Em đi City xuống bất kỳ dốc nào toàn xài lẫy trả về D1 hoặc S1 cho lành. Xe xuống nhẹ nhàng từ tốn dễ kiểm soát hơnCác bác cứ thử chạy B, nhẹ nhàng, thư thái ...cần vì cố gắng trong một khoảng dóic chút xíu mà khả năng cọ quẹt cal.
Ủa? Em chưa xem kĩ hộp số Honda City, nhưng em nhớ cũng là CVT, nên vẫn tưởng chỉ có D và B (hoặc S) thôi mà.Em đi City xuống bất kỳ dốc nào toàn xài lẫy trả về D1 hoặc S1 cho lành. Xe xuống nhẹ nhàng từ tốn dễ kiểm soát hơn
Dạ City CVT (7 cấp ảo) thì có D và S, ở D vẫn dùng lẫy +- trên vô lăng lên xuống số đc nhưng một lúc sau tự động trả về D. Ở S thì dùng lẫy lên xuống từng số như manual lun ạ. Thường e dùng D để vượt, cần vượt (vd đang chạy 50-60) trả lẫy 1 nhát máy hiện D4 hoặc D3, vòng tua cao tầm trên 2500 xe vượt xe trước cái vèo, vượt xong nhấn thêm ga nhẹ xe tự động trả về D đi như bt. Còn S để chạy man bằng lẫy cũng phê lém, lên xuống tuỳ mình. Đây là ưu điểm lớn nhất của City CVT, xài lẫy không giựt như forte.Ủa? Em chưa xem kĩ hộp số Honda City, nhưng em nhớ cũng là CVT, nên vẫn tưởng chỉ có D và B (hoặc S) thôi mà.
Xài CVT ngon quá nên em tạm tư vấn các dòng xe sử dụng hộp số CVT ở VN :
A: Mitsubishi Mirage
B: Honda City
D: Subaru Legacy
SUV: Subaru Forester, Outback
Chỉnh sửa cuối:
Nghe bác kể, em xao xuyến cõi lòng quá!Dạ City CVT (7 cấp ảo) thì có D và S, ở D vẫn dùng lẫy +- trên vô lăng lên xuống số đc nhưng một lúc sau tự động trả về D. Ở S thì dùng lẫy lên xuống từng số như manual lun ạ. Thường e dùng D để vượt, cần vượt (vd đang chạy 50-60) trả lẫy 1 nhát máy hiện D4 hoặc D3, vòng tua cao tầm trên 2500 xe vượt xe trước cái vèo, vượt xong nhấn thêm ga nhẹ xe tự động trả về D đi như bt. Còn S để chạy man bằng lẫy cũng phê lém, lên xuống tuỳ mình. Đây là ưu điểm lớn nhất của City CVT, xài lẫy không giựt như forte.
Xài CVT ngon quá nên em tạm tư vấn các dòng xe sử dụng hộp số CVT ở VN :
A: Mitsubishi Mirage
B: Honda City
D: Subaru Legacy
SUV: Subaru Forester, Outback
Mirage cũng hộp số CVT, mà em không có cảm giác "đã" như bác chạy City. Đôi lúc đi đèo dốc, vượt xe ... em cũng dùng số B, nhưng có cảm giác xe gằn máy lắm. Còn bình thường đi trong phố thì êm ru như xe ... điện vậy.
Dạ City CVT (7 cấp ảo) thì có D và S, ở D vẫn dùng lẫy +- trên vô lăng lên xuống số đc nhưng một lúc sau tự động trả về D. Ở S thì dùng lẫy lên xuống từng số như manual lun ạ. Thường e dùng D để vượt, cần vượt (vd đang chạy 50-60) trả lẫy 1 nhát máy hiện D4 hoặc D3, vòng tua cao tầm trên 2500 xe vượt xe trước cái vèo, vượt xong nhấn thêm ga nhẹ xe tự động trả về D đi như bt. Còn S để chạy man bằng lẫy cũng phê lém, lên xuống tuỳ mình. Đây là ưu điểm lớn nhất của City CVT, xài lẫy không giựt như forte.
Xài CVT ngon quá nên em tạm tư vấn các dòng xe sử dụng hộp số CVT ở VN :
A: Mitsubishi Mirage
B: Honda City
D: Subaru Legacy
SUV: Subaru Forester, Outback
Bữa trước em chạy Subaru XV với FXT tại event của Subaru thì em thấy cái hộp số CVT là cái turn off nhất ạ. Em mua xe mà có hộp số CVT là em sẽ phải suy nghĩ rất kỹ xem có nên xuống tiền ko. Comment của 1 người thích cảm giác lái ạ
Mục tiêu của em kế tiếp là con Forester XT turbo ạ.Bữa trước em chạy Subaru XV với FXT tại event của Subaru thì em thấy cái hộp số CVT là cái turn off nhất ạ. Em mua xe mà có hộp số CVT là em sẽ phải suy nghĩ rất kỹ xem có nên xuống tiền ko. Comment của 1 người thích cảm giác lái ạ
p/s: chiều nay dò số xem sao...he he
cái gì lạ cũng cần quen một chút. quen rồi mới thấy đã.Bữa trước em chạy Subaru XV với FXT tại event của Subaru thì em thấy cái hộp số CVT là cái turn off nhất ạ. Em mua xe mà có hộp số CVT là em sẽ phải suy nghĩ rất kỹ xem có nên xuống tiền ko. Comment của 1 người thích cảm giác lái ạ
Bác ldquang nhờ xem một chiếc Mirage ở khu vực Tân Sơn Nhất. Bác Mirage ở gần đó, xin dành ít thời gian đến xem giúp nhé?
http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...6-gia-tu-10-700-usd-tai-thai-lan-3322121.html
Thấy báo viết con này tại Thái Lan, vậy chắc sắp về VN rồi hả các bác. Liệu có nên mua mẫu cũ hay chờ mẫu mới này và dự đoán khi nào có mặt tại VN vậy các bác?
Nếu nó về VN rồi thì mẫu cũ có giảm giá ko?
Thấy báo viết con này tại Thái Lan, vậy chắc sắp về VN rồi hả các bác. Liệu có nên mua mẫu cũ hay chờ mẫu mới này và dự đoán khi nào có mặt tại VN vậy các bác?
Nếu nó về VN rồi thì mẫu cũ có giảm giá ko?
Xem kỹ hình thì bên Thái phiên bản số CVT mà điều hòa vẫn xài cơ, không phải tự động như bản CVT ở VN hiện tại. Tay lái tích hợp nút chỉnh âm thanh ko bọc da, đầu đuôi thiết kế lại cũng khá đẹp. Nội thất gần như giữ nguyên, lốp có thể cũng 175mm như bản cũ, thay mâm mới hấp dẫn hơn. Mit tự tin công bố tiêu hao nhiên liệu 4,2 lít/100km, con số tiêu hao quá ấn tượng cho chiếc xe 5 chỗ ngồi. Hy vọng bản mới về sẽ bán được nhiều hơn.http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe...6-gia-tu-10-700-usd-tai-thai-lan-3322121.html
Thấy báo viết con này tại Thái Lan, vậy chắc sắp về VN rồi hả các bác. Liệu có nên mua mẫu cũ hay chờ mẫu mới này và dự đoán khi nào có mặt tại VN vậy các bác?
Nếu nó về VN rồi thì mẫu cũ có giảm giá ko?