Bác tư vấn dùm em lót sàn cho con mirage nhà em. Em định lót nhưng chưa biết làm loại nào, ở đâu, giá cả thế nào.
Anh làm ghế chỗ bác Tám, sao ko sẵn làm lót sàn luôn. Tầm 700k-1tr tuỳ chỗBác tư vấn dùm em lót sàn cho con mirage nhà em. Em định lót nhưng chưa biết làm loại nào, ở đâu, giá cả thế nào.
Em mới đi Dầu Tiếng - Bình Dương về khuya CN rồi. Tính từ nhà em (Trịnh Đình Thảo, Tân Phú) đến nhà bạn em ở thị trấn là ~70km. Đường đi tương đối tốt, có 4-5 km đang làm hơi lầy lội, ổ gà. Phần lớn đường rộng, đạp ga rất đã. Trên xe 2 người lớn, 1 trẻ em (4 tuổi), cộng lại chắc chừng ~120kg
Em có vài cảm nhận về xe:
- Cách âm: vừa đủ, bậc nhạc to tí thì cũng không nghe ồn lắm. Bà cả và F1 ngủ khò khò.
- Bánh xe: vỏ cứng, đi đường tốt thì ổn, có vài đoạn đường đang làm thì hơi tưng tưng, nhưng xe vẫn khá đầm mặc dù xe nhẹ.
- Độ vọt xe: lên dốc kéo qua B thì khỏe re. Nhưng ở những đoạn xấu, đi D hơi đuối, đạp ga 2-3 phút xe mới lên 50-60km/h. Mình hạn chế lên B vì nghe tiếng máy rú to quá, vòng tua máy lên hơn 3000 luôn. Em nghĩ dòng City Car như vậy là ổn. Phù hợp đi trong phố hơn là "đua tốc độ" ở đường trường, đường xấu.
- Ghế nỉ: ghế này đi rất mát mông, ngồi êm lắm. Em thấy không cần thay ghế làm gì. Chỉ cần lót sàn simili cho sạch sẽ. Vài tháng vệ sinh xe là được (để vài tháng nữa em xem lại vụ này cho chắc).
- Tay lái nhựa: em mua cái bao tay lái bằng da thiệt (bác thương gia bảo vậy) bọc lại, chạy êm và mát tay hơn cái tay lái nhựa của xe. Nếu Mirage định bán cho chị em đi ... chợ thì nên KM thêm tay lái bọc da
- Về không gian trong xe (nhà em toàn người lùn và ốm): khá rộng rãi trong dòng xe này. Thoáng, trần cũng không quá thấp.
- Về kích thước ngoài xe: vì là dòng xe thành phố, nên hơi nhỏ. Đi đường trường cứ bị bọn 7 chổ ép hoài. Những xe 5 chỗ, dưới 1.6 thì chưa thấy ai ép mình (trừ mấy bác taxi).
Em mới chạy chiếc Mirage này khoảng 500km nên chưa có nhiều cảm nhận lắm. Hy vọng cung cấp vài thông tin hữu ích cho các bác.
Em có vài cảm nhận về xe:
- Cách âm: vừa đủ, bậc nhạc to tí thì cũng không nghe ồn lắm. Bà cả và F1 ngủ khò khò.
- Bánh xe: vỏ cứng, đi đường tốt thì ổn, có vài đoạn đường đang làm thì hơi tưng tưng, nhưng xe vẫn khá đầm mặc dù xe nhẹ.
- Độ vọt xe: lên dốc kéo qua B thì khỏe re. Nhưng ở những đoạn xấu, đi D hơi đuối, đạp ga 2-3 phút xe mới lên 50-60km/h. Mình hạn chế lên B vì nghe tiếng máy rú to quá, vòng tua máy lên hơn 3000 luôn. Em nghĩ dòng City Car như vậy là ổn. Phù hợp đi trong phố hơn là "đua tốc độ" ở đường trường, đường xấu.
- Ghế nỉ: ghế này đi rất mát mông, ngồi êm lắm. Em thấy không cần thay ghế làm gì. Chỉ cần lót sàn simili cho sạch sẽ. Vài tháng vệ sinh xe là được (để vài tháng nữa em xem lại vụ này cho chắc).
- Tay lái nhựa: em mua cái bao tay lái bằng da thiệt (bác thương gia bảo vậy) bọc lại, chạy êm và mát tay hơn cái tay lái nhựa của xe. Nếu Mirage định bán cho chị em đi ... chợ thì nên KM thêm tay lái bọc da
- Về không gian trong xe (nhà em toàn người lùn và ốm): khá rộng rãi trong dòng xe này. Thoáng, trần cũng không quá thấp.
- Về kích thước ngoài xe: vì là dòng xe thành phố, nên hơi nhỏ. Đi đường trường cứ bị bọn 7 chổ ép hoài. Những xe 5 chỗ, dưới 1.6 thì chưa thấy ai ép mình (trừ mấy bác taxi).
Em mới chạy chiếc Mirage này khoảng 500km nên chưa có nhiều cảm nhận lắm. Hy vọng cung cấp vài thông tin hữu ích cho các bác.
Bác hài lòng là em thấy vui rồi ạ. Cám ơn Bác tin tưởng và ủng hộ em ạ. Chúc Bác và gia đình sức khỏe.Em mới đi Dầu Tiếng - Bình Dương về khuya CN rồi. Tính từ nhà em (Trịnh Đình Thảo, Tân Phú) đến nhà bạn em ở thị trấn là ~70km. Đường đi tương đối tốt, có 4-5 km đang làm hơi lầy lội, ổ gà. Phần lớn đường rộng, đạp ga rất đã. Trên xe 2 người lớn, 1 trẻ em (4 tuổi), cộng lại chắc chừng ~120kg
Em có vài cảm nhận về xe:
- Cách âm: vừa đủ, bậc nhạc to tí thì cũng không nghe ồn lắm. Bà cả và F1 ngủ khò khò.
- Bánh xe: vỏ cứng, đi đường tốt thì ổn, có vài đoạn đường đang làm thì hơi tưng tưng, nhưng xe vẫn khá đầm mặc dù xe nhẹ.
- Độ vọt xe: lên dốc kéo qua B thì khỏe re. Nhưng ở những đoạn xấu, đi D hơi đuối, đạp ga 2-3 phút xe mới lên 50-60km/h. Mình hạn chế lên B vì nghe tiếng máy rú to quá, vòng tua máy lên hơn 3000 luôn. Em nghĩ dòng City Car như vậy là ổn. Phù hợp đi trong phố hơn là "đua tốc độ" ở đường trường, đường xấu.
- Ghế nỉ: ghế này đi rất mát mông, ngồi êm lắm. Em thấy không cần thay ghế làm gì. Chỉ cần lót sàn simili cho sạch sẽ. Vài tháng vệ sinh xe là được (để vài tháng nữa em xem lại vụ này cho chắc).
- Tay lái nhựa: em mua cái bao tay lái bằng da thiệt (bác thương gia bảo vậy) bọc lại, chạy êm và mát tay hơn cái tay lái nhựa của xe. Nếu Mirage định bán cho chị em đi ... chợ thì nên KM thêm tay lái bọc da
- Về không gian trong xe (nhà em toàn người lùn và ốm): khá rộng rãi trong dòng xe này. Thoáng, trần cũng không quá thấp.
- Về kích thước ngoài xe: vì là dòng xe thành phố, nên hơi nhỏ. Đi đường trường cứ bị bọn 7 chổ ép hoài. Những xe 5 chỗ, dưới 1.6 thì chưa thấy ai ép mình (trừ mấy bác taxi).
Em mới chạy chiếc Mirage này khoảng 500km nên chưa có nhiều cảm nhận lắm. Hy vọng cung cấp vài thông tin hữu ích cho các bác.
Thân!
- Em nghe bác nói đi đường xấu số D hơi yếu, em nghĩ đường xấu không nên chạy nhanh quá 60, số D đi đường xấu tốt đều được, miễn bằng phẳng. Còn số B, chỉ dùng khi phải xuất phát từ dưới dốc hoặc leo dốc cao, đường quanh co dốc dễ mất trớn và nhất là dành cho đổ đèo. Em đi gần 1500km, mỗi lần về quê cũng đi qua gần đủ loại địa hình rồi em chưa xài số B lần nào.Em mới đi Dầu Tiếng - Bình Dương về khuya CN rồi. Tính từ nhà em (Trịnh Đình Thảo, Tân Phú) đến nhà bạn em ở thị trấn là ~70km. Đường đi tương đối tốt, có 4-5 km đang làm hơi lầy lội, ổ gà. Phần lớn đường rộng, đạp ga rất đã. Trên xe 2 người lớn, 1 trẻ em (4 tuổi), cộng lại chắc chừng ~120kg
Em có vài cảm nhận về xe:
- Cách âm: vừa đủ, bậc nhạc to tí thì cũng không nghe ồn lắm. Bà cả và F1 ngủ khò khò.
- Bánh xe: vỏ cứng, đi đường tốt thì ổn, có vài đoạn đường đang làm thì hơi tưng tưng, nhưng xe vẫn khá đầm mặc dù xe nhẹ.
- Độ vọt xe: lên dốc kéo qua B thì khỏe re. Nhưng ở những đoạn xấu, đi D hơi đuối, đạp ga 2-3 phút xe mới lên 50-60km/h. Mình hạn chế lên B vì nghe tiếng máy rú to quá, vòng tua máy lên hơn 3000 luôn. Em nghĩ dòng City Car như vậy là ổn. Phù hợp đi trong phố hơn là "đua tốc độ" ở đường trường, đường xấu.
- Ghế nỉ: ghế này đi rất mát mông, ngồi êm lắm. Em thấy không cần thay ghế làm gì. Chỉ cần lót sàn simili cho sạch sẽ. Vài tháng vệ sinh xe là được (để vài tháng nữa em xem lại vụ này cho chắc).
- Tay lái nhựa: em mua cái bao tay lái bằng da thiệt (bác thương gia bảo vậy) bọc lại, chạy êm và mát tay hơn cái tay lái nhựa của xe. Nếu Mirage định bán cho chị em đi ... chợ thì nên KM thêm tay lái bọc da
- Về không gian trong xe (nhà em toàn người lùn và ốm): khá rộng rãi trong dòng xe này. Thoáng, trần cũng không quá thấp.
- Về kích thước ngoài xe: vì là dòng xe thành phố, nên hơi nhỏ. Đi đường trường cứ bị bọn 7 chổ ép hoài. Những xe 5 chỗ, dưới 1.6 thì chưa thấy ai ép mình (trừ mấy bác taxi).
Em mới chạy chiếc Mirage này khoảng 500km nên chưa có nhiều cảm nhận lắm. Hy vọng cung cấp vài thông tin hữu ích cho các bác.
- Ghế nỉ của Mirage nhìn kỹ rất đẹp, ngồi êm và mát bác nói rất đúng, còn không gian xe thì không quá rộng nhưng cũng không đến nổi chật chội. Nếu ai từng ngồi taxi Vios sẽ thấy bề rộng tương tự, nhưng Mirage trần cao hơn. Thực tế bề ngang của Mirage không nhỏ (1.665mm) trong khi Jolie SS 1.750mm đã bao gồm 2 cái vè lồi ra. Nhìn trực diện từ đầu xe, Mirage to lắm, chiếm chỗ bề ngang trong garage cũng bằng Jolie chỉ thua chiều dài.
- Em ghi nhận vụ không nên chạy tốc độ cao trên đường xấu. Thật ra đoạn này cũng thẳng, không khuất tầm nhìn em mới dám thử, nhưng chỉ một đoạn rồi thôi. Vì xe nhẹ, bánh hơi căng nên tưng-rung lắm.- Em nghe bác nói đi đường xấu số D hơi yếu, em nghĩ đường xấu không nên chạy nhanh quá 60, số D đi đường xấu tốt đều được, miễn bằng phẳng. Còn số B, chỉ dùng khi phải xuất phát từ dưới dốc hoặc leo dốc cao, đường quanh co dốc dễ mất trớn và nhất là dành cho đổ đèo. Em đi gần 1500km, mỗi lần về quê cũng đi qua gần đủ loại địa hình rồi em chưa xài số B lần nào.
- Ghế nỉ của Mirage nhìn kỹ rất đẹp, ngồi êm và mát bác nói rất đúng, còn không gian xe thì không quá rộng nhưng cũng không đến nổi chật chội. Nếu ai từng ngồi taxi Vios sẽ thấy bề rộng tương tự, nhưng Mirage trần cao hơn. Thực tế bề ngang của Mirage không nhỏ (1.665mm) trong khi Jolie SS 1.750mm đã bao gồm 2 cái vè lồi ra. Nhìn trực diện từ đầu xe, Mirage to lắm, chiếm chỗ bề ngang trong garage cũng bằng Jolie chỉ thua chiều dài.
- Còn vụ phải chạy số B, vì ở một số đoạn đang làm cầu, em phải tạm dừng để chờ vài chiếc đang đổ xuống, đường hẹp. Mà lúc lên đạp ga không rướn nổi. Em chỉ gạt qua B là nó lên nhẹ nhàng.
- Hồi mới lấy xe, em gửi ở nhà ba em. Nhà rộng 4m, xe em đậu cách tường trái khoảng 0.5m, mà thấy muốn hết lối ra. Em nghĩ bề rộng Mirage khá ổn. Hồi trước thuê Spark Lite vài hôm, để thấy gọn hơn.
- Em nghe bác nói đi đường xấu số D hơi yếu, em nghĩ đường xấu không nên chạy nhanh quá 60, số D đi đường xấu tốt đều được, miễn bằng phẳng. Còn số B, chỉ dùng khi phải xuất phát từ dưới dốc hoặc leo dốc cao, đường quanh co dốc dễ mất trớn và nhất là dành cho đổ đèo. Em đi gần 1500km, mỗi lần về quê cũng đi qua gần đủ loại địa hình rồi em chưa xài số B lần nào.
- Ghế nỉ của Mirage nhìn kỹ rất đẹp, ngồi êm và mát bác nói rất đúng, còn không gian xe thì không quá rộng nhưng cũng không đến nổi chật chội. Nếu ai từng ngồi taxi Vios sẽ thấy bề rộng tương tự, nhưng Mirage trần cao hơn. Thực tế bề ngang của Mirage không nhỏ (1.665mm) trong khi Jolie SS 1.750mm đã bao gồm 2 cái vè lồi ra. Nhìn trực diện từ đầu xe, Mirage to lắm, chiếm chỗ bề ngang trong garage cũng bằng Jolie chỉ thua chiều dài.
Các bác đi số tự động sướng nhỉ. Con Mirage mình số sàn cứ đến dốc trả số vọt ào ào. he he. Có điều chạy lên thành phố kẹt xe mỏi chân quá