Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

@ Bác Tuhy: Nếu đồng hồ A được lắp đúng vị trí(mạch điện) thì khi nổ máy,đủ tua,accu được xạc,đồng hồ chỉ(+).Khi tắt máy hoặc tua chậm,bật đèn pha,nhấn còi...kim đồng hồ chỉ(-). Muốn biết accu còn tốt đến mức nào, bác xạc nó cho đầy (cúp xạc vẫn đo được 13-13.5V. Dùng bóng đèn pha 100w thắp cho đến khi điện áp tụt xuống 11V.Xem được mấy giờ. Lấy gần đúng 10A nhân với số giờ để biết được bình còn bao nhiêu Ah Nếu trên 60% so với dung lượng, coi như bình còn tốt..!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
24/9/07
398
6
18
53
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Ladalat (la đà lạt) có lẽ là xe duy nhất [?] được ráp tại VN trước năm 75 theo lời má mình kể .... Hình như có nhiều cơ phận của Pháp ... Hồi đó có mấy bác chạy xe này đến chở đi chơi, ống nhún hơi, giống mấy xe Citroen của Tây ...

Nếu vậy thì đây là tiền thân, ông nội ngoại [không liên wan lắm] của các bố Vidamco, VAMA bi giờ ...

Nhìn thấy xe nhớ các bác quá, bây giờ đi Mỹ hết rồi ...

Hình một chiếc La đà lạt nguyên thủy

1960_ladalat.jpg


Hình một chiếc xe Citroen ống nhún hơi ngày xưa mình hay thấy đâu trên đường Đồng Khởi Tự do cũ

1960_citroen_ds5.jpg
 
Hạng B2
6/4/07
110
13
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Bác Thiết đúng là chuyên gia! Cám ơn Bác! Nhưng có cách nào biết bình còn hay hết không Bác, ví dụ có lần cái motor đề hết than mà e không biết nên khi đề nghe è è không nổ cứ tưởng hết bình mà không có cách nào biết có hết bình không, làm phải đi mượn maý sạc về sạc!:D Theo Bác những trường hợp như vậy có cách nào biết bình còn OK để loại trừ không!:)
@corolla95: cám ơn Bác cung cấp thêm thông tin về La nguyên gốc hồi xưa! rất hay!:)
Chiếc La của e cũng có lai lịch gì đấy: nhe đâu hồi xưa là của ông cố vấn gì đó, hôm trước ông bác kể lại cho bà xã e nghe nhưng bà xã em không nhớ rõ, để em hỏi lại khi gặp Bác, rồi hầu chuyện các Bác cho vui!;)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Kiểu thử bình đơn giản nhất là bật đèn pha,nhấn còi.Nếu đèn pha không bị nháy hoặc tối không đáng kể là bình còn khá điện. Trong kỷ thuật người ta thử bằng dụng cụ đo vol có đấu song song với điện trở tải. Tương tự như vậy nếu bật đèn pha (thông thường tương đương 10A), đo điện áp accu tại cọc bình không tụt quá 11.5 vol là còn khá đủ điện.
 
Hạng B2
6/4/07
110
13
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Cám ơn Bác Thiết! Em La nhà em thiệt là tiếu![8|] Hôm trước đi Phước Hải, trên đường về xuống Phà tắc máy xong đề lại không nhạy lắm! nên định về chỉnh lại bình xăng con... Hôm qua CN, e rãnh định táy máy thì nó đề rất ngon lành?! Thế là lấy chở bà lớn đi Metro 1 vòng. E kết luận rằng:"rất quái là khi xe nguội tì đề ngon, còn maý nóng chạy đường xa ngừng lại, rồi đề thì không nhạy!" Vậy là sao hả các bác!:D Bác Thiết có gặp trường hợp này không dậy![8|]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Xe chạy CHK,những chuyện như rứa thường thôi mà...Kinh nghiệm là phải quen xe, khi nóng và nguội ,mức giữ ga để đề khác nhau thì mới dễ nổ..!
 
Hạng B2
6/4/07
110
13
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Lên DI là đâu hả bác?!
Bác nói cộc lốc à! con 10tr của Bác như thế nào? Hay bác lên chổ em đi em chỉ cho bác mua vài con maý còn khá, còn chạy được! khoảng 4 tr thui!:D
Bác nào có ý định nghiêm túc thì liên hệ mình đi, giá có thể thương lượng vì vài bữa nửa nếu có duyên với em SU thì em nó không có chổ đậu rồi!:)
 
Hạng B2
24/5/07
195
1
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

@tuhy123456: Pác tuhy cho hỏi máy em ladalat giá 4Tr máy còn tốt ở đâu vậy? nếu mấy còn tốt thì sắm 1 chiếc chạy vòng vòng cũng hay. Mình ở Q.11.