Hạng B2
6/4/07
110
13
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

:D đông dui quá!
@F1racer: Mình rãnh thứ 7 buổi chiều và CN (nếu không vi vu đâu đó :D), rất vui được Bác ghé thăm em nó! bác cứ phone cho mình!
@ntchonthanh: nếu xe bác còn jin vậy thì bác chỉ cần làm đồng lại thôi, bây giờ có nhiều kiểu dể thương lắm!
Em 404 của bác HAC tậu bao nhiêu thế nhỉ?! trông em nó đẹp quá, bác làm hay chủ củ làm sẳn thế? nhìn em nó là biết ngay chủ rất kỹ đây!;)
 
Hạng B2
6/4/07
110
13
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

À xin thỉnh giáo các Bác và Bác Thiết rằng: có thể chế đánh lửa = IC được không vậy! Mình hỏi 2 ông thợ thì ông bảo được, ông bảo không![:eek:]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Trích đoạn: tuhy123456

À xin thỉnh giáo các Bác và Bác Thiết rằng: có thể chế đánh lửa = IC được không vậy! Mình hỏi 2 ông thợ thì ông bảo được, ông bảo không![:eek:]
Honda Dame còn độ IC được mà bác..!
 
Hạng B2
6/4/07
110
13
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

:D thế thì thỉnh giáo Bác Thiết thêm cái nữa: theo bác thì có nên độ không!?
 
Hạng D
8/6/07
2.097
21
38
Sông Bé
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

cuưứ dđeêể viít luưửa maà chaạy baác oơi ! dđoôộ laại cuũng coó hoơn giì dđaâu!toôốn tieêền maà khoông pro nuưữa chuưứ
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Trích đoạn: tuhy123456

:D thế thì thỉnh giáo Bác Thiết thêm cái nữa: theo bác thì có nên độ không!?
Nếu là xe của mình,mình sẽ vẫn dùng vít lửa nhưng để điều khiển cho mạch điện tử(transistor)...để đánh lửa. Không sợ cháy,dơ má vít, lửa mạnh hơn mà điều chỉnh vẫn dễ như thường. Bôbin cao áp vẫn để đó,phòng khi cháy transistor giữa đường,câu dây lại, chạy tiếp..!
 
Hạng B2
6/4/07
110
13
18
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Theo cách của Bác thì anh thợ chuyên sửa dòng La này nói rằng rất dể cháy transitor vì máy La có chu kỳ đánh lửa không đều (em mù tịt vụ này![8|]) --> không nên thay!
Nhưng một bác thợ khác (anh này sửa xe đời mới và cả bọ) thì bảo bỏ hẳn vít lửa, hoàn toàn sd IC thì không sợ cháy do đánh lữa không đều đó! và còn nói là hiện nay có loại IC xe đời mới rất bền, sd đảm bảo không bao giờ cháy, giá cũng rẻ ~100k thôi nhưng chưa tính tiền chế! Em bối rối quá! Bác có ý kiến gì không?! Ai sd xe cũ mới thấy cái vít lữa phiền đến cở nào, nhất là xe em cả tháng mới đi được một hai lần.
Bác Thiết cho em thỉnh giáo thêm, số là em muốn biết bình acquy còn mạnh hay yếu thì làm sao! gắn thêm gì hả bác? Xe em có gắm đ62ng hồ ampe nhưng khi nổ máy nó mới di chuyển --> vậy nó là đồng hồ sạt bình phải không bác!
 
Hạng F
14/9/04
9.911
29.870
113
Q3
RE: Bác nào quan tâm em Ladalat thì vaò nghen!

Ngày trứoc 75, gia đình e có 2 con, ông bô Maz 1200 và bà zà Ladalat . Đây là ông cố nội tổ của xe Vama bây giờ , mà còn hơn nữa . Chính xác là 604 cm3, do hãng Citroen nhập máy 100 % từ Pháp và cái body, Việt nam làm tole . Xe này hồi mới mua về ( 1973 ) mắc cười lắm, trần truồng như nhộng, có mỗi cái kính lái . Sau đó ông già cho nó đi Phục hồi nhân phẩm bằng cách gắn 2 cửa trứoc và lợp mui . Ổng bả khai trưong xe mới bằng chuyến đi cấp , em nằm đằng sau cái thùng ngủ khò khò ...sướng thật sướng , ngày đó tuổi thơ thật hồn nhiên chứ đâu suốt ngày lo cơm áo gạo tiền vợ 2 vợ 3 như bây giờ:D
Em còn nhớ ông già để máy nổ, em leo lên ụn ụn ga chơi ( đâu bít chạy :D) [&:] Tableau có 2 cái đèn màu đỏ ( chảge) khi ralenti thì sáng nhấp nháy 2 đèn, lên ga lớn thì tắt . Đề thì như kéo e xe 2 bánh, bật công tắc , nó cháy đèn xong , nắm cái cục đề gòng mình giựt cho nó nổ rùi thọt chân xuống đạp ga, ôi sao mà cái cảm giác mê ly
Đúng là kỹ thuật Pháp tiếu thiệt , lên xe Mazda 1200 , chỉ cần xoay công tắc như hiện nay . Cần số thì thật là wái dị, đen thui chỉa lên ở tư thế point mort , tỷ cái tục :D, nhưng mà dàn nhúng thì êm ái vô cùng ...
Đèn pha thì chỉ 35w thì phải, đèn signal và đèn thắng đều do Việt nam chế tạo 100 % . Đèn thì lại nằm bên phải , xoay xoay ( như tay gạt nước bây giờ ) , kèn thì nhấn vô .
Ông già mua mới keng đập hộp từ hãng năm 1973 là 680,000 vnđ . Trong khi đó Mazda 1200 sedan lúc ấy đến 1,800,000 vnđ ( Tiền VNCH thời đó, một cây vàng Kim thành núi khỏang 32000 vnđ )

ps . Nghe ông già nói , lợi dụng cái dốc Thủ Đức ( Coca Cola bây giờ ) ổng đạp lút cán ....lên được 95 km / h . Ổng nói tại vì cái bánh đà của nó bự quá nên không chạy nhanh được , trong khi đó M 1200 dễ dàng lên 100, đường bằng phẳng .
Thời đó thì chưa có Servo, và côn thì vẫn xài cáp . Ông già hay than, mỗi lần mở câpo phải vặn lâu chít bà cố :D
Số đăng bộ của nó là EQ 0005 , sau 1975 là 50B 0047 . Sau bán cho UBKH TPHCM , thuộc công sản nhà nước :( Chiếc Maz thì bán cho một ông người Hoa
Em còn nhớ, sau đó mỗi xe được mua 8lít xăng / tháng bằng phiếu , cô mậu dịch viên cắt từng ô khi bán . Mà sau đó cũng để đổ 2bánh chứ không còn sử dung . Ngày đó ( 1976 trở đi ) chưa có Đăng Kiểm , chỉ đi đóng thuế lưu hành , cũng là cái tem dán trên kính .
Thoắt cái mà hơn 30 năm rùi .......
Nice week end to All
 
Last edited by a moderator: