Bề ngoài vậy thôi bác. Rước về sẽ hiểu. Nói chung, xe nào cũng vậy, trên 10 năm thì không thể nói "cứ đổ xăng là chạy" được. Hì hìEm nghe nói Mira là dòng Lancer nước ngoài gọi . Nếu mà bền như Lancer thì ôi quá sướng mấy bác nhĩ . Bây giờ ra đường thấy lancer chạy trên 12 năm mà vẫn cứng khừ nhìn mà lau mồm mãi . giá nó còn giữ hơn cả vios đấy chứ
Các dòng xe Nhật đều bền bỉ, ko riêng Mit, Toy, Honda cũng rất bền. Dễ nhận thấy nhất là các dòng xe đời cũ rích cách nay gần 30 năm như Lancer, Camry, Accord, Nissan Bluebird vẫn còn chạy đầy đường. Ngược lại mấy xe như Hyundai Sonata cùng đời hoặc Kia đời cũ nhìn rất hiếm mà có thấy thì cũng tả tơi theo thời gian. Trước đây mình đi con Accord đời 1988 mắt híp mắt mở, phải nói là đi rất sướng, rộng rãi và nội thất rất đẹp, ít lỗi thời, đi cũng chả hư hỏng gì, lâu lâu cháy bóng đèn, phát vài tiếng kêu rẹt rẹt sửa là hết liền. Có điều nó hao xăng hơn mấy dòng xe đời mới bây giờ dù có FI.Bề ngoài vậy thôi bác. Rước về sẽ hiểu. Nói chung, xe nào cũng vậy, trên 10 năm thì không thể nói "cứ đổ xăng là chạy" được. Hì hì
Nói về khả năng vận hành MR CVT, không phải khoe nhưng phải công nhận MR vận hành tương đối ổn trên mọi địa hình.
Số là hôm trước lễ, em có đi Phan Thiết với team làm dự án của cty. Ông bạn thổ địa dẫn cả nhóm đi vào khu du lịch Bào cát trắng. Ồng chạy chiếc Toy Fortuner dẫn đường, em chạy MR phía sau.
Xe em thì tải đủ luôn 5 chàng đực rựa, full tải luôn.
Đường đi vào thì thôi rồi. Trên đường thấy bà con dừng bị lúng cát, dùng Jeep để khéo (300k cho 1 lần kéo). Em đi mà muốn quay về, nhưng không lẻ đi cả đám mà mình lại về thì quê quá nên cũng cố chạy.
MR em chạy vào thì không có gì. cho cả quảng đường đi. Mọi người khâm phục MR sao nó bé tí mà chạy mạnh thế .
Đến khu du lịch em đậu vào góc cây để bớt nắng, ai dzè đó là bải cát mềm. Lúng xuống gần 1/2 bánh xe. 4 chàng trai trên xe xuống đầy 1 phát là lên liền. hehe, mọi người nói, tưởng đẩy ko được thì khiên em nó lên luôn cũng được (có 800kg).
Đoạn đi về thì yên tâm vô cùng, nhở có lúng thì khỏi phải lo.
Khà khà, chiếc fortuner bị dzín cát phải gọi Jeep kéo nhé. Cả đám làm đủ cách, em nó không sao đi được. Hỏi ra mới biết thì đi đường ở đây, lúng cát và gọi Jeep kéo là chuyện thường ngày.
Em share thêm vài hình bác Fortuner bị lúng cát. Món này là khó ăn đối với xe cấu trước hoặc cầu sau. Em fortuner này cầu sau.
Bánh chỉ xuống thế này nằm trên cát là không bám được. Nếu không có lực tác động từ ngoài vào là potay.
Tốn 300k gọi Jeep tới là xong.
Với em, xe nhẹ là một lợi thế trong trường hợp này
Chỉnh sửa cuối:
Hơn nhau là chổ này.Cũng không hẳn Grand i10 1.2 là không ngon đâu bác. Em này máy khá mạnh đó ạ.
Nhưng Mirage đúng là "nhỏ mà có võ". Em đi Đà Lạt, toàn cố tình leo vào mấy chổ đèo dốc, đường đất đá chưa tráng nhựa, trơn trợt, ổ gà ... em cứ đạp ga, em nó cứ bon bon. Có đôi lúc ngồi trong xe cảm giác hơi tưng tưng, ồn ồn ... nhưng vẫn chưa thấy bị đuối ga bao giờ.
Do xe nhẹ hơn nên động cơ lmf việc nhàn nhã, độ bền sẽ cao.
Đường QL 14 khúc
này MR chạy êm không tưởng. Chạy xong đường này cảm nhận ồn là do đường xấu chứ không phải do xe !!!!!
Ko phải cháu heheSáng nay đi cùng 1 bác MR màu đỏ biển 30A suốt từ Trâu Quỳ đến Như Quỳnh có nháy đèn chào cụ, ko biết cụ có để ý không. Cụ có trên OS ới lên 1 tiếng làm quen nhé, nhà cháu MR xanh ah!
Cụ @truong195 xúc tiến nhanh vụ logo MFC cho anh em ra đường chào hỏi cho dễ khà khà