Nhớ bài thầy dặn, chỉ cần giữ chân phải (phanh), nhả từ từ chân côn về mứcdưới 1,tùy ga của xe, thấy êm, giở nhẹ chân phanh, xe không tuột, từ từ bò thì nhấp cho nó miếng ga. Thế là qua bài.
- Thi xong , tùy trường, nhớ cứ lận túi 200-300k phòng khi thầy xin. trường hợp của mình là khi vừa kết thúc bài thi,về điểm, thầy ra đón và nói gửi thầy 200k để thầy bồi dưỡng giám khảo thi đường trường. Đứng hình,thôi thì cứ theo thầy đi vậy.
Chúc các bạn thi sau thi tốt, sẽ có thêm chút kinh nghiệm của các bạn đi trước chia sẽ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: triart and Nc76
Hạng C
14/4/13
646
230
43
tình hình là mình đã đậu bằng B2 hôm thứ 7, 7.3.2015 rồi nhé, vui quá nên lên đây khoe với các bác. Vui ở đây là không phải tốn thời gian (đi đi về về bằng xe máy gần 170km trong 2 ngày liên tục,rất mệt) và tiền bạc (không phải đóng tiền thi lại và lại mỏi mòn chờ đợi đến ngày thi).
Có 1 vài điều thú vị và kinh nghiệm muốn chia sẻ cho những bạn sau này cũng sẽ phải đi thi.
Thi lý thuyết thì các bạn nên đến sớm 1 chút để các thầy làm thủ tục đăng ký. Mấy cái này lâu hay nhanh tùy thuộc số lượng thí sinh của ngày hôm đó.Nhớ mang CMND và viết và 1 chai nước suối theo nhé :)
Để đậu lý thuyết thì cứ lên mạng tải app về dợt đi dợt lại trong vòng vài ngày vài đêm là sẽ 28-30/30đ thôi. Đợt thi thử mình không có học, chỉ được 21đ và phải đóng 100k tiền ngu. :)
Khi lên phòng thi, cho dù đã nhuyễn bài rồi, cũng nên rà lại kỹ 1 lần trước khi kết thúc, vì chủ quan, dính vài bẫy là rớt đó.
thi sa hình:
-.Đã dợt xe (cảm ứng trên trung tâm sát hạch củ chi) nào thì nên đăng ký thi đúng xe ấy nhé.Lý do : dợt 1 đến 2h đã quen xe, hôm sau, nghe người này người kia nói xe này xe kia ga mạnh hơn không sợ tắt máy vv lại muốn đăng ký thi xe ấy thì rủi ro rất cao, nhất là đối với chị em phụ nữ vì khi đi thi tâm lý chờ đợi đến lượt rồi nào là mọi người xôn xao rớt rồi, đậu rồi, đóng tiền thi lại rồi..vv. Trong nhóm mình, có 4 người dợt chung 1 xe, 3 người đậu vì đăng ký thi bằng xe dợt hôm trước, bạn gái còn lại rớt ngay khi khởi hành và leo dốc vì đăng ký xe khác.Không quen xe. Cái này ở ngoài đời thì có thể thử xe cho đến khi quen, ở trường thi, đừng dại dột, hạ cánh an toàn là OK :)
- Chú ý đừng mắc mấy cái lỗi ngớ ngẩn như của mình,bật signal khi khởi hành, khi nào có tín hiệu "bip" thì hãy tắt, tắt sớm nó nhận là không bật đèn khi khởi hành, trừ 5đ.
- qua khỏi vạch cho người đi bộ, đạp nhẹ ga 1 chút, đừng mạnh quá, cho xe nó có trớn để dừng trên dốc. Đến đúng điểm thầy chỉ canh, (cái cột báo hiệu-ngang vai) phải đạp mạnh phanh cho xe dừng hẳn luôn.Nhớ bài thầy dặn, chỉ cần giữ chân phải (phanh), nhả từ từ chân côn về mứcdưới 1,tùy ga của xe, thấy êm, giở nhẹ chân phanh, xe không tuột, từ từ bò thì nhấp cho nó miếng ga. Thế là qua bài.
- Thi xong , tùy trường, nhớ cứ lận túi 200-300k phòng khi thầy xin. trường hợp của mình là khi vừa kết thúc bài thi,về điểm, thầy ra đón và nói gửi thầy 200k để thầy bồi dưỡng giám khảo thi đường trường. Đứng hình,thôi thì cứ theo thầy đi vậy.
Chúc các bạn thi sau thi tốt, sẽ có thêm chút kinh nghiệm của các bạn đi trước chia sẽ nhé.
Chúc mừng bạn nhe !
 
Hạng B2
24/10/14
110
23
18
37
Chào các bác,
em đang học lái ô tô hạng B2 và sẽ thi Sát Hạch ở sân Củ Chi (Tp.HCM) vào ngày 21.01.2015 sắp tới.

Tình hình là em đang muốn tập xe Cảm Ứng (xe Chip) ở sân này, cho vững tay lái trước khi thi thật sự.
Mặc dù còn khoảng 1 tháng nữa mới thi, nhưng em vẫn muốn chuẩn bị sớm sớm 1 chút cho chắc.

Nhà em ở quận Bình Thạnh (Tp.HCM) nên nếu cứ tập xe Chip buổi nào mà đi Taxi 1 mình từ Bình Thạnh tới Củ Chi rồi đi Taxi 1 mình về, thì em thấy tốn kém quá.

Vì vậy, có bác nào cũng đang học lái xe hơi hạng B2 và sẽ thi Sát Hạch ở sân Củ Chi vào đầu năm sau (2015),
và cũng muốn tập xe Cảm Ứng ở sân Củ Chi giống như em,
thì cứ gửi tin nhắn vào tài khoản này của em ạ. Chỉ cần nick Yahoo, Skype, hay địa chỉ Gmail, là được.

Em sẽ thảo luận việc đi chung Taxi như thế nào cho ít tốn kém đối với mỗi người.
Có gì anh em còn chia sẻ kinh nghiệm học và thi B2 ở Củ Chi nữa.

Em cảm ơn các bác rất nhiều !​
Thi ở Củ Chi dễ hơn ở BC đó bạn
 
Tập Lái
30/6/15
7
3
3
54
Hi bác ngancusuri,
Thanks bác vì đã chia sẻ kinh nghiệm thi B2 tới mọi người.

Em thi xong B2 hồi cuối tháng 1 - 2015 vừa rồi.
Em cũng muốn đóng góp thêm chút kinh nghiệm.

Em thi vào thứ 4 (sân 2 của TTSH Củ Chi).
Đối với sân 2, em thấy xe số 9 là một trong những xe chất lượng ổn định nhất.
Em thi trên xe này và kết quả là được 90 / 100.
Em bị trừ 2 lỗi:
1. Dừng Sớm ở bài 3 "Dừng và khởi hành xe ngang dốc" ( - 5 điểm )
2. Lỗi này khá bất ngờ, em chưa bao giờ bị trong lúc tập dượt. Cụ thể là lúc sắp tới ngã tư giao nhau, thấy đèn đỏ còn ít, chuẩn bị xanh, em hí hửng quá bèn đạp ga cho xe chạy tới luôn, với tâm lý là khỏi mất công chờ lượt đèn xanh tiếp theo. Hậu quả là em quên bật xi nhan trái, bị trừ 5 điểm khiến em hết vía.

Vì vậy, em rút ra kinh nghiệm là mỗi khi sắp tới ngã tư, mặc kệ xem đèn nó xanh hay đỏ, mình cứ dừng trước vạch vàng cái đã, nghỉ xả hơi 1 chút, bình thản bật xi nhan, rồi chờ đèn xanh và đi tiếp.
Đừng hí hửng như em ạ :">

Em nhớ là ở sân 2, các xe số 16, 18, 19 thường hay bị rớt nhất.
Có lẽ là do xe yếu + người lái xe chưa vững.

Bác nào thi ở sân 2 của TTSH Củ Chi thì nên chọn xe số 9 (ưu tiên số 1).
Trước khi thi Sát Hạch 10 Bài Sa Hình, các bác sẽ phải ngồi chờ để tới lượt kêu tên.
Khi nghe Ban Giám Khảo kêu tên mình, các bác đi tới bàn đăng ký thi. Họ sẽ hỏi các bác: "Số mấy ?"
Các bác, nếu tin tưởng em, thì cứ trả lời: "Xe số 9" là ok.

Về thời gian tập dượt xe cảm ứng, nếu bác nào có điều kiện tài chính thì nên tập ít nhất 4 tiếng ( 400k x 4 =1,600,000 VND ) trước ngày thi. Vào hôm thi, tập dượt thêm 1 vòng cho vững tinh thần (200k) là được.

Về phần thi Đường Trường, em và mọi người đều đóng thêm 1 khoản phí 200k, không rõ là phí gì. Cái này hình như là luật bất thành văn rồi. Theo em thấy thì đối với phần thi Đường Trường, 99,99 % thí sinh đều đậu. Trừ phi thí sinh đó gây thù chuốc oán gì đó với Giám Khảo thôi : |

Bác nào muốn hỏi thêm về vấn đề thi B2 thì inbox em nhé.
Mình ngày 13-7 thi ở Nhà Bè, cám ơn kinh nghiệm của bác.
 
Trước một ngày lên bãi Củ Chi đăng ký chạy một giờ là đủ. Nếu cảm thấy chưa quen làm thêm một tiếng nữa cho quen thao tác đi bạn Núi Một.
LÝ THUYẾT :
Cứ bỏ đĩa vào và làm bài . Xong kiểm lại sai câu nào và làm ngay lại đề ấy. Tua đi tua lại hết đề nầy đến đề khác sẽ nhuyễn thôi. Thi chắc chắn sai chừng 1 hoặc 2 câu là cùng thậm chí trúng hết đó . :3dcuoi:
THỰC HÀNH :
Theo kinh nghiệm của mình xe nào cũng được nếu thao tác mình thuần thục một chút nhất là ở chổ chân côn thì sẽ ổn thôi .
Khi dừng ngang dốc xong cứ đạp chặt thắng chân , chân trái nhả nhẹ côn, mắt nhìn tua đồng hồ. Khi nó xuống khoảng 500 vòng/ phút thì xe có vẽ hơi rung rung. Bỏ ngay chân thắng chyển sang nhấp chân ga nhanh nhưng vừa phải. Máy xe sẽ rú lên một chút và xe vọt lên. Thế là qua dốc dễ dàng. Đừng đễ xe tự bò vì đa số xe sẽ tuột dốc và chết máy vì thao tác chưa chuẩn và máy xe yếu. Chú ý nếu đạp ga quá mạnh bánh dễ bị trượt làm mình giật mình nhé. Có lỡ rú ga trượt bánh cứ bình tỉnh vì giảm ga xong xe cũng vọt lên thôi chẳng chết máy bao giờ.
Qúa trình còn lại thì dễ ngoại trừ lùi chuồng. Nhưng mẹo là nhìn vạch đen trên lề qua kính chiếu hậu . Khi rẽ vào mình đậu xe giữa chuồng và đánh hết tay lái qua phải tại chổ cho xe bò lên. ( Chú ý đánh hết lái tại chổ nhé ) Nhìn kính hậu thấy cạnh đuôi xe trùng vạch đen trên lề thì thắng lại. Sau đó cũng dừng tại chổ đánh hết lái lùi vô chuồng đến khi thấy thân xe song song chuồng thì dừng lại tại chỗ và đánh lái thẳng xe. Lùi dần khi nghe bíp thì dừng lại. Thế là ra chuồng thôi .
Còn lại thì dễ thôi. Chúc bạn thi tốt nhé ! :3dgoidien:
 
Hạng D
20/4/13
1.020
376
83
36
Vũng Tàu
Thực hành nói chung hên xui lắm, có khi đi phà phà suốt nhưng đến khi thi trượt do chủ quan là bt. Cá nhân em nghĩ thế. hix.
 
Tập Lái
1/7/15
5
1
3
39
Quan trọng nhất khi thi thực hành vẫn là bình tĩnh thôi, chứ thật ra thi cũng không khó, dợt vài lần là quen thôi
 
Trước một ngày lên bãi Củ Chi đăng ký chạy một giờ là đủ. Nếu cảm thấy chưa quen làm thêm một tiếng nữa cho quen thao tác đi bạn Núi Một.
LÝ THUYẾT :
Cứ bỏ đĩa vào và làm bài . Xong kiểm lại sai câu nào và làm ngay lại đề ấy. Tua đi tua lại hết đề nầy đến đề khác sẽ nhuyễn thôi. Thi chắc chắn sai chừng 1 hoặc 2 câu là cùng thậm chí trúng hết đó . :3dcuoi:
THỰC HÀNH :
Theo kinh nghiệm của mình xe nào cũng được nếu thao tác mình thuần thục một chút nhất là ở chổ chân côn thì sẽ ổn thôi .
Khi dừng ngang dốc xong cứ đạp chặt thắng chân , chân trái nhả nhẹ côn, mắt nhìn tua đồng hồ. Khi nó xuống khoảng 500 vòng/ phút thì xe có vẽ hơi rung rung. Bỏ ngay chân thắng chyển sang nhấp chân ga nhanh nhưng vừa phải. Máy xe sẽ rú lên một chút và xe vọt lên. Thế là qua dốc dễ dàng. Đừng đễ xe tự bò vì đa số xe sẽ tuột dốc và chết máy vì thao tác chưa chuẩn và máy xe yếu. Chú ý nếu đạp ga quá mạnh bánh dễ bị trượt làm mình giật mình nhé. Có lỡ rú ga trượt bánh cứ bình tỉnh vì giảm ga xong xe cũng vọt lên thôi chẳng chết máy bao giờ.
Qúa trình còn lại thì dễ ngoại trừ lùi chuồng. Nhưng mẹo là nhìn vạch đen trên lề qua kính chiếu hậu . Khi rẽ vào mình đậu xe giữa chuồng và đánh hết tay lái qua phải tại chổ cho xe bò lên. ( Chú ý đánh hết lái tại chổ nhé ) Nhìn kính hậu thấy cạnh đuôi xe trùng vạch đen trên lề thì thắng lại. Sau đó cũng dừng tại chổ đánh hết lái lùi vô chuồng đến khi thấy thân xe song song chuồng thì dừng lại tại chỗ và đánh lái thẳng xe. Lùi dần khi nghe bíp thì dừng lại. Thế là ra chuồng thôi .
Còn lại thì dễ thôi. Chúc bạn thi tốt nhé ! :3dgoidien:

E nghĩ nên chú ý chân côn tí, kết hợp nhả tí côn nữa là ngọt. Lúc e thi thấy một số bác ga to mà xe lết không nổi.
Cá nhân e thấy cái hàng đinh là dễ dính điểm trừ ( do e ít đi :( )