Hạng B2
12/9/13
409
963
93
Theo bác God em nghĩ nâng cấp kiểu gì cũng ko bằng rồi. Chắc đành thoả mãn đến đây thôi, cám ơn bác Trường nhé.
 
Hạng C
9/4/14
839
969
93
TPHCM
Sau 1 năm sử dụng và đợt đi Phan Thiết vừa rồi về, em có 1 số nhận xét của cá nhân. Do em cũng "gà" khỏan xe cộ, chưa sử dụng qua nhiều xe nên em chỉ nêu quan điểm về xe em đang chạy, cũng như 1 chút "vui thú" cho việc sử dụng nó. Mong các bác đọc xong, có gì ko phải ném đá "nhẹ" dùm em hen :D:
1. Động cơ:
- Êm ái, mượt mà, ưu điểm của hộp số vô cấp CVT.
- Khả năng tăng tốc sau khởi động/dừng: khá là ì, chậm. Tùy ng có thể xem là ưu/khuyết, riêng em xem là ưu vì tay lái e còn non.
- Khả năng tăng tốc vượt mặt: ngon lành chả thua kém ai. Bằng chứng em đi QL1 phóng lên 80 km/h vượt đủ loại xe to từ container, xe tải, xe hàng đến xe 7 chỗ. Tuy nhiên, nên duy trì tốc độ tầm 60km.h trước khi đạp ga tăng tốc vượt.
2. Tiêu hao nhiêu liệu:
- Đi trong phố: không bao giờ quá 9lit/100km cho kẹt xe nhiều lắm đó. Thường thường tầm 8lit/100km cho đi tốc độ rùa 20 km/h, máy lạnh vô tư.
- Đi đường trường: với hành trình Phan Thiết vừa rồi, em tốn 5.6 lít/100 km. Em đo bằng đồng hồ của xe lẫn tính toán thống kê: số lít tiêu thụ / số km đi. Chứng tỏ đồng hồ tính khá chính xác.
3.Cảm giác lái: quá ok, ok thế nào xin xem thêm:
- Trong phố: đi chậm, tay lái nhẹ nhàng, dễ canh chỉnh để lách.
- Đường trường, tốc độ cao: tay lái nặng rõ ràng, lưu ý là dù thế em cũng không chủ quan, luôn cầm 2 tay khi chạy đường trường.
4. Cách âm:
- Mưa rơi: nghe nản lòng.
- Đường xấu: ôi thôi
- Đường đẹp như cao tốc thì ko có vấn đề gì ngoài tiếng ù của gió.
- Đường quốc lộ 1 gần Phan Thiết khi chạy 60 km/h: nghe ồn khá rõ, khắc phục bằng cách mở nhạc to lên tí để át tiếng ồn vậy.
5.Sức chứa: vừa đủ thôi.
- Đi 4 người lớn, 2 em bé: đủ chỗ để đồ nhưng nên cho hành trình tầm 400km đổ lại (4h chạy 60-80km/h).
- Đi xa hơn chắc chỉ nên 2 người lớn + 2 em bé để đỡ mỏi mệt hơn cho người ngồi sau.
- Đi trong phố: em từng đi với 5 người lớn + 1 em bé. Ngoài ra xe nhỏ luồng lách đâu cũng được, dễ quay đầu xe.
6. Bề ngoài:
- Một số chi tiết không được đầu tư kỹ lưỡng nhưng nhìn chung form xe là vừa mắt, không quá nổi trội cũng không quá xấu, nên chắc khó lỗi thời.
7. Nội thất: vừa đủ xài cho 1 newbie như em, em thích ghế nỉ của nó lắm, mượt mà, êm, dễ lau chùi, không nóng , ngược lại thì ko sang trọng bằng ghế da/giả da.

Nói chung, xe em 2014 nên khuyết điểm chỗ cách âm là than phiền nhiều nhất. Với bản 2015 mà có 1 số bác review thì em thấy Mirage quá ổn cho 1 chiếc xe gia đình nhỏ. Chiếc xe phù hợp đủ cho chạy trong phố lẫn đường trường cho gia đình 4 người. Nếu cho điểm em cho là 7.5/10 cho bản 2014 và 8/10 cho bản 2015 (chưa đi qua nhưng nghe khoản cách âm + 1 số điểm cách tân bề ngoài là ngon hơn rồi).

Với e, Mirage xe nhỏ được cái khoang xe khá rộng so với các xe cùng phân khúc, tầm tiền, lại là xe nhập thiếu 1 số món nhưng chuyện độ chế thêm ko quá khó, là dịp cho a e tìm hiểu, chăm chút thêm cho vợ 2. Thích nhất khoản ăn kiêng của e nó, e thường đi SG-Đà Lạt + đi chơi loanh quanh trung bình ~650km/chuyến, đổ a95 đầy bình đi về vẫn chưa phải đổ xăng. Chạy 13000 rồi, chỉ duy nhất lỗi gạt nước bên phụ bị yếu lò xo, vậy là ổn rồi, chả thể đòi hỏi z hơn
 
Chỉnh sửa cuối:
Tập Lái
10/8/15
2
5
3
42
Em mới cưới MR2015 hôm nay, muốn đu VT với các bác quá, mà ko có lái phụ. Lái 1 mình em sợ
cho em hỏi chìa khoá zin của em nó là 1 khoá từ + 1 sơ cua thôi pk ak? Gửi vào bãi đc bảo là thiếu 1 khoá từ nữa, mà sale bảo chỉ thế thôi...hoang mang
 
Hạng D
31/1/13
1.878
2.596
113
Quận 12, TP. HCM
Em mới cưới MR2015 hôm nay, muốn đu VT với các bác quá, mà ko có lái phụ. Lái 1 mình em sợ
cho em hỏi chìa khoá zin của em nó là 1 khoá từ + 1 sơ cua thôi pk ak? Gửi vào bãi đc bảo là thiếu 1 khoá từ nữa, mà sale bảo chỉ thế thôi...hoang mang
Tham gia đi bác, đi đoàn phải dìu nhau mà đi, tụi em ai cũng có "máu thỏ" chạy nhát lắm, bò 50-60km/h thôi, bác đừng lo, cơ hội cho bác thực hành trên xa lộ.
- Hai chìa là đúng rồi, Mirage chỉ có vậy. Khóa phụ chỉ dùng khi khóa chính bị mất hoặc hết pin, khóa phụ chỉ mở được cửa bên phụ vì chỉ cửa phụ mới có lỗ nhét chìa khóa. Nếu bác đậu xe sát tường bên phụ xem như khỏi mở cửa để chui vào xe (lưu ý cái này)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
12/9/13
409
963
93
Em mới cưới MR2015 hôm nay, muốn đu VT với các bác quá, mà ko có lái phụ. Lái 1 mình em sợ
cho em hỏi chìa khoá zin của em nó là 1 khoá từ + 1 sơ cua thôi pk ak? Gửi vào bãi đc bảo là thiếu 1 khoá từ nữa, mà sale bảo chỉ thế thôi...hoang mang

Mạnh dạn lên bác, trước khi đi Phan thiết, e cũng hơi lo như bác mà có mình e lái đấy. Nhưng khi chạy em chú ý biển báo, xe chạy trước lẫn xung quanh, từ từ bác sẽ thấy Mirage cho bác 1 sự tự tin đáng kinh ngạc... Bác lái xong sẽ hiểu rõ em nói. 1 điểm nữa là hãy tin chính mình, chỉ cần cẩn thận thôi.
 
  • Like
Reactions: Phương_Jolie06
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Ngày xưa có một mợ mua Lancer 2003. Mợ í leo lên, de cái bốp phía sau, trường tơí bốp phía trước, bỏ xe ngay trong đại lý , đi bộ về.
Thế mà xe làm xong, làm ngay một chuyến xuyên việt một mình, về thành tay lái lụa luôn.
 
  • Like
Reactions: Hai1109
Hạng C
7/9/11
768
1.240
93
Em mới cưới MR2015 hôm nay, muốn đu VT với các bác quá, mà ko có lái phụ. Lái 1 mình em sợ
cho em hỏi chìa khoá zin của em nó là 1 khoá từ + 1 sơ cua thôi pk ak? Gửi vào bãi đc bảo là thiếu 1 khoá từ nữa, mà sale bảo chỉ thế thôi...hoang mang
Đi cho vui và học hỏi được nhiều kinh nghiệm.
Hội toàn đi có f1 nên không chạy nhanh đâu. Mọi người dìu nhau đi cho tiện.
 
  • Like
Reactions: Hai1109
Em mới cưới MR2015 hôm nay, muốn đu VT với các bác quá, mà ko có lái phụ. Lái 1 mình em sợ
cho em hỏi chìa khoá zin của em nó là 1 khoá từ + 1 sơ cua thôi pk ak? Gửi vào bãi đc bảo là thiếu 1 khoá từ nữa, mà sale bảo chỉ thế thôi...hoang mang
MR 1 chìa khóa chính ( nhận tín hiệu khởi động ) và 1 chìa phụ ( có gắn chìa sơ kua - lúc cần mở bên cửa bên phụ khi chìa chính hết pin - sau đó bỏ chìa chính vô trong xe là vẫn khởi động bình thường).
- bác nên xem kỹ thông tin ( ko ai dám bàn giao xe mà làm bậy sai quy trình đâu ạ). đừng nghe người này người nọ phán vì họ ko hiểu hết - mỗi xe mỗi kiểu.