Hạng B2
9/7/13
224
132
43
theo em khi vượt xe, xe mình 1.2 mình phải có trớn trước rồi vượt mới ngót được, đó là điểm yếu của xe máy nhỏ, nhưng bù lại độ an toàn cao hơn, mình chuẩn bị trớn tầm 15 mét, đạp ga, vượt vèo vèo liền. chứ bác vượt gấp rất khó, xe mình xe máy nhỏ mà. giữ khoảng cách an toàn xe trước, quan sát xe ngược chiều, lấy cái trớn xong, là vượt thôi, em thường vượt cách này nhẹ nhàng lắm.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
sáng nay e mới đóng phí bảo trì đường bộ cho e nó hết 2tr2 / 1.5năm, xe mới qua dc 4900km :), đi đúng 1 năm.
Xe bác đi ít nhỉ. Em mua xe đầu tháng 9 năm ngoái, mà giờ vừa qua 7200km. Hổm em mới làm 1 vòng Sài Gòn - Đà Lạt - Vũng Tàu - Sài Gòn 9 ngày, hết gần 1000km rồi.
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Chào các bác,

Sau đây em xin làm 1 bài rì-pọt chuyến đi Đà Lạt - Vũng Tàu vừa rồi:

Thời gian:
- Đúng 4h sáng 25/4 em khởi hành từ Sài Gòn
- Khoảng 10h30 em có mặt tại KDL Thác Damri, tham quan, chụp hình, ăn trưa ... rồi 13h trưa tiếp tục thẳng tiến Đà Lạt
- Khoảng 14h - 15h em đi ngang qua 1 đoạn đường đang làm trên QL 20, đường hẹp, bụi mù mịt, các loại xe vẫn phi ầm ầm
- Đúng 4h chiều, em có mặt tại khách sạn HP, trên đường Lê Hồng Phòng, TP Đà Lạt để nhận phòng
- Ngày 26-27/4 xe chở gia đình em đi tham quan LangBiang, KDL Suối Vàng, Vườn Dâu Thành Trung, Làng Đất Sét, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, Cáp treo
- Đúng 9h sáng 28/4 em khởi hành về Vũng Tàu
- Khoảng 13h30, ghé Madagui ăn trưa, nghỉ ngơi, tham quan ... rồi 15h đi tiếp về Vũng Tàu

Đường đi:
- Sài Gòn - Đà Lạt: Hầm Thủ Thiêm => Mai Chí Thọ => Nguyễn Thị Định => Cao tốc Long Thành - Dầu Giây => Quốc Lộ 20 (qua đèo Chuối, đèo Bảo Lộc, ghé KDL Thác Đam-ri, Cao tốc Liên Khương, đèo Prenn) => TP Đà Lạt
- Đà Lạt - Vũng Tàu: TP Đà Lạt => Quốc Lộ 20 (Cao tốc Liên Khương, đèo Bảo Lộc ...) => Ghé Madagui => QL 20 (Qua trạm thu phí khoảng 10km, gặp trường THPT Thanh Bình) => DT 713 => QL 56 => QL51 = > TP Vũng Tàu

Chi phí:
- Xăng: 800K cho chuyến đi Đà Lạt và về tới nhà ở Vũng Tàu
- Phí qua trạm chiều đi (chiều về tương tự, trừ cao tốc LT-DG): cao tốc LT- DG (100K), Quốc Lộ 20 có 2 trạm (18K/trạm), Cao tốc Liên Khương (27K)
- "Bánh mì": chưa thấy bị gì, chưa biết có bị phạt "nguội" không

Vài hình ảnh minh họa:

1 - Đỉnh LangBiang
Bác nào Mirage thì vào đây giao lưu chia sẻ


2 - KDL Suối Vàng:
Bác nào Mirage thì vào đây giao lưu chia sẻ


3 - Bãi xe Thiền Viện Trúc Lâm:
Bác nào Mirage thì vào đây giao lưu chia sẻ


4 - Đường lên làng Đất Sét:
Bác nào Mirage thì vào đây giao lưu chia sẻ


5 - Con đường Đất Sét (KDL Làng Đất Sét):
Bác nào Mirage thì vào đây giao lưu chia sẻ


6 - Vườn dâu Thành Trung:
Bác nào Mirage thì vào đây giao lưu chia sẻ


7 - Hái dâu:
Bác nào Mirage thì vào đây giao lưu chia sẻ
 
Hạng D
4/6/14
1.316
844
113
Chào các bác,

Sau đây em xin làm 1 bài rì-pọt chuyến đi Đà Lạt - Vũng Tàu vừa rồi:

Thời gian:
- Đúng 4h sáng 25/4 em khởi hành từ Sài Gòn
- Khoảng 10h30 em có mặt tại KDL Thác Damri, tham quan, chụp hình, ăn trưa ... rồi 13h trưa tiếp tục thẳng tiến Đà Lạt
- Khoảng 14h - 15h em đi ngang qua 1 đoạn đường đang làm trên QL 20, đường hẹp, bụi mù mịt, các loại xe vẫn phi ầm ầm
- Đúng 4h chiều, em có mặt tại khách sạn HP, trên đường Lê Hồng Phòng, TP Đà Lạt để nhận phòng
- Ngày 26-27/4 xe chở gia đình em đi tham quan LangBiang, KDL Suối Vàng, Vườn Dâu Thành Trung, Làng Đất Sét, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, Cáp treo
- Đúng 9h sáng 28/4 em khởi hành về Vũng Tàu
- Khoảng 13h30, ghé Madagui ăn trưa, nghỉ ngơi, tham quan ... rồi 15h đi tiếp về Vũng Tàu

Đường đi:
- Sài Gòn - Đà Lạt: Hầm Thủ Thiêm => Mai Chí Thọ => Nguyễn Thị Định => Cao tốc Long Thành - Dầu Giây => Quốc Lộ 20 (qua đèo Chuối, đèo Bảo Lộc, ghé KDL Thác Đam-ri, Cao tốc Liên Khương, đèo Prenn) => TP Đà Lạt
- Đà Lạt - Vũng Tàu: TP Đà Lạt => Quốc Lộ 20 (Cao tốc Liên Khương, đèo Bảo Lộc ...) => Ghé Madagui => QL 20 (Qua trạm thu phí khoảng 10km, gặp trường THPT Thanh Bình) => DT 713 => QL 56 => QL51 = > TP Vũng Tàu

Chi phí:
- Xăng: 800K cho chuyến đi Đà Lạt và về tới nhà ở Vũng Tàu
- Phí qua trạm chiều đi (chiều về tương tự, trừ cao tốc LT-DG): cao tốc LT- DG (100K), Quốc Lộ 20 có 2 trạm (18K/trạm), Cao tốc Liên Khương (27K)
- "Bánh mì": chưa thấy bị gì, chưa biết có bị phạt "nguội" không

Vài hình ảnh minh họa:

1 - Đỉnh LangBiang
View attachment 251577

2 - KDL Suối Vàng:
View attachment 251586

3 - Bãi xe Thiền Viện Trúc Lâm:
View attachment 251587

4 - Đường lên làng Đất Sét:
View attachment 251585

5 - Con đường Đất Sét (KDL Làng Đất Sét):
View attachment 251583

6 - Vườn dâu Thành Trung:
View attachment 251593

7 - Hái dâu:
View attachment 251594

Chắc mình cũng sắp sếp làm 1 chuyến như bác, lâu rồi chưa đi Đà Lạt
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
Chắc mình cũng sắp sếp làm 1 chuyến như bác, lâu rồi chưa đi Đà Lạt
Chiến thôi bác! Lần này bác thử canh thời tiết tốt, vào Lữ Quán Ma Rừng chơi. Hôm trước em nghỉ ngày lễ đông, mà chổ này lại nhỏ, nên lười trèo vào. :)
 
Hạng B2
5/10/14
390
333
63
39
Em chưa bao giờ dùng số B để vượt. Vì lúc này xe sẽ chậm lại 1 nhịp, máy rất gằn, khó xử lí khi chưa quen.

Cách vượt xe của em hiện tại vẫn dùng số D. Nhưng trước khi vượt, em sẽ đá đèn, xi-nhan trái, đạp lúc cáng ... rồi khi xe tăng tốc lên tốc độ thích hợp, em mới lách nhẹ qua và vượt lên nhẹ nhàng. Mirage thật sự chỉ vượt được xe tải hoặc xe con nào đang đi tốc độ vừa phải. Chứ cố để vượt mấy em chân dài thì hơi khó.
đúng là vượt như bác rồi, em thấy bác nào nói dùng số B vượt thì lạ quá, nó gằn máy, chậm 1 vài nhịp thì chạy sao được,
 
Hạng B2
5/10/14
390
333
63
39
theo em khi vượt xe, xe mình 1.2 mình phải có trớn trước rồi vượt mới ngót được, đó là điểm yếu của xe máy nhỏ, nhưng bù lại độ an toàn cao hơn, mình chuẩn bị trớn tầm 15 mét, đạp ga, vượt vèo vèo liền. chứ bác vượt gấp rất khó, xe mình xe máy nhỏ mà. giữ khoảng cách an toàn xe trước, quan sát xe ngược chiều, lấy cái trớn xong, là vượt thôi, em thường vượt cách này nhẹ nhàng lắm.
bác cho em biết sao chấm nhỏ lại an toàn hơn chấm to. em dự định đổi sang outlander cho khỏe
 
Hạng D
6/9/07
4.505
37.889
113
bác cho em biết sao chấm nhỏ lại an toàn hơn chấm to. em dự định đổi sang outlander cho khỏe
Vì lỡ có đạp ... lộn ga/thắng thì cũng đỡ hơn. Bà xã em hồi mới lái, cũng đạp lộn vài lần, ngay bùng binh. Nhưng do mãi không lên, nên chưa đụng xe phía trước. Hú hồn. Nhưng giờ đi quen xe, lại đâm ... chán. Haha :)