Chạy đèo dốc thì chú ý cảm giác chân ga và tốc độ xe chút,lên dốc thấy hơi máy hơi đuối chút thì về B.Chạy thấy dư ga thì lại về D.Xuống nếu dài và dốc quá thì để D cho nó an toàn. Tránh trường hợp rà thắng lâu sinh ra nhiệt => cháy bố thắng => mất thắng.Lưu ý di chuyển giữa 2 số này chân ga vẫn bình thường.(không cần rà thắng).Cứ mạnh dạn đi đừng nhát tay.Vao thị trấn thì ko quá 50km/h hả bác. Bác vẫn để D hay B chạy lên/xuống dốc nhỉ? Dốc xuống e thấy B hợp lý, chứ lên mà để B nó kéo gằn máy và cảm giác nặng quá.
1 chiều đi nếu chạy tốc độ vừa phải, tuân thủ, ko vượt chắc tầm 8h đúng ko bác?
Vào thị trấn là 50km/h nếu không có dãi phân cách. mà đường ĐL thì ko có dãi phân cách.Vao thị trấn thì ko quá 50km/h hả bác. Bác vẫn để D hay B chạy lên/xuống dốc nhỉ? Dốc xuống e thấy B hợp lý, chứ lên mà để B nó kéo gằn máy và cảm giác nặng quá.
1 chiều đi nếu chạy tốc độ vừa phải, tuân thủ, ko vượt chắc tầm 8h đúng ko bác?
Em luôn để D chạy thôi, đèo ĐL cũng không cần thiết vào B đâu. chỉ trường hợp là bác mất trớn, dừng ngang dốc thì để B đề ba cho nó khỏe xe.
Em đi bình thường là ~8h. trong đó có thời gian nghỉ là 1h.
Trung thượng e mua ở đó ,sơn lại còn rẻ hơn bên ngoài 500k,có chỗ ăn ngủ freeEm một lần đi thấy ngoài Hà Nội giá cả rồi phục vụ giống nhau hết, nhà bác tiện ở đâu thì mua ở khu vực đo thôi. Mà anh Mitsubishi Hà Nội các showroom toàn ở xa lắc xa lơ, trong mấy quận nội thành chả có anh nào cả
Em có đi thử mấy cái dốc ở hầm gửi xe như VINcom thì em thấy để D, xe trôi nhanh hơn hẳn, chỉ để B xe mới gằn máy lại lúc xuống. Khi lên thì lại để D và đạp ga để leo dốc.
Theo ý kiến các bác là ko rà thắng khi xuống dốc e thấy hơi lo lo, vì e có thử cảm giác này, lúc đi xuống dốc dài và cao thì e hay để số B, khi xe vẫn xuống nhanh thì e thắng cái giảm tốc độ, khi thấy giảm về tốc độ mình mong muốn thì e lại bỏ thắng ra. Không biết cách này có ok ko các bác.
Thông cảm, tay lái em yếu, he he...Mong các bác chỉ bảo thêm.
Theo ý kiến các bác là ko rà thắng khi xuống dốc e thấy hơi lo lo, vì e có thử cảm giác này, lúc đi xuống dốc dài và cao thì e hay để số B, khi xe vẫn xuống nhanh thì e thắng cái giảm tốc độ, khi thấy giảm về tốc độ mình mong muốn thì e lại bỏ thắng ra. Không biết cách này có ok ko các bác.
Thông cảm, tay lái em yếu, he he...Mong các bác chỉ bảo thêm.
Theo mình có 2 trường hợp:Em có đi thử mấy cái dốc ở hầm gửi xe như VINcom thì em thấy để D, xe trôi nhanh hơn hẳn, chỉ để B xe mới gằn máy lại lúc xuống. Khi lên thì lại để D và đạp ga để leo dốc.
Theo ý kiến các bác là ko rà thắng khi xuống dốc e thấy hơi lo lo, vì e có thử cảm giác này, lúc đi xuống dốc dài và cao thì e hay để số B, khi xe vẫn xuống nhanh thì e thắng cái giảm tốc độ, khi thấy giảm về tốc độ mình mong muốn thì e lại bỏ thắng ra. Không biết cách này có ok ko các bác.
Thông cảm, tay lái em yếu, he he...Mong các bác chỉ bảo thêm.
+Lên dốc: Ngoại trừ leo dốc quá cao hoặc bị mất trớn lưng chừng dốc mới cần về B, còn lại các con đèo hiện có ở VN thì dùng D là đủ sức lên rồi, em từng đi Đèo Cả, con đèo cao và dài nhất nhì VN vẫn đi D bình thường.
+Xuống dốc: Trường hợp đổ con đèo dài với tốc độ khó kiểm soát thì phải về B và hạn chế dùng thắng kẻo cháy bố thôi. Chứ như xuống 1 đoạn dốc ngắn như Vincom, Aeon...thì dùng thắng được rồi, đâu cần về B.
Theo mình ra vào dốc chung cư, siêu thị như trên thì nên về B.
Chủ nhật này 6/11 sắp xếp cafe Rose quận 10 không các Bác?
Chủ nhật này 6/11 sắp xếp cafe Rose quận 10 không các Bác?
Theo mình ra vào dốc chung cư, siêu thị như trên thì nên về B.
Chủ nhật này 6/11 sắp xếp cafe Rose quận 10 không các Bác?
Ai đi xe số at rồi thì sẽ hiểu , em đồng ý với bác Phương, số B khi muốn ghì máy dài hơi, chứ mấy cái dốc siêu thị, chung cư xài thắng cho chắc ăn. Cứ xài B mà cũng xài thắng thì tác dụng gì đâuTheo mình có 2 trường hợp:
+Lên dốc: Ngoại trừ leo dốc quá cao hoặc bị mất trớn lưng chừng dốc mới cần về B, còn lại các con đèo hiện có ở VN thì dùng D là đủ sức lên rồi, em từng đi Đèo Cả, con đèo cao và dài nhất nhì VN vẫn đi D bình thường.
+Xuống dốc: Trường hợp đổ con đèo dài với tốc độ khó kiểm soát thì phải về B và hạn chế dùng thắng kẻo cháy bố thôi. Chứ như xuống 1 đoạn dốc ngắn như Vincom, Aeon...thì dùng thắng được rồi, đâu cần về B.
Em thấy là khi xuống dốc dày như dốc cầu Phú Mỹ hay đường đèo. Nếu xe trôi nhiều, em đạp mạnh thắng một phát cho nó giử tốc độ như mong muốn (50-60km) rồi nhả ra. Máy nó sẽ tự kéo xe để giử tốc độ này.Em có đi thử mấy cái dốc ở hầm gửi xe như VINcom thì em thấy để D, xe trôi nhanh hơn hẳn, chỉ để B xe mới gằn máy lại lúc xuống. Khi lên thì lại để D và đạp ga để leo dốc.
Theo ý kiến các bác là ko rà thắng khi xuống dốc e thấy hơi lo lo, vì e có thử cảm giác này, lúc đi xuống dốc dài và cao thì e hay để số B, khi xe vẫn xuống nhanh thì e thắng cái giảm tốc độ, khi thấy giảm về tốc độ mình mong muốn thì e lại bỏ thắng ra. Không biết cách này có ok ko các bác.
Thông cảm, tay lái em yếu, he he...Mong các bác chỉ bảo thêm.
Em hạn chế rà rà thắng để nó giử tốc độ.
Còn những dốc cao như Vincom hay AEON thì em thường để thằng trước nó đi xa xa rồi để D đạp thẳng lên luôn. Trừ trường hợp là thằng trước thắng và đứng lại giữa chừng thì em mới về B để đề ba.
Các bác cứ thử chạy B, nhẹ nhàng, thư thái ...cần vì cố gắng trong một khoảng dóic chút xíu mà khả năng cọ quẹt cal.
Em cũng thế chắc nhiều a e trong này cũng vayLâu lâu mới nghe bác badmonkey ko chê bai em nó đó
Đã bán để lên thì lên cao hơn 1-2 bậc, chứ ai lại lên ngang tầm (như Fiesta) tốn thêm cả trăm triệu. Em xác định có lên là lên tới CX5 hay Honda CRV luôn