Hạng B2
5/10/14
390
333
63
39
Số B tương đương hạ xuống 1-2 số (coi lại tỉ số truyền).
Ví dụ MR đang chạy số 6 thì khi gài nó se hạ xuống số 4, khi đó động cơ và lực kéo đều tăng lên.
em thấy hơi thắc mắc chút, bình thường đang đi, em thử về số B, xe tốc độ chậm hẳn lại, không có độ vọt, bù lại thì máy khỏe hơn, nếu vượt xe khác, mình cần tốc độ để vượt qua, mà B không có thì vượt sao nổi, giống như mình đi số 1 đó bác. không có ý định ném đá em này, mặc dù là em đang chạy nó, nhưng em thấy đi trong phố, ngon lành, khỏe máy, gặp đèn đỏ, hoặc phanh dừng tránh xe đạp, xe máy... mất đà, để lấy lại đà thì hơi lâu, ỳ máy. còn đi ra cao tốc, quốc lộ, nếu đường đôi, hẹp, hoặc khi vượt không có đà thì thấy cảm giác không an toàn. ở các nước khác như thái, philipin, đường họ tốt, ý thức tham gia giao thông tốt nên xe này chạy ngon lành, còn ở nước mình thì không ổn, vừa lấy được đà thì lại phải phanh lại để tránh ông xe máy, bà xe đạp, anh taxi đi ẩu, tạt đầu, tạt đuôi, thế là mất đà, lại mất thêm 1 chút thời gian để lấy đà, chính cái thời gian lấy đà lặp đi lặp lại nhiều lần này nên thấy xe yếu.
 
  • Like
Reactions: thanhtungxaydung
Tập Lái
3/3/15
20
61
13
48
Hà Nội
Các bác chạy MR cvt muốn vượt xe khác e nghĩ nên dùng số B, e dùng thấy hiệu quả hơn nhiều lắm.
Chắc bác chỉ vượt trong phố đi chậm. Em cảm thấy số B khó mà dùng để vượt khi đi tốc độ cao. Em chỉ dùng nó để đổ đèo, khởi hành ngang dốc thôi, còn khi vượt xe vẫn chỉ dùng số D
 
  • Like
Reactions: badmonkey
Hạng C
9/4/14
839
969
93
TPHCM
ha ha các bác đi cvt đau đầu khi vượt. Mình đi mt vượt ào ào.
em thấy hơi thắc mắc chút, bình thường đang đi, em thử về số B, xe tốc độ chậm hẳn lại, không có độ vọt, bù lại thì máy khỏe hơn, nếu vượt xe khác, mình cần tốc độ để vượt qua, mà B không có thì vượt sao nổi, giống như mình đi số 1 đó bác. không có ý định ném đá em này, mặc dù là em đang chạy nó, nhưng em thấy đi trong phố, ngon lành, khỏe máy, gặp đèn đỏ, hoặc phanh dừng tránh xe đạp, xe máy... mất đà, để lấy lại đà thì hơi lâu, ỳ máy. còn đi ra cao tốc, quốc lộ, nếu đường đôi, hẹp, hoặc khi vượt không có đà thì thấy cảm giác không an toàn. ở các nước khác như thái, philipin, đường họ tốt, ý thức tham gia giao thông tốt nên xe này chạy ngon lành, còn ở nước mình thì không ổn, vừa lấy được đà thì lại phải phanh lại để tránh ông xe máy, bà xe đạp, anh taxi đi ẩu, tạt đầu, tạt đuôi, thế là mất đà, lại mất thêm 1 chút thời gian để lấy đà, chính cái thời gian lấy đà lặp đi lặp lại nhiều lần này nên thấy xe yếu.
Đấy là lý do em chọn mua xe MT do thường xuyên đi chơi xa, đặc biệt cung đường Tp-BL-ĐL. Bù lại khi Đi phố kẹt xe thì các bác AT sướng hơn bọn MT nhiều :)
 
w9v
Hạng B2
22/2/08
207
191
43
vấn đề vượt nhiều Cụ có kinh nghiệm đã phán rồi . đang 70-80 km đạp hơi mạnh ga. mirrage đủ sức lên 90-100km sau vài giây. như vậy là tạm ổn với city car 1.2
nếu đang 90-100km mà muốn vượt em Suv hay Sedan nào đó đang 110-120 thì khó cho đội đồng tháp các cụ ạ
 
Hạng B2
16/2/14
180
227
43
Em nghĩ số B chỉ dùng để đổ đèo và lên đèo cao để hạn chế tối đa phải rà thắng. Trong TP thì khi đổ dốc hầm Thủ Thiêm thì em chuyên gia dùng số B để hạn chế rà thắng và để không vượt quá tốc độ 60km/h (vì trong hầm camera bắn tốc độ rất nhiều) ngoài ra khi đổ dốc cầu Phú Mỹ em cũng dùng số B lên dốc thì em lại không dùng.
 
Hạng B2
11/10/14
100
42
28
Hanoi
www.facebook.com
đi cứng hơn, êm ái hơn là thế nào hả cụ?
mâu thuẫn k?
bốc hơn hẳn và rộng hơn nhiều thì nên nói là bốc hơn một chút và rộng hơn tý xíu nghe lọt tai hơn khà khà
ý e là xe cứng cáp hơn khi đi chỗ sóc(đỡ chòng chành hơn), còn êm ái hơn thì đi đường đá răm,ổ gà giảm sóc nhún nhịp nhàng ít khi xe bị nghiêng theo đường (mirage đi đường xấu tí biết ngay ),thực tế trước khi mua e cứ nghĩ Mirage ngang ngửa yaris sau khi đi rồi thì cảm giác mirage 0 khác getz,morning nhiều lắm, tính e nói thẳng các cụ fan mirage đừng giận e mua rồi xác định cứ đi thôi còn về hài lòng về mirage thì nói chung là cảm giác ngồi xe 0 sướng như các xe e đã mua (camry89,crown92,vios 2010,hilux 2010)
 
  • Like
Reactions: badmonkey
w9v
Hạng B2
22/2/08
207
191
43
ý e là xe cứng cáp hơn khi đi chỗ sóc(đỡ chòng chành hơn), còn êm ái hơn thì đi đường đá răm,ổ gà giảm sóc nhún nhịp nhàng ít khi xe bị nghiêng theo đường (mirage đi đường xấu tí biết ngay ),thực tế trước khi mua e cứ nghĩ Mirage ngang ngửa yaris sau khi đi rồi thì cảm giác mirage 0 khác getz,morning nhiều lắm, tính e nói thẳng các cụ fan mirage đừng giận e mua rồi xác định cứ đi thôi còn về hài lòng về mirage thì nói chung là cảm giác ngồi xe 0 sướng như các xe e đã mua (camry89,crown92,vios 2010,hilux 2010)
Đúng rồi Cụ
Mirage thì chỉ nên so với
Yaris
Micra(nissan)
2s(mazda)
Swiff
Và một vài em hàn xẻng như getz, i20/10 grand, new morning...
.....
Cụ toàn so sánh khập khiễng
Ví dụ như so hoa khôi của tỉnh năm 2014 với hoa hậu cả nước năm 89, 92 ặc ặc
 
  • Like
Reactions: thanhtungxaydung
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
em thấy hơi thắc mắc chút, bình thường đang đi, em thử về số B, xe tốc độ chậm hẳn lại, không có độ vọt, bù lại thì máy khỏe hơn, nếu vượt xe khác, mình cần tốc độ để vượt qua, mà B không có thì vượt sao nổi, giống như mình đi số 1 đó bác. không có ý định ném đá em này, mặc dù là em đang chạy nó, nhưng em thấy đi trong phố, ngon lành, khỏe máy, gặp đèn đỏ, hoặc phanh dừng tránh xe đạp, xe máy... mất đà, để lấy lại đà thì hơi lâu, ỳ máy. còn đi ra cao tốc, quốc lộ, nếu đường đôi, hẹp, hoặc khi vượt không có đà thì thấy cảm giác không an toàn. ở các nước khác như thái, philipin, đường họ tốt, ý thức tham gia giao thông tốt nên xe này chạy ngon lành, còn ở nước mình thì không ổn, vừa lấy được đà thì lại phải phanh lại để tránh ông xe máy, bà xe đạp, anh taxi đi ẩu, tạt đầu, tạt đuôi, thế là mất đà, lại mất thêm 1 chút thời gian để lấy đà, chính cái thời gian lấy đà lặp đi lặp lại nhiều lần này nên thấy xe yếu.
Khuyết điểm của CVT một phần chưa quen, một phần nó không chuyển nhảy vọt như AT thường.
Do đó hộp số CVT của Mirage là ghép một hộp số CVT và một hộp số thường (B, dùng khi tăng tốc gấp).
còn muốn tăng nhanh mà không dùng B thì bác dậm ga sâu để nó thự trả về thôi.
 
  • Like
Reactions: Enjoylife