Vậy là Bác chưa gặp ca Grandis chỉ phải thay cái phốt nhỏ xíu trị giá vật tư chừng 100k mà phải tốn gần 4tr tiền công và các thứ liên quan rồi vì muốn thay được nó phải hạ hộp số xuống, lắp vào thì phải thay nhớt máy và hộp số... Đó là giá thời còn làm trực tiếp tại nhà máy. Và nếu mang ra gara ngoài thì làm đúng bài cũng không dưới 3tr tiền công và các thứ liên quan.Tiền công gần bằng 50% . Vậy mấy hãng khác sao ta ?
9 xácHãng thì không chê vào đâu được rồi. vì tiêu chuẩn cao, lại được đào tạo bài bản. nhưng trên thực tế ở đất nước ta hiện nay những đại lý lại là những người có tiền mở ra để kinh doanh họ có một cái thương hiệu nào đó của một hãng xe. tay nghề của thợ của các đại lý cao ko? em nghĩ ko cao. phụ tùng chính hãng của nhà máy bán cho khách hàng ko? em nghỉ chưa hẳn, các đại lý vẫn thường nhập ở ngoài. ví dụ như thay nhớt các bác thường thấy họ đâu thay nhớt thương hiệu của 1 hãng nào đó mà họ vẫn thay nhớt các hiệu thông thường mà các bác đều biết. vvvvvvvv
9 XÁC như con gà ác!Hãng thì không chê vào đâu được rồi. vì tiêu chuẩn cao, lại được đào tạo bài bản. nhưng trên thực tế ở đất nước ta hiện nay những đại lý lại là những người có tiền mở ra để kinh doanh họ có một cái thương hiệu nào đó của một hãng xe. tay nghề của thợ của các đại lý cao ko? em nghĩ ko cao. phụ tùng chính hãng của nhà máy bán cho khách hàng ko? em nghỉ chưa hẳn, các đại lý vẫn thường nhập ở ngoài. ví dụ như thay nhớt các bác thường thấy họ đâu thay nhớt thương hiệu của 1 hãng nào đó mà họ vẫn thay nhớt các hiệu thông thường mà các bác đều biết. vvvvvvvv
Công bằng nhận xét thì Em thấy hãng hơn ở gara ngoài nhiều thứ, nhất là Toy:
- Hãng: định kỳ có em gái alo thỏ thẻ nhắc sắp đến hạn bảo dưỡng, thỉnh thoảng về nhà hoặc cơ quan sẽ nhận được 1 cái bì thư thiệt to... quảng cáo xe mới. Gara thì không.
- Hãng: các khu sữa chửa phân theo chức năng riêng biệt, về động cơ phải đại tu thì có phòng lắp máy riêng, sơn có phòng sơn riêng, dầu nhớt thải ra phải được thu gom đi xử lý, khói xe đúng qui trình cũng phải thu gom xử lý. Gara ngoài thỉnh thoảng đi sửa máy về đc khuyến mãi thêm bụi sơn của xe khác!
- Hãng: thợ phải có phòng tắm, phòng thay đồ, phòng nghỉ trưa, đồng phục tươm tất, không có vết dầu mở bám trên đồng phục. Gara thì có khi thợ lấy vạt áo dùng thay cho khăn lau.
- Hãng: dù thay nhớt không thôi cũng đc rửa xe tươm tất free trước khi giao xe. Gara ít có làm đc (H26 thì có nhưng rửa bằng…omo ).
- Hãng: làm xe không hài lòng thì thoải mái mặc sức vô OS chửi hãng. Gara thì cân nhắc vì có thể đụng chạm đến những con người thật mất vui.
- Hãng: đưa xe vô bảo vệ cúi đầu chào niềm nỡ. Gara: gặp ông chủ cộc lốc hỏi nó bị gì.
- Hãng: có phòng chờ, ngồi ghế thư giản to chà bá, wifi chém gió, nhạc du dương, cafe nước uống được chân dài tận tình phục vụ free, dịch vụ của Honda thì nghe đồn có em gái đến thỏ thẻ bên tai: anh có muốn sang mat-xa thư giãn không, nếu gật đầu thì sẽ đc mời sang ngồi trên...cái ghế matxa . Gara ngoài: cafe ngồi quán cốc hoặc tại khu sửa chữa xem thợ làm luôn, chân dài thì phải nhìn ké quán to bên cạnh, cafe cũng đc gara mời free nhưng đa số tự uống tự trả vì ông chủ gara cũng bận làm xe túi bụi với thợ.
- Hãng: có khu vơi chơi dành riêng cho trẻ em. Gara ngoài mang theo trẻ em rước thêm nguy hiểm vào cho cả khách lẫn chủ!- Hãng: định kỳ có em gái alo thỏ thẻ nhắc sắp đến hạn bảo dưỡng, thỉnh thoảng về nhà hoặc cơ quan sẽ nhận được 1 cái bì thư thiệt to... quảng cáo xe mới. Gara thì không.
- Hãng: các khu sữa chửa phân theo chức năng riêng biệt, về động cơ phải đại tu thì có phòng lắp máy riêng, sơn có phòng sơn riêng, dầu nhớt thải ra phải được thu gom đi xử lý, khói xe đúng qui trình cũng phải thu gom xử lý. Gara ngoài thỉnh thoảng đi sửa máy về đc khuyến mãi thêm bụi sơn của xe khác!
- Hãng: thợ phải có phòng tắm, phòng thay đồ, phòng nghỉ trưa, đồng phục tươm tất, không có vết dầu mở bám trên đồng phục. Gara thì có khi thợ lấy vạt áo dùng thay cho khăn lau.
- Hãng: dù thay nhớt không thôi cũng đc rửa xe tươm tất free trước khi giao xe. Gara ít có làm đc (H26 thì có nhưng rửa bằng…omo ).
- Hãng: làm xe không hài lòng thì thoải mái mặc sức vô OS chửi hãng. Gara thì cân nhắc vì có thể đụng chạm đến những con người thật mất vui.
- Về giá thì hãng sẽ nhiều hơn gara vì có những khác biệt trên => phải nhét nó vào nhân công, phụ tùng đặc thù và các phụ phí linh tinh. Tuy nhiên xét riêng về việc thay nhớt máy không thôi thì em thấy đa số các hãng đều bằng hoặc rẻ hơn gara ngoài. Với Nissan thì thay nhớt máy 1 lít chỉ tốn có 79.000 đồng, rẻ hơn cả xe máy, thật không thể tin đc.
Theo kinh nghiệm của em, như bên Mit, thì cứ 1 công việc là 90k--->100k. Thi dụ: thay nhớt+vệ sinhTiền công gần bằng 50% . Vậy mấy hãng khác sao ta ?
lượt gió = 90k. Vậy có thể tính nhẩm từ nhà,xe mình làm mấy mục thì x 90k là = tổng. Cái này tham khảo
sem sem chứ không tuyệt đối à nha!
Trong các hãng xe thông dụng ởVN mà em được biết qua báo giá ( không bàn đến các dòng cao cấp như Audi Bim Mec...) thì đứng đầu là Toy rồi đến Mit , Honda , Hyundai , Mekong ...và mềm nhất là Kia ( nhất là dòng xe tải, so sánh giữa ngoài với trong là một 8 một 10 , tất nhiên nếu làm đúng theo barem báo giá thì người ta sẽ chọn hãng ) .
Nhưng cũng với cùng một hãng thì mỗi đại lý đều có một chiến lược kd mỗi khác .. quan trọng hơn là người trực tiếp kiểm tra xe cho bạn để " phán" và ra toa cho bạn ...
Nhưng cũng với cùng một hãng thì mỗi đại lý đều có một chiến lược kd mỗi khác .. quan trọng hơn là người trực tiếp kiểm tra xe cho bạn để " phán" và ra toa cho bạn ...
Công bằng nhận xét thì Em thấy hãng hơn ở gara ngoài nhiều thứ, nhất là Toy:
- Hãng: đưa xe vô bảo vệ cúi đầu chào niềm nỡ. Gara: gặp ông chủ cộc lốc hỏi nó bị gì.- Hãng: có phòng chờ, ngồi ghế thư giản to chà bá, wifi chém gió, nhạc du dương, cafe nước uống được chân dài tận tình phục vụ free, dịch vụ của Honda thì nghe đồn có em gái đến thỏ thẻ bên tai: anh có muốn sang mat-xa thư giãn không, nếu gật đầu thì sẽ đc mời sang ngồi trên...cái ghế matxa . Gara ngoài: cafe ngồi quán cốc hoặc tại khu sửa chữa xem thợ làm luôn, chân dài thì phải nhìn ké quán to bên cạnh, cafe cũng đc gara mời free nhưng đa số tự uống tự trả vì ông chủ gara cũng bận làm xe túi bụi với thợ.- Hãng: có khu vơi chơi dành riêng cho trẻ em. Gara ngoài mang theo trẻ em rước thêm nguy hiểm vào cho cả khách lẫn chủ!
- Hãng: định kỳ có em gái alo thỏ thẻ nhắc sắp đến hạn bảo dưỡng, thỉnh thoảng về nhà hoặc cơ quan sẽ nhận được 1 cái bì thư thiệt to... quảng cáo xe mới. Gara thì không.
- Hãng: các khu sữa chửa phân theo chức năng riêng biệt, về động cơ phải đại tu thì có phòng lắp máy riêng, sơn có phòng sơn riêng, dầu nhớt thải ra phải được thu gom đi xử lý, khói xe đúng qui trình cũng phải thu gom xử lý. Gara ngoài thỉnh thoảng đi sửa máy về đc khuyến mãi thêm bụi sơn của xe khác!
- Hãng: thợ phải có phòng tắm, phòng thay đồ, phòng nghỉ trưa, đồng phục tươm tất, không có vết dầu mở bám trên đồng phục. Gara thì có khi thợ lấy vạt áo dùng thay cho khăn lau.
- Hãng: dù thay nhớt không thôi cũng đc rửa xe tươm tất free trước khi giao xe. Gara ít có làm đc (H26 thì có nhưng rửa bằng…omo ).
- Hãng: làm xe không hài lòng thì thoải mái mặc sức vô OS chửi hãng. Gara thì cân nhắc vì có thể đụng chạm đến những con người thật mất vui.
- Về giá thì hãng sẽ nhiều hơn gara vì có những khác biệt trên => phải nhét nó vào nhân công, phụ tùng đặc thù và các phụ phí linh tinh. Tuy nhiên xét riêng về việc thay nhớt máy không thôi thì em thấy đa số các hãng đều bằng hoặc rẻ hơn gara ngoài. Với Nissan thì thay nhớt máy 1 lít chỉ tốn có 79.000 đồng, rẻ hơn cả xe máy, thật không thể tin đc.
Hãng chủ yếu là làm dịch vụ mà anh. 1 số chi phí cao là để duy trì hoạt động và dịch vụ tiện ích cộng thêm. 1 số phụ tùng đặc thù thì Gara ngoài lép vế vì ko có hàng hoặc phải đặt hàng, đi mua.
- Nếu thật sự xe bị nặng, cần đại tu máy thì lời khuyên là ra ngoài làm để giảm thiểu chi phí và có thể trực tiếp theo dõi họ làm ( yêu cầu phải là thợ giỏi, có tay nghề, kinh nghiệm)
@QuangNgoc: sau này có ca khó sẽ nhờ anh nhiều. ( mốt chắc cũng phải lui cui qua anh học nghề thêm - mong anh giúp đỡ - cũng phải 1, 2 năm nữa ạ.)
Dự là senior sale học nghề sắp mở tiệm tuồn xe của hãng ra ngoài làmHãng chủ yếu là làm dịch vụ mà anh. 1 số chi phí cao là để duy trì hoạt động và dịch vụ tiện ích cộng thêm. 1 số phụ tùng đặc thù thì Gara ngoài lép vế vì ko có hàng hoặc phải đặt hàng, đi mua.
- Nếu thật sự xe bị nặng, cần đại tu máy thì lời khuyên là ra ngoài làm để giảm thiểu chi phí và có thể trực tiếp theo dõi họ làm ( yêu cầu phải là thợ giỏi, có tay nghề, kinh nghiệm)
@QuangNgoc: sau này có ca khó sẽ nhờ anh nhiều. ( mốt chắc cũng phải lui cui qua anh học nghề thêm - mong anh giúp đỡ - cũng phải 1, 2 năm nữa ạ.)
Em dzot !!!
Gì mà tuồn xe ra ngoài làm vậy đại ka.nói vậy chết em à.có thêm 1 địa chỉ tin cậy cho các anh các bác để cứu hỏa khẩn cấp lúc chủ nhật ( hãng nghỉ) hay ban xe ngoài đường thôi anh nhé.Dự là senior sale học nghề sắp mở tiệm tuồn xe của hãng ra ngoài làm
Em dzot !!!
- muốn biết nhiều như các anh trên đây thì phải học - ko phải anh nào cũng có thời gian để xoa đầu chỉ bảo, tự thân vác xác đi mày mò thôi ( vì em học ngành ô tô này ).
- Mở tiệm thì em xin kiếu ( 5 tỷ chưa đủ mở gara nha anh - gara ỡ đây em nói là đầy đủ trang thiết bị hẳn hoi đàng hoàng , có đầu tư và lâu dài anh nhé).
Dị huh ) vậy là em bị troll )Cái này là nói đùa mà bác