1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Mã phụ tùng giống thì đó là bằng chứng của hàng nhái, vì trong mã nó có chứa nhiều thông tin về nơi sx, nơi tiêu thụ, thời gian...nếu có sổ thì mình srx đọc nhiều thông tin trong đó.
Hàng nhái làm rất deerr, giống y hệt, chỉ chừa cái logo Mit (hay Toy, hay Mazda..)đến một khâu nào đó khi mua về, chỉ in thêm là đủ.
Về yếu tố kinh tế, hàng nhái ngoài chuyện chất lượng thấp hơn, chỉ một lần pan thôi là đủ.
Cách kiểm tra cũng không khó lắm đâu.
Ví dụ dây curoa thật sẽ hư lúc 80-90k thay lúc 6-70k.
Còn hàng nhái thì khoản 3-40k là có khả năng đứt. Ngoài việc không kinh tế do phải thay nhiều hơn + phí nhiều hơn, dây đứt mà quấn vào những thứ khác thì hậu quả rất phiền phức.
Hãy làm người tiêu dùng có kế hoạch. Ngoài những chi tiết nhựa, hay ben ngoài, các thứ quan trọng nên dùng hàng Hãng, ngay cả fớt.
Nội việc canh bảo dưỡng lớn vào lúc khuyến mãi cũng giảm 20% rồi.
 
Hạng B2
18/12/14
197
74
28
38
Binh Phuoc, Vietnam
Nhưng thực tế, các bộ phận khác tuổi thọ độ 1,5 lần dây curoa; nên nếu bác chỉ thay dây không, khả năng 4-50.000 km kế tiếp nó kêu, chảy nhớt và phải tháo ra lần nữa, và lần này rất phiền, do đó, nếu đây là chiếc xe bác sử dụng lâu dài thì nên thay luôn.
View attachment 190753

Chất lượng và giá cả của bô phốt hàng nhà máy và hàng ngoài chênh lệch rất nhiều, nhưng riêng phốt thì phốt Mit cực tốt, đáng đồng tiền, dù giá nó cao.
Cuối cùng là công thợ. Không đâu có thể làm các món như thế này với công 650k. Thưc ra công đã phân bố một phần vào phụ tùng, thủ thuật báo giá.
Nói chung, báo giá sát. Còn lại là trình độ đại lý thôi.
Nếu Huy Phát không còn trong Hẹ thông thì họ sẽ không có chiết khấu phụ tùng đầy đủ và không chịu sự kiểm soát của hệ thống, buồn thật. Huy Phát thế lực rất mạnh, nhưng chuyên về xe tải nên phải đu Mer theo thôi.
Bác cho em hỏi ngu tí... bác chú thích dùm máy cái đánh dấu xanh đỏ dùm em nhé. Đỏ là ko cần thiết thây hả bác.?
 
Hạng B2
18/12/14
197
74
28
38
Binh Phuoc, Vietnam
Em cũng đã thay hàng tự đặt rồi và đang kiểm chứng đay, giá rẻ hơn hãng một nữa... XEM coi có hiện tượng. Quái gì ko, thấy máy lạnh mạnh hơn, xe êm hơn và chả có kêu ken két... Như dây cũ... Day thì nhìn chẳng khác gì hàng zin theo xe.
còn hàng tào lao 220k sợi em cũng có.. Nhưng để so sánh chơi thôi...
cứ cái gì cũng re hơn 1/2 thì cả cái xe cũng rẻ hơn 1/2 vậy là mình mua cũng hớ vì chiếc xe nhập về nó gấp 3 lần ở nước ngoài
bác thây ở đâu vậy???
 
Hạng B2
18/12/14
197
74
28
38
Binh Phuoc, Vietnam
Nói thật với các bác là xe em cũng chạy đc 125000 km rồi.. Nổ máy em cũng ko nge tiếng rít hay gì cả nhưng bữa trước lên internet đọc cái vụ curoa Cam này em hết hồn. Nêm fai cho em nó đi "thẩm mỹ viện" thôi. mà em cũng ko biết Huy Phát hết làm đại lý cho Mit rồi.. đợt này em quyết đinh chọn Bao Long ở binh dương thôi.
 
Nói thật với các bác là xe em cũng chạy đc 125000 km rồi.. Nổ máy em cũng ko nge tiếng rít hay gì cả nhưng bữa trước lên internet đọc cái vụ curoa Cam này em hết hồn. Nêm fai cho em nó đi "thẩm mỹ viện" thôi. mà em cũng ko biết Huy Phát hết làm đại lý cho Mit rồi.. đợt này em quyết đinh chọn Bao Long ở binh dương thôi.

Hôm trước em nghe có xe Pajero đến 250000km mới thay đó bác
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Nói thật với các bác là xe em cũng chạy đc 125000 km rồi.. Nổ máy em cũng ko nge tiếng rít hay gì cả nhưng bữa trước lên internet đọc cái vụ curoa Cam này em hết hồn. Nêm fai cho em nó đi "thẩm mỹ viện" thôi. mà em cũng ko biết Huy Phát hết làm đại lý cho Mit rồi.. đợt này em quyết đinh chọn Bao Long ở binh dương thôi.
Nếu xe bác mới lấy lại thì xem coi họ có bảo dưỡng 100k chưa, nếu chưa thì nguyên cùm curo cam nên thay rồi đó băc.
curo ngoài 40k phải thay 80k thay nguyên cùm..
Nếu xe bác đi từ đầu thì bác cũng nên luận theo.
còn hãng nhái hay ko thì em tự đặt tự chơi tự chịu. Mình mua đồ ra ngoài gara ngoài gắn thôi. Ngươif ta 40k thay, em cứ 20k thay...xem thế nào, cứ sau 20k thì em chắc là đồ mới... Còn curo theo xe thì tới khoảng hơn 30k nó bắt đâu kêu, dù tin nó không dứt nhưng cũng khó chịu tất. Nói chung mình hiểu xe mình chả sao cả, có pan giữa đường cũng biết do cái gì...
 
Rbx confirmed
Hạng F
26/8/13
6.990
12.965
113
www.raobanxe.com
raobanxe.com
Đê chứng minh là ko chém bàn phím em xin phép chụp mấy dây mà em thay cho grand nhà em.
hàng em xài nhập về 850k của mitsuboshi.. Mắc rẻ thì em ko ý kiến vì em đặt mua bên kia về mua lẻ giá có cao tí cũng bình thường. Nhái ko em ko biết nhìn chất lượng thì em tin mà dùng

Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi


Hàng sau em mua ở đây chắc chắn ko phải đồ ngon nhưng gara thay vào các bác ko rành đố biết.
giá 230k
Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi

Các bác nhìn sợi dây trên hàng bèo bề mặt lỗ rỗ...
Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi
Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi


Còn sợi dây dưới bề mặt mịn màng...
Em tin bản thân em là thằng chả biết gì về dây.. Còn hơn tin vào gâra mà mình chả biết gì.
còn bác nào thích chơi đồ hãng thì cứ chơi.
riêng cam nếu có thay em sẽ thay trong hãng vì đi tới 80k mới làm 1 lần.. Mà nói thiệt xe em 1nam đi chắc không tới 10k... Nên chi phí sử dụng chả ra làm sao cả... Các bác đi nhiều thì nên suy nghĩ
nois chung em ko tranh luận chủ yếu là người tiêu dùng thật sự, em ko chém... Và xin kết thúc ko com trong thớt này nọ.
mong xe bác được bảo dưỡng tốt nhất
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Gửi các bác xem một mail cá nhân mới hôm qua
1
Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi
Bác nào Zinger thì vào đây - Giao lưu, trao đổi
các bác xem, một chiếc xe tải 21 năm, còn vài năm nữa đi xẻ thịt, mà chủ xe còn muốn làm trong hãng, còn chiếc xe mình mới vài năm thì sao.
Các bác mua xe, nhiều bác vui mừng vì chủ xe trước giữ kỹ; nhưng cũng nhiều bác khóc thầm vì mua phải thứ trời ơi.
Chỉ sử dụng xe khôn ngoan, chi phí không thêm bao nhiêu, và người sau này sẽ biết ơn vác bác.
 
Hạng F
16/2/08
6.257
31.973
113
Mã phụ tùng giống thì đó là bằng chứng của hàng nhái, vì trong mã nó có chứa nhiều thông tin về nơi sx, nơi tiêu thụ, thời gian...nếu có sổ thì mình srx đọc nhiều thông tin trong đó.
Hàng nhái làm rất deerr, giống y hệt, chỉ chừa cái logo Mit (hay Toy, hay Mazda..)đến một khâu nào đó khi mua về, chỉ in thêm là đủ.
Về yếu tố kinh tế, hàng nhái ngoài chuyện chất lượng thấp hơn, chỉ một lần pan thôi là đủ.
Cách kiểm tra cũng không khó lắm đâu.
Ví dụ dây curoa thật sẽ hư lúc 80-90k thay lúc 6-70k.
Còn hàng nhái thì khoản 3-40k là có khả năng đứt. Ngoài việc không kinh tế do phải thay nhiều hơn + phí nhiều hơn, dây đứt mà quấn vào những thứ khác thì hậu quả rất phiền phức.
Hãy làm người tiêu dùng có kế hoạch. Ngoài những chi tiết nhựa, hay ben ngoài, các thứ quan trọng nên dùng hàng Hãng, ngay cả fớt.
Nội việc canh bảo dưỡng lớn vào lúc khuyến mãi cũng giảm 20% rồi.
Em mới kiểm tra lại xe Em thì curoa thay gara ngoài (H26) là hiệu Mitsuboshi. Từ lúc Em thay và sử dụng đến nay đã đc hơn 60.000 km vẫn ok. Ok ở đây không phải là tự em đánh giá mà mỗi lần bảo dưỡng em đều kêu anh em kỹ thuật kiểm tra tình trạng curoa đều được báo là còn ok.

Bác @auto_chien có lượn sang đây phúc đáp giúp xem xe em có phải đang dùng hàng nhái không nhé :3dgoidien:.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
18/12/14
197
74
28
38
Binh Phuoc, Vietnam
Em mới kiểm tra lại xe Em thì curoa thay gara ngoài (H26) là hiệu Mitsuboshi. Từ lúc Em thay và sử dụng đến nay đã đc hơn 60.000 km vẫn ok. Ok ở đây không phải là tự em đánh giá mà mỗi lần bảo dưỡng em đều kêu anh em kỹ thuật kiểm tra tình trạng curoa đều được báo là còn ok.

Bác @autochien có lượn sang đây phúc đáp giúp xem xe em có phải đang dùng hàng nhái không nhé :3dgoidien:.
Bác phong cho hỏi gara ngoài H26 là gara nào bác.